ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 17:36:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ตัวนี้เรียกว่าอะไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวนี้เรียกว่าอะไร  (อ่าน 4901 ครั้ง)
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:54:36 »


เห็นช่างแอร์บอกว่าเป็นตัวควบคุมการปิดเปิดคอมแอร์(405GRI)จริงหรือไม่และราคาเท่าไหร่ใครทราบช่วยบอกที ตาดำๆ


* สวิกแอร์.jpg (109.49 KB, 760x570 - ดู 3162 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:16:54 »


:What:และขอถามว่ามีพลาสติกตามรูปข้างซ้าง แล้วข้างขวามีหรือไม่ (เรียกไม่ถูกไม่รู้ว่าเค้าเรียกพลาสติกที่ปิดกันน้ำนี้ว่าอะไร)


* ฝาปิด 1.jpg (67.56 KB, 440x330 - ดู 1036 ครั้ง.)

* ฝาปิด.jpg (38.54 KB, 320x240 - ดู 805 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:21:06 »


ขอถามอีกอย่างทำไมมีการซึมของน้ำมันเพาวเวอร์ใครทราบสาเหตุช่วยบอกที
ปล.เพิ่งเปลี่ยนกระปุ๊กมาใหม่ได้ 1 เดือนเองซื่อของแท้ด้วยจากร้านเปอร์โยฯแถวคลองเตย ตาดำๆ


* กระปุ๊ก.jpg (82.84 KB, 620x465 - ดู 1058 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:37:00 »


ระดับน้ำมันพาวเวอร์สูงเกินหรือปล่าวครับ ลองดูอย่าให้เกินขีด max ถ้าเกินมันมีโอกาสจะดันออกครับ ส่วนสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ตัวละประมาณพันต้นๆ ส่วนมากที่มันเสียมันจะรั่วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:48:04 »


เท่าที่รู้ GRI SRI ข้างขวาไม่มีครับ(ปีใหม่ๆ)  ถ้าแผ่นเต็มต้อง GR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:28:53 »


น้ำมันพาวเวอร์  ผมก็ ซึมๆ คงเป้น ตอน รถมันกระโดด แต่ ก็ไม่มาก   นานๆทีก็เช็ดออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:10:35 »


 
เท่าที่รู้ GRI SRI ข้างขวาไม่มีครับ(ปีใหม่ๆ)  ถ้าแผ่นเต็มต้อง GR
 
ขอขอบคุณที่ให้ข้อมูล แล้วไอ้แผ่นเต็มGRนี้เค้าเรียกว่าอะไร,ใส่GRIได้หรือไม่และราคาของใหม่เท่าไหร่ของเก่าเท่าไหร่,ใครมีขอแบ่งกันบ้าง
ส่วนสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ของมือ2ราคาเท่าไหร่ใครมีขอแบ่งบ้าง (คำว่าขอแบ่งบ้างนี่คือขอซื้อนะครับเดี๋ยวบางท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะขอฟรีผมเข้าใจนะว่าของซื้อของขายกัน)
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:27 »


ของผมเป็นเมื่อต้นปี.....ตอนแรกก็คิดว่าเติมน้ำมันมากเกินไปเหมือนกันช่างก็แนะนำให้เติมต่ำกว่าขีด Max ( ตอนแรกก็ไม่เห็นด้วยกับช่าง แล้วจะทำขีด Max มาทำไม ถ้าไม่ให้เติมน้ำมันถึงขีด Max ) อาการน้ำมันซึมออกทางฝาก็ยังมีอยู่.....กลับไปหาช่างอีกครั้งหนึ่ง....ครั้งนี้ช่างฟันธงเป็นที่วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500 บาท.....หลังซ่อมอาการน้ำมันไหลย้อนออกฝากระปุกไม่มีให้เห็นอีกครับ......แต่ถ้าของคุณ ABC เป็นที่วาวล์ แร็คจริง....ความคิดเห็นผมนะครับ....ติดต่อคุณต่อย มหาชัย หา rack มือสองทั้งเส้น สภาพสวย ๆ อายุงานน้อยเปลียนทั่งชุดน่าจะคุ้มกว่านะครับ ....แล้วซ่อมชุดเดิมเก็บเป็นอะหลั่ย  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:26:12 »


วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500
วาวล์ที่ว่านี้มันใช้เส้นสีดำทีติดอยู่ใต้กระปุ๊กหรือเปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:55:53 »


แผ่นพลาติกที่ปิดอยู่ควรแกะออกมาเช็กด้วยนะครับ
เพราะว่าหัวใจมันอยู่ใต้ล่างพลาสติกสีดำนั้น
บางทีใช้งานไปนานๆน้ำเข้าฝ่นเข้าดินเข้าแล้เกิดอาการอุดตันที่รูระบายน้ำใต้ ECU.
อิอิอิอิอิงานเข้าได้นะครับ
ของผมเจอมาแย้ว..............แต่แค่น้ำขังครับ
ผมเลยเจาะรูที่แผ่นพลสติกสีดำด้านในตรงร่องระบายน้ำให้มันไหลไวไว
และไม่เข้าไปที่เก้ฐ อีซียูก้อใช้ด้ายอิอิอิอิอิอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:42:48 »


วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500
วาวล์ที่ว่านี้มันใช้เส้นสีดำทีติดอยู่ใต้กระปุ๊กหรือเปล่าวครับ

ไม่ใช่ครับ  มันอยู่ที่แร็คพวงมาลัย
แผงพลาสติกสีดำก็ปกติครับ เอสอาร์ไอ จีอาร์ไอ จะมีแค่นั้น ส่วนจีอาร์จะยาวเต็ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jkitti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:20:14 »


ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:22:48 »


ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ


Yessssss  หากน้ำยาแอร์มากไปหรือน้อยไป พัดลมหม้อน้ำจังหวะ 2 จะทำงานช้า ถึงไม่ทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:48 »


ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ


Yessssss  หากน้ำยาแอร์มากไปหรือน้อยไป พัดลมหม้อน้ำจังหวะ 2 จะทำงานช้า ถึงไม่ทำงานครับ

แล้วตรวจสอบอย่างไรละ ถึงรู้ว่ามากไปหรือน้อยไป เห็นช่างแอร์ก็อัดน้ำยาให้เต็มที่ตลอด มิน่าละพัดลมจังหวะสองของผมถึงทำงานช้า หรือไม่ทำงานก็ไม่รู้ เงอ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:09 »


ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา
- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย
- SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ

ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:16:01 »


ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา
- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย
- SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ

ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ
ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:24:28 »


ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา
- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย
- SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ

ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ
ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น

ดูตงตาแมวนั่นแหละครับ ว่ามันดูแล้วเหมือนมีน้ำยาวิ่งหรือไม่ถ้าเป็นขาวหรือนิงๆ แสดงว่าน้ำยาไม่วิ่ง (เยอะเกิน) ก็จัดการถอดตัวสวิทซ์แรงดันออกหาไขควงตัวเล็ก แทงเข้าไปในรูเพื่อระบายน้ำยาทิ้งไปบ้าง แล้วก็ประกอบกลับ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:12:39 »


ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา
- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย
- SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ

ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ
ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น

ดูตงตาแมวนั่นแหละครับ ว่ามันดูแล้วเหมือนมีน้ำยาวิ่งหรือไม่ถ้าเป็นขาวหรือนิงๆ แสดงว่าน้ำยาไม่วิ่ง (เยอะเกิน) ก็จัดการถอดตัวสวิทซ์แรงดันออกหาไขควงตัวเล็ก แทงเข้าไปในรูเพื่อระบายน้ำยาทิ้งไปบ้าง แล้วก็ประกอบกลับ ครับ

ขอบคุณครับ ถอดแล้วน้ำยาไม่พุ่งนะครับ หรือว่าปล่อยตรงที่เขาอัดน้ำยาได้ด้วยหรือเปล่า เหมือนมันจะง่ายกว่าไหม  เงอ ๆ ที่ผ่านมา แล้วแต่ช่างจะทำอย่างไร นิ ต้องลองทำเองมั่งแว้วว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!