ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:52:24

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI เปลี่ยนเครื่อง 306 1800 CC ขอคำแนะนำด้วย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI เปลี่ยนเครื่อง 306 1800 CC ขอคำแนะนำด้วย  (อ่าน 1989 ครั้ง)
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 22:51:02 »


405 GRI ของผมเสื้อผุ  ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง 306 1800 CC auto ใส่จะได้ไม่ต้องแปลง
ขอความเห็น + ความรู้ จากท่านผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ  แล้วถ้าเทียบกับเปลี่ยนเครื่อง Toyota
มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้างครับ  งบประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 23:17:29 »


ผมเปลี่ยนเป็น 1800 แต่เกียร์เดิมครับ ใช้ดี ใช้ทน แล้วติดแก๊ส ก้อประหยัดดี ส่วน ราคา จำไม่ได้จริง ๆ อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sodamix69
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2010 เวลา 23:48:18 »


จริงๆแล้วอยากให้ข้ามไปเล่น เครื่อง sri 2.0 auto เสื้อสูบเป็นเหล็กตัดปัญหาผุไป ราคาไม่น่าหนีกันกับเครื่องพันแปด วางได้เลยไม่ต้องแปลง เครื่อง 17000 เกียร์ประมาณ 10000 ต้นๆ ค่าวางอีกประมาณ 5000 ติดแก๊สซะใช้ยาววววววววจ้าาาาาาาาา Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 01:41:54 »


ผมเพิ่งเปลี่ยนมา4เดือนครับก็โอเคนะครับ ทั้งหมด 20,000.- กินน้ำมัน 15โล/ลิตร เกียร์ใช้ของเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai2136
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 08:20:53 »


พึ่งเปลี่ยนมาครับ เครื่อง 2.0 +เกียร์ auto ทั้งชุด วางอยู่ใน ซีตรอง ซองเทีย เปลี่ยนมาใช้ไปประมาณ 3000 กม. ตอนนี้อยากลง V6 ครับ ขายที่ 2.3 หมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 08:25:54 »


เปลี่ยนเป็น Sri ดีกว่า หรือไม่ก็เครื่อง D8 ดีกว่า
ทนกว่า ไม่ต้องมาปวดใจเรื่องผุอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 09:48:12 »


ที่จริงแล้วเครื่อง  306  มันจะมีเครื่องขนาด  1800 ซีซี. ที่มาจากนอกน่ะครับ เป็นรุ่น 16 วาล์วเหมือนเครื่อง ดี 8 แต่มีความแตกต่างกันบางจุด   แล้วที่ช่างบอกเป็นของรุ่นไหน  8 วาล์วที่มีให้เห็นเหมือนบ้านเราหรือเปล่า   ถ้าเป็นตัวนี้ยังไงยังไม่แนะนำ  อยากให้ไปเล่นรุ่น  16 วาล์วเลยดีกว่า มีอะไรดีกว่ากันแยะ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 09:50:04 »


ลงเครื่องตัวไหนครับทำไมประหยัดนำมันจังครับ ของผม SRi  กิน 7 โลลิตรครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนมา4เดือนครับก็โอเคนะครับ ทั้งหมด 20,000.- กินน้ำมัน 15โล/ลิตร เกียร์ใช้ของเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 13:12:07 »


ขอบคุณคำแนะนำที่หลากหลายครับ ยังไม่ได้ไปดูหรือคุยกับช่างเพิ่มเติมเลยครับ

อยากสอบถามเพิ่มเติมครับ  ไม่ทราบเครื่อง SRI ยังมีที่สภาพดีๆ อยู่หรือไม่ครับ  เคยเห็นในเว็บนี้ ว่า  สภาพดี ๆ ไม่น่าจะเหลือแล้วครับ  ขอผุ้รู้ช่วยด้วยครับ
ถ้าใส่ 306 หรือ D8 จะต้องแปลงห้องเครื่องและอื่น ๆ มากน้อยแค่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 เมษายน 2010 เวลา 14:34:08 »


ของผม 405 gri วางเครื่อง ซองเทีย 2.0 จากต่อยมหาชัย เกียร์เดิม เมื่อ ต.ค.52 (ราคา 17000) เปลี่ยนปั๊มเพาเวอร์เป็นของ D8 (สายด้วยราคา) ค่าแรงวางเครื่องอยู่ที่ 5000   ค่าวายริ่งสาย อีก 3000 บาท (ช่างเผือก) วางที่บ้านราชบุรี เสร็จแล้วไปทำช่วงล่างใหม่ที่อู่อาดำริ 
พอได้เปลี่ยนเครื่อง เสร็จ ก็ทำช่วงล่าง เดินท่อไอเสียใหม่ ค่ากินค่าเดินทาง ไม่เกิน ห้าหมื่นบาท หากแค่เครื่อง ค่าวาง วายริ่งสายไฟ ตั้งงบไว้ที่ สามหมื่น ได้สบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 21:19:04 »


เปลี่ยนเป็น d8 ผมว่าในระยะยาวแล้วคุ้มค่ากว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!