blue dragon
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:40:19 » |
|
ผมลองค้นๆดูถามพรรคพวกที่รับติดแก๊สก็ไม่ตอบมันเชียร์ให้ติดหัวฉ๊ดอย่างเดียว ผมเลยตั้งกระทู้เพื่อเพื่อนสมาชิกได้แสดงความคิดเห็นแบบผู้ใช้งาน ไม่ใช่ผู้ผลิตหรือจำหน่ายหรือติดตั้ง ส่วนท่านที่คิดว่าหัวฉีดดีกว่าซึ่งผมก็ว่ามันดี แต่ไม่อยากให้มาเปรียบเทียบ ขอเป็นมิกซ์ สองตัวนี้แล้วกันนะ .หลักการทำงานของ จะตรงกันข้ามกับ variable mixer (variable mixer คือการ fix อากาศ แต่ปรับเปลี่ยนแก๊สตามแรงดูดเครื่องยนต์) ส่วน นวัตกรรมใหม่นี้ผมตั้งชื่อมันว่า mixer หรรษา การทำงานคือ การ fix แก๊สไวค่าๆเดียว แต่ปรับเปลี่ยนอากาศแทน..ผลที่ได้จากการทำงานแบบนี้คือความเสถียรของแก๊สที่ ตั้งคงที่ไว้..จะไม่เกิดอาการแบคฟาย์..เพิ่มกำลังม้าเครื่องยนต์คุณภาพใกล้ เคียงกับการใช้เบนซินมาก..(เพราะการเปลี่ยนอากาศเข้าไปผสมกับแก็สในทุกรอบ ความเร็ว ที่อัตราส่วน 1:15 เสมอ นั่นคือแก๊ส 1 ส่วน อากาศ 15 ส่วน คือการผสม(mix)ได้ไอดีที่พอดีที่เครื่องยนต์ต้องการๆจุดระเบิดจะสมบูรณ์มากๆ )..ยกตัวอย่างเข่น รอบเดินเบาต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องยนต์ต้องไอดี 1:15 เมื่อเร่งความเร็วที่มากกว่านี้ เครื่องยนต์ก็ต้องการแก๊สมากขึ้นเช่นต้องการ 2 ส่วน... แน่นอน... อากาศต้องเพิ่มเป็น2เท่านั่นคือ 30 ส่วน..เพื่อที่จะได้ไอดีที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับเครื่องยนต์....fixmixer แบบเดิมๆ ทำไม่ได้แน่นอนเพราะมีรูอากาศรูเดียว(ventury) รอบต่ำรอบสูงใช้รูเดียวกัน มันพอได้แค่นั้นเอง..จะเห็นได้ว่ารถที่ติดแก็สแล้วใช้ fixmixer แบบเดิมอยู่นั้นวิ่งจะอืดเร่งไม่ออก แซงแบบทันทีไม่ได้ต้องเลี้ยงคันเร่งค่อยๆเร่งถึงแซงได้ บางครั้งแบคฟาย์(ระเบิดปัง)...เปลี่ยนหม้อต้มกี่ลูกกี่ลูก ก็ไม่หาย มือจูนแก๊สเซียนหรือมือเทพก็ไม่หาย..จากเหตุผลที่กล่าวมานั่นแหละครับ..ดัง นั้นmixerหรรษา จึงได้เกิดขึ้นเพื่อแก้ข้อด้อยของรถที่ใช้แก๊ส mixerหรรษาเป็น mixerทางเลือก ราคาตัว 3,500.00บาท เมื่อเทียบกับมิกซ์ variable(fusaki) ราคา 1,800 บาท  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:27:50 » |
|
ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องมิกซ์ต่าง ๆ ครับ ไม่ว่ามิกซ์อะไร หลักการมันก็คือผสมแก้ส กับอากาศ ให้ได้เหมาะสมทุกรอบการใช้งาน fix mix ง่าย ๆ ถ้ามีขนาดที่พอเหมาะ บวกกับการจูนที่พอดี มันทำได้อยู่แล้ว (ในรอบการใช้งานทั่ว ๆ ไป) การวิ่งไม่ออก การแบ็คไฟร์ เกิดมาจากการใช้ fix mix ไม่พอเหมาะ หรือการจูนที่ไม่พอดี พอมาเปลี่ยนไปใช้แบบอื่นที่มันพอดีกว่าเดิม ไมว่าจะเป็นมิกซ์แบบต่าง ๆ หัวฉีด ฯลฯ ก็จะพบว่ามันดีขึ้น เดินเบานิ่งขึ้น ออกตัวดีขึ้น ฯลฯ แต่ fix mix ก็มีข้อเสียของมัน เช่น ใช้น้ำมันไม่ดี กรองตันอาจต้องจูนใหม่ ต้องมีความรู้บ้าง จูนเองเป็นบ้าง ฯลฯ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:43:54 » |
|
สินค้าใหม่หรือครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:27:10 » |
|
สินค้าใหม่หรือครับ
พวกนี้ออกมาขายนานสมควรแล้วครับ แต่กระแสหัวฉีดกลบหมด ซึ่งยังมีผู้ใช้บางส่วนหันมาใช้แบบกลไก โดยเฉพาะคนที่จูนเองได้บ้างหรือขั้นเทพฯ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นแต่ละชนิดก็มีจุดเสียของตัวเองแล้วแต่ใครรักชอบแบบไหน  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:22:37 » |
|
Mix แบบ fusaki 1800 แบบนี้ 3500 น่าจะลดลงอีกหน่อยราคาใกล้เคียงน่าจะมีคนสนใจมากขึ้น  
|
|
|
|
nero
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:34:08 » |
|
ตอนนี้ใช้รุ่น 405 sri ติดแก๊ส LPG ตอนนี้คิดว่ากำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องญีปุ่น ขอคำแนะนำหน่อยนะครับว่าจะใช่เครื่องรุ่นไหนดี มีคนแนะนำให้ใช้เครื่อง 3S หรือว่า HR ช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าจะเปลี่ยนเครื่องแบบไหนดีครับ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:56:09 » |
|
ตอนนี้ใช้รุ่น 405 sri ติดแก๊ส LPG ตอนนี้คิดว่ากำลังจะเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องญีปุ่น ขอคำแนะนำหน่อยนะครับว่าจะใช่เครื่องรุ่นไหนดี มีคนแนะนำให้ใช้เครื่อง 3S หรือว่า HR ช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าจะเปลี่ยนเครื่องแบบไหนดีครับ
ชอบแบไหน ครับ รถแรง หรือ ใช้งานเรื่อยๆไม่รีบร้อน ถ้าชอบแรง ก็ 3เอส ถ้าเอาแบบใช้งานทั่วไปไม่ปู๊ดปาดมากก็ 5เอ 7เอ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:05:33 » |
|
ผมลองค้นๆดูถามพรรคพวกที่รับติดแก๊สก็ไม่ตอบมันเชียร์ให้ติดหัวฉ๊ดอย่างเดียว
ผมเลยตั้งกระทู้เพื่อเพื่อนสมาชิกได้แสดงความคิดเห็นแบบผู้ใช้งาน ไม่ใช่ผู้ผลิตหรือจำหน่ายหรือติดตั้ง ส่วนท่านที่คิดว่าหัวฉีดดีกว่าซึ่งผมก็ว่ามันดี แต่ไม่อยากให้มาเปรียบเทียบ ขอเป็นมิกซ์ สองตัวนี้แล้วกันนะ
.หลักการทำงานของ จะตรงกันข้ามกับ variable mixer (variable mixer คือการ fix อากาศ แต่ปรับเปลี่ยนแก๊สตามแรงดูดเครื่องยนต์) ส่วน นวัตกรรมใหม่นี้ผมตั้งชื่อมันว่า mixer หรรษา การทำงานคือ การ fix แก๊สไวค่าๆเดียว แต่ปรับเปลี่ยนอากาศแทน..ผลที่ได้จากการทำงานแบบนี้คือความเสถียรของแก๊สที่ ตั้งคงที่ไว้..จะไม่เกิดอาการแบคฟาย์..เพิ่มกำลังม้าเครื่องยนต์คุณภาพใกล้ เคียงกับการใช้เบนซินมาก..(เพราะการเปลี่ยนอากาศเข้าไปผสมกับแก็สในทุกรอบ ความเร็ว ที่อัตราส่วน 1:15 เสมอ นั่นคือแก๊ส 1 ส่วน อากาศ 15 ส่วน คือการผสม(mix)ได้ไอดีที่พอดีที่เครื่องยนต์ต้องการๆจุดระเบิดจะสมบูรณ์มากๆ )..ยกตัวอย่างเข่น รอบเดินเบาต่ำกว่า 2500 รอบ เครื่องยนต์ต้องไอดี 1:15 เมื่อเร่งความเร็วที่มากกว่านี้ เครื่องยนต์ก็ต้องการแก๊สมากขึ้นเช่นต้องการ 2 ส่วน... แน่นอน... อากาศต้องเพิ่มเป็น2เท่านั่นคือ 30 ส่วน..เพื่อที่จะได้ไอดีที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับเครื่องยนต์....fixmixer แบบเดิมๆ ทำไม่ได้แน่นอนเพราะมีรูอากาศรูเดียว(ventury) รอบต่ำรอบสูงใช้รูเดียวกัน มันพอได้แค่นั้นเอง..จะเห็นได้ว่ารถที่ติดแก็สแล้วใช้ fixmixer แบบเดิมอยู่นั้นวิ่งจะอืดเร่งไม่ออก แซงแบบทันทีไม่ได้ต้องเลี้ยงคันเร่งค่อยๆเร่งถึงแซงได้ บางครั้งแบคฟาย์(ระเบิดปัง)...เปลี่ยนหม้อต้มกี่ลูกกี่ลูก ก็ไม่หาย มือจูนแก๊สเซียนหรือมือเทพก็ไม่หาย..จากเหตุผลที่กล่าวมานั่นแหละครับ..ดัง นั้นmixerหรรษา จึงได้เกิดขึ้นเพื่อแก้ข้อด้อยของรถที่ใช้แก๊ส mixerหรรษาเป็น mixerทางเลือก ราคาตัว 3,500.00บาท
เมื่อเทียบกับมิกซ์ variable(fusaki) ราคา 1,800 บาท
อ่านแล้ว งงงง ฟิกซ์ แก๊สไว้ที่รอบเดินเบา 1:15 เมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น เครื่องยนต์ต้องการอากาศ เน 30 ส่วน แต่ฟิกซ์แก๊สไว้ เท่ากับแก๊สจ่ายเท่าเดิม คือ 1 ส่วน ส่วนอากาศเข้าเพิ่มเป็น 30 ส่วน เท่ากับ 1:30 แบบนี้แก๊สก็บางอ่ะดิ ทำให้เกิด แบ๊ลกไฟน์ได้ ที่รองเครื่องสูง ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือป่าว  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:23:01 » |
|
มันน่าตาเป็นอย่างไรอยากจะดูรูปครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:09:13 » |
|
 อันนี้โทซากิ(หาจากเว็บ) แบบนี้ผมค้นตามกระทู้ บอกต้องมีเพาเวอร์วาล์ว ผมจะสงสัยใส่ทำใมอีก หรือเพื่อคุมปริมาณแก๊สให้คงที่ แล้วไปแปรผันอากาศตามหลักการ(ของเขา)  มิกหรรษา(จากเว็บเช่นกัน) อันนี้ดูหลายๆเวปแล้วไม่มีเพาเวอร์วาล์ว อาศัยการปรับจูนปริมาณแก๊สตามรอบเครื่อง ส่วนอากาศคงที่ หรือมันไม่ลงตัวทั้งสองแบบ สู้ติดหัวฉีดไปเลยดีกว่า(ร้านฯว่าเข้านั่น)  
|
|
|
|
nero
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:15:26 » |
|
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ แต่พอจะบอกงบประมาณได้ไหมครับ ระหว่าง เครื่อง 3S กับ 5A หรือ 7A ว่าประมาณเท่าไหร่ครับ เอาแบบพร้อมติดตั้งเสร็จเลยนะครับ แล้ว อู่ที่ติดตั้งด้วยนะครับ  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:01:56 » |
|
ฟิกซ์มิกซ์ปรกติ ยิ่งรอบสูง แรงดูดยิ่งสูง มันยิ่งจ่ายแก้สมาก ถ้าปรับหม้อต้มให้พอดี อัตราส่วนผสมมันก็จะได้พอดีทุกรอบการใช้งาน เมื่อวัดส่วนผสมด้วย af ก็พบว่ามันพอดีหมด ผมเลยไม่เห็นประโยชน์จากมิกซ์พิเศษแบบต่าง ๆ เท่าไหร "fixmixer แบบเดิมๆ ทำไม่ได้แน่นอนเพราะมีรูอากาศรูเดียว(ventury) รอบต่ำรอบสูงใช้รูเดียวกัน มันพอได้แค่นั้นเอง..จะเห็นได้ว่ารถที่ติดแก็สแล้วใช้ fixmixer แบบเดิมอยู่นั้นวิ่งจะอืดเร่งไม่ออก แซงแบบทันทีไม่ได้ต้องเลี้ยงคันเร่งค่อยๆเร่งถึงแซงได้ บางครั้งแบคฟาย์(ระเบิดปัง)...เปลี่ยนหม้อต้มกี่ลูกกี่ลูก ก็ไม่หาย มือจูนแก๊สเซียนหรือมือเทพก็ไม่หาย" ข้างบนนี้ผมไม่เห็นด้วยเลยครับ มันเหมือนข้อความโฆษณามากกว่าความจริง  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:18:24 » |
|
โทซากิอ่ะ อาจารย์(เฟืองทอง) ก็เคยเห็นแล้วมิใช่รึ ที่ใส่รถ406 แท๊กซี่(รถหนึ่งซิก) ไง ก็ใส่พาวเวอร์วาวล์ทั่วไปนั่นแหละ เปลี่ยนแค่มิกซ์ธรรมดาแล้วเอา มิกซ์ โทซากิใส่ จูนใหม่ก็จบ ส่วนมิกซ์หรรษา นี่ผมแปลกใจบอกแต่หลักทฤษฎีอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศ แต่ไม่เห็นบอกว่าหลักการทำงานของมิกซ์เป็นอย่างไร จึงทำให้ผลออกมาได้อย่างนั้น ของโทซากิเขาชัดเจน มีภาพ เคลื่อนไหวแสดงการทำงานให้เห็นเลยว่าเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น แรงดูดของอากาศจะดูดให้วาวล์ของมิกซ์เปิดมากขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าเพิ่ม ส่วนแก๊สก็จะถูกแรงดูดของอากาศดูดเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งมิกซ์ทั่วไปก็เป็นหลักการนี้อยู่แล้ว เพียงแต่รูอากาศจะเท่าเดิม ไม่ผกผันเหมือนของโทซากิ  
|
|
|
|
นาย...อั๊ยซ์...
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:30:37 » |
|
แล้วหัวฉีด .. มันดีกว่ามั๊ยครับ !!  
|
อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !! 081-3456-359 อั๊ยซ์... ครับผม
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:32 » |
|
แล้วหัวฉีด .. มันดีกว่ามั๊ยครับ !!
ผมใช้อยู่ทั้งหัวแด และมิกซ์ โดยส่วนตัวผมชอบ มิกซ์ ครับ เพราะหากมีปัญหายังไงผมก็กลับบ้านได้(น้ำมันใช้ไม่ได้) แต่หัวฉีดนี่ สายเซ็นเซอร์ขาดเส้นหนึ่ง ตัด กล่องเพื้ยนตัด บางยี่ห้อ สต๊าดแก๊สไม่ได้(กรณีน้ำมันหมด)  
|
|
|
|
40 ha
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:08:50 » |
|
หัวฉีดไม่เคยใช้ แต่เพื่อนที่ติดมิกซ์ดีไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ไปเปลียนหัวฉีดมาบอกว่า เร่งเหมือนเดิม แต่กินกว่าเดิม แล้วก็ใช้น้ำมันดีกว่าเดิม  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:16:26 » |
|
สรุปเอามิก tosaki ครับ ราคา 1,500 บาท(เท่ากับแลมด้าเลยวุ๊ย) ส่วนหรรษาไม่เอาาาาาา มันแพงเหลือกำลัง(3,500.00บาทซื้อหม้อต้ม OMVL ได้ 1 ลูก)  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:00:09 » |
|
ได้ผลเป็นอย่างไรเล่าสู่กันฟังบ้างน่ะครับ  
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:11:43 » |
|
ได้ผลเป็นอย่างไรเล่าสู่กันฟังบ้างน่ะครับ
ฤกษ์วันเสาร์นี้ครับ ถ้าไม่ติดหรือหลงลืมมีถ่ายรูปมาฝาก  
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:47:32 » |
|
ติดหรือยังครับ  
|
|
|
|
อากง
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2011 เวลา 20:37:13 » |
|
ผ่านมา 1 ปีแล้วครับบบบ  
|
|
|
|
|