ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:11:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  โช๊คอัพ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คอัพ  (อ่าน 2176 ครั้ง)
niporn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:00:27 »


ตามหาโช๊คอัพหน้าของ Mi16 ไม่ทราบท่านใดที่เก็บเอาไว้แล้วอยากจะขาย ผมขอซื้อจะครับในราคาที่ไม่แพงมาก ผมต้องการเอา โช๊คอัพพร้อมสปริงนะครับ เพราะผมเอา PG405GR ไปวางเครื่อง 3s ge มา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:07:56 »


เปลี่ยนแต่สปริงค์ ก็ได้ ครับ ใช้สปริง 306 ตัวเครื่อง 2000 ซี.ซี.  ครับโช๊คเดิม  หรือจะเอาทั้งชุด ผมมี 1 ชุด

วัฒน์ 080-079-8914
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:15:43 »


เปลี่ยนแต่สปริงค์ ก็ได้ ครับ ใช้สปริง 306 ตัวเครื่อง 2000 ซี.ซี.  ครับโช๊คเดิม  หรือจะเอาทั้งชุด ผมมี 1 ชุด

วัฒน์ 080-079-8914

 ผมใช้ 306  XR เครื่อง 3S-GE  เพิ่งเปลี่ยนใส่โช้ค 306  2000  แต่เปลี่ยนแล้ว หน้ามันสูงกว่าเดิม  เพราะอะไรครับ? ของเดิม สปริง  5 ขด   ที่เปลี่ยนโช้คใหม่พร้อมสปริง 4 ขด (200 CC) มันแตกต่างกัน..อย่างไรครับ? .....ถามช่าง...ช่างบอกว่า...  สปริงยิ่งจำนวนขดน้อย...ยิ่งแข็งและกระด้าง..กว่าสปริงที่จำนวนขดมากกว่า?...  กรณีหน้าสูง...แล้วท้ายต่ำ..มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ?.......เสริมสตรัสปรับเกลียวโช้ค..อัพหลัง  หรือ....เปลี่ยนสปริง..หลังอย่างเดียวครับ?...ขอคำแนะนำ..นะครับ...ขอบคุณครับผม :มอบดอกไม้: งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:29:50 »


เปลี่ยนแต่สปริงค์ ก็ได้ ครับ ใช้สปริง 306 ตัวเครื่อง 2000 ซี.ซี.  ครับโช๊คเดิม  หรือจะเอาทั้งชุด ผมมี 1 ชุด

วัฒน์ 080-079-8914

 ผมใช้ 306  XR เครื่อง 3S-GE  เพิ่งเปลี่ยนใส่โช้ค 306  2000  แต่เปลี่ยนแล้ว หน้ามันสูงกว่าเดิม  เพราะอะไรครับ? ของเดิม สปริง  5 ขด   ที่เปลี่ยนโช้คใหม่พร้อมสปริง 4 ขด (200 CC) มันแตกต่างกัน..อย่างไรครับ? .....ถามช่าง...ช่างบอกว่า...  สปริงยิ่งจำนวนขดน้อย...ยิ่งแข็งและกระด้าง..กว่าสปริงที่จำนวนขดมากกว่า?...  กรณีหน้าสูง...แล้วท้ายต่ำ..มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ?.......เสริมสตรัสปรับเกลียวโช้ค..อัพหลัง  หรือ....เปลี่ยนสปริง..หลังอย่างเดียวครับ?...ขอคำแนะนำ..นะครับ...ขอบคุณครับผม :มอบดอกไม้: งง

หากจะให้ด้านหลังสูงตาม ต้องตั้งtorsion bars ใหม่ให้สูงตามด้านหน้าครับ เพราะสปริงหน้าอันเก่ารับน้ำหนักแค่เครื่องที่เป็นอะลูมิเนียม แต่สปริงเครื่อง2000cc เป็นเสื้อเหล็กเหมือนเครื่อง 3s 2000cc
ด้านหลังไม่มีสปริงที่เป็นคดนะครับ ทำสตรัทปรับเกลียวไม่ได้ เป็นสปริงลักษณะเส้นยาว เหมือนท่อทรงกระบอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DiabloRed
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:35:20 »


ตามหาโช๊คอัพหน้าของ Mi16 ไม่ทราบท่านใดที่เก็บเอาไว้แล้วอยากจะขาย ผมขอซื้อจะครับในราคาที่ไม่แพงมาก ผมต้องการเอา โช๊คอัพพร้อมสปริงนะครับ เพราะผมเอา PG405GR ไปวางเครื่อง 3s ge มา
สปริง405 จากนอก สนใจติดต่อ 089 137 0852
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:37:17 »


ด้านหลังทำการปรับทอชั่นบาร์ให้สูงขึ้นมาได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:22:57 »



 ผมใช้ 306  XR เครื่อง 3S-GE  เพิ่งเปลี่ยนใส่โช้ค 306  2000  แต่เปลี่ยนแล้ว หน้ามันสูงกว่าเดิม  เพราะอะไรครับ? ของเดิม สปริง  5 ขด   ที่เปลี่ยนโช้คใหม่พร้อมสปริง 4 ขด (200 CC) มันแตกต่างกัน..อย่างไรครับ? .....ถามช่าง...ช่างบอกว่า...  สปริงยิ่งจำนวนขดน้อย...ยิ่งแข็งและกระด้าง..กว่าสปริงที่จำนวนขดมากกว่า?...  กรณีหน้าสูง...แล้วท้ายต่ำ..มีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ?.......เสริมสตรัสปรับเกลียวโช้ค..อัพหลัง  หรือ....เปลี่ยนสปริง..หลังอย่างเดียวครับ?...ขอคำแนะนำ..นะครับ...ขอบคุณครับผม :มอบดอกไม้: งง


ที่บอกว่าสูงกว่านั้น
1. หลังจากวางเครื่องแต่ยังใช้โช๊ค + สปริงค์เดิม(เครื่อง 1800) หรือ
2. สูงกว่าเดิมตอนก่อนวางเครื่อง ครับ

หากตามข้อ 1.   ก็ถูกต้องแล้วครับ  เพราะสปริงแข็งกว่าเดิม
หากตามข้อ 2.  ต้องดูว่าสูงกว่ามากหรือป่าว หากประมาณไม่เกิน 1 นิ้ว ก็ให้ช่าง ขยับ คอม้าให้ยึดสูงขึ้นไปได้อีกนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:08:33 »




ที่บอกว่าสูงกว่านั้น
1. หลังจากวางเครื่องแต่ยังใช้โช๊ค + สปริงค์เดิม(เครื่อง 1800) หรือ
2. สูงกว่าเดิมตอนก่อนวางเครื่อง ครับ

หากตามข้อ 1.   ก็ถูกต้องแล้วครับ  เพราะสปริงแข็งกว่าเดิม
หากตามข้อ 2.  ต้องดูว่าสูงกว่ามากหรือป่าว หากประมาณไม่เกิน 1 นิ้ว ก็ให้ช่าง ขยับ คอม้าให้ยึดสูงขึ้นไปได้อีกนิดหน่อยครับ
    ตามข้อ  1.   ครับผม  วางเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนโช้ค+ สปริง(ใช้ของเดิม)....มาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ..ของเดิมมันรั่ว..ครับ
  ต้องขอบคุณ...คุณDiabloRed  และ คุณekachai v....เพิ่มด้วยทั้ง  2 ท่าน..ครับ..จะได้ดำเนินการแจ้งช่าง..ร้านโช้ค..จัดการ..ปรับทอชั่นบาร์...ให้ครับ
หลังจาก  เปลี่ยนโช้ค+สปริง..แล้ว...ขับได้สนุก..กว่าเดิมครับ..โดยเฉพาะ..ปลี่ยนจากการเติม โซฮอล  95""  มาเติม Super 95  ...เครื่องวิ่งลื่น,,และเงียบกว่ากันมาก...แต่คงจะไม่เติม  ประจำหรอกครับ.....(ไม่บอกเหตุผล) ไม่สบายๆๆๆๆ  โอกาสเหมาะต้องการขับแบบ..ชิว ๆ  ถึงจะเติมครับ...ขับไปทำงานประจำวัน..ขอ โซฮอล..ก็พอ(ใจไม่รัก..ดมแก๊ส.ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:06:37 »





ที่บอกว่าสูงกว่านั้น
1. หลังจากวางเครื่องแต่ยังใช้โช๊ค + สปริงค์เดิม(เครื่อง 1800) หรือ
2. สูงกว่าเดิมตอนก่อนวางเครื่อง ครับ

หากตามข้อ 1.   ก็ถูกต้องแล้วครับ  เพราะสปริงแข็งกว่าเดิม
หากตามข้อ 2.  ต้องดูว่าสูงกว่ามากหรือป่าว หากประมาณไม่เกิน 1 นิ้ว ก็ให้ช่าง ขยับ คอม้าให้ยึดสูงขึ้นไปได้อีกนิดหน่อยครับ
   ตามข้อ  1.   ครับผม  วางเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนโช้ค+ สปริง(ใช้ของเดิม)....มาเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ..ของเดิมมันรั่ว..ครับ
  ต้องขอบคุณ...คุณDiabloRed  และ คุณekachai v....เพิ่มด้วยทั้ง  2 ท่าน..ครับ..จะได้ดำเนินการแจ้งช่าง..ร้านโช้ค..จัดการ..ปรับทอชั่นบาร์...ให้ครับ
หลังจาก  เปลี่ยนโช้ค+สปริง..แล้ว...ขับได้สนุก..กว่าเดิมครับ..โดยเฉพาะ..ปลี่ยนจากการเติม โซฮอล  95""  มาเติม Super 95  ...เครื่องวิ่งลื่น,,และเงียบกว่ากันมาก...แต่คงจะไม่เติม  ประจำหรอกครับ.....(ไม่บอกเหตุผล) ไม่สบายๆๆๆๆ  โอกาสเหมาะต้องการขับแบบ..ชิว ๆ  ถึงจะเติมครับ...ขับไปทำงานประจำวัน..ขอ โซฮอล..ก็พอ(ใจไม่รัก..ดมแก๊ส.ครับ)

เครื่อง 3S นี่ใช้โซฮอล95 ก็ได้ครับ เพียงแต่อย่าเติมครั้งละมากๆ เพราะหากค้างนานน้ำมันอาจจะบูดได้  แต่ต้องเปลี่ยนพวกท่อน้ำมันเป็นแบบทนแก๊สโซฮอลได้เท่านั้นก็มีความสุขในการใช้รถแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!