ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:20:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ค้ำหัวโช๊ค 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำหัวโช๊ค 405  (อ่าน 3405 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 16:14:01 »


ผมเคยเห็นว่ามีสมาชิกเคยเอารูปการค้ำยึดของตัวถังในจุดต่างๆ ถึง 3 จุด   เช่น ตรงหัวโช๊ค อันนี้ผมใส่ไปแล้ว  ส่วนอีก 2 จุดที่เหลือมันยึดตรงไหน  สมาชิกท่านใดที่เคยเห็นที่โพสไว้หรือมีการรู้ตำแหน่งจุดยึด  ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ  เผื่อไม่เกินความสามารถอาจจะทำขึ้นมาเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:01:07 »


เอามาฝาก อาจารย์

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=11309.0





* ompma1756.jpg (19.84 KB, 600x122 - ดู 701 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:07 »


พี่วัตภาพไม่ขึ้นทำอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:13:38 »


พี่วัตภาพไม่ขึ้นทำอย่างไร

เนื่องจากกระทู้มันเก่ามาก อาจารย์คงต้องโทรไปตามเบอร์ลองดูครับแล้วให้เขาส่งรูปมาให้ดูครับ (บอกว่าเราสนใจสั่งซื้อ)

http://rcw.ms/forums/showthread.php?504420-Ultra-Racing-%BC%C5%D4%B5%C0%D1%B3%B1%EC%A4%E9%D3%B5%D1%C7%B6%D1%A7-%E0%B5%E7%C1%AA%D8%B4-%A4%C3%BA%E6%A1%D1%B9%E4%BB%E0%C5%C2-%CA%D3%CB%C3%D1%BA%C3%B6%B7%D8%A1%C3%D8%E8%B9-%B7%D8%A1%C2%D5%E8%CB%E9%CD-**Updated**
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:39:27 »


เขาทำรูไว้เผื่อรุ่นอื่นด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:41:23 »


ผมเคยเห็นว่ามีสมาชิกเคยเอารูปการค้ำยึดของตัวถังในจุดต่างๆ ถึง 3 จุด   เช่น ตรงหัวโช๊ค อันนี้ผมใส่ไปแล้ว  ส่วนอีก 2 จุดที่เหลือมันยึดตรงไหน  สมาชิกท่านใดที่เคยเห็นที่โพสไว้หรือมีการรู้ตำแหน่งจุดยึด  ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ  เผื่อไม่เกินความสามารถอาจจะทำขึ้นมาเอง

ส่วนใหญ่ก็ติดค้ำเฟรมรถตัวถังอ่ะครับ กับอีกอันก็กันโคลงหลัง ครับ
แต่อันหลังกับทอชั่นบาร์ไม่รู้มีหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 09:02:05 »


ค้ำเฟรมรถตัวถังทีเป็นตัวน็อตใหญ่ๆ 2 ตัวที่ยึดแพรล่าง  ใส่แล้วคงปิดก้นแคร็งไม่ได้
ส่วนด้านหลังน่าจะยึดกับจุดยึดคานหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 09:10:17 »


ขออภัยนะครับ       ไม่รู้จริงๆ ครับ
คือไม่ทราบว่าไอ้ตัวนี้ใส่แล้วมันจะเป็นอย่างไรครับ
มันทำหน้าที่อะไรครับ / ประโยชน์อื่นๆ มีอีกมั้ยครับ / แล้วถ้าไม่ใส่จะเป็นอย่างไรครับ
เห็นเค้าใส่กันหลายคันอยู่ทั้งโดยเฉพาะรถยี่ปุ่นอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 16:23:57 »


น่าสนใจครับ ค้ำล่าง หน้าหลัง มีใครทำแล้วผลเป็นไง แสดงตัวด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 18:19:59 »


405 เป็นรถที่ตัวถังบิดเบี้ยวเยอะมาก ..

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 22:02:17 »


ขออภัยนะครับ       ไม่รู้จริงๆ ครับ
คือไม่ทราบว่าไอ้ตัวนี้ใส่แล้วมันจะเป็นอย่างไรครับ
มันทำหน้าที่อะไรครับ / ประโยชน์อื่นๆ มีอีกมั้ยครับ / แล้วถ้าไม่ใส่จะเป็นอย่างไรครับ
เห็นเขาใส่กันหลายคันอยู่ทั้งโดยเฉพาะรถยี่ปุ่นอะครับ


ป้องกันตัวถังบิดตัวครับ
สำหรับเปอร์โยเรา กรณีใส่เฉพาะด้านหน้า
ต้องเข้าโค้ง u-turn แรงๆ ถึงจะเห็นความแตกต่างครับ

ก่อนใส่ : รถมันจะแถออกไปอีกเลนนึงเลย
หลังใส่ : อาการที่ว่าน้อยลงมากครับ หรือที่เขาเรียกว่า รถมันจิกโค้งมากขึ้นครับ

เนื่องด้วยด้านหน้าของ 405 นั้น มีแผง (ที่มันกั้นหม้อลมเบรก)
เป็นตัวดึงไว้อยู่แล้วส่วนหนึ่ง แต่ไม่ตรงกับแนวชองโช้ค
พอ 405 มาติดค้ำโช้ค ผลลัพธ์จึงไม่แสดงเด่นเท่ากับรถยี่ห้ออื่นๆครับ

และสำหรับรถผมที่ใส่มา 4 ปี
บอกได้ครับว่า น็อตที่เขาให้มาฝั่งละ 2 ตัว ไม่พอแน่นอนครับ
ถ้าใช้ไปนานๆ หน้าแปลนมันจะพยายามพับขึ้นเป็นรูปตัว V

----------------------------------------------------

สำหรับการติดค้ำโช้ค จะก่อให้เกิดผลข้างเคียงอีก 1 อย่าง
คือ ความแข็งของสปริงคู่หน้าจะแข็งขึ้นนิดนึงครับ
เนื่องจากมันเหมือนเอาสปริง มาต่อขนานกัน

----------------------------------------------------

การติดตั้งค้ำโช้ค เหมาะสำหรับ คนที่เข้าโค้งแบบ ไม่นิยมเบรกพร่ำเพรื่อครับผม
ส่วนคนที่ขับรถแบบ ธรรมดา ทั่วไป  ไม่ต้องติดก็ได้ครับ  ถึงจะราคาพันกว่าบาท
แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานมันอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 22:07:38 »


หน้าแปลนค้ำโก่งแล้วง่ะ........


ฮิฮิฮิ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 11:28:19 »


คัน SRI ติดมาตลอดพอถอดเอาไปทำแบบแค่เดือนเดียว ซุ้มโช๊ค โก่งเลย รู้งี้ไม่ถอดดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 13:15:05 »


คันใหม่ผมซุ้มโช๊คโก่งเหมือนกัน  คงต้องดัดซุ้มโช๊คก่อนแล้วใส่ค้ำโช๊ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 14:44:30 »


ขอบคุณ คุณ โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม     ครับ
 :ยินดี อุอุอุ:

คันใหม่ผมซุ้มโช๊คโก่งเหมือนกัน  คงต้องดัดซุ้มโช๊คก่อนแล้วใส่ค้ำโช๊ค
:siksik:แล้วเราจะดูยังไงครับว่า ซุ้มมันโก่งหรือไม่โก่งครับ
พอจะมีภาพตัวอย่างให้ดูมั้ยครับ
แล้วอาการซุ่มโก่งเวลาขับขี่มันเป็นยังไงครับ
ไม่ทราบจริงๆ.......ขอความรู้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2010 เวลา 06:02:51 »


ซุ้มมันโก่งคือตรงบริเวณที่ยึดน็อต 2 ตัว ผิวด้านบนควรจะเรียบไม่ได้หมายถึงขอบซุ้มโช๊ค
ที่มันโค้งเนื่องจากการออกแบบแต่มันไม่เรียบน่าจะมาจากการกระแทกเวลาลงหลุมทำให้มันโก่ง
โค้งมน  เนื่องจากความหนาของเหล็กตรงบริเวณนั้นมันบางถ้ามีค้ำโช๊คช่วยยึดน่าจะช่วยได้มาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2010 เวลา 07:10:30 »



ผมเคยถามช่างที่เขาว่างเครื่องให้ผมๆถามว่าผมจะติดค้ำโช้คบางจะได้ไหม
ช่างเขาก็บอกว่าอย่าไปใส่เลยเพราะว่าซุ้มโช้ค 405 เนียมันบาง ถ้าใส่แล้ว
เวลารถเลี้ยวหรือตกหลุมมันจะมีการดึงตัว ซึ่งปกติแล้วมันจะให้ตัวได้
อันนี้ถูกหรือเปล่าครับหรือถ้าไม่เกี่ยวกัน ผมจะได้หามาใส่บ้าง แต่รถผม
ตอนนี้ผมเปลี่ยนสปิงซึ่งไม่ใช่ของเปอโยต์แข็งกว่าเดิมแล้วก็โช้คแก๊ส
เวลาขับจะดีกว่าสปิง+โช้คเดิมมาก เครื่อง 3- sge หน้าไม่ต้ำ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 21:49:15 »


ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 07:06:02 »


ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ
ผมก็ว่าจริงนะเพราะผมเคยขับรถน้องชายโตโยต้าโซโลน่าคนละเรื่องเลย
แล้วผมเคยขับรถของหัวหน้าผมเคมรี่เครื่อง 2.4 แล้วผมว่าของผมดีกว่าอีก
เพียงแต่ 405 มันดูเล็กกว่าเท่านั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 10:00:22 »


ตอนนี้ค้ำหัวโช๊ค ของผมได้ถอดออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เหตุผลก็คือ อันที่ใส่เป็นเพียงอันทดลองที่นำมาใช้แล้วนำไปปรับปรุงและก็จะนำกลับมาใส่ใหม่ให้เข้ารูปเข้ารอย  เท่าที่สังเกตจากความใส่กับไม่ใส่  อะไรดีกว่ากันหรือจำเป็นต้องใส่ไหม
1. ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้มันไม่มีผลอะไร มากมายหรอกครับ  แค่ความรู้สึกเท่านั้นว่ามันดี แต่ถ้าใส่แล้วจะถอดหรือไม่ผู้ที่ใส่และเคยลองจะรู้ดี
2.  ผมว่ามีผลระยะยาวกับรถแน่ ยังพอสูจน์ไม่ได้ว่าดีหรือจะเสีย
3. ในส่วนตัวผมคิดว่าอย่างไร ก็จะใส่กลับเหมือนเดิม  เพราะรู้สึกว่าดีสำหรับผม  เพราะผมจะสร้างเหตุและผลเป็นประเด็นขึ้นมาทดสอบของอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ ตามเหตุและผลว่ามันจะเป็นไปอย่างไร  มันเกิดขึ้นอย่างไร  เปลี่ยนแปลงไปแบบไหน  ดีอย่างไร  แล้วมารวมกับเหตุผลที่ได้วัดและประเมินผลออกมากลับมาตัดสินใจอีกครั้ง.
.........................................................................
ผมมีโปเจคหลายตัวที่สมาชิกหลายท่านคิดขึ้นมา  ผมก็แอบมาซุ่ม  ทำแบบเงียบ ๆ ทดลองจนได้เหตุได้ผล  อะไรไม่ผ่านก็โละทิ้งที่บ้านเต็มไปหมด  อะไรที่ผ่านในความคิดของผมก็จะมาเล่าสู่กันฟังเผื่อมีใครมีความคิดต่อยอดไปอีกจะได้ร่วมกันทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:32:40 »



ผมเคยถามช่างที่เขาว่างเครื่องให้ผมๆถามว่าผมจะติดค้ำโช้คบางจะได้ไหม
ช่างเขาก็บอกว่าอย่าไปใส่เลยเพราะว่าซุ้มโช้ค 405 เนียมันบาง ถ้าใส่แล้ว
เวลารถเลี้ยวหรือตกหลุมมันจะมีการดึงตัว ซึ่งปกติแล้วมันจะให้ตัวได้
อันนี้ถูกหรือเปล่าครับหรือถ้าไม่เกี่ยวกัน ผมจะได้หามาใส่บ้าง แต่รถผม
ตอนนี้ผมเปลี่ยนสปิงซึ่งไม่ใช่ของเปอโยต์แข็งกว่าเดิมแล้วก็โช้คแก๊ส
เวลาขับจะดีกว่าสปิง+โช้คเดิมมาก เครื่อง 3- sge หน้าไม่ต้ำ 


นี่หรือคือคำพูดของช่าง  คุณลองไปสังเกตุดุดีๆนะครับว่าตัวค้ำโช๊คที่ว่านี้มันถูกยึดด้วยน๊อตที่ใช้ยึดโช๊คกับตัวถังรถ ดังนั้นหากตัวถังเปอร์โย 405 บาง (ซึ่งผมก็ว่าคงไม่เป็นความจริงอีกเช่นกัน) คุณยิ่งต้องรีบติด  และที่สำคัญค้ำโช๊คนี่ไม่ได้ทำหน้าที่ดึงนะครับ มันทำหน้าที่ยันเพื่อเฉลี่ยการรับแรงกระแทกไปสู่โช๊คอีกด้านครับ

ปล. ผมไม่ได้จบช่างกล ช่างยนต์ แต่ผมจบช่างภาพ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:52:30 »


ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ

ขอบคุณครับสำหรับความเห็น ผมขับรถมา 25 ปี อบรมขับรถกับพนักงานขับรถน้ำมันมาก้แล้ว ใช้รถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 คัน ทั้ง รถญี่ปุ่นรถยุโรป ทั้งสแตนดาร์ดทั้งรถแต่ง ลักษณะของรถมันมีข้อดีข้อด้อยของมันในแต่ละรุ่นในแต่ละยี่ห้อ หากเราแก้ไขข้อด้อยของรถ(ทั้งที่มันดีกว่ายี่ห้ออื่นอยู่แล้วให้มันดีขึ้นผมก็ทำ) พับผ่าเถอะเอาเป็นว่าผมมีตังก์ให้กับอุปกรณ์ตัวนี้ เพราะซุ้มโช๊คผมโกงและที่สำคัญคือผมมี 405 อยู่ 3 คัน ซึ่งรถทั้ง 3 คันนี้มีทั้งใส่ค้าโช๊คและไม่ใส่ดังนั้นผมจึงมีโอกาสขับเปรียบเทียบกันได้ค่อนข้างชัดเจนครับ หากขับเข้าโค้งเลี้ยวกลับรถช้า และ ย่องเวลาเจอหลุม อุปกรณ์ตัวนี้มันจะไม่มีประโยชน์ หนักรถและเสียตังก์ เปล่าครับ หากเปรียบเทียบรองเท้าวิ่ง นันยางคู่ละสองร้อยก็ใส่วิ่งได้ ไม่ต้องซื้อรองเท้าไนกี้คู่ละสามพันมาใส่ก็ได้ครับ แต่ทำไมถึงอยากใส่ไนกี้มากกว่านันยาง  หลายๆอย่างในโลกนี้มันมีเหตุมีผลซึ่งกันและกันครับ

ก็เอาเป็นว่าสรุปคือ มันหนักรถและเสียตังก์โดยเปล่าประโยช์ ไม่ต้องไปใส่หรอกครับ...  แต่ผมใส่ครับ...มันอาจจะคุ้มค่าเพียงวันละ 5 บาท เดือนละ 150 ปีละ1800 กับราคาค้ำโช๊คอันละไม่ถึง สองพัน วันละ 5 บาท ปีเดียวก็คุ้มครับอย่างน้อยก้มีผลทางจิตใจ รถคนอื่นไม่มีรถตรูมี แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:58:32 »


ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ
ผมก็ว่าจริงนะเพราะผมเคยขับรถน้องชายโตโยต้าโซโลน่าคนละเรื่องเลย
แล้วผมเคยขับรถของหัวหน้าผมเคมรี่เครื่อง 2.4 แล้วผมว่าของผมดีกว่าอีก
เพียงแต่ 405 มันดูเล็กกว่าเท่านั้นเอง

คุณเล่นเอารถราคา 6 แสนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว มาเทียบกับรถราคาเกือบเจ็ดแสนเมื่อ เกือบยี่สิบปีที่แล้ว เลยหรือ โซลูน่ามันไม่ใช่มวยรุ่นเดียวกับ405เลย คัมรี่เองก็เถอะ การออกแบบช่วงล่างมันคนละแบบความต้องการผลที่ต่างกัน หากชอบนุ่มนวลมีใครบ้างที่จะไม่บอกว่าคัมรี่ดีกว่า 405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 14:18:14 »


ขอบคุณพี่วัฒน์มากเลยครรรับ

แต่ที่แน่ๆครับ

ผมไม่มีความวรู้เรื่องนี้จริงๆๆครรับ

ถ้ามผผมติดแล้ว...........
1...ค่าใช้จ่ายเท่่าไหร่
2.
.........ผมจะสังเกตุยังไงว่าซุ้มผมล้มหนือบริด

3.........ต้องใช้เครื่องมืออะไรมาวัดหรือปว่าว

4............สั่งซ้ือมาแล้ว...........สทามารถติดตั้งเองได้มั้ย...........Huh?.

โดยที่ไม่ต้องพึงพาช่างภายนอก

5................................อืมมม..............................ยังมีอีกเยอะะครับ............


ไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆ ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!