ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 14:38:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  405 วาง 3s ge auto ช่วงล่วงเปลี่ยนไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 วาง 3s ge auto ช่วงล่วงเปลี่ยนไรบ้าง  (อ่าน 2188 ครั้ง)
kkk192
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:06:30 »


อยากรู้ว่าช่วงล่างด้านหน้า ต้องทำไรบ้างให้นิ่มหนึบ ด้วยต้นทุนไม่สูงครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:00:45 »


เดิมๆ ของ 405 เอาเป็นว่ามาตรฐานที่ติดรถมาแค่ตัวธรรมดาๆ อย่าง GR ก็เอาอยู่แล้วล่ะครับ แต่หากเป็น GR ควรที่จะปรับเปลี่ยนสปริงให้ค่า K สูงขึ้นเพื่อไม่ให้หน้าทิ่มและอายุการใช้งานของ Shock ที่จะยาวนานมากขึ้น ส่วนระบบเบรคดรัมหลังเดิมๆก็เอาอยู่สบายๆ เพียงแต่ต้องออกแรงกระทึบมากหน่อยเมื่อต้องการเบรคกระทันหัน จะให้หนึบแบบจิ้มแล้วหยุดก็ต้องปรับเปลี่ยนจากดรัมเป็นดิสค์ ทั้งนี้หมายถึง GE นะครับ ถ้าเป็น GTE ก็ต้องปรับเปลี่ยนขนาดของจานหน้า-หลังและขนาดของลูกสูบให้โตขึ้นมาอีกสักนิดแค่นั้นก็สบายๆแล้วล่ะครับ
อีกอย่างนะครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่และฝีมือของช่างที่วางเครื่อง ให้ระวังเรื่องเพลาขับให้ดี ให้สอบถามช่างที่วางเครื่องด้วยว่าลักษณะเพลาขับเป็นที่ใช้เป็นแบบไหน ตัดต่อหรือเซาะร่องกัดเฟือง ทั้ง 2 แบบนี้ก็มีข้อควรระวังเช่นเดียวกัน ถ้าตัดต่อก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคและฝีมือเพราะบางสำนักตัดต่อได้ดีปัญหาเพลาขาดก็จะมีน้อย ส่วนเซาะร่องกัดเฟืองให้สอบถามให้ดีว่าต้องมีการพอกก่อนหรือไม่ ถ้าพอกโอกาสเฟืองรูดเมื่อออกตัวที่รอบสูงก็จะมีสูง เพราะเนื้อโลหะที่พอกความทนทานต่อแรงเค้นจะต่ำกว่าเนื้อเพลาที่เป้นเหล็กหล่อแท้ๆทั้งเส้น แต่ถ้าเป็นการเซาะร่องกัดเฟืองจากเนื้อเพลาแบบไม่มีการพอกก็จะมีความทนทานสูง ทนต่อแรงเค้นต่างๆได้สบายๆเพราะเนื้อโลหะเป็นเนื้อเดียวกัน

พูดนอกเรื่องไปแยะ ลองพิจารณาดูเอานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:34:15 »


ขับธรรมาดาเน้นประหยัดวาง3sท้ายโด่ง  ต้องการแรงกว่าปกติวาง3sคอกลม  ต้องการแรงแบบซิ่งๆ3sbeam  (ยกเว้น 3s direc coil ไม่ค่อยแรงเท่าที่คาดหวังอะคับ) รอฟังท่านอื่นๆบ้างคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:06:21 »


-*-   โชค็หน้า MI  สปิง ด้วย    เบรคหน้าเป็นของ SRI แค่นี้ ก็น่าจะพอ แล้วคับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!