ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:28:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  เกี่ยวกับปั๊มพาวเว่อร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับปั๊มพาวเว่อร์  (อ่าน 2922 ครั้ง)
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:43:23 »


605 เวลาหักพวงมาลัยเลี้ยว จะมีเสียงครวญครางจากห้องเครื่อง คงเป็นปั๊มพาวเว่อร์แน่ ๆ ชักเริ่มจะได้ยินชัดเจนมากขึ้นทุกวัน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ ..... ได้ยินเสียงแล้วกลัวมันหลุด หรือค้าง 555 แต่พอเครื่องร้อนแล้ว เหมือนจะเสียงดังลดลงนะครับ ฝากท่านผู้รู้ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:44:27 »


ขอถามพวงด้วยนะครับ ปั๊มพาวเวอร์ของเครื่องติดรถ 605 16V กับเครื่อง D8 ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
เห็นช่างบางคนว่าเป็นคนละตัวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:26:22 »


นั่นดิรูปทรงเหมือนกัน อย่างอื่นเหมือนกันหรือเปล่า นิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:58:07 »


ตัวเดียวกันครับ ใส่ด้วยกันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:05:43 »


สรุปว่าเสียงครางเวลาหักพวงมาลัย นะ เป็นอาการอะไร ที่น่าจะเป็นมากที่สุดครับ ใครมีประสบการณื ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ หรือเพราะน้ำมันเก่าไปหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:51:11 »


น้ำมันเพาเวอร์ ขาด มั่งครับ ลองเปิดดู ปกติมันจะเกือบเต็มกระปุกนะครับ

ของผมมันรั่วหยด ๆ ที่โช๊คแร็ค (กระบอกแรงดัน) พอน้ำมันลงลดมากหน่อย ก็จะมีเสียงครางเวลาหักพวงมาลัย
ยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อมที่อู่อาดำริห์ เลย ค่าซ่อมก็ไม่แพงไม่เกินพัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:36:04 »


น้ำมันเพาเวอร์ ขาด มั่งครับ ลองเปิดดู ปกติมันจะเกือบเต็มกระปุกนะครับ

ของผมมันรั่วหยด ๆ ที่โช๊คแร็ค (กระบอกแรงดัน) พอน้ำมันลงลดมากหน่อย ก็จะมีเสียงครางเวลาหักพวงมาลัย
ยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อมที่อู่อาดำริห์ เลย ค่าซ่อมก็ไม่แพงไม่เกินพัน

ขอบคุณครับ แต่เปิดดูแล้วก็เห็นยังมีอยู่นะ เดี๋ยวจะลองเพิ่มดู หรือไม่ก็เปลี่ยนไปเลย เนอะ แต่ตอนนี้อาการหนักกว่าคือ พัดลมจังหวะสองทำงานมั่งไม่ทำมั่ง เงอ ๆ ขับสักครึ่งชั่วโมงความร้อนขึ้นไป 100 แหละ หุ หุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:05:37 »


ถามด้วยคน ของผมสายเพิ่งแตกไปย้ำมาใหม่   หลังจากนั้นดังครืดๆตอนเครื่องร้อนง่ะ  น้ำมันก็ไม่ขาด ไม่เก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:48:35 »


เสียงดังเพราะน้ำมันขาด  เวลาเติมน้ำมันควรไล่ลมโดยการเลี้ยวซ้ายสุด-ขาวสุดสัก 2 -3 ครั้ง หรือมีอีกประเภทหนึ่ง ก็ปั๊มอาจจะเริ่มไปหรือลูกปืนไม่ดี ทำให้มีเสียงดัง  แต่ถ้าขับทางตรงไม่ดัง แต่เลี้ยวดังนิด ๆ ก็ถือว่าปกติ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 02:58:35 »


น้ำมันเพาเวอร์ ขาด มั่งครับ ลองเปิดดู ปกติมันจะเกือบเต็มกระปุกนะครับ

ของผมมันรั่วหยด ๆ ที่โช๊คแร็ค (กระบอกแรงดัน) พอน้ำมันลงลดมากหน่อย ก็จะมีเสียงครางเวลาหักพวงมาลัย
ยังไม่มีเวลาเอาไปซ่อมที่อู่อาดำริห์ เลย ค่าซ่อมก็ไม่แพงไม่เกินพัน

ขอบคุณครับ แต่เปิดดูแล้วก็เห็นยังมีอยู่นะ เดี๋ยวจะลองเพิ่มดู หรือไม่ก็เปลี่ยนไปเลย เนอะ แต่ตอนนี้อาการหนักกว่าคือ พัดลมจังหวะสองทำงานมั่งไม่ทำมั่ง เงอ ๆ ขับสักครึ่งชั่วโมงความร้อนขึ้นไป 100 แหละ หุ หุ

เช็ครีเลย์ หน้าเครื่องก่อนเลยครับ....เป็นไปได้ เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเลยครับ ใช้กันยาวๆ
ถ้าให้ดีอีกหน่อย ล้างหม้อน้ำกับฉีดๆน้ำล้างแผงคอยด์ร้อนด้วยซะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:32:39 »


ระบบเพาเวอร์ ของเปอโยต์ มันก็แบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน นะ
เดินเครื่องแล้ว เปิดฝากระปุกน้ำเพาเวอร์ ดูการไหลเวียน มันแรงดีรึป่าว ไม่แน่ท่อไหลกลับอาจจะตีบ
ไม่งั๊นก็ตัว ปั๊มแล้วล่ะ

เรื่องพัดลมหน้าเครื่อง ผมรื้อสายไฟทำเป็นจังหวะเดียว full speed นานพอควรแล้ว มันก็ดี ไม่มีปัญหาอีกเลย
เว้นแต่เสียงดังหน่อยเท่านั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:13:58 »


ระบบเพาเวอร์ ของเปอโยต์ มันก็แบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน นะ
เดินเครื่องแล้ว เปิดฝากระปุกน้ำเพาเวอร์ ดูการไหลเวียน มันแรงดีรึป่าว ไม่แน่ท่อไหลกลับอาจจะตีบ
ไม่งั๊นก็ตัว ปั๊มแล้วล่ะ

เรื่องพัดลมหน้าเครื่อง ผมรื้อสายไฟทำเป็นจังหวะเดียว full speed นานพอควรแล้ว มันก็ดี ไม่มีปัญหาอีกเลย
เว้นแต่เสียงดังหน่อยเท่านั้น

ระบบพาวเว่อร์ ดังมั่งไม่ดังมั่ง ยังอยู่เหมือนเดิม เพิ่งไปให้ช่างจัดการเรื่องความร้อนมา สรุปไม่ได้หาสาเหตุใด ๆ ฝังเทอร์โมฯเพิ่มอีกตัวให้ทำงานที่อุณหภูมิน้ำ 85 องศา มันก็ดีอยู่นะ ไม่ต้องพะวงกับเข็มความร้อน แต่ยังไม่เคลียร์ปัญหาว่ามันเกิดจากอะไร เพราะเราเรื่องมาก หรือเพราะช่างมักง่าย เอาเป็นว่าช่างมันเนอะ ทำไปแล้ว รออาการต่อไป ..... กะลังสังเกตุระบพาวเว่อร์ต่อไป เงอ ๆ หาเรื่องไปเรื่อย ๆ สนุกดีเหมือนกัน เสาร์อาทิตย์จะได้ไม่ต้องนอนไร้ประโยชน์อีกต่อไป 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
patasair potiluk
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:12:34 »


ทำไมพัดลมแอร์จึงเดินเบามากครับ หมุน เบอร์ 1 ถึง แรงมาก ยังเดินเบาเลยครับ  สาเหตเกิดจากอะไหล่ครับ จากสมาชิก รุ่น 605ขอความรู้จากท่านสมาชิก 605 ครับ ช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณล่างหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:41:08 »


ผมเปลี่ยนมอเตอร์ไปตัวแล้วครับ....ตอนนี้ยังดีอยู่...สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะอายุรถ...55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:53:21 »


ทำไมพัดลมแอร์จึงเดินเบามากครับ หมุน เบอร์ 1 ถึง แรงมาก ยังเดินเบาเลยครับ  สาเหตเกิดจากอะไหล่ครับ จากสมาชิก รุ่น 605ขอความรู้จากท่านสมาชิก 605 ครับ ช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณล่างหน้าครับ


ตัวรีซีสแต๊น เสีย กับถ่านหมด ครับ  เปลี่ยนตัวรีซีสแต๊น กับถ่านก็น่าจะใช้ได้

หรือจะเอามือสองไปเปลี่ยน ผม มี 1 ตัว เปลี่ยนถ่านแล้ว 1500
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!