ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2025 เวลา 21:34:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ช่วยตอบหน่อยนะคะ อยากติดแก็ส pg 405 sri ซื้อมาปี 1994
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยตอบหน่อยนะคะ อยากติดแก็ส pg 405 sri ซื้อมาปี 1994  (อ่าน 6256 ครั้ง)
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 14:11:39 »


1.อยากจะติดแก๊สแต่ไม่แน่ใจว่าจะติดอันไหนดี ระหว่างแก๊สLPG กับ NGV คะ
2.ราคาประมาณเท่าไรคะ
3.แล้วก่อนจะติดเราต้องเอารถไปตรวจสภาพก่อนมั๊ยคะ
4.มียี่ห้อถังที่แนะนำมั๊ยคะ

ป.ล.อยู่จังหวัดนครศรีฯ คะ
ป.ล.2 เป็นสมาชิกใหม่ รบกวนหน่อยนะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 14:33:14 »


ระหว่างแก๊สLPG กับ NGV

ก่อนอื่นต้องดูความสะดวกของเราก่อนครับ  หากแถวบ้านหรือพื้นที่ๆเราใช้รถประจำมันไม่มี ปั๊ม NGV มีแต่ LPG อันนี้ก็คงต้อง LPG แล้วครับ

ส่วนถ้าจะถามว่า อันไหนดี ก็คงต้องบอกว่ามีข้อดีข้อเสียทั้ง 2 อย่าง

***  1.อยากจะติดแก๊สแต่ไม่แน่ใจว่าจะติดอันไหนดี ระหว่างแก๊สLPG กับ NGV คะ

NGV ถังหนัก ราคาแก๊สถูก  ปั๊มน้อย  ค่าติดตั้งแพง 

LPG ถังเบากว่า ปั๊มเยอะกว่า แก๊สแพงกว่า ค่าติดตั้งถูกกว่า


*** 2.ราคาประมาณเท่าไรคะ

NGV น่าจะต้องมี เกือบ 4 หมื่น
LPG แยกเป็น  หัวฉีด ประมาณ 25000 .-   ระบบดูด ประมาณ 15000 - 17000


*** 3.แล้วก่อนจะติดเราต้องเอารถไปตรวจสภาพก่อนมั๊ยคะ
ไม่ต้องตรวจสภาพครับ  แต่ต้องตรวจเช็คและปรับแต่งเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อน เปลี่ยนหัวเทียน  กรองอากาศ


*** 4.มียี่ห้อถังที่แนะนำมั๊ยคะ
มันก็มีหลายยี่ห้อครับ แต่สำหรับ 405SRI ผมเพิ่งติดไป ถัง 65 ลิตร เมทัลเมท (ทรงยาวผอม)  ก็น่าใช้ดีครับ 
ความจุสำหรับ 405 ขนาดถังควรอยู่ระหว่าง 58 หรือ 65 ลิตร  ครับ เพราะหาก ถังใหญ่กว่านี้ อาจต้องมีการแก้ไขช่วงล่างหลังครับเพราะท้ายจะห้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 14:54:05 »


แนะนำ ถังแคปซูล  64 ลิตร  ทรงยาว ครับ   สวยกว่า  ถ้า 58  สำหรับ 405  มันจะเหลือพื้นที่ด้านข้าง  เสียดายพื้นที่ที่เหลือ

พวก 58 ผมว่า มันเหมาะกะ 406 มากกว่า

ติดจริงๆ แนะนำ LPG ครับ ร้านจูนหลายๆร้าน ไม่ค่อยรับแก้ จูน ซ่อมบำรุง งาน CNG ครับ




บ้านเพื่อนผมแถวบางกรวย เมื่อช่วง 3-4 เดือนก่อน  รถลูกค้าจากที่อื่นเข้ามาถอดถัง CNG ทิ้ง แล้วเปลี่ยนกันเป็น LPG เกือบ 20 คัน........  มันแปลว่าอะไรหว่า   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 20:05:45 »


อยู่นครต้องไปติดที่อู่หนึ่งกลการอยู่เลยตลาดหัวอิฐไปหน่อยนึงครับ เป็นปั๊มแก๊สด้วย ที่นี่ติดมาเกือบยี่สิบปีแล้ว รถสิบล้อของแกติดแก๊สมาสิบกว่าปีแล้ว ผีมือดีงานดีรับผิดชอบดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 12:21:00 »


ขอบคุณมากคะสำหรับคำแนะนำของทุกคน
แล้วถัง 65 ลิตร วั่งได้ประมาณกี่กิโลคะ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 12:26:27 »


ขอบคุณมากคะสำหรับคำแนะนำของทุกคน
แล้วถัง 65 ลิตร วั่งได้ประมาณกี่กิโลคะ


500  โลได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 12:33:19 »


ขอบคุณมากคะสำหรับคำแนะนำของทุกคน
แล้วถัง 65 ลิตร วั่งได้ประมาณกี่กิโลคะ



ขับทั่วๆไป ราวๆ 400-500 กม. /ถัง ครับ  อาจมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กะความนิ่งของเท้าขวา

ถ้าขับด่วนลอยฟ้า  บางนา-บางปะกง 40 กว่าๆ กม. วิ่งไปกลับ เอาแบบใช้เวลาไม่เกิน 25นาที-ครึ่งชั่วโมง   จะได้ ราวๆ 350 กม./ ถัง ...........   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 12:43:49 »


ว้าวๆๆๆๆๆ
ตอบเร็วมากเลย
ถ้ามีอะไรสงสัยอีกจะเข้ามารบกวนถามใหม่นะคะ
ขอบคุณคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 09:37:59 »


1.อยากจะติดแก๊สแต่ไม่แน่ใจว่าจะติดอันไหนดี ระหว่างแก๊สLPG กับ NGV คะ
2.ราคาประมาณเท่าไรคะ
3.แล้วก่อนจะติดเราต้องเอารถไปตรวจสภาพก่อนมั๊ยคะ
4.มียี่ห้อถังที่แนะนำมั๊ยคะ


ป.ล.อยู่จังหวัดนครศรีฯ คะ
ป.ล.2 เป็นสมาชิกใหม่ รบกวนหน่อยนะคะ


LPG คือคำตอบสุดท้าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 11:04:11 »


-หัวฉีดกับระบบดูด ต่างกันอย่างไร แล้ว 405 sri ควรจะใช้แบบไหนดีคะ
-แล้วที่เติมแก๊สควรจะอยู่ใต้ท้องด้านหน้าใช่มั๊ยคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 11:16:58 »


-หัวฉีดกับระบบดูด ต่างกันอย่างไร แล้ว 405 sri ควรจะใช้แบบไหนดีคะ
-แล้วที่เติมแก๊สควรจะอยู่ใต้ท้องด้านหน้าใช่มั๊ยคะ

หัวฉีด...
1. ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง สูงกว่า 25000 - 27000  บาท
2. การใช้งานใกล้เคียงน้ำมันมากที่สุด
3. อัตราเร่ง ที่ความเร็วสูงไม่ตก
4. การปรับจูน ยุ่งยากส์กว่าระบบดูด เพราะต้องใช้คอมพิวเตอร์  แต่ในปัจจุบัน ช่างต่างจังหวัดก็จูนได้ไม่น่ามีปัญหา

ระบบดูด...
1. ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งถูกกว่า
2. การปรับจูน ง่าย
3. อัตรเร่ง ช่วงความเร็วสูงอาจตก เนื่องจากอากาศเข้าน้อยและแก๊สจ่ายไม่ทัน


เครื่อง SRI เป็นระบบหัวฉีด  ความเหมาะสมควรเป็นหัวฉีดครับ (หากมีงบประมาณพอ)   แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าระบบดูดใช้งานไม่ดีนะครับ หากใช้ในชีวิตประจำวัน และไม่ใช่คนที่ขับรถเร็วมาก ก็ใช้งานได้ดีครับ ประหยัดงบการติดตั้ง ครับ

ระบบหัวฉีดกับระบบดูด  ต่างกันประมาณ 10000 บาท  เอามาเติมแก๊สวิ่งได้น่าจะ 3 เดือน อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 12:13:16 »


ถ้าระแวกนั้น ช่างที่ติดตั้งไม่มีความชำนาญในระบบแก๊สที่เป็นแบบหัวฉีด  ก็สามารถจะติดตั้งแบบมิกเซอร์ได้ครับ   จูนให้ดี ๆ ปัญหาก็จะไม่มีและเราเองสามารถที่จะเรียนรู้การบำรุงรักษาเองได้เพราะระบบไม่มีอะไรมาก   ต้องยอมรับว่าเครื่อง 405 SRI ตัวนี้เป็นเครื่องที่ติดแก๊สแล้วแทบจะไม่ค่อยพบปัญหามันเหมือนอาจจะเหมาะกับการติดแก๊สด้วยซ้ำ... อย่างไรเมื่อได้ข้อมูลอย่างนี้แล้วลองไปสอบถามที่ร้านติดตั้งก่อนว่าเขาพอที่จะมีความสามารถในการติดตั้งให้เราหรือเปล่า...  โดยใช้คำถามต่อไปนี้
1. ควรจะตัดปั๊มติ๊กกับหัวฉีดหรือไม่  ...  ถ้าตัดควรตัดตรงไหน... คำตอบให้ตัดระบบที่ดับเบิ้ลรีเลย์  อย่าไปตัดที่หัวฉีดทีละเส้น กรณีหลังมักจะเจอช่างตัดอย่างนี้ ของจะเสียหาย
2. หม้อต้มควรวางตำแหน่งไหน ... คำตอบน่าจะเหมาะสม  ด้านซ้ายมือหลังไฟหน้าหันหน้าเข้าหารถ
3. ระบบท่อน้ำที่นำมาเลี้ยงหม้อต้ม  สมควรที่มาจากข้างวาล์วน้ำ  1 เส้นและที่เหลือให้ไหลกลับเข้าสู่หม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 13:09:25 »


ถ้าระแวกนั้น ช่างที่ติดตั้งไม่มีความชำนาญในระบบแก๊สที่เป็นแบบหัวฉีด  ก็สามารถจะติดตั้งแบบมิกเซอร์ได้ครับ   จูนให้ดี ๆ ปัญหาก็จะไม่มีและเราเองสามารถที่จะเรียนรู้การบำรุงรักษาเองได้เพราะระบบไม่มีอะไรมาก   ต้องยอมรับว่าเครื่อง 405 SRI ตัวนี้เป็นเครื่องที่ติดแก๊สแล้วแทบจะไม่ค่อยพบปัญหามันเหมือนอาจจะเหมาะกับการติดแก๊สด้วยซ้ำ... อย่างไรเมื่อได้ข้อมูลอย่างนี้แล้วลองไปสอบถามที่ร้านติดตั้งก่อนว่าเขาพอที่จะมีความสามารถในการติดตั้งให้เราหรือเปล่า...  โดยใช้คำถามต่อไปนี้
1. ควรจะตัดปั๊มติ๊กกับหัวฉีดหรือไม่  ...  ถ้าตัดควรตัดตรงไหน... คำตอบให้ตัดระบบที่ดับเบิ้ลรีเลย์  อย่าไปตัดที่หัวฉีดทีละเส้น กรณีหลังมักจะเจอช่างตัดอย่างนี้ ของจะเสียหาย
2. หม้อต้มควรวางตำแหน่งไหน ... คำตอบน่าจะเหมาะสม  ด้านซ้ายมือหลังไฟหน้าหันหน้าเข้าหารถ
3. ระบบท่อน้ำที่นำมาเลี้ยงหม้อต้ม  สมควรที่มาจากข้างวาล์วน้ำ  1 เส้นและที่เหลือให้ไหลกลับเข้าสู่หม้อน้ำ

เห็นด้วยครับ กรณที่เลือก LPG
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 12:12:40 »


เมื่อวานเอารถไปให้ช่างที่เค้ารับติดแก๊สดู ช่างบอกว่าต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว เพราะถ้าติดแบบหัวดูด จะมีปัญหาตามมาเยอะ ราคาอยุ่ที่ 33000 บาท ของtomasetto ทั้งชุด ใช้เวลาติด 1วัน กับอีกทีเป็นร้านรับซ่อมรถเปอร์โยและรับติดแก๊สด้วย ราคา 30000 ของ AC ใช้เวลาติดสามวัน เพราะจะต้องเช็คระบบอื่นๆของเครื่องด้วย  แล้วยี่ห้อไหนดีกว่ากันคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KASUGA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 12:30:44 »


แนะนำ AC  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 13:09:49 »


ราคาสูงเหมือนกันนะ ที่กรุงเทพฯ AC อยู่ที่ 23,000.00เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wa 405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 14:01:42 »


ราคาสูงมากเลยครับ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 15:11:51 »


ถูกกว่าตั้งเยอะ งันจะลองไปต่อเค้าดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KASUGA
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 17:11:57 »


ติดหัวฉีด เอซี ในวีออส ที่อุดร ราคา 32000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2010 เวลา 17:58:17 »


ติดเลยครับ ประหยัด คุ้มเเน่ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 13:13:50 »


นิดนึงครับดูเรื่องประกันหลังการขายด้วยนะครับ บอกตรงๆคุณเป็นผู้หญิง อาจโดนช่าง(บางคน)เสนอให้ติดอะไรเพิ่มเติมขึ้นไปเรื่อยๆทั้งที่ไม่จำเป็น ราคาต่างจังหวัดเพราะถ้ามีสถานที่รับติดน้อยต้องทำใจ แต่การติดตั้งต้องไม่มีปัญหาสามารถใช้รถได้เหมือนใช้น้ำมัน ไม่มีปัญหาเรื่องเดินเบาดับ เลี้ยวดับ การติดตั้งและอุปกรณ์ต้องปลอดภัย เมื่อติดตั้งแล้วทั้งน้ำมันและแก๊สฯต้องใช้ได้ดี

ลองกลับเข้าไปดูครับว่าอุปกรณ์ที่ติดราคานี้ให้อะไรบ้าง มาโพสต์ให้พวกผมดูจะได้ช่วยการแนนะนำ

ที่คุณเฟืองทองแนะนำก็เป็นประโยชน์ครับ

จะให้ดี ให้พี่น้องหรือคนรู้จักที่ใช้แก๊สอยู่แล้วไปดูด้วย จะได้คุยกับทางร้านเรื่องอุปกรณ์และการติดตั้ง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 20:42:22 »


เมื่อวานเอารถไปให้ช่างที่เขารับติดแก๊สดู ช่างบอกว่าต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว เพราะถ้าติดแบบหัวดูด จะมีปัญหาตามมาเยอะ ราคาอยุ่ที่ 33000 บาท ของtomasetto ทั้งชุด ใช้เวลาติด 1วัน กับอีกทีเป็นร้านรับซ่อมรถเปอร์โยและรับติดแก๊สด้วย ราคา 30000 ของ AC ใช้เวลาติดสามวัน เพราะจะต้องเช็คระบบอื่นๆของเครื่องด้วย  แล้วยี่ห้อไหนดีกว่ากันคะ


ผมเคยติด เป็น ระบบดูด ไม่มีปัญหาน๊ะครับ อยู่ที่เขาติดเป็นหรือไม่เป็น ส่วน ระยะเวลาในการติด ถ้าเขานาน แต่ ติดแล้วไม่มีปัญหา แล้วดูแลเราด้วย หมายถึงมีการรับประกัน ก้อรับได้ครับ ส่วนราคา นี่ถามหลายร้านแล้วใช่หรือเปล่าครับ เพราะว่าราคาแพงไปครับ เข้าใจว่าอาจบวกราคาขึ้น ตามต่างจังหวัดอาจแพงกว่ากรุงเทพอยู่แล้วครับ แต่ก้อไม่น่าจะเเพงเ่่ท่านี้ ผมว่าแพงไปลองหาหลาย ๆ ร้านดูแล้วเทียบราคา ส่วนที่เป็นหัวฉีด เป็น AC ก้อได้ครับ ติดอยู่เหมือนกัน ลองให้เขาบอกก่อนว่าถ้าเป็น AC ที่ราคานี้ เป็นแบบไหน เพราะ AC ก้อมีหลายแบบน๊ะครับเช่น AC 200 AC 300 AC 300 Plus เป็นต้นอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pinacol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 11:37:42 »


ขอบคุณทุกคนมากเลยคะสำหรับคำแนะนำ
ถามราคามาหลายร้านแล้วราคาอยู่ที่30000อัพ ทุกร้าน
มีหลายยี่ห้อคะตั้งแต่ tomaseto, AC, energy reform (ตัวนี้แพงมาก39000) และ versus
แต่ร้านที่จะเอาไปติดเป็นร้านที่เหล่าช่างทั้งหลายแนะนำ ใช้ชุดหัวฉีดขอ AV แต่ตัววาล์วของenergy reform คะ แต่ไม่ทราบว่า AC รุ่นไหน และช่างเค้าบอกว่าจะใช้เวลาติด 3 วัน เพราะจะได้ตรวจดูความพร้อมของครื่องด้วย มีใบรับรับรองวิศวกร รับประกัน 1 ปี คะ มีรถหลายคันที่ไปทำมาจากที่อื่นแล้วมาให้ที่นี้แก้ให้ เลยคิดว่าถึงจะแพงหน่อยแต่ก็น่าจะไม่มีปัญหาตามมานะคะ ร้านนี้ติด 34,000 บาทคะ

ป.ล.เวลาติดเค้าจะต้องเดินสายไฟใต้ท้องรถรึเปล่าคะ แล้วถ้าใช่ ช่างเค้าจะติดที่ปิดไม่ให้สายถูกขุด ขีดมั๊ยคะ เพราะรถต่ำมากคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 11:54:54 »


สายไฟจะเข้ามาที่ใต้คอนโซลทางรูที่ลอดสายไฟที่ผนังห้องเครื่องด้านหลังครับ ส่วนสายไฟเกจ์แก๊สก็บอกช่างเดินเข้าทางห้องโดนสารเลยก็ได้ครับไม่ได้เดินสายไฟผ่านใต้ท้องครับ

ถ้าเป็นของ AC ก็ต้องเป็นกล่อง สแตด400 นะครับ  หากเป็นรุ่น 200 หรือ 300 ราคานี้แพงเกินไป

เวลาติด 3 วัน นานไปไม๊ เพราะพวกผม(ช่างเถอะ)ติดกันเองวันเดียวก็เสร็จ

ราคา 34000 แพงไปไม๊ ราคาน่าจะ อยู่สัก 25000 - 27000  เพราะค่าของจริงๆจะอยู่ประมาณ 20000 - 22000 นี่คิดค่าแรง 13000 เลยรึ ผมว่าแพงไปนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!