ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:52:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อีก 1 ความภูมิใจใน เปอร์โยต์ ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อีก 1 ความภูมิใจใน เปอร์โยต์ ครับ  (อ่าน 1805 ครั้ง)
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 16:50:11 »


คงไม่มีใครปฏิเสธ ความโหด 24 ชม. การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่มีชื่อว่า เลอมังส์เนื่องจาก การแข่งขันรถยนต์ ประเภทนี้ ออดี้ ถือ เป็นจ้าวแห่ง เลอมังก็ว่าได้ ออดี้ ใช้ รุ่น   R-8 เป็นตัวแข่งขัน ถึงปี 2005 จน มาเปลี่ยนเป็น R-10 TDI ในปี 2006 ส่วนเปอร์โยต์ หันมาสนใจ และ ร่วมลงแข่งตั้งแต่ ปี 2007 และ ได้พัฒนา จนขึ้นแท่นเป็น คู่แข่ง อันดับแรก ของ ออดี้ มาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ ออดี้ พบกับความพ่ายแพ้ มาแล้ว จาก เบนลีย์



ทั้งออดี้ และ เปอโยต์ต่างก็ขับเคี่ยวใน การแข่งขันเลอมังส์อย่างดุเดือดมาตลอด และในปีที่ 2008 ถือเป็นปีที่มีความสูสี และ เร้าใจอย่างมาก เพราะรถแข่งของออดี้ จบการแข่งขันก่อนหน้ารถแข่งของเปอโยต์เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

ขณะที่ในปี 2009 ว่ากันว่า เคล็ดลับในการเดินหน้าสู่ความสำเร็จของเปอโยต์ และ ตัวแข่ง 908 HDi FAP นั้น นอกจากเครื่องยนต์วี12 อันทรงพลังแล้ว ยังอยู่ที่การนำแนวคิด HY หรือ Hybrid Electric ที่คล้ายกับระบบ KERS ที่กำลังสร้างปัญหาในวงการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ F1 มาใช้กับการแข่งขันเลอมังส์



ระบบนี้เป็นการนำพลังที่สูญเปล่าจาก การเบรกหรือถอนคันเร่ง มาเปลี่ยนเป็นการชาร์จกระแสไฟฟ้าเข้ามาเก็บในระบบ และตัวรถสามารถนำกระแสไฟฟ้านี้มาปั่นมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อช่วยเพิ่มกำลังในการ ขับเคลื่อน
อีกประการ คือ ออดี้เปลี่ยนตัวแข่งอีกครั้งจาก R10 มาเป็น R15 TDI ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดหลายจุด โดยเฉพาะในเรื่องของน้ำหนักตัวรถที่เบาขึ้น บวกกับเครื่องยนต์ วี12 5,500 ซีซี ซึ่งแรงขึ้นจากสเปกในปี 2008 ซึ่งดูแล้วน่าจะได้เปรียบ



แต่สุดท้าย ก็เป็นแค่ความได้เปรียบในเชิงจินตนาการเท่านั้น เพราะเมื่อลงสู่สนามจริง เปอโยต์ 908 กลับทำผลงานได้ดีกว่าอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนเข้าวินเป็นคันแรกหลังครบ 24 ชั่วโมงของการแล่น ด้วยระยะทาง 3,247 ไมล์ หรือ 5,224 กิโลเมตรจาก 382 รอบสนาม โดยที่รถแข่งของออดี้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 โดยทำจำนวนรอบน้อยกว่ารถแข่งหมายเลข 9 คันที่ชนะเลิศของเปอโยต์ซึ่งขับโดยเดวิด แบรบแฮม, มาร์ก เยเน และอเล็กซานเดอร์ วูร์สถึง 7 รอบสนามด้วยกัน



แถมยังแทบจะ เป็นผู้นำตลอดการแข่งขันเลย เพราะว่ารถแข่งหมายเลข 9 นี้ขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่ตอน 3 ทุ่มของการแข่งขันวันแรก คือ 13 มิถุนายนจนกระทั่งถึงเวลา 15.00 น.ของการแข่งขันอีกวันหนึ่ง อีกทั้งรถแข่งของเปอโยต์ 2 ใน 3 คันจากทีมโรงงานจบการแข่งขันด้วยชัยชนะ ที่ 1และ ที่ 2 ในคลาสสูงสุดของเลอมังส์ และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 16 ปีของค่ายสิงห์ผยองหลังจากที่เคยสำเร็จมาแล้ว 2 ครั้งติดต่อกันในปี 1992-1993 และ ถือเป็นครั้งแรกนับจากปี 1993 เช่นกันที่ผู้ผลิตรถยนต์เจ้าถิ่นเป็นผู้ชนะเลิศรายการนี้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 16:56:05 »


คันนี้ สำหรับ ปี 2010 ครับ เอามาให้ยลโฉม


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 18:08:39 »


ล้อแม็กลายเดียวกับของผมเลย สุดยอดส์


* 10-02-20-113438_resize.jpg (61.01 KB, 500x400 - ดู 467 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 21:13:35 »


คันนี้ สำหรับ ปี 2010 ครับ เอามาให้ยลโฉม


ราคา?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 09:39:19 »


ขอบคุณครับ ที่เอามาฝาก
อิอิ เราก็ขับรถ DNA แชมป์ เหมือนกัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 22:12:27 »


นอกเหนือจากเรื่องเครื่อง
ผมว่ามีการใช้ความได้เปรียบทางแอร์โรไดมามิกส์เข้ามาด้วยครับ

คันนึง มีกระจกปิดห้องคนขับ
ส่วนอีกคัน ไม่มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 00:49:18 »


ภูมิใจในสิงห์ แรงจริงๆ โอยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เติ้ล-อ๊อตโต้
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 10:52:07 »


เย้ๆๆๆๆ           โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!