ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:12:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง""
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง""  (อ่าน 5862 ครั้ง)
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:44:07 »


พอดีจะรบกวนถามผู้รู้ว่าปกติตอนสตาร์ทเครื่องหลังๆรอบสูงขึ้นไปมากเมื่อก่อนไม่เป็นครับ แต่พอหลังสูงเกือบสองพันรอบ พอกดสวิตซ์แอร์ACรอบก็ลงมาประมาณเหลือ1700น่าจะได้แล้ว พอเข้าเกียร์จากเกียร์ N มาเกียร์ D รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1100 บางจังหวัดที่มีการตัดของตัวรอบเดินเบา(มั้งนะครับคิดเอาเอง) รอบจะเหลือประมาณ 1000 ครับ ลองปรับตรงที่ปรับรอบตรงห้องเครื่องแถวปีผีเสื้อเป็นน๊อตต้องคลายออกมาก่อนแล้วใช้มือหมุนรอบเอาให้แรงหรือเบาลองทำแล้ว พอปรับต่ำลงมาก็จะดับต้องปิดแอร์ช่วย  แต่หากใช้รอบเดิมที่เป็น1100 เวลาตัดเหลือ 1000 เครื่องจะไม่กระตุกแบบจะดับไม่ต้องปิดแอร์ช่วย แล้วก็วิ่งแก็สได้ปกติ แต่หากถ้าปรับต่ำลงมากว่านี้อีกนิดเครื่องจะกระตุกแล้วจะดับต้องปรับรอบเพิ่มขึ้นตรงแถวๆปีกผีเสื้อ อาการแบบนี้น่าจะเป็นอะไร แล้วมีการแก้ไขอย่างไร มีช่างหรือร้านแนะนำไหมครับ เพราะตอนนี้กลัวเอารถไม่อยู่รอบมันสูงมันจะทยานไปข้างหน้าอย่างเดียวเลยครับ หวังว่าคงมีผู้รู้มาไขข้อข้อใจนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:50:16 »


พวกสายแวคคั่มที่ท่อร่วมไอดีหลังลิ้นปีกผีเสื้อมีแตก รั่ว บ้างหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:24:28 »


จะลองดูนะครับ แต่คิดว่าท่อไม่น่าจะแตกนะครับ มีสาเหตุอย่างอื่นไหมครับ ขอบคุณนะครับที่มาตอบให้รวดเร็วทันใจมากๆๆๆๆๆๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:48:11 »


ลอง ถอด ปลั๊ก ที่ หลัง ลิ้น ปีก ผี เสื้อ ดู เลย ครับ
ตัว ที่ มัน มี น๊อต 2 ฝั่ง (ตามรูป)

แล้ว ค่อยๆ ไล่ ดู ท่อ ลม ด้วย นะ ครับ^^'
ได้ ผล ยัง ไง แจ้ง ด้วย น๊า...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:06:11 »


ขอบคุณ  คุณ --->p@?N มากนะครับ  ลองหาแล้วครับ แต่ไม่เจอไม่ทราบทีละมาให้ 3s fe หรือ ge ครับ ของผมge ครับ  จะพยายามนะครับลองแล้วครับ แต่ไม่เห็นตามที่บอกจะคอยดูอีกทีนะครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ รบกวนถามอีกนิดครับ ปกติเข้าอู่ที่ไหนมีตรงไหนช่างดีๆ ราคาสมเหตุผล แนะนำให้กับเครื่องโตโยต้า 3s ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:22:36 »


ลองถอดลิ้นปีกมาล้างดูก่อนนะครับ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าปรับตัวที่คุณ --->p@?N  แจ้งไว้จะมีผลต่อระยะของการคิกดาว์นซึ่งจะทำให้การกดคันเร่งเพื่อคิกดาวน์เพี้ยนไป ถ้าล้างลิ้นปิกแล้วไม่หาย ก็น่าจะมาจากตัว V-ISCV ควบคุมรอบเดินเบ้าอาจจะเสื่อมหรือเสีย  ลองดูก่อนนะครับ

หน้าตา V-ISCV
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:16:45 »


โอโหย ขอบคุณในน้ำใจพี่ๆเพื่อนๆมากๆเลยนะครับที่เข้ามาตอบให้รวดเร็วมากๆ จะถามว่าปีกผีเสื้อที่จะให้ถอดมาล้างทำความสะอาดอะครับ ให้ช่างทำหรือเราเองก็ทำได้ละครับ เพราะยังไม่เคยถอดเจ้าตัวนี้เลย กลัวว่าถอดไม่เป็นน่ะครับ  และคิกดาวน์คือไรหรอครับ( ขอความรู้ทีครับ ) แล้วเจ้าตัว V-ISCV ควบคุมรอบเดินเบ้าอาจจะเสื่อมหรือเสีย ตัวนี้อะไหล่หายากไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณ คูณ G How2 มากๆนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:40:09 »


ปัญหาต่อเนื่องนะครับ จะถามว่าที่รอบสูงนี้จะมีผลต่อการเข้าเกียร์ไหมครับ สังเกตว่าพอเข้าเกียร์NไปD ทันทีในบางจังหวะ รถจะกระชากแล้วมีเสียงจากห้องเครื่อง และในทุกๆครั้งที่สังเกตจังหวะตอนเข้าเกียร์ Nไป D  หรือ N ไป R รอสักแป๊ปนึงให้รอบมันเบาลงมาก่อน(ใช้เวลาไมเกินสิบ วินาที ) พอเข้าเกียร์จะเงียบมากๆ ไม่มีอการกระชากเลย แล้วที่มันกระชากๆๆๆๆๆๆ จะมีผลต่อเกียร์ๆจะพังไหมครับ ขอบคุณอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!