ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:57:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ 406 d9 v2  (อ่าน 1671 ครั้ง)
puckdee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:43:24 »


เพิ่งได้รถมายังไม่ถึง 1 สัปดาห์ อยากถามเรื่องเกียร์ ถ้าความเร็วขึ้นถึง 50 ทำไมรอบขึ้นไปที่ 2700-2800 ถึงจะเปลี่ยนเกียร์ เวลาผ่อน
คันเร่งเกียร์เปลี่ยนกลับลงมามีความรู้สึกว่ากระชาก ไม่ทราบว่าเป็นลักษณะของเกียร์รถรุ่นนี้ หรือว่าเกียร์เริ่มมีปัญหา ถ้ามีเป็นหาจริง
มีอู่ที่ไหนที่แนะนำบ้างครับ (ได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:51:30 »


มีหลายอู่เลยครับเดี๋ยวแนะนำไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:30:29 »


ลองติดต่อได้ 089-3312928
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชายเมืองสิงห์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:38:38 »


เป็นธรรมชาติของเกียร์รุ่นนี้ครับที่ต้องมีอึกๆนิดนึงในบางจังหวะ ผมว่ารถคุณปกตินะ วิ่งไปเท่าไหร่แล้วครับ ถ้ายังไม่เกินสองแสนถือว่าปกตินะ  เคยเห็นอยู่คันวิ่งมาสามแสนเกียร์ยังดีอยู่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
puckdee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:24:28 »


วิ่งไป แสนเจ็ดหมื่นนิดๆ ครับ ถ้าเป็นลักษณะของมันผมก็เบาใจครับ เพราะว่าเกียร์รุ่นนี้ถ้าเปลี่ยนใหม่หลายตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 07:52:06 »


วิ่งไป แสนเจ็ดหมื่นนิดๆ ครับ ถ้าเป็นลักษณะของมันผมก็เบาใจครับ เพราะว่าเกียร์รุ่นนี้ถ้าเปลี่ยนใหม่หลายตังค์
ซ่อมถูกกว่าเกียร์ ยาริส ซิวิค แอคคอร์ด เยอะครับ รับรองได้ แล้วจบแน่นอนด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:09:29 »


ยืนยันว่าไม่ถูกต้องครับ เกียร์ al4 เค้าพัฒนาใม่จากต้นแบบคือ 4hp20  การเปลี่ยนนุ่มนวลไม่แพ้ใครถ้ามันทำงานปกติกดคันเร่งตั้งแต่ออกตัว จน 80 กม./ชม. ถ้าไม่ดูวัดรอบแทบไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนช่วงไหน จะมีบ้างที่จะรู้สึกระตุกนิดๆ พอรับได้คืช่วงความเร็วต่ำ เร่ง แล้วเบา หรือเบรค ซึ่งจะเปลี่ยนวนอยู่แถวๆ 1 - 2 - ล็อคอัพ แถวๆ นี้ ก็คือการใช้งานในเมือง เค้ามีฟังค์ชั่นเอ็นจิ้นเบรค โดยดูจากลักษณะการขับขี่ (ลิ้นปีกผีเสื้อ เบรค) นอกจากนี้การเปลี่ยนเกียร์ก็จะดูจากลักษณะของการขับขี่ด้วย เช่น ถ้าเป็นคนเท้าหนัก เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง แต่ถ้าขับถนอมใช้การสัมผัสคันเร่ง เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบต่ำ วัดรอบจะวิ่งแถวๆ 1500 -2200 รอบ/นาทีครับ
ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหาอะไร ตัวการสำคัญ (มากๆ) คือ can bus ซึ่งเป็นการสื่อสารข้อมูลหลักของรถ ในวงรอบนี้จะมี เครื่อง เกียร์ เบรค เป็นวงรอบหลักสื่อสารกันด้วยความเร็วสูง โดยมี bsi เป็นตัวกลางในการประสานข้อมูล
ถ้าเกียร์เปลี่ยนกระตุก ลองเอา pps จับดู ผมว่ามีฟอล์ทของ bsi เกียร์ ขึ้นนะครับ
ถ้าการสื่อสารมีปัญหา พื้นฐานที่สุดคือ ถอดคอนเน็คเตอร์แล้วเอาคอนแทคครีนเนอร์ฉีดล้างทำความสะอาด แล้วใส่ให้ดี เอา pps จับอีกทีว่าใส่ดีไม่มีปัญหาอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!