ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:48:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  แบล็คฟาย อีกแล้วคับ ช่วยทีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แบล็คฟาย อีกแล้วคับ ช่วยทีครับ  (อ่าน 6963 ครั้ง)
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 14:48:46 »


ดูจากอัตราความสิ้นเปลืองฟันธงว่าจูนบางมากๆ เลยครับ  โลละ 1.30 บาทนี้มันรถญี่ปุ่นคันไม่โต เครื่องไม่เกิน 1.6 ลิตร ถ้าจูนดี เครื่องทำงานดี แล้วกินแก๊สโลละ 1.3 บาทนี่ระดับเทพเลย ควรภูมิใจอย่างยิ่งครับ ไม่งั้นก็ต้องแลกกับแบ็คล่ะครับ แบบนี้เค้าเรียก "วิ่งระเบิดเลย" โดยแท้ครับ
อ้อ มีสิงห์กะรถจ่าระดับเครื่องขนาดนี้วิ่งได้ใกล้เคียง แต่ว่านั่นเป็นการวิ่งทางไกลต่อเนื่องแบบใจเย็นๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 14:53:54 »


406 ดี8 ในกรุงเทพน่าจะประมาณ 1.7 - 2 บาท ต่อกิโล โดยประมาณ  ต่างจังหวัด จะประมาณ 1.2 - 1.5 บาท ต่อกิโล

แต่ ในเมือง 1.30 บาท ต่อกิโล ผมก็ว่าจูนแก๊สบางไป เสี่ยงต่อการแบ็คหล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 19:01:48 »


ของผมก็เกิดขึ้นสดๆร้อนเหมือนกัน ใช้มาเป็นแสนกว่า กม. เพิ่งจะมาแบ๊ค
ตอนนี้ก็รอท่อไอดีมาเปลี่ยนแล้วจะเข้า กทม.ไปติดหัวฉีดดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 19:52:35 »


เติมแก๊สจากขอนแก่น วิ่งเข้ากรุงเทพความเร็วเฉลี่ย 120 กม/ชม วิ่งเข้ากรุงเทพเส้นรามอินทราผ่านมีนบุรีไปแปดริ้ว นอนแปดริ้วหนึ่งคืน รุ่งขึ้นวิ่งมามีนบุรีเติมแก๊สที่มีนบุรี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2010 เวลา 19:53:22 »


บิลยืนยัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2010 เวลา 09:11:35 »


ของคุณ ekachai v ก็ปกติ ถือว่าเครื่องและระบบต่างๆ สมบูรณ์  เพราะนี้เป็นการวิ่งทางไกล  ของผมก็ได้ประมาณนี้ครับ ไปกลับ ลพบุรี กท ประมาณ 300 บาทครับ
แต่ถ้าขับใช้งานปกติไม่ต้องใน กท หรอกครับ ใช้งานปกติในบ้านนอกก็ลงเหลือ 2 บาท/โล ได้ 
ของผม c5 หัวฉีด ใช้งานปกติ โลละ 1.5 บาท  zx 2.0  มิกซ์ ปกติ 2 บาท/โล (แก๊สลิตรละ 11.9 บาท) แต่เห็นว่า zx กินโลละ 2 บาทในการใช้งานปกติ แต่พอวิ่งทางไกลก็กลับมาที่ใกล้เคียง บาท นิดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2010 เวลา 09:31:35 »


เรื่องแบคคไฟร์ของD8นี่ไม่เจอกัับตัวเองไม่รู้หรอกครับ แบคครั้งนึงท่อไอดีแตกกินข้าวลิงกันทีเดียว ค่าเสียหายพอๆกับค่าอัพเป็นหัวฉีดเลยล่ะ บางคนคิดว่ารถเราจูนดีแล้ว ขับเนียนมาก ไม่บาง แต่สำหรับD8มันไม่เหมือนSRIเพราะมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2010 เวลา 10:50:37 »


GR เครื่อง ดี8 แก๊ส มิกซ์ รู ประมาณ 29 ม.ม.(มิกซ์กรวยตีเอง) ความเร็วเฉลี่ย 110 - 140 กรุงเทพ - ขอนแก่น ตก 1.15 บาท / กิโล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 13:37:06 »


ปัญหาของการแบ็คไฟหลักๆ   ระบบจุดระเบิดครับ  ถ้าสมบูรณ์ ก็คงมาดูที่การจูน และลักษณะของการติดตั้ง เช่น ความยาวท่อ รูปร่างท่อ แบบของมิกซ์ ทุกอย่างล้วนมีผลทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของการระบุว่ารถคันนั้นติดแก๊สดี คันนี้ติดแล้วมีปัญหา 406 d8 ติดแบบมิกซ์ได้ไม่มีปัญหาครับ  ถ้าทุกอย่างลงตัวแล้วยังแบ็คคงต้องกลับมาดูว่าจูนยังไง อย่างที่บอก ถ้าขับใช้งานปกติอัตราสินเปลืองอยู่ประมาณ 1.3 บาท/โล ผมว่ามันเทพไปหน่อย โดเรม่อน 1.6 ตัว 4 a ge ยังได้ 1.5 เลย  406 ใช้งานปกติได้ 1.3 บาท/โล  ทางไกลไม่โลละ 80 ตังค์เลยเหรอครับ แบบนี้น่าเอามาเย้ยวิออสเล่นนะเนี้ย
ผมเจอแล้วครับ  ซองเทีย 16 วาล์ว เครื่องเดียวกับ 306s16  บอกให้ว่า 16 วาล์วของ 406 นั้นเด็กๆ ไปเลย นั่นท่อไอดี 2 ชั้น มีท่อยาวท่อสั้น มีวาล์วเปิดปิด  ผมเปลี่ยนท่อไปทั้งหมด 3 ชุด สมัยนั้นหัวฉีดชุดละ 5 หมื่นครับ มีอยู่เจ้าเดียว จะตีท่อใหม่ผมก็ว่ามันคงไม่สมบูรณ์แน่ๆ เพราะเค้าคำนวณมาดีแล้ว การใช้งานในแต่ละช่วงรอบหรือโหลด วาล์วเปิดปิดโดย ecu  ผมจึงเปลี่ยนท่อแทนการตีเหล็ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2010 เวลา 13:44:27 »


แต่รถบางคัน ทำยังไงมันก็ไม่แบ๊ค วิ่งสามสูบ สายหัวเทียนขาด คอยย์รั่ว มันยังไม่แบ๊ค
เช่น 405 จีอาร์ เป็นต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thtora
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:33:07 »


รถผม 406D9 ติดLPGหัวฉีด ติดที่ NR service แถวเกษตร-นวมินทร์ เมื่อประมาณ 8 เดือนมาแล้ว ยังเกิดแบ็คไฟร์ เมื่อวันเสาร์ ท่อไอดีแตกกระจุยเลยครับ ขณะนี้กำลังหาท่อไอดีอยู่ ช่วยด้วยยยยยยยยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:36:03 »


รถผม 406D9 ติดLPGหัวฉีด ติดที่ NR service แถวเกษตร-นวมินทร์ เมื่อประมาณ 8 เดือนมาแล้ว ยังเกิดแบ็คไฟร์ เมื่อวันเสาร์ ท่อไอดีแตกกระจุยเลยครับ ขณะนี้กำลังหาท่อไอดีอยู่ ช่วยด้วยยยยยยยยย

แก๊สหัวฉีด เกิดแบ็คไฟร์  มีปัญหาที่ระบบไฟระบบเผาไหม้ของรถ  หรือ การจูนแก๊สและระบบแก๊สแล้ว ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:46:00 »


ถามที่ต่อย มหาชัย ณ.กระทุ่มแบนหรือยัง อาจจะมี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 10:57:01 »


GR ไม่แบคแน่นอนครับ เพราะใช้จ่านจ่าย หมุนๆกับแคมอยู่ ยังไงก็ไม่เพี้ยน ไม่จุดผิดเหมือน ไดเรคคอลย์กล่องสั่ง
ยกเว้นสปริงในจานจ่ายหลุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 15:56:27 »


เครื่อง D8 ในเมือง 1.3 บาท ........

ผม 405 เครื่อง D8 เกียร์ธรรมดาตรงรุ่นของ D8   ล่อไป 1.5 บาท แบบ ขับ สบายๆ ถ้าลาก กระทืบ  ก็ตก กม. ละ 1.6 บาท

ส่วน ตจว. ไปกลับ บางแสน บางบัวทอง  หมดถังนึงพอดีอะ .......... เกียร์ 5 รอบอยู่ 5000+ เกือบตลอดทาง

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 18:05:37 »


รถผม 406D9 ติดLPGหัวฉีด ติดที่ NR service แถวเกษตร-นวมินทร์ เมื่อประมาณ 8 เดือนมาแล้ว ยังเกิดแบ็คไฟร์ เมื่อวันเสาร์ ท่อไอดีแตกกระจุยเลยครับ ขณะนี้กำลังหาท่อไอดีอยู่ ช่วยด้วยยยยยยยยย

ผมมีท่ไอดีเก็บไว้อยู่ ถ้าอยากได้ มาเอาไปใช้ก่อน 081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 18:30:33 »


ใส่ท่อไอดีเหล็กหล่อไปเลยสบายใจ ผมซื้อเก็บไว้ใส่กันแบ็คเรียบร้อยแต่ยังไม่ได้ใส่สักที มันไม่เคยแบล็คก็เลยขี้เกียจใส่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!