ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:44:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  เครื่องข้ามสายพันธ์โตโยต้ามีร้านแถวไหน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องข้ามสายพันธ์โตโยต้ามีร้านแถวไหน  (อ่าน 6998 ครั้ง)
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:39:11 »


อยากทราบว่ามีร้านแถวไหนที่รับวางเครื่อง แก้ไขปัญหาของเครื่องที่วางในเปอร์โยต์ได้ตรงจุดและช่างมีฝีมือเยี่ยมๆ รบกวนบอกทีครับ จะแนะนำเพื่อนที่ ตจว ให้ไปทำ ขอบคุณนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:59:10 »


PM ไป บอกแล้ว นะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
sunday
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:12:40 »


PM ไป บอกแล้ว นะครับ
อยากทราบด้วยคนครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:43:05 »


ขอบคุณๆ gunner มากน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นู๋โย 306XR
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2010 เวลา 00:11:17 »


ขอข้อมูลด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WWW.RTMMAG.COM

X-TREEM Project II
mynott
ลูกเสือ พ่อสิงห์
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:39:37 »


จะรบกวนขอข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 กรกฎาคม 2010 เวลา 07:18:21 »


ขอทราบด้วยคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shane
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 15:18:33 »


ถ้าใครมีอู่ที่วางเครื่องดี ๆ น่าจะบอกกันในกระทู้นี้เลย จะบอกชื่ออู่ พร้อมที่อยู่ หรือมีเบอร์โทรฯ ก็ยิ่งดีใหญ่ ผมเองก็สนใจนะจะได้ลองติดต่ออู่ดู หรือไปเยี่ยมชมอู่ที่สนใจบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
B_camel
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 11:21:56 »


ขอรายละเอียดด้วย คนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 12:12:39 »


ความจริงการวางเครื่องข้ามพันธุ์ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสี่ยง+เสีย เมื่อก่อนเครื่องและอะไหล่ เปอโยต์หายากส์และแพง ปัจจุบันนี้ราคาไม่ต่าง(อาจถูกกว่า) เพราะการวางข้ามพันธุ์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ด้วย แถมต้องโมไมล์ สายไฟ คอนโซล ช่วงล่าง เยอะอยู่ ทำให้ราคาตั้งต้นวางข้ามพันธุ์(ปัจจุบัน) ผมว่าสูงกว่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์เดิม และยังมีความเสี่ยงที่จะไม่จบวิ่งไม่ดี หากเจอช่างที่วางไม่ชำนาญอาจแก้ไม่ตรงจุดหรือแก้ได้แต่ แปลงเยอะ  ยกเว้นเจออู่ที่ทำมาดีมีความชำนาญก็ดูแล+ซ่อม(เบื้องต้น)ง่าย  ประหยัด

คันนี้วาง 3เอส มาเหมือนกัน เกียร์ออโต้ 4000 รอบ  185 (ก่อนกล่องตัด)

วัฒน์ 080-079-8914

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panumat
มาสายคนอื่นรู้ มาเช้าตรู่คนอื่นไม่เห็น
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 13:16:43 »


เห็นด้วยกับการวางเครื่องสายพันธุ์เดิม เพราะตอนนี้อะไหล่เปอร์โยเริ่มมีเข้ามามากขึ้น ใจเย็นๆ ลองหาอะใหล่จากผู้ขายในเว็ปนี้ เปรียบเทียบราคาดีๆ อาจถูกกว่าวางข้ามสายพันธุ์อีกนะครับ

ปล.ไม่เคยเสียใจที่วางข้ามสายพันธุ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 13:28:07 »


สมาชิกท่านใดอยู่เมืองใหญ่ๆอย่างกรุงเทพ รอบๆกรุุงเทพหรือต่างจังหวัดที่มีอยู่ซ่อมที่รู้จักเปอร์โยต์ก็วางตรงสายพันธ์ดีกว่าครับ
ส่วนใครที่อยู่ไกลปืนเที่ยงไม่มีอู่ที่ซ่อมการวางข้ามสายพันธ์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพียงแต่ขอให้เน้นที่อู่ตอนที่จะวางก่อนเลยครับ
หาอู่ที่วางได้ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วคร๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 16:27:24 »


ความจริงการวางเครื่องข้ามพันธุ์ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสี่ยง+เสีย เมื่อก่อนเครื่องและอะไหล่ เปอโยต์หายากส์และแพง ปัจจุบันนี้ราคาไม่ต่าง(อาจถูกกว่า) เพราะการวางข้ามพันธุ์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ด้วย แถมต้องโมไมล์ สายไฟ คอนโซล ช่วงล่าง เยอะอยู่ ทำให้ราคาตั้งต้นวางข้ามพันธุ์(ปัจจุบัน) ผมว่าสูงกว่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์เดิม และยังมีความเสี่ยงที่จะไม่จบวิ่งไม่ดี หากเจอช่างที่วางไม่ชำนาญอาจแก้ไม่ตรงจุดหรือแก้ได้แต่ แปลงเยอะ  ยกเว้นเจออู่ที่ทำมาดีมีความชำนาญก็ดูแล+ซ่อม(เบื้องต้น)ง่าย  ประหยัด

คันนี้วาง 3เอส มาเหมือนกัน เกียร์ออโต้ 4000 รอบ  185 (ก่อนกล่องตัด)

วัฒน์ 080-079-8914


4000 รอบก็ตัดแล้วเหรอครับ ทำไมมันตัดเร็วจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 16:40:06 »


ความจริงการวางเครื่องข้ามพันธุ์ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสี่ยง+เสีย เมื่อก่อนเครื่องและอะไหล่ เปอโยต์หายากส์และแพง ปัจจุบันนี้ราคาไม่ต่าง(อาจถูกกว่า) เพราะการวางข้ามพันธุ์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ด้วย แถมต้องโมไมล์ สายไฟ คอนโซล ช่วงล่าง เยอะอยู่ ทำให้ราคาตั้งต้นวางข้ามพันธุ์(ปัจจุบัน) ผมว่าสูงกว่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์เดิม และยังมีความเสี่ยงที่จะไม่จบวิ่งไม่ดี หากเจอช่างที่วางไม่ชำนาญอาจแก้ไม่ตรงจุดหรือแก้ได้แต่ แปลงเยอะ  ยกเว้นเจออู่ที่ทำมาดีมีความชำนาญก็ดูแล+ซ่อม(เบื้องต้น)ง่าย  ประหยัด

คันนี้วาง 3เอส มาเหมือนกัน เกียร์ออโต้ 4000 รอบ  185 (ก่อนกล่องตัด)

วัฒน์ 080-079-8914


4000 รอบก็ตัดแล้วเหรอครับ ทำไมมันตัดเร็วจัง

ยังไม่ตัด ครับ แต่ 4000 รอบมันก็ 185 แล้ว ครับ มันไปตัดแถว 6000 ความเร็วมันไปได้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2010 เวลา 16:48:23 »


เร็วมากเดี๋ยวจะหาถนนวิ่งไม่มี....นะจ๊ะ...จะบอกให้ :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaipg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2010 เวลา 09:10:07 »


คุณว้ฒน์..คร้บ..ผมใช้..3GE.ไอดีกลม..เวลาวิ่ง..60-90 มีเสียงด้ง..ครางฮึ่งๆ..ด้งมาก..บริเวณห้องเครือง...ควรเริ่มต้นตรวจจุดไหนก่อน..พอเร่งไป 110-120..เสียงจะเบาลง..พอความเร็ว..มาที่..90..เสียง..ฮึงๆๆ..ก็ด้งมากอีก..เสียงด้งนี้..ด้งมา..หล้งจาก..เปลี่ยนสายพานมาคร้บ..ตอบในกระทู้..หรือ..PM..ก็ได้คร้บ..ขอบคุณคร้บ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:05:27 »


ความจริงการวางเครื่องข้ามพันธุ์ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสี่ยง+เสีย เมื่อก่อนเครื่องและอะไหล่ เปอโยต์หายากส์และแพง ปัจจุบันนี้ราคาไม่ต่าง(อาจถูกกว่า) เพราะการวางข้ามพันธุ์ ต้องเปลี่ยนเกียร์ด้วย แถมต้องโมไมล์ สายไฟ คอนโซล ช่วงล่าง เยอะอยู่ ทำให้ราคาตั้งต้นวางข้ามพันธุ์(ปัจจุบัน) ผมว่าสูงกว่าเปลี่ยนเครื่องสายพันธุ์เดิม และยังมีความเสี่ยงที่จะไม่จบวิ่งไม่ดี หากเจอช่างที่วางไม่ชำนาญอาจแก้ไม่ตรงจุดหรือแก้ได้แต่ แปลงเยอะ  ยกเว้นเจออู่ที่ทำมาดีมีความชำนาญก็ดูแล+ซ่อม(เบื้องต้น)ง่าย  ประหยัด

คันนี้วาง 3เอส มาเหมือนกัน เกียร์ออโต้ 4000 รอบ  185 (ก่อนกล่องตัด)

วัฒน์ 080-079-8914


4000 รอบก็ตัดแล้วเหรอครับ ทำไมมันตัดเร็วจัง

ยังไม่ตัด ครับ แต่ 4000 รอบมันก็ 185 แล้ว ครับ มันไปตัดแถว 6000 ความเร็วมันไปได้อีก

เครื่องตัวนี้แค่ 3S-FE นะครับ และที่กล่องตัดเพราะเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นถูกกำหนดไม่ให้ใช้ความเร็วเกิน 180 Km/H น่ะครับ ไม่ใช่ตัดเพราะรอบถึง 4000 รอบ และที่เห็นในภาพพยายามจะเค้นแล้วแต่ก็ได้แค่นั้นคือตันที่ 185Km@4000Rpm ที่ล้อเดิม 185/65/14 แต่ถ้าใครอยากไปได้เกินกว่านี้ก็ต้องไปหากล่องของท้ายโด่ง(ของเครื่องในบ้านเรา) มาใส่แทนหรือจะใช้จอฟ้าก็ได้ตามแต่กำลังทรัพย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:03:12 »


3S GE M/T เกียร์ 5  6,000 รอบ ไม่ตัดครับ แต่เค้นหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaipg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:45:00 »


 
ขอบคุณๆ gunner มากน่ะครับ

รบกวน PM  แนะนำอู้ด้วยนะครับ..ผมใช้ 3S-GE ..ต้องการเช็คระบบไฟ  ..ให้จบ อ่ะ..ครับ.ผมจะไปคุยกับทางอู่เองครับ..(ไม่พาดพิงผู้แนะนำครับ..กรณีที่ไม่อนุญาต) :เหนื่อยร้อน: ไม่สบายๆๆๆๆ :มอบดอกไม้: :ยินดี อุอุอุ:.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:25:30 »


ส่งให้แล้วคับ ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:41:32 »


3S GE M/T เกียร์ 5  6,000 รอบ ไม่ตัดครับ แต่เค้นหน่อย

อยากรู้ว่าใช้เกียร์ M/T คลัทช์หนักหรือป่าวครับ ของผมเพิ่งไปวางเครื่องมาเสร็จคลัทช์หนักมาก ช่างบอกว่าให้ใช้ปั้มคลัทช์ตัวล่างของ PG 505 ช่วยได้ไม่รู้จริงป่าว ...พอมีคำแนะนำไหมครับ...... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:59:44 »


3S GE M/T เกียร์ 5  6,000 รอบ ไม่ตัดครับ แต่เค้นหน่อย

อยากรู้ว่าใช้เกียร์ M/T คลัทช์หนักหรือป่าวครับ ของผมเพิ่งไปวางเครื่องมาเสร็จคลัทช์หนักมาก ช่างบอกว่าให้ใช้ปั้มคลัทช์ตัวล่างของ PG 505 ช่วยได้ไม่รู้จริงป่าว ...พอมีคำแนะนำไหมครับ...... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
ถูกต้องแล้วครับซื้อปั้มตัวล่าง p 505 มาแล้วถอดปั้มเดิมเครื่องออก
แต่ต้องแปลงขายึดปั้ม p 505 หน่อยนึงนะครับ ขาไม่จะไม่ตรงกัน
ถ้ามีของแล้วถอดของเดิมออกแล้วจะรู้ได้เลยว่าต้องใส่อย่างไรครับ
ของผมนิ่มเหมือนไม่มีคลัชเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:09:38 »


3S GE M/T เกียร์ 5  6,000 รอบ ไม่ตัดครับ แต่เค้นหน่อย
ถ้าเราจอดแล้วใช้วิธีเร่งเครื่องได้ใหม ถ้าได้ช่างเคยเร่งเครื่องของผมถึง 7000 รอบ
ก็ไม่ตัดครับ ของผม 3S-GE ครับ ถ้าวิ่งบนถนนเคยแค่ 180 เองยังไม่สุดแต่สงสารรถครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:03:43 »


จอดเร่งเครื่องมันไม่มีโหลด รอบมันไปได้ครับ  เกียร์ ต่ำๆผมเคยลากจนตันที่ 7,300  เข้าใจว่าเกียร์สุดท้ายก็ได้เท่ากันถ้าไม่มีแรงลมมาหน่วงครับ

PS  7,300 ตาม RSM ครับ  ไมล์ติดรถลงไปเกือบ 8,000 รอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!