ปลั๊กสีน้ำเงิน...หน้าปัด
1. Coolant Sensor ขั้วสีเขียว ทำงานร่วมกับ Engine ECU มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.6 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.5 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
2. Temperature switch/Sensor ขั้วสีน้ำตาล ทำหน้าที่ ควบคุมการทำงานของพัดลมหม้อน้ำ มี 2 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 1.9 K Ohm และเพิ่มขึ้นประมาณ 2.7 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
3. Temperature probe/Sensor ขั้วสีน้ำเงิน ทำหน้าที่ส่งข้อมูลไปเพื่อแสดงระดับอุณหภูมิน้ำที่หน้าปัทม์ มี 1 ขั้ว ทีอุณหภูมิห้อง มีค่าความต้านทานวัดได้ 2.16 K Ohm และลดเหลือประมาณ 0.6 K Ohm เมื่อ อุณหภูมิสูงขึ้นเป็นประมาณ 90 ํC
***ขอยกเครดิตข้อมูลภาพของพี่เอนกและข้อมูลของพี่ดาวินซี่/พี่วิชิต แห่งชมรมซีตรองนะครับ

