ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:48:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  peugeot 405 gri เครื่อง start ติดแล้วค่อยๆดับทุกครั้ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: peugeot 405 gri เครื่อง start ติดแล้วค่อยๆดับทุกครั้ง  (อ่าน 2824 ครั้ง)
amp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:36:23 »


รบกวนด้วยครับ รถ start ติดแต่ดับทุกที แต่ถ้าเหยียบคันเร่งไว้จะไม่ดับ พอปล่อยคันเร่งก็จะดับ ผมควรจะเริ่มเช็คจากจุดไหน
ผมสงสัย map sensor จะเสียเป็นไปได้ไหมครับ ไม่มีประสพการ ใครเคยซื้อราคาเท่าไหร่ครับ กลัวว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วจะเสียเงินเปล่า
แล้วซื้อจากร้านไหนได้ราคาดีที่สุด  หรือใครมีของมือสองที่ยังใช้ได้เผื่อซื้อมาลองเปลี่ยนดูก่อน  ขอเบอร์ติดต่อด้วยถ้ามี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:46:45 »


มอเตอร์เดินเบาเช็คหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:10:05 »


Dual fuel ด้วยหรือเปล่าครับ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:47:03 »


ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับมอเตอร์เดินเบาดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
wig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:27:59 »


gri ของผมเป็นบ่อย หลายสาเหตุ 1เคยสายแบตหลวม 2 หัวเทียนบอด1หัว  ก็ลองไล่ดูง่ายๆก่อนค่อยถึงช่าง  แต่น่าสังเกตว่าเบาดับเมื่อไหร่ลองเช็คขั้วแบตให้แน่นหายทุกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2010 เวลา 01:36:57 »


ของผมมีให้ลองมอเตอร์  และmap sensor  หรือตัวอื่นๆที่เบอร์089-3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2010 เวลา 07:08:35 »


ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยให้คำแนะนำ เนื่องจากผมไม่เคยถอดล้างปีกผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบามาก่อน กรุณาขอคำแนะนำวิธีการถอดล้างทั้งสองตัวหรือลิงค์ไปยังคำแนะนำที่เคยมีโพสต์เอาไว้ รถผมใช้น้ำมันอย่างเดียว ถ้าไม่สำเร็จจะติดต่อแจ้งกลับมาใหม่โดยเร็ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:51:18 »


ผมได้ถอดล้างมอเตอร์เดินเบาและปีกผีเสื่อแล้ว เมื่อทดลองเดินเครื่อง อาการดีขึ้นเล็กน้อยคือเครื่องจะไม่ดับทันทีแต่รอบจะค่อยๆตกลงถ้าไม่เหยียบน้ำมันช่วยก็จะดับ
โดยเฉพาะเมื่อคอมแอร์ต่อรอบจะตกลงเหลือแค่ 500 แล้วจะดับถ้าไม่คอยเหยียบน้ำมันช่วยเลี้ยงไว้
    1 ตอนถอดมอเตอร์เดินเบา อยากทราบว่าแกน rotor ปกติจะหมุนด้วยมือได้หรือไม่ ของผมมันจับหมุนไม่ได้
    2 จะทราบได้ อย่างไรว่า motor เดินเบา ทำงานปกติหรือไม่
    3 ขอทราบวิธี test MAP SENSOR ถ้ามี
    4 คำแนะนำอื่นๆ ถ้ามีเพราะอยากเรียนรู้และแก้ไขด้วยตัวเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:26:49 »


1. หัวหรือแกนต้องหมุนไม่ได้ครับ
2. ส่วนมากผมจะใช้วิธีถอดออกมาแล้วสตาร์ทเครื่องลองเร่งดูว่าตัวแกนยิงเข้าออกหรือไม่
ถ้ายังวิ่งเข้าออกได้ถือว่าปกติ
3. map ต้องลองหาอีกตัวมาเสียบดูครับ
4. ลองถอดขั่ว - ของแบตทิ้งไว้ 10 - 20 นาทีแล้วมาสตาร์ทดูอีกทีครับ

ปล. จะมีตัวตั้งลิ้นปีกผีเสื้ออยู่ลองตั้งให้รอบสูงขึ้นอีกนิดครับ(gri ตั้งยากนิสนึง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2010 เวลา 07:21:45 »


เอาวิธีแก้ง่ายๆก่อนมั้ยครับ

หมุนสกรูตัวที่ดันลิ้นปีกผีเสื้อเข้าไปอีกสักหน่อย
รอบจะค่อยๆสูงขึ้น จนไม่ดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:55:40 »


MAP SENSOR
มันคืออะไร หรืออยู่ตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
amp
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:13:53 »


map sensor เข้าใจว่าเหมือนกับ air flow meter ติดอยู่ตรงกลางใต้คานหน้าเหนือหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2010 เวลา 19:25:53 »


MAP SENSOR
มันคืออะไร หรืออยู่ตรงไหนครับ


ตัววัดความดันอากาศ  ( Vaccumm )ในท่อร่วมไอดีครับ  ถ้า 405 SRI GRI เดิมๆ อยู่หลังคานหน้าหม้อน้ำ ที่มีท่อยางต่อมาจากท่อร่วมไอดี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:08:33 »


ของผมเป็นเหมือนกันครับ เฉพาะตอนเช้าๆเครื่องเย็นๆ เมื่อใช้น้ำมัน พอเป็นแก๊ส ไม่เป็นนะครับ เครื่องเดินเรียบดี
ช่างของผมบอกว่าอาจเป็นที่ตัววาวล์กักเก็บน้ำมัน น่ะครับ แต่ยังไม่ได้เอาไปแก้เลย
พอดีเพิ่งเอาไปตั้งวาวล์มา เลยเป็นน่ะครับ ก่อนตั้งวาวล์ไม่เป็น ที่เอาไปตั้งวาวล์เพราะว่าวาวล์ยันครับ ใช้แก๊สมาก
พอคอมแอร์ทำงาน มันทำท่าจะดับซะให้ได้ พอไปตั้งมาก็ใช้ได้นะครับ รอบนิ่งดี
มอเตอร์เดินเบา ปีกผีเสื้อก็ถอดออกมาล้างไม่ยากนะครับ ช่างที่สนิทกันถอดออกมาล้างด้วยน้ำมันเบนซิล ง่ายๆครับ
ถ้าไม่เคยล้างเลย แนะนำให้ล้างดูบ้างครับ แล้วจะรู้ว่าสกปรกแค่ไหน

Vacuum sensor ผมเคยเปลี่ยนมาทีนึงครับ ตอนนั้น อาการคือ สตารท์ ไม่ติดเลยครับ มาไล่ไปมาก็เป็นเพราะ แวคคั่ม นี่เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:26:24 »


ของผมเวลาวิ่งปกติพอเยียบครัชเป็นดับแต่สตาร์ทติดไม่มีปัญหานานๆเป็นทีใครพอทราบสาเหตุและวิธีแก้บ้าง (ขอผมGRI)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:57:22 »


รถผมเริ่มมีปัญหาแบบนี้แล้วครับ(sri)ไม่ได้ติดแก๊ชนะครับเวลาเข้าปั๊มจอดดับเฉยเลยสตาร์ทตั้งสามทีถึงติด
ปกติจะดับเฉพาะตอนเหยีบยคลัทชลอรถก่อนถึงทางแยกจะชอบดับ แต่ก็สตาร์ททีเดียวดิดแต่ตอนนี้ต้องสองสามทีถึงติดครับ
 ต้องขออณุญาตขุดกระทู้มาถามนะครับ  ช่วยผมด้วยครับ     :ยินดี อุอุอุ:  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
nero
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:56:43 »


ตอนนี้ใช้ 405 sri(a) จะเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S ดีหรือเปล่าครับ ถ้าใส่แล้วเครื่องมีปํญหาเยอะป่าวครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!