ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:15:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ผมกำลังผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ 4a-fe
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมกำลังผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ 4a-fe  (อ่าน 20199 ครั้ง)
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2010 เวลา 22:27:48 »


วางมาสวยครับ ว่าแต่กล่อง ecu เอาไปไว้ตรงไหนครับ ผมมองไม่เห็นเลย(หรือว่าดูไม่เป็นก็ไม่รู้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 18:29:14 »


นานาจิตรตังครับ  Lier Lier Lier แถวบ้านผมหาอู่ซ่อม d8 ยากอะไหล่ ไม่ต้องหาครับ ถ้าเป็น 4a มีทุกร้าน ขับไปไหนสบายใจครับ :พักสบาย: :พักสบาย: :พักสบาย:
ครับ อย่างที่คุณว่า เครื่อง D8 เวลาเสียมานี่ลำบากสำหรับชาวภูธร
แต่ถ้าที่ไหนมีอู่ มีช่างที่ชำนาญก็น่าใช้เครื่อง PG
เครื่องที่วางมาก็สวยดีครับ ติดแก๊สหรือยังครับ? อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยครับ  ไออย๋า
                                                                                                                                ยังไม่ได้ติดแก๊สครับ กิน gas 91 อยู่ครับ กินประมาณ 13-14 กิโล/ลิตร ครับ         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 18:32:43 »


วางมาสวยครับ ว่าแต่กล่อง ecu เอาไปไว้ตรงไหนครับ ผมมองไม่เห็นเลย(หรือว่าดูไม่เป็นก็ไม่รู้)
อยู่ภายในตัวรถครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 13:02:14 »


แบตวางได้อย่างไงของผมเครื่อง 3s หาทีวางแบตไม่ได้ต้องเอาไปวางไว้ข้างหลัง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 08:00:06 »


จขกท  ใช้ปั๊มติ๊กที่ถัง  รึใช้ปั๊มติ๊กนอกถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #29 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 13:46:58 »


ติ๊กนอกถังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 15:16:12 »


ขอทราบว่าเพลาขับใช้วิธีไหนตัดต่อหรือกัดหัวเพลาใหม่ แล้วท่อไอเสียเดินใต้คานหน้าหรือดัดอ้อมคานด้านบน ถ้าดัดอ้อมคานด้านบนจะมีปัญหาอยู่ใกล้แร็คพวงมาลัย แล้วความร้อนจากท่อจะส่งถึงแร็คทำให้แร็คเสื่อมเร็วรึปล่าว หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ เพราะถ้าเดินท่อใต้คานจะต่ำมากหรือป่าวครับถ้ามีรูปขอชมหน่อย เพราะกำลังจะวางเครื่องใหม่เหมือนกันครับ หรือท่านใดมีประสบการณ์ขอความรู้หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ตุลาคม 2010 เวลา 16:43:31 »


ขอทราบว่าเพลาขับใช้วิธีไหนตัดต่อหรือกัดหัวเพลาใหม่ แล้วท่อไอเสียเดินใต้คานหน้าหรือดัดอ้อมคานด้านบน ถ้าดัดอ้อมคานด้านบนจะมีปัญหาอยู่ใกล้แร็คพวงมาลัย แล้วความร้อนจากท่อจะส่งถึงแร็คทำให้แร็คเสื่อมเร็วรึปล่าว หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ เพราะถ้าเดินท่อใต้คานจะต่ำมากหรือป่าวครับถ้ามีรูปขอชมหน่อย เพราะกำลังจะวางเครื่องใหม่เหมือนกันครับ หรือท่านใดมีประสบการณ์ขอความรู้หน่อยครับ

กัดใหม่ ค่าใช้จ่ายก็ สูง แต่ แข็งแรงคงทน  ถามว่าจำเป้นไหม  ถ้าขับธรรมดามันไม่ ขาดหรอกครับ  แต่ ถ้า  ออกตัวแบบ แรงๆ อี๊ดๆ อะครับ ขาดแน้ๆ ครับ ตัดต่อ         แต่ถ้าขับธรรมดาตัดต่อก็พอครับ ประหยัดตังในเป๋า  ส่วนท่อ รอดคานเลย ครับ แล้ว ในชังทำที่กัดความร้อน ตรง แร็คกับ ท่อ ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2010 เวลา 21:34:56 »


เพลาตัดต่อธรรมดาครับ แต่ท่อนด้านยาวผมไปหามาใหม่ เอาอันที่ยาวพอประมาณเพราะอันที่ได้มาจากเชียงกงมันสั้นไป ท่อไอเสียดัดค่อมคานครับ ถ้าลอดคานจะต่ำมากครับดูแล้วคงจะขับลำบากมากเลย เรื่องความร้อนแร็คผมว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ถ้ายังไงจะลองดูว่าร้อนมากน้อยเพียงได
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #33 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2010 เวลา 08:49:17 »


มาตรวัดต่างๆ ต่อใช้งานได้ครบหรือป่าวครับ  เช่น สายไมล์(ต้องแปลงอะไรบ้าง) วัดรอบ ความดันน้ำมันเครื่อง ไฟเช็คengine ติดหรือป่าว ความร้อนใช้เซ็นเซอร์ติดเครื่องหรือเอาเซ็นเซอร์เดิมมาแปลงครับ แล้วระบบพัดลมระบายความร้อนใช้ระบบเดิมหรือแปลงใหม่ครับ ขออภัยที่ถามมากต้องการข้อมูลครับกำลังจะข้ามพันธ์บ้างครับ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2010 เวลา 10:43:48 »


1.สายไมล์(ต้องแปลงเอาชุดมอเตอร์ของโตยาต้าst190มาใส่แทน)
2. วัดรอบ  >ใช้ของเดิมได้
3.ความดันน้ำมันเครื่อง >ใช้ของเดิมได้

4.ความร้อนใช้เอาเซ็นเซอร์เดิมมาแปลงโดยกลึงปลอกใหม่เกลียวตังผู้เข้าเสื้อtoyotaเกลียวตัวเมียเข้าเซ็นเซอร์เดิม PG.
5.ไฟเช็คengine ไม่ติด .ไม่ได้ต่อครับ
6.ระบบพัดลมระบายความร้อนใช้ระบบเดิมแต่จะสั่งพัดลมspeed2ทำงานเร็วกว่าPG. เพราะเซ็นเซอร์toyota set temp.ไว้ต่ำกว่า
 อันนี้คือที่รถผมทำมาเครื่อง 4AFE1600cc.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2010 เวลา 10:44:10 »


เอาไมค์ไฟฟฟ้า ใส่ แทน อันเดิมคับ แปลคับ แต่ ใส้ เรือนไมค์ตัวเดิม  ความร้อน น้ำมัน ปกติ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 12:03:32 »


ขอทราบว่าเพลาขับใช้วิธีไหนตัดต่อหรือกัดหัวเพลาใหม่ แล้วท่อไอเสียเดินใต้คานหน้าหรือดัดอ้อมคานด้านบน ถ้าดัดอ้อมคานด้านบนจะมีปัญหาอยู่ใกล้แร็คพวงมาลัย แล้วความร้อนจากท่อจะส่งถึงแร็คทำให้แร็คเสื่อมเร็วรึปล่าว หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ เพราะถ้าเดินท่อใต้คานจะต่ำมากหรือป่าวครับถ้ามีรูปขอชมหน่อย เพราะกำลังจะวางเครื่องใหม่เหมือนกันครับ หรือท่านใดมีประสบการณ์ขอความรู้หน่อยครับ
ท่อผมลอดเพลาขับแต่โค้งมาค่อมแร็ค พันด้วยไยกันความร้อนครับ ผมว่าก็ดีนะครับ ไยกันความร้อนช่วยได้มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:07 »


ท่อผมลอดเพลาขับแต่โค้งมาค่อมแร็ค พันด้วยไยกันความร้อนครับ ผมว่าก็ดีนะครับ ไยกันความร้อนช่วยได้มากครับ

**ตอนนี้รถผมอยู่ที่อู่เครื่องใหม่มาแล้ว 3S-GE ปี 1996 เกียร์ธรรมดา ช่างบอกดัดท่ออ้อมแร็คเหมือนกัน ถ้ารถเสร็จแล้วจะลองหามาพันท่อดูบ้าง ไม่ทราบว่าแพงหรือไม่ราคาอยู่ที่ม้วนละเท่าไร และม้วนหนึ่งยาวแค่ไหนครับ อะไร อะไร อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 09:19:37 »


ท่อผมลอดเพลาขับแต่โค้งมาค่อมแร็ค พันด้วยไยกันความร้อนครับ ผมว่าก็ดีนะครับ ไยกันความร้อนช่วยได้มากครับ

**ตอนนี้รถผมอยู่ที่อู่เครื่องใหม่มาแล้ว 3S-GE ปี 1996 เกียร์ธรรมดา ช่างบอกดัดท่ออ้อมแร็คเหมือนกัน ถ้ารถเสร็จแล้วจะลองหามาพันท่อดูบ้าง ไม่ทราบว่าแพงหรือไม่ราคาอยู่ที่ม้วนละเท่าไร และม้วนหนึ่งยาวแค่ไหนครับ อะไร อะไร อะไร
เรื่องราคาไม่ทราบจริงๆครับ พอดีมีเพื่อนทำงานที่โรงงานอุสาหกรรมเลยได้ฟรีมาครับ เห็นเค้าว่ากันว่าราคาเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ถ้าซื้อมาพันต้องเลือกของดีหน่อยนะครับ ลงทุนทีเดียวให้คุ้มแต่ยืนยันว่าได้ผลจริงครับ เคยทดสอบด้วยมือของผมเองเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 13:28:26 »


ขอบคุณครับจะลองดู ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 15:56:33 »


รถยังขับดีไม่มีปัญหาครับ เติมlpg ถังนึง 600บาทวิ่งได้500กมโดยประมาณครับ ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 20:11:57 »


ประหยัดมากเลยแค่โลละบาทกว่าเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
1224
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #42 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 20:29:51 »


พอดีผมอยู่ลพบุรีไม่ทราบว่าอู่ช่างเพชรนี้ ซ่อมเปอร์โยหรือรถทั่วไปได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG205TRD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294


« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:04:09 »


เครื่อง 4a. เป็นเครื่องที่ดีและทนสุดของพี่ต้า. และคับผมว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:40:13 »


พี่เพชรซ่อมทุกยี่ห้อครับ แต่ตอนนี้กำลังเพลิดเพลินกับการติดแก็สครับไม่ค่อยรับงานซ่อมเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #45 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:04:04 »


...รอฟังอย่างตั้งใจ เผื่อไว้...อนาคต 405 GR(อาจ)ข้ามพันธ์ครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:44:54 »


 ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongkit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #47 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:56:52 »


...รอฟังอย่างตั้งใจ เผื่อไว้...อนาคต 405 GR(อาจ)ข้ามพันธ์ครับ...!!!
  ยินดีให้คำปรึกษาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!