ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:07:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่องsri ของใครเลขไมล์มากสุดครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องsri ของใครเลขไมล์มากสุดครับ  (อ่าน 4043 ครั้ง)
hoikhom91
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:41:21 »


ของผมสองแสนยังโอเค เผื่อใครมากว่ามากๆ มีเทคนิคยืดอายุต่อไปอีกจะได้เอาไปใช้บ้าง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:59:24 »


สามแสน สามพัน กับร้อยกว่าโล ครับ     การบำรุงรักษา   ตั้งวาล์วหนึ่งรอบตอนที่  แสนห้า  นอกนั้นไม่ได้ทำอะไรเลยกับเครื่อง     น้ำมันเครื่องใช้กึ่งสังเคราะห์   เช่น  วาโอลีน  แม็กไลฟ์    ศาสตรอล  แม็กเน็ท  ล่าสุดลองใช้น้ำมันของที่นำเข้าจากประเทศดูไบโดยตรง  ยี่ห้อ ENNOK  ทั้งหมดจะใช้เพียง  6 -7 พันโลก็เปลี่ยนครับ   ส่วนกรองเป็นของ PURFULX   ไม่รู้ว่าเขียนถูกหรือเปล่าจากร้านเอกชัยเท่านั้น   และมีเติมสารเคลือบในห้องเครื่องกระป๋องละ  ห้าร้อยบาทบ้าง    สองถึงสามหมืนโลเติมสักครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:26:40 »


น้ำมันเครื่องยี่ฮ้อนี้ก้อดี motul แต่หาซื้อลำบากจิง top one,valoline ก้อดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:16:12 »


 ตาดำๆ ขอแจมด้วยคนนะคร๊าบ!!!...จีอาร์(แดงแก้ว)เครื่องเดิมๆของผมคลุกฝุ่นตะลุยไปสี่แสนเก้าหมื่นเจ็ดพันกว่าโลครับ!!!...ครบห้าแสนจะถ่ายรูปไมล์ไว้เป็นที่ระทึกครับ...555                                                               ขอบคุณครับ   


* รถเก่า เก๋า เก๋า.jpg (42.27 KB, 640x480 - ดู 471 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:23:33 »


ตาดำๆ ขอแจมด้วยคนนะคร๊าบ!!!...จีอาร์(แดงแก้ว)เครื่องเดิมๆของผมคลุกฝุ่นตะลุยไปสี่แสนเก้าหมื่นเจ็ดพันกว่าโลครับ!!!...ครบห้าแสนจะถ่ายรูปไมล์ไว้เป็นที่ระทึกครับ...555                                                               ขอบคุณครับ   

ถ้าเป็นเครื่องญ....  เปลี่ยนไป 3 เครื่องแล้วมั๊ง  55555555
สงสัยต้องหาเครื่องสำรองแล้วมั๊ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:26:41 »


แดงแก้ว วิ่ง เยอะ จัง
แต่ ยัง สวย ไม่สร่างเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:53:40 »


ตาดำๆ ขอแจมด้วยคนนะคร๊าบ!!!...จีอาร์(แดงแก้ว)เครื่องเดิมๆของผมคลุกฝุ่นตะลุยไปสี่แสนเก้าหมื่นเจ็ดพันกว่าโลครับ!!!...ครบห้าแสนจะถ่ายรูปไมล์ไว้เป็นที่ระทึกครับ...555                                                               ขอบคุณครับ   

อ้าวววววว เพิ่งสังเกตุ แดงแก้ว ไม่มีคิ้ว(วงเดือน)หรือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:58:47 »


ขอแจมด้วยคนนะคร๊าบ!!!...จีอาร์(แดงแก้ว)เครื่องเดิมๆของผมคลุกฝุ่นตะลุยไปสี่แสนเก้าหมื่นเจ็ดพันกว่าโลครับ!!!...ครบห้าแสนจะถ่ายรูปไมล์ไว้เป็นที่ระทึกครับ...555                                                               ขอบคุณครับ    

มารายงานด้วยคน ของผม 208,xxx km. ครับ
อยากจะดูแลให้วิ่งได้เยอะเท่ากับท่าน jamesdrum
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:03:08 »


gr 4 แสนนี่ติดแก้สรึเปล่าครับ
ทำไมผมได้สองแสนกว่าเอง (ปาดฝาไปสองรอบ เนื่องจากท่อน้ำดันแตกไม่รู้จักเปลี่ยนก่อน 5555)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:05:48 »


 :โอ้ววววววววววว: ด้วยความเพี้ยนของผมครับพี่วัฒน์...ตอนทำสี(ปี 49)ผมให้ช่างถอดออกเกือบหมด(ตอนนั้นไม่เห็นค่าเลยหายไปตอนทำสีครับ)...ผมชอบชายล่าง มันโค้งๆเหมือนทรวดทรงอิสตรี... :โอยยยยย:แล้วเพิ่งมารู้ว่าคล้าย sri รุ่นสุดท้ายก่อน 406(รึป่าวหว่า!!!...)                                                                                                                     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:10:28 »


:โอ้ววววววววววว: ด้วยความเพี้ยนของผมครับพี่วัฒน์...ตอนทำสี(ปี 49)ผมให้ช่างถอดออกเกือบหมด(ตอนนั้นไม่เห็นค่าเลยหายไปตอนทำสีครับ)...ผมชอบชายล่าง มันโค้งๆเหมือนทรวดทรงอิสตรี... :โอยยยยย:แล้วเพิ่งมารู้ว่าคล้าย sri รุ่นสุดท้ายก่อน 406(รึป่าวหว่า!!!...)                                                                                                                     ขอบคุณครับ

เอสอาร์ไอ เวอร์ชั่น 2  ครับ

แต่ดูจากรูป แดงแก้วเปลี่ยนกาบข้างเป็นของเอสอาร์ไอนี่ มันจึงไม่มีคิ้ววงเดือนที่ซุ้มล้อ นี่ถ้าทำแผงท้ายเรียบ แล้วทำสีเดียวกับตัวรถ ดูเผินๆ  เป็น เอสอาร์ไอ เวอร์ชั่น 2  เลยนะ

สรุปไอ้ที่ถอดออกน่ะ เขาหากันจะตาย เอาไปใส่ เอสอาร์ไอ ให้มันดูดุ เหมือน จีอาร์  555555

รถผม คันเอสอาร์ไอ เวอร์ชั่น 2   เจมส์บรอนซ์ (ชื่อรถนะ)  ก็เพิ่งได้ของมา คิ้ววงเดือน กับ สเกริตข้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:16:14 »


gr 4 แสนนี่ติดแก้สรึเปล่าครับ
ทำไมผมได้สองแสนกว่าเอง (ปาดฝาไปสองรอบ เนื่องจากท่อน้ำดันแตกไม่รู้จักเปลี่ยนก่อน 5555)
:เครียดดูดบุหรี่: บริโภคเบนซิน 91 ครับ!!!...ยังไม่ได้ติดแก๊ส     ใจผมอยากติดแต่กลัวอะไรเรื่อยเปื่อย(ไร้สาระมาก)...
   ...เครื่องผมล่าสุด(ต้นปี)ฝากับเสื้อผุพอควร...แต่ช่างผมส่งไปพอกเรียบร้อยดีครับ แรงอัดกระบอกสูบยังพอไหวครับ!!!...เปลี่ยนกระโหลกวาล์วน้ำด้วย(ไอ้ตัวนี้แหละทำเอาเกือบต้องเปลี่ยนเครื่องครับ)!!!...


* กระโหลกวาล์วน้ำ.jpg (52.24 KB, 640x480 - ดู 437 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:19:02 »


gr 4 แสนนี่ติดแก้สรึเปล่าครับ
ทำไมผมได้สองแสนกว่าเอง (ปาดฝาไปสองรอบ เนื่องจากท่อน้ำดันแตกไม่รู้จักเปลี่ยนก่อน 5555)
:เครียดดูดบุหรี่: บริโภคเบนซิน 91 ครับ!!!...ยังไม่ได้ติดแก๊ส     ใจผมอยากติดแต่กลัวอะไรเรื่อยเปื่อย(ไร้สาระมาก)...
   ...เครื่องผมล่าสุด(ต้นปี)ฝากับเสื้อผุพอควร...แต่ช่างผมส่งไปพอกเรียบร้อยดีครับ แรงอัดกระบอกสูบยังพอไหวครับ!!!...เปลี่ยนกระโหลกวาล์วน้ำด้วย(ไอ้ตัวนี้แหละทำเอาเกือบต้องเปลี่ยนเครื่องครับ)!!!...

ติดไปเลย คุณเจมส์  ติดแล้วมีปัญหา







ตังก์เหลือเยอะ ครับ  555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:23:48 »


ของผม SRI  24X,XXX โล  เจอสามสี่แสนนี่ของเราเด็กๆไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:35:14 »


 :โอ้ววววววววววว: พี่วัฒน์...กาบข้างที่เห็น...ทำเองคร๊าบบบบบบ แฮ่ แฮ่!!!...ตัดแต่งพันธุกรรมครับพี่...หลังๆมานี้แม่ผมบอก''เจมส์...รถนะไม่ใช่เขียนสีน้ำมัน...แต่งโน้น แต้มนี่...บ้ารึป่าวลูกชั้น นั่งเขียนล้ออยู่ได้!!!...''   จบข่าว...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:13:51 »


555 กระโหลกวาลว์น้ำผุ เหมือนกันเลย
ใส่วาลว์น้ำยังไงก็รั่ว ผมใช้อีกป๊อกซี่พอกเอา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:15:50 »


ของกระป๋ม
GRI
เพิ่งได้ 90,087 กม.เอง
ตอนซื้อต่อจากหมอมา เพิ่ง 80,089 กม.ครับ
ส่วน คัน GR. ได้ 278,xxx กม.
ขอนอกประเด็นนิดนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:43:19 »


SRI ปี 94  ตั้งแต่ป้ายแดง

347,174 กม. ไม่เคยรื้อท่อนล่าง ทำฝาสูบรอบเดียว  ขับอย่างเดียว เปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 5000 กม.  ขับจนพังคาเท้าที่ความเร็ว 185 กม./ชม. ( เกียร์ 4 รอบ 6000 กว่าๆ ไม่ได้สับขึ้น 5 ) ตามเลขไมล์ที่ว่า  ก่อนพังยังวิ่งได้ 195 อยู่  แต่ บริโภค น้ำมันเครื่อง 1000 กม./ลิตร

เคยเห็นของพี่ธีระ  400,000 กว่าๆ กว่าจะเปลี่ยนช๊อตบล็อคนะครับ
 

SRI   หลายคัน ผมเคยเห็นทะลุ 4 แสนกว่าๆเยอะนะ  รถอายุขนาดนี้ไม่ทะลุนี่ ...........แปลก 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:33:06 »


ผมสองแสนโล เหมือนกัน ทำไปหลายอย่าง ยางตีนวาว์ ตัวกันน้ำมันไหลย้อยกลับ ทำน้ำมันเบ็นซิน เปลี่ยนไปสองชุดแล้ว ท่อยางต่างๆ นอกนั้นก็ยังใช้งานได้อยุ่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:00:27 »


gr 4 แสนนี่ติดแก้สรึเปล่าครับ
ทำไมผมได้สองแสนกว่าเอง (ปาดฝาไปสองรอบ เนื่องจากท่อน้ำดันแตกไม่รู้จักเปลี่ยนก่อน 5555)
:เครียดดูดบุหรี่: บริโภคเบนซิน 91 ครับ!!!...ยังไม่ได้ติดแก๊ส     ใจผมอยากติดแต่กลัวอะไรเรื่อยเปื่อย(ไร้สาระมาก)...
   ...เครื่องผมล่าสุด(ต้นปี)ฝากับเสื้อผุพอควร...แต่ช่างผมส่งไปพอกเรียบร้อยดีครับ แรงอัดกระบอกสูบยังพอไหวครับ!!!...เปลี่ยนกระโหลกวาล์วน้ำด้วย(ไอ้ตัวนี้แหละทำเอาเกือบต้องเปลี่ยนเครื่องครับ)!!!...
อาการเป็นยังไงเหรอครับ
ผุน้ำรั่วหรือเปล่า ของผมก็เคยเป็นท่อน้ำร้อนขาดทะลุเลยน้ำเกือบหมดเครื่อง ความร้อนวิ่งขึ้น 110 จอดเติมน้ำ อุดท่ออย่างดีมันอุดเป็นเหล็กให้เลย แถววังน้อย วันอาทิตย์ เจอค่าแรงของ ฟันไป 2000 กว่า เซ็ง กลับมากรุงเทพ ช่างจับเปลี่ยนกระโหลกให้อีก 500 บาท เพราะจะเอาไปติดแก๊ส แต่ยังไม่ได้ติดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:01:20 »


วิธีการบำรุงรักษาเครื่องและอุปกรณ์ในห้องเครื่อง   ถ้าวิ่งรถไปเป็นระยะทางไกลก่อนจะดับเครื่องควรจอดเดินเครื่องไว้สักพักหนึ่งเพื่อให้ระบบน้ำนำความร้อนที่เราใช้วิ่งรอบเครื่องสูงถูกดึงมาระบายออกเพื่อให้เครื่องเย็นลง   ถ้าอยู่ในสถานที่ปลอดภัยควรจะเปิดฝากระโปรงช่วย  เช่น กลับถึงบ้าน หรือที่ทำงาน   วิธีอย่างนี้จะช่วยได้มาก   จะยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ภายในห้องเครื่องไปอีกมาก  .........ต่อมาก็เป็นเรื่องของน้ำมันเครื่องเหตุผลที่ให้ถ่ายตามระยะทางที่เหมาะสมก็เพราะว่า   ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องเกินระยะที่กำหนดน้ำมันจะดำคุณสมบัติมันจะเหนียว ซึ่งไอของน้ำมันเครื่องเหล่านี้เมื่อได้รับความร้อนมันจะไปสะสมอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบา ทำให้การเคลื่อนตัวมอเตอร์เข้าออกลำบากจึงเป็นส่วนหนึ่งที่มอเตอร์เสีย   เพราะฉนั้นเราจึงต้องเอามอเตอร์และลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างทำความสะอาดบ้าง  รถผมเองวิ่งมา  สามแสนกว่า เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไปแค่ตัวเดียว  และของมือ สอง    ก็ยังใช้อยู่จนทุกวันนี้....ต่อมาเรื่องของระบบท่อน้ำ  อันดับแรกควรเช็คก่อนว่าได้เปลี่ยนท่อน้ำต่างๆมาบ้างหรือไม่แล้วให้หมั่นสังเกต  เวลาจะขับรถไปที่ไหนก่อนจะจอดที่ตรงนั้นควรดูว่าบริเวณนั้นมีน้ำหยดหรือไม่   เพราะบางครั้งถ้าของเราท่อใต้เครื่องเกิดแตกขึ้นมาเราจะสังเกตเห็นที่พื้นได้ง่าย  ถ้าเป็นน้ำจากหม้อน้ำจับดูมันต้องร้อนหรืออุ่น  ถ้าเป็นจากน้ำแอร์มันก็มีอุณหภูมิระดับหนึ่ง..... ในแต่ละวันที่เราใช้รถปกติอยู่ควรจะดูห้องเครื่องและอุปกรณ์ต่างๆว่ามันมีลักษณะอย่างไร  อุปกรณ์ติดตั้งอย่างไร   หน้าตามันแบบไหน  ดูทุกวันจำไปทีละนิดหลายวันเข้ามันก็จำได้  ถ้าเป็นผู้หญิงบอกว่าไม่รู้เรื่องรถก็ให้สังเกตไปเรื่อย ๆ  เอานิสัยของเราที่สังเกตเคยจับผิดความไม่ปกติของแฟนมาใช้กับรถก็ได้.....  ต่อมาเป็นเรื่องของช่วงล่างอันนี้ไม่จำเป็นต้องซ่อมเองแต่สามารถเอาอาการไปเล่าให้ช่างฟังได้    อันดับแรกเราต้องแยกให้ออกว่าอาการมันผิดปกติจากหน้าหรือหลัง ก็ให้สังเกตจากเสียง   เมื่อได้แล้วแยกต่อว่าดังซ้ายหรือขวา      ต่อไปดังจากบนหรือล่าง      แล้วกิริยาที่กระทำเป็นอย่างไร   เช่น  เลี้ยว  หรือถอย    ขึ้นลูกระนาด   เป็นเรื่องเบื้องต้นที่เล่าสู่กันฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:57:59 »


SRI ปี 94  ตั้งแต่ป้ายแดง

347,174 กม. ไม่เคยรื้อท่อนล่าง ทำฝาสูบรอบเดียว  ขับอย่างเดียว เปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่ 5000 กม.  ขับจนพังคาเท้าที่ความเร็ว 185 กม./ชม. ( เกียร์ 4 รอบ 6000 กว่าๆ ไม่ได้สับขึ้น 5 ) ตามเลขไมล์ที่ว่า  ก่อนพังยังวิ่งได้ 195 อยู่  แต่ บริโภค น้ำมันเครื่อง 1000 กม./ลิตร

เคยเห็นของพี่ธีระ  400,000 กว่าๆ กว่าจะเปลี่ยนช๊อตบล็อคนะครับ
 

SRI   หลายคัน ผมเคยเห็นทะลุ 4 แสนกว่าๆเยอะนะ  รถอายุขนาดนี้ไม่ทะลุนี่ ...........แปลก  
ใช่ตรับ 445,xxx  (ไม่เคยเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ พักเพราะเครื่องฮีต ท่อน้ำรั่วและประเก็นฝาสูบแตกน้ำออกทางหัวเทียนได้)แต่ยังไม่รวมเวลาที่ไมล์ขาดแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนอีกเป็นเดือน ส่วนใหญ่ถ้าเครืองไม่ฮีต ก็อยู่นานครับ ระวังอย่าให้น้ำรั่ว เช่น ท่อยางหม้อน้ำ,ปั๊มน้ำ,ท่อที่อุดตาน้ำต่างๆ ที่ไม่ใด้ใช้งาน เพียงแค่มันหยดได้ก็อันตราย แล้วถ้าเมื่อไหล่ความร้อนรถเกิน 92 องศาบ่อยๆ ให้ตรวจดูระบบระบายความร้อน อย่าปล่อยไว้ ยิ่งถ้ามีน้ำหาย(หลายวันเติมที) ก็ให้ตรวจดูว่ามีจุดใดรั่ว ยกเว้นประเก็นฝาสูบจะกลับบ้านเก่า ก็จะทำให้เครื่องร้อน
ของผมทำเครื่องมาใหม่ยังร้อน 95-110 องศา ก็หาสาเหตุอยู่ตั้งนาน จนสุดท้ายช่างรัดสายท่อน้ำด้านล่างไม่แน่ทำให้น้ำซึมได้ จึงจัดการเปลี่ยนใหม่ ปัจจุบันความร้อน ทางตรงรถไม่ติด78-82 องศา รถติดก็ไม่เกิน 90-92 องศา   อีกอย่างถ้าน้ำยาแอร์พร่องอาจทำให้เครื่องร้อนได้เหมือนกัน ถ้าแก้ปัญหาเครื่องร้อนได้ก็ใช้ได้นานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:53:07 »


 ชิวๆ ...ท้าวความหน่อยครับ!!!...แดงแก้วผมได้มาโดยบังเอิญครับ(ปี 45) ไปดูที่เต๊นท์คนเดียวเลย พี่เจษกับช่างประจำบอกแล้วว่าถ้าไปบอกด้วย จะได้ช่วยดูให้...
           ...ดื้อครับ ไอ้ความที่อยากได้มากๆ ตอนใช้ 309 คิดตลอดว่าถ้าขายคันนี้ผมจับ 405 แน่ๆ(แล้วก็ขายจริงๆ...ขายซากครับชนยับเลย) ไปถึงเต๊นท์มี 405 จอดขายอยู่ 4 คัน...แต่ไม่โดนเลย เพราะแต่งเกือบทุกคัน สเกิร์ตหน้าตาแปลกๆมั่ง,maxลายแปลกๆมั่ง,บางคันดูรู้ว่าย้อมมา,วางเครื่องข้ามพันธ์ไม่เรียบร้อยมั่ง...ไอ้นู่นหาย...ไอ้นี่แปลงซะหมดความเป็นเปอโยต์ไปเลย!!!...(พอดีผมศึกษา 405 GR มาบ้างครับทั้งภายใน,ภายนอกและเครื่อง)
 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ ...จนมาเห็นรถอะไรว่ะ!!! คลุมผ้ามิดชิด แต่ผมตาไวเห็นmax405 โผล่ ผมเลยแอบไปแง้มผ้าคลุม...555 โอ้ววววววว 405 GR สภาพเดิมๆสีเดิมๆเริ่มซีด,คอนโซลยังไม่เหนียว ไม่เยิ้ม(bookservice ยังมีครับ) ที่ผมบอกเดิมๆเพราะเอาจากที่ศึกษาเป็นเกณฑ์ครับ!!!...เลยเรียกเซลล์มา เขาบอก''พี่ตาไวมาก เจ้าของเต๊นท์เขากะแอบไว้ ชั่งใจว่าจะขายหรือไม่ขายเพราะรถเดิมๆ'' ผมเลยยัดใส่มือ 1,000 บอกว่าผมเอานะ ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น...ล้างก็ไม่ต้อง(แต่ผมดูเครื่องอย่างละเอียดแล้ว) อีกสองวันทำสัญญาซื้อขายเลย วันรับรถก็ชวนพี่เจษมาด้วย พอจะเอารถออก...บททดสอบบทที่หนึ่งเริ่มทันที...
           ...สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด ทำยังไงก็ไม่ติด จนพี่เจษเห็นปลั๊กอะไรว่ะห้อยๆอยู่ ลองเสียบเข้าไป...ชึ่งเดียวติด!!!...มันคือปลั๊กเสียบเข้าโมดูลนั่นเอง...เอาแล้ว! รักแท้บทที่หนึ่ง...555+ ขับมาอู่พี่เจษถาม''เฮ้ย!!!...เช็คประวัติว่าเจ้าของยังอยู่ป่าวว่ะ!!!...'' :หนาวจัง:
           ...หลังจากนั้นขับมาอู่ทันที เปลี่ยนของเหลวทุกอย่าง,เปลี่ยนสายพานราวลิ้น+สายพานไดชาร์ต,ล้างเช็คคาร์บูฯ,เช็คระบบไฟ...
ที่เหลือขับไป ซ่อมไปจนค่อยๆเข้าที่เข้าทางครับ!!!...ใช้ไปได้ปีกว่า งานเข้า! วาล์วน้ำเกเร เครื่องฮีทจนดับกลางอากาศ...เปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น,วาล์วน้ำ,เปลี่ยนท่อน้ำสามทาง(แปลงเอาครับ ของใหม่สองพันกว่า!!!...)
           ...ส่วนแอร์ผมรู้อยู่แล้วว่าแปลงมา ก็ใช้ไปจนกว่าจะพัง แล้วก็พังจริงๆ(ใช้ไปร่วมๆเจ็ดปี)...ก็เลยตัดสินใจทำระบบแอร์กลับไปแบบเดิมๆของเค้าเลยครับ...หมดไปหมื่นกว่าๆ!!!...อย่างอื่นก็ยกครัช,พอกฝากะเครื่องเพราะเริ่มผุตามพระอาทิตย์ขึ้น-ลง
           ...ทุกๆวัน ก่อนใช้รถ ผมจะดูระดับน้ำในหม้อน้ำ,เช๊คน้ำมันเครื่อง,ก้มดูใต้ท้องรถว่ามีอะไรหยดบ้าง(ตอนนี้มีหยดแล้ว...เซ็งเป็ด)
ถ้ายังไม่มีงบซ่อม ผมจะพกน้ำมันเครื่องไว้ในรถ ส่วนน้ำเช่นกันผมถือว่าเรากินน้ำแบบไหน รถก็ต้องกินแบบนั้นครับ!!!...สุดท้ายความเห็นส่วนตัวผม...ผมว่าเครื่องเปอโยต์ทนและอึดมาก เพียงแต่เราต้องใส่ใจมากกว่าชาวบ้านเขาหน่อย!!!...ผมเองก็ดูแลแบบทั่วไปเพียงแต่เน้นบางจุดเป็นพิเศษเช่น ระบบหล่อเย็น,ท่อยางต่างๆ,พัดลมคู่หน้า(สังเกตุความแรงของพัดลม...รู้ๆอยู่พัดลมเปอโยต์ดังกว่าเสียงเครื่องอีก...555 ถ้ามันไม่ดังผมก็จะระแวงและเช็คทันทีครับ)...สำหรับผม เลขไมล์จะเจ็ดหรือแปดแสน...ผมไม่ได้ภูมิใจที่ตัวเลข แต่ผมภูมิใจที่ได้ใช้รถที่ทนและเราดูแลจนวาระสุดท้าย(ของเครื่อง)...                                              ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:12:32 »


มีจีอาร์อยู่ 1 คัน แดงเดียวกันกับแดงแก้ว ปี91(ตัวสุดท้ายของ จีอาร์)  ซื้อมาราคาสูงไป(พี่ๆในเวปว่า) แต่ที่ผมตัดสินใจซื้อ คือ ผมซื้อจีอาร์คันนี้เมื่อปี2008 รถจดทะเบียนปี 91 เท่ากับ รถคันนี้อายุ 17 ปี  แต่สภาพรถคือคอนโซนยังนิ่ม สวิทซ์ทุกตัวใช้ได้ ของทุกชิ้นมีครบ ติดแก๊สแล้ว  ซื้อมาตอนแรกวิ่ง เหยียบยังไงขยี้ขยำยังไงก็ได้ 130  เลยคิดว่างานเข้าแล้วตรู  หลังจากได้มาไม่ถึงเดือน เกียร์(ออโต้) พังอีก เลยคิดว่าที่วิ่งได้ 130 คงเพราะเกียร์  โดนค่ายกเกียร์อีก 15,000  หลังจากยกเกียร์แล้ว มันก็ยังได้ประมาณ 130 อยู่ดี  เลยตัดสินใจว่าลองถอดมิกซ์ออกมาดู วัดรูได้ประมาณ 24 - 25 ก็เลยคิดว่าเพราะจุดนี้หรือป่าว จัดการคว้าน เป็น 28 กว่ายัดกลับ จูนแก๊สใหม่  โอ้ววววว  160 ยังไปได้อีก 170 ยังได้อยู่(แต่แช่หน่อย) ก็เลยแฮปปี้  หากคิดว่าเราซื้อสภาพ ผมโอเคนะ เพราะ จีอาร์ตอนนั้น มีขายกันตั้งแต่ราคา 40,000 - 80,000  แต่สภาพหล่ะ  จะหาของตอนนั้ก็เริ่มยากส์ (โดยเฉพาะคอนโซน)  ถึงตอนนี้ ผมคิดว่าผมทำถูกที่ตอนนั้น ผมซื้อ(ยอมจ่ายราคาสูง)  อย่างน้อยหากผมทำสีซะหน่อยผมว่า นู๋แดง (ชื่อรถ)  น่าจะเป็น 405 จีอาร์ ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ คันหนึ่ง นะ

เล่าสู่กันพัง  เอ๊ยยย ฟัง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!