ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:55:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ใครสนใจ405sriเครื่อง4A FEออโต้บ้างครับรถวางเครื่องสวยภายในสวยไม่มีหลุดลุ่ย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสนใจ405sriเครื่อง4A FEออโต้บ้างครับรถวางเครื่องสวยภายในสวยไม่มีหลุดลุ่ย  (อ่าน 4531 ครั้ง)
Toe 405 4A FE
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 10:50:14 »


ผมซื้อมาอาทิตย์ที่ผ่านมา65000ขายเท่าเดิมรถดีแต่ไม่ค่อยถูกใจความแรงเท่าที่ควรใช้850นานมันสั่งได้ดั่งใจพอมาเจอตัวนี้แล้วทำใจยากนิดหนึ่งแต่โดยรวมแล้วรถราคานี้สวยมากๆในตลาดรถที่ราคาสูงกว่าคันนี้แต่เป็นรุ่นเดียวกันนะผมไปดูมาหมดแล้วคันนี้สวยสุดถ้าสนใจก็โทรมาคุยได้นะครับรถดีแต่จะขายเพราะคนละฟิวถ้าขายได้โดยไม่ขาดทุนก็จะขายถ้าขาดทุนก็จะใช้ไปเพราะเครื่องตัวนี้ไม่ได้ใส่แก็สก็พอทนไม่ซดเท่าไหร่แต่เกย์น้ำมันมันไม่ตรงเท่านั้นเองคุยได้นะครับ086-334-7457โตครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 14:46:33 »


ก่อนซื้อทำไมไม่ลองขับดูก่อนล่ะครับ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 14:57:12 »


ถ้ารถมันมีจิตใจ มันคงเศร้าเหมือนกันน่ะ...เพิ่งย้ายที่ใหม่มาหยกๆ ต้องย้ายอีกแล้ว..หรือเรา ร้อนจัง
แต่คิดว่าคงขายได้แน่ๆ ครับ...แก้ไขเล็กๆน้อยๆ คงไม่มีปัญหา...
ผมก็เคยขายรถที่ไม่คิดว่ามีใครสนใจ สภาพที่ได้มาแบบไม่ดีเลย(จอดทิ้งนอกบ้านด้วย)
นำมาปรับปรุงทำความสะอาดนิดเดียว มีคนสนใจมากๆ เลย
เสียดายใจร้อน...ขายถูกไปหน่อย + ยังปรับปรุงไม่เข้าที่เลย.... ขายให้คนแรกที่มาดูรถเลย...เอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toe 405 4A FE
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 18:23:11 »


ผมต้องทำใจมากเลยนะครับเพราะรถสวยมากเทียบราคามันสุดเกินคุ้มนะครับต้องขอโทษด้วยนะครับที่ย้ำยีหัวใจสิงห์ผยองครับจริงๆชอบมานานมากแล้วแต่ไม่เคยใช้นี่ครั้งแรกจริงๆมันติดตรงที่นั่งมันนิดหน่อยเองครับผมตัดสินใจลำบากเหมือนกันครับหลายคืนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 13:13:13 »


สนใจนะครับ แต่รบกวนลงรูปหรือส่งมาให้ดูด้วยครับ ส่งมาที่เมลล์ [email protected] อยากเห็นรูปห้องเครื่อง ภายในครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 13:21:08 »


ชมรม คน รัก สิงห์

เอาใจช่วย ครับ

ขอให้ เจอ เนื้อคู่ ไวไว นะ สิงห์ น้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 13:22:25 »


อยากรู้ว่ารถคันนี้เป็นมือที่เท่าไหร่  ปีอะไร เคยอุบัติเหตุหนักมาไหมครับ ถ้าไงเจ้าของกระทู้รบกวนตอบแล้วลงรูปหรือส่งรูปให้ดูด้วยนะครับ แล้วรถอยู่แถวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bn6g
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 13:44:08 »


อ้างถึง
ผมซื้อมาอาทิตย์ที่ผ่านมา 65000 ขายเท่าเดิม
รถดี แต่ไม่ค่อยถูกใจความแรงเท่าที่ควร
ใช้ 850 นานมันสั่งได้ดั่งใจ พอมาเจอตัวนี้แล้วทำใจยากนิดหนึ่ง
แต่โดยรวมแล้วรถราคานี้สวยมากๆ
ในตลาดรถที่ราคาสูงกว่าคันนี้ แต่เป็นรุ่นเดียวกันนะผมไปดูมาหมดแล้ว คันนี้สวยสุด
ถ้าสนใจก็โทรมาคุยได้นะครับ รถดีแต่จะขายเพราะคนละฟิว
ถ้าขายได้โดยไม่ขาดทุนก็จะขาย
ถ้าขาดทุนก็จะใช้ไป เพราะเครื่องตัวนี้ไม่ได้ใส่แก็สก็พอทนไม่ซดเท่าไหร่
แต่เกย์น้ำมันมันไม่ตรงเท่านั้นเองคุยได้นะครับ
086-334-7457 โต ครับ

ผมว่าปัญหามันอยู่ที่รถคันดังกล่าว ถูกเปลี่ยนเป็นเครื่อง 'ไม่เดิม' มา
ตัว volvo 850 ที่ว่ามัน 2300 CC ราคาท้องตลาดอยู่ที่ ~250,000 บาท
จะเอารถเปอร์โย ที่ถูกเปลี่ยนเครื่อง 'ไม่เดิม' ซื้อมาในราคา 65,000 บาท
ไปเทียบ แล้วจะให้ขับได้ สั่งได้เหมือนกัน มันคงไม่ถูกต้องนะครับ

ทำไมตอนซื้อไม่ลองขับให้ถูกใจก่อนล่ะครับ
เป็นที่รู้กันว่า รถข้ามพันธุ์ เอาเครื่องญี่ปุ่นมาวาง หาคันที่ไม่มีปัญหาน้อยมาก

ณ เวลาปัจจุบัน ผมเห็นรถดีดี ขายอยู่ 2 คัน
คือ รถคุณ Vichet กับของคุณ AOP2519
เครื่องเดิม ดูแลดี แพงกว่าคันที่คุณซื้อไม่มาก
คุณไปดูมาหรือยังครับ เพราะเห็นคุณว่าคุณดูมาหมดแล้วทุกคัน

ถ้าขายไม่ออก แล้วอยากแรง
ผมแนะนำให้ ลงทุนเพิ่มอีก 50,000 บาท แล้วเปลี่ยนเป็นเครื่องเดิมดีกว่า
แล้วคราวนี้มาลองดูซิว่า แรงถูกใจหรือเปล่า

ส่วนตัวผมเอง ขับ 405 SRI เกียร์ออโต้ เครื่องเดิม
เวลาจอดติดไฟแดง คันแรก
พอไฟเขียว ผมออกตัว ไม่เห็นมีใครขับตามผมทันสักคน ยิ่งขับ ยิ่งทิ้งห่าง
ทั้งที่ไม่ได้เหยียบอะไรมากมาย แต่เรี่ยวแรงเหลือเฟือครับ
(รถผมจำกัดความเร็วที่ 100 กม./ชม. ผู้บัญชาการที่บ้าน กำชับมา เอิ๊กส์)

เอาข้อมูลการ review ของคุณ Yew มาฝาก
เรื่องการข้ามพันธุ์ จากผู้ทดลองใช้งานจริง
สรุปใจความสำคัญได้ว่า รถเปอร์โย ต้องใช้เครื่องเปอร์โย เท่านั้น จึงจะดีที่สุด

อ้างจาก: Yew
ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่คนที่รู้เรื่องรถมานัก แต่ได้ลองขับหลายๆ คันเอามาแชร์เล่าให้เพื่อนๆ ฟังครับ

ประวัติการใช้ Peugeot มีดังนี้

1.) คันแรก 405GR เกียร์ธรรมดา อัตราเร่งดีใช้ได้เลย
การกินน้ำมันประมาณ 8-10 โล/ลิตร ใช้อยู่เขตระยอง
ปัญหาส่วนมากคือช่วงล่างเสียง่าย ต้องปรับจูนคาร์บูเกือบทุก 2 เดือน
จากอาการสะดุดเพราะคาร์บูเป็นตามด เลยขายไป

2.) 405 GR เปลี่ยนเครื่อง Mi16 อัตราเร่งสุดมันเลยเทียบกับ Accord 94 ที่ขับอีกคัน
แต่ก็กินมากหน่อยประมาณ 6-8 โล/ลิตร
เลยเอาไปติดแก๊สปัญหาเลยตามมาคือเบาดับเกิดจากชุดชดเชยรอบไม่ทำงาน
ช่างหาสาเหตุไม่เจอเลยแปลงเอาชุด Vacumm ของ Toyota มาใส่ แต่ก็ยังไม่ดีมากนักเลยยกเครื่องออกขาย
เปลี่ยนเป็น 4A-GE 20 valve ฝาดำ auto
ต้องบอกเลยเครื่องตัวนี้ใครที่ไม่ชอบลากรอบอย่าได้มองเลย
โครตอืดถ้าคุณขับแบบไปเรื่อยๆ เพราะคุณต้องลากรอบไปที่ 4000 รอบทุกเกียร์ถึงทันใจ

3.) 405 Gri ขอบอกว่าขับในเมืองคลัชหนักจนปวดขา อืดแต่ได้ความประหยัดมามาก

4.) 405 Sri เครื่องเดิม auto ต้องบอกว่าขับในเมืองทันใจมาก
ประหยัดด้วย ได้เกือบ 10 โล/ลิตร จนเครื่องเริ่มมีปัญหาความร้อนเลยจอดอยู่ยังไม่ได้ทำ และยังไม่ขาย

อันนี้เป็นการทดลองเพราะจะหาข้อมูลมาเปลี่ยนเครื่องหรือหาเครื่องเดิมมาลงดี

1.) ไปลองขับ 405 Sri เครื่อง 4A-fe 16 valve (ของ 3 ห่วง) บอกได้เลยอืดมากๆ
ถ้าเป็น Auto ไม่เหมาะสำหรับคนใจร้อน คุณต้องเป็นขับแบบไปเรื่อยๆ
ปัญหาเครื่องร้อนหมดไปเลย แอร์เย็น เครื่องเงียบมากๆ
คุณจะได้เรื่องความทนทานของเครื่อง (หรือปล่าวไม่รู้เพราะต้องเสี่ยงกับเครื่องเก่า ญี่ปุ่น)

2.) ลองขับ 405 Sri เครื่อง Lantis ของเพื่อนสมาชิกที่ขายให้เต้นไปแล้ว
อัตราเร่งดีกว่า 4A-fe แน่นอน
แต่เครื่องตัวนี้มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมือใช้แก๊สไปนานๆ
(ประสบการณ์จากการใช้ Astina มา 2 ปี) คุณต้องล้างปีกผีเสื้อบ่อยๆ
และยังจำพบปัญหาวาล์วดัง เนื่องจากยางตีนวาล์วแข็งเมื่อใช้ไปนาน ๆ
เคยเปลี่ยนของใหม่ ไม่เกิน 10000 โลดังอีกแล้ว

3.) ลองขับ 405 Sri เครื่อง 3S ทั้ง fe และ GE บอกได้เลยว่า
การออกตัวของ FE ดีกว่า GE คุณต้องลากรอบสูงตลอด
แถมท่อไอเสียรอดลงล่างเจอเนินจะติดตลอด ต้องระวัง

ทั้งหมดต้องบอกว่าเครื่องเดิมของ Sri ดีกว่าเครื่องที่ลองมาทั้งหมด
ยกเว้นเรื่องเดียวคือ การดูแลรักษาและความเงียบของเครื่อง
บอกได้เลยตอนนี้หลังจากลองมาหลายคันผมคงซ่อม หรือหา Short box เครื่องเดิมมาลง Sri แล้ว
หรือถ้าจะเปลี่ยน ก็คง D8 เพราะรู้ปัญหาเครื่องเดิมที่เกิดหมดแล้ว ต้องหาทางป้องกัน

อีกอย่างความร้อนที่เกิดขึ้นส่วนมากมาจาก

1.) พัดลมหน้าเครื่อง รอบลดลงทำให้หม้อน้ำระบายไม่ทัน ไม่ยอมเปลี่ยนรอเสียอย่างเดียว
2.) ความร้อนจากเครื่องสูง ทำให้ท่อยางต่างๆ แข็งและเสียหายเร็ว
แม้แต่ของแท้ ไม่ถึงปีก็ออกอาการแล้ว
เคยท่อน้ำตัวหลังเครื่องรั่วเพราะหมดอายุจนความร้อนขึ้นเกิน 100 มาแล้ว

ทั้งหมดเป็นประสบการณ์จริงที่ผ่านมา หลายท่านอาจจะไม่เหมือนกันก็แล้วแต่ความคิด แค่เอามาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

สวัสดี

อ้างอิงจาก

http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/25119-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%83%E0%B8%99-405-%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B9%8C/page__p__293910__fromsearch__1&#entry293910

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 14:19:50 »


ผมซื้อมาอาทิตย์ที่ผ่านมา65000ขายเท่าเดิมรถดีแต่ไม่ค่อยถูกใจความแรงเท่าที่ควรใช้850นานมันสั่งได้ดั่งใจพอมาเจอตัวนี้แล้วทำใจยากนิดหนึ่ง

มาลองขับ 405SRI เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ หรือ 405GR เครื่อง 406 ดี8 เกียร์ธรรมดา Mi16  ของผมดูไม๊ แล้วจะรู้ว่าเปอโยต์ เดิมๆมันมันส์หรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 16:04:38 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆจากพี่ๆเพื่อนๆในชมรมนะครับ เจ้าของกระทู้เข้ามาตอบรายละเอียดที่ถามไปด้วยนะครับ อยากรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 07 เมษายน 2010 เวลา 17:57:05 »


รถอยู่ที่่ไหนหรือครับ ผมโทรไปไม่มีคนรับสาย 0897234666 เอกชัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 13:25:24 »


สงสัยเจ้าของกระทู้ไม่ว่างหรืออย่างไร ไม่ตอบเงียบมากๆ โทรไปก็ไม่ติดครับ จะขายจริงหรือขายหลอกละครับ ไงก็ยังอยากทราบรายละเอียดน่ะครับว่าจะเอายังไงกับรถคันนี้ครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 20:12:18 »


เขาขายไปแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 20:38:54 »


Volvo 850 S70 ผมว่า ถ้าเป็นรถเดิมๆ ไม่ทำอะไรเลย เบรค มัน ลึก มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  เลย นะครับ .......

แต่ถ้าใส่ถังแวคคั่มเพิ่ม ดีขึ้นแบบอย่างกะรถคนละคันเลย


เคยได้ขับอยู่พักนึง   โดยรวม ok นะครับ นิ่ง+แน่นดี  ตามสไตล์รถสวีเดน  ถ้าขับแบบวัยรุ่น เครื่องเดิมๆอืดไปนิด  ตัวเทอร์โบ ถ้ารอบมันได้ซัก 2000+ รอบไปแล้ว ขับสบายกว่าตัวไม่โบ แต่มันไม่ได้ดึงหนักและรุนแรง แบบรถญี่ปุ่นนะ  ความเร็วปลาย  ฮิฮิฮิ  ลองแล้วชอบอะ 220 สบายๆ น่าจะไปได้อีก ไม่กล้าซัดอะ ไม่ใช่รถตัวเอง   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!