Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 d8 auto ติดหัวฉีด ag ออกต้วแล้วเบรค รถดับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024 เวลา 07:06:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  d8 auto ติดหัวฉีด ag ออกต้วแล้วเบรค รถดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: d8 auto ติดหัวฉีด ag ออกต้วแล้วเบรค รถดับ  (อ่าน 1591 ครั้ง)
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 06:13:09 »


รถ306 เครี่องd8 เกียร์auto ติดแก็สlpg หัวฉีดag ที่อู่ติดตั้งเดิมจูนอยู่กับที่ตอนวิ่งออกตัวแล้วเบรค รอบเครื่องสวิงนิดเดียว แต่วิ่งไม่เนียน(ตื้อๆ) เลยไปจูนใหม่กับร้านจูนจากเว็ปag(วิ่งจูน) ผล วิ่งลื่นดี แต่ช่วงออกตัวถ้าเบรคกระทันหัน รอบเครื่องจะสวิงเยอะ จนบางครั้งดับ
ถามที่ร้านบอกให้เช็คตัวชดเชยรอบเดินเบา หรือเดินสายไฟหัวฉีดสลับข้างกัน และถามอีกร้านบอกฝังหัวฉีดห่างไปต้องฝังใหม่ สรุปผมควรจะแก้ไขยังไงดีครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ   
อาการรอบสวิงตอนใช้น้ำมันไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 10:05:47 »


บอกยากนะครับ  ต้องเห็นของจริงล่ะครับ แต่ตามที่เล่า น่าจะเกี่ยวกับการติดตั้งระบบแก๊สล่ะครับ เครื่องคงไม่มีปัญหา
อู่... เอาแต่เงิน ก่อนทำดีหมด  แก้ปัญหา เอาของเราไว้ทีหลัง ว่างก้มาทำให้ ทำบ่อยๆ หน้างอ  ร้ายสุดโทษว่ารถเราไม่ดี เฮ้อ...
แต่ผมยืนยันว่า ไม่ว่า sri d8 ea9 ถ้าติดตั้งดีวิ่งดีครับ แทบไม่ต่างจากน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 13:42:43 »


เช็ค MAP แก๊สดูว่าติดลักษณะไหน หรือท่อแว๊คคัม บี้จุดไหนหรือป่าว เท่าที่อ่านมานั้น เครื่อง มอเตอร์เดินเบาไม่น่ามีปัญหา  แล้วถ่ายรูปตำแหน่งเจาะฝังหัวฉีดให้ดูหน่อยครับ และ รุขนาดเท่าไหร่ มันต้อง ขยายนะครับ ปกติที่ติดมากับชุดหัวฉีดมันจะ 1.8 ม.ม. ต้องขยายเป็น 2.2 ม.ม. นะครับไม่งั้นจูนเดินเบาไม่ผ่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 14:33:28 »


ใจเย็นๆ ครับ อย่าพึ่งไปขยายรูโน๊ตเซิ้ลเป็น 2.2 มิล นะครับ เอาซัก 2 มิล ก่อน ตำแหน่งโน๊ตเซิ้ลอยู่ใกล้ๆ หัวฉีดน้ำมันที่สุด หมายถึงใกล้พอร์ทท่อไอดีน่ะครับ  ท่อแก๊สจากหัวฉีดไปโน๊ตเซิ้ลพยายามให้สั้นที่สุด และสำคัญที่สุดทุกเส้นต้องเท่ากัน  หัวฉีด ag มีค่าพารามิเตอร์ที่ต้องตั้งเองอยู่หลายตัว ถ้าตั้งไม่ถูกก็จูนยากไม่เสถียรได้ ดูแรงดันแก๊สในรอบเดินเบาพยายามจูนให้ได้ 1 บาร์ อาจต้องปรับที่หม้อต้มช่วย ถ้าจูนจนเริ่มมั่วก็รีเซ็ทค่าใหม่ให้เป็นค่าตั้งต้นของโปรแกรม แล้วค่อยๆ แวรี่ไป เริ่มจากออโต้จูนก็ได้ครับ  สำคัญ ย้ำนะครับ ลองจาก 2 มิล ก่อน ถ้าจูนจนได้ที่แล้ว ค่าอ๊อฟเซ็ทมากกว่า 1.25 ค่อยไปขยายเป็น 2.2 มิล ทีหลังก็ไม่สาย ไม่งั้นต้องไปซื้อโน๊สเซิ้ลใหม่ตัวละ 40 บาท (แล้วแต่ร้าน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 18:19:02 »


รู 2 มิล ไม่เกิน 2.4  สำหรับผมว่า ok นะ สำหรับ D8 อะ


2 มิล ไม่เกิน 2.4  กราฟ map แทบจะเป็นเส้นตรงเลย  ยกนิดหน่อย ลดนิดหน่อย  


เคยลอง มา หลายขนาด  

1.8 มม.  ต้องจูนหนา

2.0 มม. ใช้อยู่ ออฟเซต 1.0 แต่ผมยกกราฟขึ้นตลอดช่วง 8-10 กว่าๆ ms  

2.4 มม.  ต้นดีมากๆ  ปลายต้องให้กราฟหักหัวลง  ไม่งั้นหนา

2.8 มม. ถอดจากเครื่องเจโบมาใส่ ต้นดีกว่า 2.4 อีก  แต่ ระวัง ........... รอบเดินเบา เอาไม่อยู่ ครับ  


เล่นหัวฉีดโตๆ เล่นกะรอบเดินเบายากนะ  มันไม่นิ่ง


ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าฝังหัวฉีดได้มุมเดียวกะหัวฉีดน้ำมันเลย  แล้วก็ใกล้หัวฉีดด้วย   จะยิ่งดีครับ จูนจบง่าย  ฝังตำแหน่งหัวฉีดไม่ดี จังหวะดูดมันดูดไปไม่หมด  มันจะไม่ต่างอะไรกะเครื่องคาร์บูเลยครับ ไฟเครื่องมักจะชอบโชว์ เพราะบางทีมันไปค้างในท่อไอดีเยอะเกิน  


รูหัวฉีด ถ้าเน้นประหยัด  เอาตะกั่วบัดกรีอุดแล้วเจาะใหม่ได้ ......... แต่............  ต้องเจาะให้ได้ศูนย์เดิม และ พบว่า.........  เล่นแรงดันเยอะๆ  ใช้ไปซักพัก  รูที่เจาะเป็นวงรีเลย 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 19:14:03 »


ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวผมจะลองไปเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!