ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 15:41:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วานผู้รู้หรือพี่ๆสมาชิกช่วยเรื่องหัวฉีดของเจ้าสิงห์น้อย205ทีครับ  (อ่าน 5071 ครั้ง)
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:07:17 »


พอดีรถผมมีอาการคือตอนติดเครื่องแล้วเร่งประมาณ1300-1500รอบ รอบจะสวิงขึ้นๆลงๆอ่าครับ หรือขับประมาณ30-60กม./ชม.จะมีอาการกระตกๆอ่าครับ แต่ถ้าเหยียบคลัทแล้วเบิ้ลประมาณ3000-4000รอบ แล้วปกติครับคือขับได้ปกติรอบไม่สวิง เร่งได้ ขับได้ปกติ ถ้าดับเครื่องแล้วติดใหม่อาการก็เหมือนเดิมอีกครับ ต้องทำตามวิธีเดิมถึงขับได้ปกติ วานผู้รู้ช่วยบอกวิธี หรือข้อเสนอแนะด้วยคับผม กลุ้มใจมากๆเลยคับ เนื่องจากรถคันนี้ใช้มา4ปีไม่เคยมีปัญหาอาไรเลยคับ ขับสนุกกว่าน้องเซฟิโรที่บ้านซะอีก เป็นรถที่ใช้ถูกใจมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:59:37 »


 โหไม่นะ ร้อนจัง สวัสดีครับ ขอแสดงความเสียใจด้วย ขับมาตั้งสี่ปีก็เหมาะสมแล้ว ยังไม่นับเวลาเก่าอีก มี2ตัวที่หมดสภาพตามอายุขัย ฟันฉับๆๆๆตรงๆไม่ต้องคิดมากเลย  เจ้าตัวใหญ่สำคัญคือชุดปีกผีเสื้อ (ราคาประมาณหมื่นกว่า) ตัวเล็กมอเตอร์เดินเบา(ตัวนี้อาจซ่อมได้เปิดกระทู้เก่าดูวิธีที่คุณเชษฐท่านเขียนบอกไว้) ต้องกินยาทำใจแล้วครับ แล้วจะซำบายใจกับการใช้เจ้าตัวน้อยของเราต่อไป ขอให้โชคดีมีสุขสมหวังทุกประการ   ถูกต้องแล้วครับ ไม่นะ ไม่นะ:เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
metalstorm
รู้อะไรไม่สู้ รู้งี้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:21:34 »


ถูกต้องครับ ตัวมอเตอร์คุมรอบเดินเบา หรือไม่ก็ ลิ้นปีกผีเสื้อ
ตัวแพงเค้าหล่ะ แต่เปลี่ยนแล้วก็ใช้ได้อีกยาว


* tps.jpg (78.56 KB, 525x299 - ดู 847 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Have you ever drive 205? Try it!!!
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 01:44:14 »


ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆคำแนะนำ รู้สึกเหมือนไม่ได้ใช้เปอร์โยอยู่คนเดียวเลยคับ
วันนี้ผมได้ลองถอดตัวเซ็นเซอร์ลิ้ปีกผีเสื้อออกมาดูปรากฎว่าไม่มีร่องรอยความเสียหายหรือหน้าคอนแทคไม่มีความสึกหรอ หรือสกปรกเลยสักนิดครับ สภาพโดยรวมดีมากสะอาดเหมือนใหม่เลยอ่า
ส่วนมอเตอร์เดินเบาลองแกะออกมาดูไม่พบสิ่งปกติ ยังมีคราบจารบีขาวๆอยู่ จึงล้างท่อไอดีประกอบกลับตามเดิม แล้วเอาน้ำมันเบนซินล้างหัวฉีด(ล้างข้างนอกไม่กล้าแกะล้าง) ตัดประเก็นรองฐานชุดหัวฉีด(คล้ายคาร์บู)ใหม่ ทากาวของโตโยต้าคล้ายๆซิลิโคลหลอดละ100 กันรั่วที่ฐานหัวฉีด ล้างกรองเบนซิน เปลี่ยนท่อยางน้ำมันเบนซินใหม่ ถอดสายยางแวคคั่มที่อยู่แถวๆกริงอากาศออกมาเป่าทำความสะอาด ผลคือ
                 1.ตอนสตาร์ทไม่เหยียบคันเร่ง อาการเหมือนเดิมครับ คือเร่งเครื่องค้างไว้ประมาณ1500-2000รอบสวิงเหมือนเดิมแต่รอบเดินเบานิ่มกว่าเดิมหน่อย(หรือรู้สึกไปเองก็ไม่รู้)
                 2.ถ้าตอนสตาร์ท เหยียบคันเร่งสุดแล้วสตาร์ท เครื่องติดแล้วปล่อยคันเร่ง อาการรอบสวิงจะหายครับคือเป็นปกติเลยอ่าครับ เครื่องเดินนิ่ง เรียบปกติ
                 3.อัตราเร่งดีกว่าเดิมครับ เกียร์2นี่ลองลากดูได้เกือบ100กม./ชม.เลยครับ(ไม่กล้าทำอีกแล้วกลัวพัง)
                 แล้วพี่ๆพอมีอะไหล่ตัวที่ว่าเหลือใช้ หรือสำรองบ้างป่ะครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ผมจะหาเวลาขึ้นไปกรุงเทพไปหาซื้ออะไหล่เร็วๆนี้ครับ ผมจึงอยากจะขอมูลแหล่งอะไหล่ด้วยครับ แถวไหนถูกๆบ้างครับ หรือช่วยแนะนำอู่ดีๆให้ทีครับ ต้งการซ่มแล้วให้จบเลยอ่าครับ เพราะรักสิงห์น้อยคันนี้มากๆครับ และแฟนก็ชอบด้วย(ชอบแย่งใช้)ตอนนี้ใช้ไประแวงไปกลัวกินข้าวลิงครับ
 :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 18:24:16 »


เปลี่ยนประเก็นแล้ว ทำมอเตอร์เดินเบาแล้ว ล้างหน้าเซนเซอร์แล้ว  ก็ยังไม่หาย
ลองตั้งหรือจูนเซนเซอร์หรือยังครับ ผมเคยสวิงมาเหมือนกันครับ
ทุกอย่างมาจากเซนเซอร์ตัวเดียวเลยครับ บางทีของผมเดินเบาคล้ายๆ รถทำแคมมาเลยคับ อิอิ
พอเปลี่ยนอันใหม่ก็หายคับ(อะไหล่เหลือใช้จากคุณพ่อประวิทย์)
เพราะหัวใจสำคัญมันอยู่ที่ตัวนี้ล่ะคับ จากที่ผมผ่านงานมา อิอิ
หัวฉีดมันไม่เสียง่ายหรอกคับ ถ้างั้นผมคงเสียไปนานแล้ว  - -* (รื้อเล่นไปเยอะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:22:19 »


วันนี้ไปเข้า0มาที่ยนตรกิจโคราชมา เจอของแถมคับจากอาการที่เร่ง1000รอบ/นาที รอบสวิงแต่เดินเบาและรอบสูงกว่านี้ปกติ พอเข้าเช็คที่0เขาแจ้งมาว่าต้องเปลี่ยนฐานหัวฉีดและมอเตอร์เดินเบาผมจึงเดินไปดูรถที่แผนกช่าง ปรากฏว่ารอบเดินเบาสวิงทั้งที่ตอนแรกรอบเดินเบาปกติซึ่งก่อนจะเข้าไปซ่อมพนักงานรับรถก็ได้ถามกับผมถึงปัญหาของรถและได้ทดลองสตาร์ทเครื่องเพื่อลอง รอบเดินเบายังเดินเรียบปกติดี แต่พอเช็คเสร็จทำไมรอบเดินเบาสวิงแถมเบาดับ เร่งสะดุด ผมก็งงเลยบอกกับเขาว่าอะหลั่ยจะไปซื้อข้างนอก แต่ขอให้ทำรถผมให้กลับสู่สภาพเดิม อาการเดิม แต่เขาบอกทำไม่ได้ เขาบอกว่ามันเดินเบาสวิงตั้งแต่แรกแล้ว พอหันไปหาคนรับรถเพื่อจะให้เป็นพยานว่ารอบเดินเบาไม่ได้สวิงก็ไม่รู้หายหัวไปไหน ผมไม่ว่าอะไรผมก็ขับกลับสุรินทร์ทั้งความช้ำใจและผิดหวัง แต่เมื่อมาถึงสุรินทร์ยังข้องใจ รื้อเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อดูปรากฏว่า มันมีรอยถลอกหลายที่แถมเจ้าตัวที่คล้ายๆขนตาที่สัมผัสกับตัวเซ็นเซอร์(เวลาเราเร่งคันเร่งเจ้าตัวนี้ขยับตามไปด้วย)มันสึกมากแถมมีคราบจารบีเขรอะตัวหนังสือจางหายเป็นบางแห่ง ทั้งๆที่เมื่อวานผมรื้อดูกับมือตัวเองสภาพเหมือนใหม่มาก ไม่มีร่องรอยแม้แต่นิดตังหนังสือชัดเจนเหมือนของใหม่ และที่สำคัญตอนถอดผมได้มาร์คตำแหน่งไว้ด้วยเผื่อเวลาใส่จะได้อยู่ตำแหน่งเดิม แต่นี่รอยมาร์คได้หายไป ทั้งที่รอยมาร์คนี้ผมทำไว้ลึกพอควร แล้วรอยมาร์คนั้นมันหายไปไหน หมายความว่าผมถูกวางยาหรือโดนสลับอะหลั่ยใช่หรือไม่ ผมจึงอยากฝากบอกกับพี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิกทั้งหลายเพื่อเป็นอุทาหรณ์ไว้ อย่าได้เข้าไปเป็นอันขาด ผมวิ่งไปตั้งโคราช 198 กม. เสียค่าน้ำมันไปเกือบ1000 บาท ค่าแรงอีก 500 บาท แถมนั่งรถมาตลอดทางก็ลุ้นว่าจะกลับถึงบ้านไหม เสียเวลา ลางาน แต่ไม่รู้ได้อะไรกลับมา พี่ๆ มีใครพอมีตัวเซ็นเซอร์นี้ไหม ตอนนี้ทุกข์ใจมาก กะว่าจะได้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแค่ไม่กี่พันบาท แต่กลับต้องมาเปลี่ยนฐานหัวฉีดทั้งชุด ราคาหมื่นกว่าบาท ซวยอะไรป่านนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:10:54 »


  โหไม่นะ ขอแสดงความเสียใจด้วย เรื่องรถเก่าเข้าศูนย์ มันศูนย์จริงๆ ผมก็เคยโดนเหมือนกันเข็ดจริง จึงได้พยายามหาอู่ที่พวกเราบอกและเชื่อถือได้ ใจร้อนไปหน่อยครับ ก่อนหน้าจะโทรคุยกับคุณเชษฐเพื่อขอคำแนะนำจากท่านสาก่อนก็คงจะไม่เป็นอย่างนี้ หรือมิฉะนั้นก็เข้ามาในกรุงเทพมาอู่ดำหริที่เชื่อถือได้หรืออู่ช่างแว่นที่ผมรู้จัก โดยเพราะอู่ดำหริผมซ่อมเป็่นประจำจนสนิทกันดีทำให้ดีเสมอมามีอะไรก็ไปหาถึงจะอยู่ไกลบ้านสักหน่อย ผมก็พยายามจะบอกไปเหมือนกันเพราะรถผมมีรุ่่นนี้2คันอาการก็คล้ายกันนะครับ เพราะอายุรถมันมากแล้วอะไหร่ตัวสำคัญมัน่นานแล้ว แต่ไม่ใช่เฉพาะสองตัวนี้เท่านั้นยังมีอีกผมก็กำลังหาข้อมูลเก่าๆของผมจะตอบกระทู้ไปให้ว่าเคยเปลี่ยนอะไรไปบ้างก็พอดีเปิดมาอ่านอ่าวไปเข้าศูนย์มาซะแล้ว บ๊วย เลย ถ้าไม่เข้ามากรุงเทพก็พยายามถามพักพวกในเวปดูอีกทีซิครับ เพื่อใครจะบอกอู่ที่ไว้ใจทำได้บ้าง ตอนนี้ผมขอเสนอเท่านี้ก่อนครับ และขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง ขอให้โชคดีมีสุขตลอดไป เย็นไว้โยม เศร้าจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
surapong18
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 355



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:57:52 »


อย่าคิดรัยมาก ใส่ DKZ แล้วจบ ทีเดียว

แต่อย่าพูดเรื่อง ค่าน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sura
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:36 »


เมื่อวานเข้ากรุงเทพไปเดินหาชุดหัวฉีดแถวเซียงกงรังสิต ปทุมวันไม่มีของครับ เลยมาดูบางพลี กม.12 มีร้านนึงอยู่ซอย7 เค้าบอกมีแต่ไม่แน่ใจว่าใช่ของ205หรือเปล่า ผมยืนดูอยู่นานคือฐานล่างนี่มันเหมือนกันหมดเลยทั้งมอเตอร์เดินเบาลักษณะเหมือนกัน ปลั๊กมีสี่ขาเหมือนกัน ตัวปลดล็อคปลั๊กก็เหมือนกัน และเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อก็เหมือนกัน ปลั๊กเหมือนกันทุกอย่าง ผิดแต่ชุดบนที่ไม่เหมือนคือ
            1.ท่อน้ำมันเข้าออกคนละตำแหน่ง ของเดิมท่อน้ำมันเข้าอยู่ด้านหลัง ท่อไหลกลับอยู่หน้า แต่นี่อยู่หน้าทั้งสองท่อเลย
            2.ปลั๊กหัวฉีดอยู่หน้า ซึ่งของเดิมอยู่หลังและสายสั้นเสียบไม่ถึง
            3.ท่อน้ำมันเข้า-ออกไม่ใช่แบบเสียบแต่เป็นหัวน็อตขันเข้าไปคล้ายท่อน้ำมันเบรกมอไซค์
            4.ขาคันเร่งคล้ายกันมากผิดที่ตัวล็อคหัวสาย(คิดว่าไม่เป็นไรถอดสลับกันได้)
           คิดสักพักจึงตัดสินใจซื้อมา 6000บาท ใส่ไม่ได้ หรือใช้ไม่ได้เค้าเปลี่ยนหรือคืนเงินให้(ภายใน7วัน) เอ้า!เป็นไงเป็นกันเสี่ยงดูครับเผื่อแปลงได้ ดีกว่าเสีย 15,400 บาทค่าฐานหัวฉีด+3600ค่ามอเตอร์  ได้ของแล้วร้อนใจกลัวใส่ไม่ได้ รีบอัดรถกลับสุรินทร์ด่วนเลย มาถึงเกือบสองทุ่ม พอถึงไม่รีรอผมถอดเลย ใส่ได้เป๊ะ แต่ท่อนบนไม่เหมือนกันถอดสลับกันก็เข้ากันได้พอดีเป๊ะ เท่ากับว่าใช้ฐาน+มอเตอร์และเซ็นเซอร์ปีกของชุดใหม่ที่ซื้อมาแต่หัวฉีดใช้ของเดิมครับ ประกอบเสร็จนั่งทำใจสักพักกลัวใช้ไม่ได้ กลัวเซ็นเซอร์มันอ่านค่าไม่ตรงกันเพราะของคนละรุ่นกัน พอสตาร์ทเท่านั้นแหละครับชึ่งเดียวติดครับ ทีแรกรอบอยู่ประมาณพันนิดๆ สักประมาณสี่ถึงห้านาทีได้รอบลดมาต่ำมากเหลือประมาณหกร้อยเจ็ดร้อยแต่เดินนิ่งและเรียบมากๆครับ รีบขับออกไปลองทันที โฮโห!เร่งขึ้นปื้ดๆเลยครับ เร่งขึ้นดีกว่าตอนที่ของเดิมยังไม่เสียอีกครับ ผมคิดว่าถ้าเอาหัวฉีดของชุดใหม่ใส่ด้วยน่าจะ(น่าจะน๊ะ)วิ่งดีกว่านี้น๊ะครับเพราะมองด้วยตาผมว่าหัวฉีดใหม่ใหญ่กว่าเก่านิดหน่อยครับ แต่ผมยังไม่ไว้ใจครับ รอดูตอนเช้าอากาศเย็นๆลองสตาร์ท ลองวิ่งดูก็ปกติดีครับ
           สรุปแล้วใช้ได้ครับ เร่งดีกว่าเก่าด้วย แต่อัตราการสิ้นปลืองยังไม่ได้ทดสอบครับ ไว้ทดสอบระยะยาวแล้วได้ผลยังไงจะรีบนำมาบอกครับ
           ขอบคุณทุกๆท่านครับ ขอบคุณจากใจจริงๆครับที่ให้คำปรึกษา ทั้งที่ไม่เคยรู้จักพบหน้ากันเลย พี่ๆเชื่อไหมผมปรึกษาคนรอบๆตัวผมเค้าบอกให้ผมขายรถทิ้งซะงั้น แล้วรถมันเสียอย่างนี้ให้ผมขายไป คนที่ซื้อก็ซวยไปโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่แถมอาจจะด่าพ่อแม่ผมอีกก็ได้ แต่ผมไม่สนและรักคันนี้มากบวกกับมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกอยู่บ้าง และมีที่ปรึกษาดีๆและรู้จริงอย่างพี่ๆในคลับนี้ทำให้ผมซ่อมได้ถูกจุดหรือใกล้เคียงมากที่สุด และจะเลิกเข้า0ยนตรกิจอีกตลอดชีวิต


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:40:44 »


อย่าคิดรัยมาก ใส่ DKZ แล้วจบ ทีเดียว

แต่อย่าพูดเรื่อง ค่าน้ำมัน
DKZ คืออันใดครับ ช่วยแจงหน่อยประดับความรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
yoyoo
ไปเรื่อยไม่รีบ...ใครรีบแซงไปก่อน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:42:10 »


เหมือนกันครับ ผมก็งง เหมือนกัน DKZ มันคืออะไร...?  Diff King Zombie รึป่าว งิงิ....งง คำท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:17:02 »


ดีใจด้วยครับ อ่านไปก็ลุ้นไปว่าจะจบอย่างไร..ขอให้มีความสุขกับ peugeot นะครับ..
(ผมก็เจอมาเยอะกับประสบการณ์ของอู่หลายอู่ ครับ..โดยเฉพาะราคาอะไหล่..บางตัว..)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:34:57 »


 :โอ้ววววววววววว: ขอแสดงความดีใจด้วย และขอชมในความสามารถจริงๆที่หาของได้และทำได้ดีขนาดนี้ (เปิดอู่ได้แล้วระดับหนึ่ง) ผมก็จะขอติดตามรายงานผลเป็นอย่างไรช่วยนำเสนอต่อนะครับ แต่ผมยังเป็นห่วงว่าของมือสองนั้นมันจะอยู่กับเรานานหรือเปล่าก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ก็จะต้องดูกันต่อไป ของทุกอย่างมันก็ต้องวัดดวงกันทั้งนั้นนะครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้เจ้าตัวน้อยของพวกเรานะครับ โชคดีมีชัย โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 01:21:30 »


โห!!!! พี่แม็คโครเอ้ยยยย พี่แทรคเตอร์ อิอิ เขาไม่ธรรมดาครับงานนี้ ขอนับถือใจครับ เดินทางมาตั้งไกล แต่คุ้มใช่มั้ยครับ ?
แล้ววิ่งได้เท่าไรคับ อย่าลืมมาบอกด้วยนะคับ ^_^ ขับไม่มีสะดุดเลยใช่ไหมคับพี่....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:02:16 »


เฉพาะ sensor ลิ้นเร่งมีขาย ต้องสั่งครับ ราคาพันกว่าบาท ลองถามพี่ CHET ดูครับ ขออนุญาติโพสต์ ข้อความพี่ CHET ครับ  "อีกทางเลือกครับสำหรับsensorโดยเฉพาะ205ที่ตัวSensorTPS(ลิ้นปีกผีเสื้อ)ต้องซื้อเปลี่ยนกันทั้งตัวเกือบ2หมื่น(ไม่แยกขาย)ตามlinkเลยครับมีเฉพาะตัวSensorขายครับตกประมาณแล้วก็36ยูโรเองลองดูครับ"
http://www.autosensorberlin.com/


"ของ205ซื้อมาแล้วพันกว่าบาทเองแต่ต้องเป็นรุ่นสีน้ำตาลครับใช้ได้เลยแต่ถ้าเป็นสีดำต้องโมครับ"



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:06:04 »


ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆครับ ระยะต่อไปผลเป็นไงจะรีบรายงานให้ทราบครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:57:59 »


 :สาบแช่ง:ที่พูดมาทั้งหมดผมลองทำมาหมดแล้ว ทั้งถอดชุดหัวฉีดออกมาเป็นชิ้น ๆ ลองเอาไฟ 12 โวลต์จี้ขั้วหัวฉีดตัวที่ทองเหลืองครอบปิดอยู่หัวฉีดก็ทำงานปกติ ตัวเซ็นเซอร์ก็ไม่สึก  ได้ลองชุดลิ้นปีกผีเสื้อกับเซ็นเซอร์ของพี่เชษฐ์    มาลองใส่ก็ไม่หาย อาการยังเป็นเหมือนเดิม เลยประกอบเข้าเหมือนเดิม  ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊ดของพี่เชษฐ์มาลองใส่ ลองหมดทุกอาการที่น่าจะเกิดขึ้นก็ยังไม่หาย  ตอนนี้พี่เชษฐ์ก็ยังงงอยู่เหมือนกัน  มีใครจะพอแนะนำอย่างอื่นไหม :ยินดี อุอุอุ:


* 1.JPG (34.23 KB, 300x400 - ดู 651 ครั้ง.)

* 2.JPG (35.28 KB, 300x400 - ดู 631 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:02:49 »


 555


* 3.JPG (33.81 KB, 300x400 - ดู 706 ครั้ง.)

* 4.JPG (30.33 KB, 300x400 - ดู 622 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:06:32 »


 Aah


* 5.JPG (30.72 KB, 400x300 - ดู 627 ครั้ง.)

* 6.JPG (32.58 KB, 400x300 - ดู 602 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:12:23 »


 ชิวๆ


* 7.JPG (31.8 KB, 400x300 - ดู 634 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:55:23 »


 ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:27:48 »


 งง   อ้าวๆๆพอคุณTractor หายไข้ อยู่ๆ คุณ A-KI-KO ก็โพล่มาอีกคันเอารูปมาให้ดูมากมายคงเปิดอู่ซ่อมกระมัง ไม่เห็นบอกกล่าวเล่าความให้พวกเราได้ฟังบ้างเลยว่าอาการป่วยเป็นอย่างไรบ้าง แล้วทำไมถึงเป็นชิ้นอย่างนี้จะแยกขายชิ้นส่วนเรอะครับ ช่วยบอกสาเหตุสักนิดเพื่อจะจำอาการไว้บ้าง อยากทราบครับ :เหนื่อยร้อน: ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:34:31 »


             อืม!ว่าแต่อาการรถของคุณ A-KI-KO นั้นเป็นงัยครับ เหมือนรถผมป่ะครับ
 แต่ตอนนี้รถผมก็ใช้ได้ปกติอยู่น๊ะครับ และที่ได้ลองเทสต์ดูตีนปลายก็เกือบๆ160กม./ชม.ตอนนี้(จาก120ขึ้นไปจะขึ้นแบบเรื่อยๆครับ) แต่ตอนนี้มอเตอร์เดินเบาตัวใหม่บางครั้งทำงานบ้างไม่ทำอ่ะครับ สงสัยจะกลับฝรั่งเศษแล้วมั้ง เมื่อวานผมก็เข้ากรุงเทพพาพ่อไปซื้ออะไหล่รถแม็คโครก็ลืมถอดตัวมอเตอร์เดินเบาไปเปลี่ยนด้วย เนื่องจากร้านที่ซื้อรับประกันให้เจ็ดวัน เฮ้อ!เซ็งเลยครับ พอดีผมเอาเซฟิโร่ไปครับเพราะสิงห์น้อยเพิ่งเสร็จ ผมยังไม่ค่อยไว้ใจที่จะขับทางไกลเท่าไหร่
             ยังไงผมเอาใจช่วยน๊ะครับพี่ ขอให้รถหายไวๆได้เรื่องยังไงก็ช่วยแนะแนวทางให้บ้างน๊ะครับ (รถผมอาจฟล๊คก็ได้ครับแต่ไม่รู้จะได้นานแค่ไหนครับปัญหาเก่าอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ)
             ปล.ผมขออนุญาติถามพี่CHETด้วยครับว่าการที่ผมเอาชุดหัวฉีดไม่ตรงรุ่นมาใส่นี้มีผลต่อECUหรือระบบไฟฟ้าเดิมป่ะครับ ระยะยาวมีผลเสียป่ะครับ ทำไมมอเตอร์เดินเบาผมถึงเสียเร็วครับ
             ขอบคุณครับ
 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
A-KI-KO
กูไม่รีบ..บินได้กูบินไปแล้ว
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:46:06 »


 love love love
 

แต่ตอนนี่รถผมมันงอแงครับ  ไม่ได้ใช้มันมา 2 อาทิต มันเลยดื้อ จอดทิ้งไว้เฉย ๆ พอมาใช้ วิ่งดีอยุ่สัก 100 เมตร เห็นจะได้
ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ติดพักนึงแล้วก็ดับ  ไฟโชว์ที่ที่เกน้ำมันเป็นรูปท่อ และไอ อยุ่มุมซ้ายบน ติด ๆ ดับ ๆ เลยโทรไปปลุกพี่เชษฐ์แต่เช้า ไม่รู้ตื่นหรือยัง ต้องขอโทษด้วยนะครับ      พอเล่าอาการให้พี่เชษฐ์ฟัง พี่ก็ให้ไล่ทีละจุด  เครื่องก็หายดับ แต่ อาการที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ คือ รอบเครื่องสวิง ถ้าปิดฝาครอบคาบูเครื่องดับ เลยต้องถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้  ตอนนี้ปล่อยทิ้งไว้ก่อน ยังไม่ได้ทำอะไร เซ็งมาก   
 ที่พูดมาทั้งหมดผมลองทำมาหมดแล้ว ทั้งถอดชุดหัวฉีดออกมาเป็นชิ้น ๆ ลองเอาไฟ 12 โวลต์จี้ขั้วหัวฉีดตัวที่ทองเหลืองครอบปิดอยู่หัวฉีดก็ทำงานปกติ ตัวเซ็นเซอร์ก็ไม่สึก  ได้ลองชุดลิ้นปีกผีเสื้อกับเซ็นเซอร์ของพี่เชษฐ์    มาลองใส่ก็ไม่หาย อาการยังเป็นเหมือนเดิม เลยประกอบเข้าเหมือนเดิม  ลองเปลี่ยนปั๊มติ๊ดของพี่เชษฐ์มาลองใส่ ลองหมดทุกอาการที่น่าจะเกิดขึ้นก็ยังไม่หาย  ตอนนี้พี่เชษฐ์ก็ยังงงอยู่เหมือน
ตอนนีรถหากระตุกแล้วและครับดีใจจังเพราะติดแก๊สแทนมันซะเลยหมดปัญหา
ติดแก๊สเองครับ ขอซื้อชุดแก๊สต่อจากเพื่อนๆในเว็บนี้และครับเพิ่งเสร็จ เลยโทรหา พี่เชษฐ์ให้แนะนำวิธีจูนแก๊ส
เลยได้ความรู้วิธีจูนแก๊สมา  ตอนนี้รถใชงานได้ 2ระบบ น้ำมันและแก๊ส
ขอบคุณพี่ CHET ครับ   555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!