Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ว่าง ๆ เลยเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าและตรวจสอบระบบเบรคหลัง รวมถึงล้างลิ้นปีกผีเสื้อเอง
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 01:36:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ว่าง ๆ เลยเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าและตรวจสอบระบบเบรคหลัง รวมถึงล้างลิ้นปีกผีเสื้อเอง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าง ๆ เลยเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าและตรวจสอบระบบเบรคหลัง รวมถึงล้างลิ้นปีกผีเสื้อเอง  (อ่าน 6938 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 13:09:17 »


เริ่มจากเปลี่ยนผ้าเบรคคู่หน้าก่อนใช้เวลาประมาณ 1  ชม.กว่า ๆ
ซื้อผ้าเบรคของ Valeo จากร้านเอกชัย 1,220 บาท มีน๊อตยึดสลักเบรคมาให้ 4 ตัว เห็นสเปคว่าใช้กับ  405 SRI/s16/xsi /ซีตรอง 16V
 เริ่มจาก 1 . ถอดล้อออก
2. ขันน๊อตยึดสลักเบรคเบอร์ 13 ออก 2 ตัว

3. ดึงฝักเบรคออก และเอาผ้าเบรคออก
4. ทำความสะอาดสสลักเบรคใหม่และอัดจารบีให้สามารถสไลด์เข้าออกได้
5. เนื่องจากผ้าเบรคใหม่จึงต้องหาวิธีกดกระบอกเบรคให้ยุบเข้าไปให้มากสุดจะได้ใส่ผ้าเบรคใหม่ได้
6. ใช้ประแจคอม้าบีบกระบอกเบรค หรือใช้ไขควงขนาดใหญ่เพื่อจะได้งัดกดกระบอกเบคให้ยุบตัวกลับไป(ต้องใช้เทคนิคนิดหน่อย)
7. ใส่ผ้าเบรคใหม่ และใส่ฟักเบรค และไขยึดตัวสลักเบรค แล้วใส่ล้อกลับเข้าที่
8. ระวังน้ำมันเบรตรงที่เติมน้ำมันเบรคจะล้นถ้ากดกระบอกเบรคเข้าไปและสลักเบรคต้องสไลเข้าออกคล่อง ยางหุ้มกระบอกเบรคไม่ชำรุด เพราะหากชำรุดจะทำให้น้ำเข้าได้จะเป็นสนิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 13:28:56 »


ของผมสลักเบรคตัวล่างสนิมกินทั้ง 2 ข้าง จึงทำให้ผ้าเบรคหมดเร็วเพราะไม่คืนตัวเวลาถอนเบรค


รูปที่ 2 จะเห็นว่าผ้าเบรคที่ประกอบเสร็จแล้วเห็นเนื้อผ้าเบรคหน้ามาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 14:50:59 »


ไม่มีรูปขั้นการถอดก้ามเบรคด้วยหรือครับ อยากทำเองบ้างน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:31 »


รูปเบรคล้อหลังถอดเหมือนล้อหน้า แต่กระบอกเบรคเอาเข้ายากหน่อยต้องใช้วิธีหมุนเข้าเอาเพราะด้านในจะมีเกลียวเพื่อไว้รับการดดันของเบรคมือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 18:09:04 »


เยี่ยมครับประหยัด อยากทำเองเป็นบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

kupa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2010 เวลา 19:12:41 »


ขอถามเรื่องเบครหน่อยครับ 405 sri
พอดีผมไปอู่ใกล้ๆบ้าน ให้เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังครับ เลยถือโอกาสเปลี่ยนผ้าเบรคหลังสองล้อเลย
แต่ตอนเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ช่างเค้าถอดคาลิปเปอร์ออกมาล้างทำความสะอาดลูกสูบด้วยน้ำเพราะบีบลูกสูบไม่เข้า ทำให้ต้องไล่ลมน้ำมันเบรคใหม่
พอทำเสร็จแล้วจะขับรถออกจากร้าน ผมก้อลองเบรคดูรู้สึกว่ามันเบรคอยู่บ้าง ไม่อยู่บ้าง เค้าเลยไล่ลมเบรคอีกรอบที่ 2
หลังจากนั้นเอารถมาขับ เกิดอาการเสียวเบรคไม่อยู่ครับ จังหวะแรกคือเหยียบเบรคสูงพอซักพักรู้สึกว่าเบรคยุบลงไปแล้วรถก้อไหลเบรคไม่อยู่ต้องย้ำๆเบรค เอาเหงื่อตกเลยครับ ดีนะที่ไม่มีรถอยู่ข้างหน้า
แบบนี้เป็นเพราะอะไรครับเกี่ยวกับผ้าเบรคใหม่รึเปล่า หรือว่าเป็นที่ยี่ห้อน้ำมันเบรค หรือว่าช่างไล่ลมไม่หมดครับ
ตอนนี้ไม่กล้าเอารถไปใช้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 08:34:36 »


เยี่ยมครับประหยัด อยากทำเองเป็นบ้าง
ประหยัดไปไม่เกิน 5-600 บาท แต่ที่ทำเองเพราะชอบและเราทำละเอียดกว่าช่างเพราะรถของเราตรงไหนที่ทำไม่ได้เพราะเครื่องมือไม่พร้อมก็ซื้ออะไหล่แล้วให้ช่างทำให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 08:45:26 »


ขอถามเรื่องเบครหน่อยครับ 405 sri
พอดีผมไปอู่ใกล้ๆบ้าน ให้เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังครับ เลยถือโอกาสเปลี่ยนผ้าเบรคหลังสองล้อเลย
แต่ตอนเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ช่างเขาถอดคาลิปเปอร์ออกมาล้างทำความสะอาดลูกสูบด้วยน้ำเพราะบีบลูกสูบไม่เข้า ทำให้ต้องไล่ลมน้ำมันเบรคใหม่
พอทำเสร็จแล้วจะขับรถออกจากร้าน ผมก้อลองเบรคดูรู้สึกว่ามันเบรคอยู่บ้าง ไม่อยู่บ้าง เขาเลยไล่ลมเบรคอีกรอบที่ 2
หลังจากนั้นเอารถมาขับ เกิดอาการเสียวเบรคไม่อยู่ครับ จังหวะแรกคือเหยียบเบรคสูงพอซักพักรู้สึกว่าเบรคยุบลงไปแล้วรถก้อไหลเบรคไม่อยู่ต้องย้ำๆเบรค เอาเหงื่อตกเลยครับ ดีนะที่ไม่มีรถอยู่ข้างหน้า
แบบนี้เป็นเพราะอะไรครับเกี่ยวกับผ้าเบรคใหม่รึเปล่า หรือว่าเป็นที่ยี่ห้อน้ำมันเบรค หรือว่าช่างไล่ลมไม่หมดครับ
ตอนนี้ไม่กล้าเอารถไปใช้เลย

กรณีนี้หากช่างไม่มีความรู้จริงก็จะทำไม่เป็น พอดีผมเคยเป็นแบบนี้มาก่อนสุดท้ายคือไล่ลมไม่หมด
สำหรับรถเปอร์โยต์ ล้อหน้าไล่ลมเหมือนรถปกติ แต่ล้อหลัง จะยกรถแล้วถอดล้อไล่ลมไม่ได้เพราะไล่ไม่หมดต้องเอาล้อใส่ปกติให้ล้อติดพื้นดินเหมือนรถจอดปกติ แล้วไล่ลมทั้งสองล้อจนน้ำมันไม่มีฟอง เพราะถ้ายกล้อ วาล์วล้อหลังเปิดไม่เติมที่ไล่ยังไงก็ไม่หมดเบรควืดแน่นอน(สองล้อหลังจะมีวาล์วคุมแรงดันเบรคอยู่ครับ) ใครมีวิธีที่ดีกว่านี้ก็ แชร์ได้นะครับ นี่เป็นประสบการณ์ของผมที่ได้มาจากช่าง PG ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 12:39:12 »


ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปขั้นตอนการทำเบรค แต่ถ้าอ่านขั้นตอนดูก็น่าจะทำได้ง่าย ๆไม่ยากเลยครับ
มาดูการล้างชุดลิ้นปีก ฝีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ด้วยกัน
 1. ขั้นสายคันเร่งออก(ใช้หกเหลื่ยมตัวเล็ก)
2. ถอดปรั๊กสีเหลือง และปรั๊กมอเตอร์เดินเบา ปรั๊กเซ็นเซอร์ อากาศสีเทา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 12:42:08 »


3. ปรั๊กเซ็นเซอร์สีเทา
4. ปรั๊กเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อสีดำ(อยู่ด้านใต้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 12:52:05 »


5. ถอดท่อต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อ เช่น ท่ออากาศเข้าไอดี ท่อยางไอน้ำมันเครื่อง เป็นต้น
6. ถอดน๊อต หกเหลื่ยม ที่ยึดติดลิ้นปีกผีเสื้อกับท่อไอดีสีดำ ซึ่งมีอยู่ 3 ตัว ด้านบน 2 ด้านล่างใต้มอเตอร์เดินเบา 1 ตัว
7. เมื่อถอดออกมาได้แล้วก็ ต้องมีน้ำมันเบนซิน 95หรือ 91 ก็ได้  /โซเน็กซ์ /และ ประแจแบบจีบ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู และอื่นๆ ที่จำเป็น
 แล้วก็ทำการทำความสะอาด และประกอบกลับ    ถอดเท่าที่จำเป็น ล้างเท่าที่จำเป็นนะครับ ระวังการแตกหักด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Woody
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 13:06:14 »


ว่างเป็นไม่ได้ ไม่ธรรมดาเลยนะนี่ น้อง Theera.

มีให้ซ้อมมืออีกคันแถวๆแจ้งวัฒนะ จะให้พี่จองคิวไว้ให้หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 15:24:46 »


ว่างเป็นไม่ได้ ไม่ธรรมดาเลยนะนี่ น้อง Theera.

มีให้ซ้อมมืออีกคันแถวๆแจ้งวัฒนะ จะให้พี่จองคิวไว้ให้หรือเปล่า
ทำสนุก ๆ ครับพี่ ..คิดถึงนะ ...จุบ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2010 เวลา 19:38:10 »


    ผมซนจนได้เรื่องครับ...เหนื่อย :เหนื่อยร้อน:
แบบว่าเบรคหน้าผม มันใกล้หมดแล้วจริงๆ (สงสัยทำไมมันหมดด้านเดียว)...ดันไปรื้อเล่น ประกอบกลับคืน(ไม่เคยรื้อเบรคมาก่อนเลย มั่วเอา) สารพัดเสียงตามมาเลยครับ ทั้งครึดๆ เวลาเบรคเบาๆ เวลาวิ่งๆ ดังจิ๊ดๆ อิ๊ดๆ ....ถอดมาเช็คอีกทีก็เหมือนเดิม
     มาเห็นกระทู้นี้เลย หาเรื่องเสียเงินดีกว่า ทั้งที่ตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี....แต่เรื่องเบรคมันอันตราย
    วันนี้เลยไปซื้ออะไหล่ ร้านดันมีของ trw เหลือกล่องเดียว 1100 / มีอีกยี่ห้อถูกกว่า แต่ไม่เคยได้ยินชื่อเลยไม่เอา...เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเบรคใกล้ๆ ช่างแนะนำให้เจียร์จาน+เปลี่ยนลูกหมากอีกตัว (ไม้ตีกลอง / 580)...ดูๆแล้วไม่ง่ายเลย ถ้าจานเรียบก็ไม่เป็นไรพอเปลี่ยนเองได้ ของผมคนเจียร์บอกจานเป็นแอ่งตรงกลาง...ยังงง?? มีด้วยหรือ ??...เจอค่าแรงทั้งหมด 700 /แถมยางกันฝุ่นตรงสลักเบรคเก่าๆ 1 อัน (หายากจังตัวนี้ คนขายอะไหล่บอกให้เอาของเดิมไปเทียบของ benz ที่มีแยกขาย อาจพอได้ ของใหม่ขายเป็นชุดข้างล่ะเกือบพัน แต่มีครบหมดลูกยาง จารบีแบบเป็นหลอดเล็กๆ น็อต+สลัก  แพคใส่กล่องอย่างดีเลยแต่ราคาพอๆ กะผ้าเบรคหน้า 1 ชุดเลย ผมเลยไม่เปลี่ยน)
    ขับกลับบ้านเงียบเลย...แต่คราวนี้ได้ยินเสียงมาทางด้านหลังอีก...แล้ว  555
 **** ตอนถอดเองก็ถอดมาเพื่อทำความสะอาด + ใส่จารบีสลักเบรคน่ะครับ ....แต่อย่างว่าชิ้นส่วนมันใกล้หมดสภาพแล้ว(ผ้าเบรคอายุ 3-4 ปีได้ บางระดับถึงตัวเตือนแล้ว  พอเราไปยุ่งกะมันก็เป็นเรื่อง เหมือนอะไหล่รถชิ้นอื่นๆ ส่วนการกินเบรคข้างเดียวหมายถึง ผ้าเบรคด้านคนนั่งสึกหรอน้อยกว่าด้านขับ ช่างบอกระบบมันเป็นแบบไขว้...การกินซ้ายขวาคงไม่สัมพันธ์กันเท่าไหร่... ไม่ใช่เบรคติด เพราะก่อนรื้อผมใช้หยุดความเร็วสูง 160 -180 ก็ยังเบรคดีพอสมควร ไม่เป๋ซ้ายเป๋ขวา ****
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มีนาคม 2010 เวลา 05:52:58 »


    ผมซนจนได้เรื่องครับ...เหนื่อย :เหนื่อยร้อน:
แบบว่าเบรคหน้าผม มันใกล้หมดแล้วจริงๆ (สงสัยทำไมมันหมดด้านเดียว)...ดันไปรื้อเล่น ประกอบกลับคืน(ไม่เคยรื้อเบรคมาก่อนเลย มั่วเอา) สารพัดเสียงตามมาเลยครับ ทั้งครึดๆ เวลาเบรคเบาๆ เวลาวิ่งๆ ดังจิ๊ดๆ อิ๊ดๆ ....ถอดมาเช็คอีกทีก็เหมือนเดิม
     มาเห็นกระทู้นี้เลย หาเรื่องเสียเงินดีกว่า ทั้งที่ตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี....แต่เรื่องเบรคมันอันตราย
    วันนี้เลยไปซื้ออะไหล่ ร้านดันมีของ trw เหลือกล่องเดียว 1100 / มีอีกยี่ห้อถูกกว่า แต่ไม่เคยได้ยินชื่อเลยไม่เอา...เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเบรคใกล้ๆ ช่างแนะนำให้เจียร์จาน+เปลี่ยนลูกหมากอีกตัว (ไม้ตีกลอง / 580)...ดูๆแล้วไม่ง่ายเลย ถ้าจานเรียบก็ไม่เป็นไรพอเปลี่ยนเองได้ ของผมคนเจียร์บอกจานเป็นแอ่งตรงกลาง...ยังงง?? มีด้วยหรือ ??...เจอค่าแรงทั้งหมด 700 /แถมยางกันฝุ่นตรงสลักเบรคเก่าๆ 1 อัน (หายากจังตัวนี้ คนขายอะไหล่บอกให้เอาของเดิมไปเทียบของ benz ที่มีแยกขาย อาจพอได้ ของใหม่ขายเป็นชุดข้างล่ะเกือบพัน แต่มีครบหมดลูกยาง จารบีแบบเป็นหลอดเล็กๆ น็อต+สลัก  แพคใส่กล่องอย่างดีเลยแต่ราคาพอๆ กะผ้าเบรคหน้า 1 ชุดเลย ผมเลยไม่เปลี่ยน)
    ขับกลับบ้านเงียบเลย...แต่คราวนี้ได้ยินเสียงมาทางด้านหลังอีก...แล้ว  555

สลักเบรคของคุณจารบีมันแห้งสิ ต้องถอดออกมาเอาจารบี ทาให้มันลื่นคล่องตัว นั่นแหละคืนต้นเหตุให้กินผ้าเบรคข้างเดียวมันจะวิ่งเหมือนเบรคติดวิ่งไปแล้วล้อออกอาการร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มีนาคม 2010 เวลา 08:44:38 »


    ผมซนจนได้เรื่องครับ...เหนื่อย :เหนื่อยร้อน:
แบบว่าเบรคหน้าผม มันใกล้หมดแล้วจริงๆ (สงสัยทำไมมันหมดด้านเดียว)...ดันไปรื้อเล่น ประกอบกลับคืน(ไม่เคยรื้อเบรคมาก่อนเลย มั่วเอา) สารพัดเสียงตามมาเลยครับ ทั้งครึดๆ เวลาเบรคเบาๆ เวลาวิ่งๆ ดังจิ๊ดๆ อิ๊ดๆ ....ถอดมาเช็คอีกทีก็เหมือนเดิม
     มาเห็นกระทู้นี้เลย หาเรื่องเสียเงินดีกว่า ทั้งที่ตังค์ก็ไม่ค่อยจะมี....แต่เรื่องเบรคมันอันตราย
    วันนี้เลยไปซื้ออะไหล่ ร้านดันมีของ trw เหลือกล่องเดียว 1100 / มีอีกยี่ห้อถูกกว่า แต่ไม่เคยได้ยินชื่อเลยไม่เอา...เอาไปเปลี่ยนที่ร้านเบรคใกล้ๆ ช่างแนะนำให้เจียร์จาน+เปลี่ยนลูกหมากอีกตัว (ไม้ตีกลอง / 580)...ดูๆแล้วไม่ง่ายเลย ถ้าจานเรียบก็ไม่เป็นไรพอเปลี่ยนเองได้ ของผมคนเจียร์บอกจานเป็นแอ่งตรงกลาง...ยังงง?? มีด้วยหรือ ??...เจอค่าแรงทั้งหมด 700 /แถมยางกันฝุ่นตรงสลักเบรคเก่าๆ 1 อัน (หายากจังตัวนี้ คนขายอะไหล่บอกให้เอาของเดิมไปเทียบของ benz ที่มีแยกขาย อาจพอได้ ของใหม่ขายเป็นชุดข้างล่ะเกือบพัน แต่มีครบหมดลูกยาง จารบีแบบเป็นหลอดเล็กๆ น็อต+สลัก  แพคใส่กล่องอย่างดีเลยแต่ราคาพอๆ กะผ้าเบรคหน้า 1 ชุดเลย ผมเลยไม่เปลี่ยน)
    ขับกลับบ้านเงียบเลย...แต่คราวนี้ได้ยินเสียงมาทางด้านหลังอีก...แล้ว  555

จริงครับ เงิน1-2 พัน เมื่อเปรียบเทียบกับความปลอดภัยมันคุ้มกว่า เพราะหากไม่ทำก็อาจเสียเงินมากกว่านี้ ผมเองก็ทำในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย เรื่องความสวยงามยังมาทีหลังครับ ส่วนจานดิสเบรค ถ้าเป็นผ้าเบรคประมาณ 3 ครั้งก็ควรเปลี่ยนจานดิสใหม่ ยกเว้นยังไม่บางก็อาจจะต้องเจียรจานเมื่อเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่เพราะจะได้เรียบและประกบกันได้สนิทดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2020 เวลา 11:37:25 »


รูปเบรคล้อหลังถอดเหมือนล้อหน้า แต่กระบอกเบรคเอาเข้ายากหน่อยต้องใช้วิธีหมุนเข้าเอาเพราะด้านในจะมีเกลียวเพื่อไว้รับการดดันของเบรคมือ

ล้อหลัง ไม่ต้องถอดคาลิเป้อครับ ให้ดึงสลักสองอัน บนล่าง แล้ว ดึงผ้าเบรคออกทางรูด้านหลังได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2020 เวลา 11:52:31 »


ดึงก้านล้อก เบอร์ 7 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!