ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:45:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  ขาย ปั๊มติ๊ก Bosch950(มี10ตัว) 911(มี5ตัว) 910 ลูกใหญ่ๆ เริ่มต้นที่ 1200
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขาย ปั๊มติ๊ก Bosch950(มี10ตัว) 911(มี5ตัว) 910 ลูกใหญ่ๆ เริ่มต้นที่ 1200  (อ่าน 12853 ครั้ง)
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:48:55 »


BOSCH 911 มี 5 ลูก ลูกล่ะ 1200 บาท
BOSCH 950 มี 10 ลูก ลูกล่ะ 1400 บาท
BOSCH 910 (ลูกใหญ่ไม่ใช่รุ่นลูกเล็กน่ะครับ) มี1ลูก  ลูกล่ะ 2300 บาท รถแรงๆลูกเดี่ยวจบ
JAPAN (นอกถัง) 900 บาท
ลูกเล็ก เบอร์911 - 039 FLOW RATEประมาณ100-120ลิตร/ชั่วโมง แรงดัน4บาร์
ลูกใหญ่ เบอร์950 FLOW RATEประมาณ150-170ลิตร/ชั่วโมง แรงดัน5บาร์
[COLOR="Red"]ของทุกตัวเป็นของเยอรมันแท้ๆน่ะครับไม่ใช่ของJAPAN หรือสิงคโปร์น่ะครับ[/COLOR]
 สนใจโทร 0841445747 ตั้ม รับของแถวพระราม 5 (โทรมาไม่รับเดียวดทรกลับช่วงนี้สอบครับ) ต่างจังหวัดบริการส่งฟรี
 
Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก ตรวจสอบมูลค่าเว็บ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:04:01 »


ปั้มติ๊ก มันคือ ปั้มเชื้อเพลิงหรือป่าวครับ
BOSCH 911 ใส่ 405 MI16 ได้มั้ยครับ (ดู Spec รถมันบอกว่า 3 บาร์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:14:23 »


ใช่ครับมันคือปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง FLOW RATE ผมดูมาจากแก็สไทย ครับ และอีกอย่างที่สำคัญ BOSCH รุ่นหลัง รุ่นใหม่ๆแรงดันไม่เท่ากับรุ่นเก่าน่ะครับ ของผมรับประกันว่าเยอรมันแท้ๆ(เพราะลุงผมเปิดอู่ซ่อมรถเบนซ์มา20ปี) รุ่นหลังผลิตที่สิงคโปร์ จีน คุณภาพต่างกันน่ะครับ
ใส่ได้หมดแต่ที่สำคัญอย่าขาด เหลือดีกว่าขาดน่ะครับ แรงรอบปลายรถก็เดินดีสิครับ รถแต่งๆจึงนิยมใช้ bosch กันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 สิงหาคม 2010 เวลา 17:03:26 »


ดันขึ้นไปอย่าตก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2010 เวลา 20:22:52 »


ขอถามหน่อย ครับ PEUGEOT 306 ใช้ของ Bosch เบอร์อะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 04 สิงหาคม 2010 เวลา 23:50:26 »


950 ครับ เหลือดีกว่าขาด ยังงัยโทรมาปรึกษาได้ครับ
แจ้งเตือน ตอนนี้ของเข้ามาใหม่อีกเกือบ 20ตัว (ต่างจังหวัดจัดส่งฟรีครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 02:36:28 »


แล้ว 405 gri ใช้เบอร์อะไรครับ แล้วต้องแปลงอะไรหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 02:45:22 »


มีรูปให้ชมไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 08:15:01 »


ผมว่าแรงดันที่ 4bar ที่ปั๊มติ๊กกำลังพอดี    3 barที่ว่า  เป็น 3 bar ที regulator ผ่านท่อผ่านทางก็ drop ลงอีกน่าจะพอดีกัน หากจะเผื่อประสิทธิถาพปั๊มเข้าไป 5 bar น่าจะดีกว่า

ปัญหาอยู่ที่ flow rate ของปั๊มติ๊ก และกำลังไฟที่ไปขับ
flow rate ปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบ  = 6cc / 1hp / 1min  

นั้นคือ รถ 160  hp >>> 160 x 6 x 60 / 1000 = 57.6 L/Hr

ดังนั้นหาก จะใช้ปั๊ม BOSCH 950 ต้อง drain ออกได้อย่างน้อย 112.4 L/Hr

ด้านไฟผมไม่รู้นะครับ คงพอใช้ได้มั้ง เพราะถ้าไฟไม่พอที่ว่ามาข้างต้นคงไม่ต้องพูดถึง
ถ้ามีข้อมูลข้างต้นนี้มาประกอบการพิจารณาจะดีมาเลยครับ

ขออภัยนะครับคิดตามประสาคนไม่ค่อยรู้ ไม่ค่อยมีประสบการณ์นะครับ
ถ้าใช้ได้ผมก็อยากซื้อเก็บไว้สักตัวนะครับ
*** มาแก้หน่วยนิดนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
GOLFFY
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 08:21:04 »


950 ครับ เหลือดีกว่าขาด ยังงัยโทรมาปรึกษาได้ครับ
แจ้งเตือน ตอนนี้ของเข้ามาใหม่อีกเกือบ 20ตัว (ต่างจังหวัดจัดส่งฟรีครับ)
แล้ว950นี่ เอามาแล้วต้องแปลงอะไรอีกมั๊ยครับ หรือใส่แทนของเก่าได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 10:27:29 »


@GOLFFY  : ไม่แน่ใจว่าต้องทำ " หางปลาไหล ( ท่อสำหรับใส่สายน้ำมันออก ) " ให้เท่าของ PG หรือเปล่านะครับ แต่ที่แน่ ๆ ท่อทางเข้าไม่เท่ากันแน่นอน แต่ถ้าใช้ความพยายามหน่อยน่าจะเข้าได้นะครับ



ของผมเป็น BOSCH 910 ( อลูมิเนียม / เก็บไว้สำรองครับ )  ส่วนลูกเดิมติดรถจะเป็น  BOSCH สีฟ้า ครับ

เรื่องความดัน ได้ยินมาว่า PG 405 SRI ใช้ดวามดันน้ำมันเชือเพลิง ที่ 2 bar เท่านั้น ถึงปั๊มติกจะให้ ความดันมากเท่าไหร่ก็ตาม จะถูก Dian ทิ้งนะครับ ใหลกลับถังนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:40:42 »


ผมว่าแรงดันที่ 4bar ที่ปั๊มติ๊กกำลังพอดี    3 barที่ว่า  เป็น 3 bar ที regulator ผ่านท่อผ่านทางก็ drop ลงอีกน่าจะพอดีกัน หากจะเผื่อประสิทธิถาพปั๊มเข้าไป 5 bar น่าจะดีกว่า

ปัญหาอยู่ที่ flow rate ของปั๊มติ๊ก และกำลังไฟที่ไปขับ
flow rate ปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบ  = 6cc / 1hp / 1min  ; ( L/min)

นั้นคือ รถ 160  hp >>> 160 x 6 x 60 / 1000 = 57.6 L/min

ดังนั้นหาก จะใช้ปั๊ม BOSCH 950 ต้อง drain ออกได้อย่างน้อย 112.4 L/min

ด้านไฟผมไม่รู้นะครับ คงพอใช้ได้มั้ง เพราะถ้าไฟไม่พอที่ว่ามาข้างต้นคงไม่ต้องพูดถึง
ถ้ามีข้อมูลข้างต้นนี้มาประกอบการพิจารณาจะดีมาเลยครับ

ขออภัยนะครับคิดตามประสาคนไม่ค่อยรู้ ไม่ค่อยมีประสบการณ์นะครับ
ถ้าใช้ได้ผมก็อยากซื้อเก็บไว้สักตัวนะครับ
พี่คนนี้พูดได้ถูกทุกประเด็นเลยครับ เพื่อไว้ที 5 บาร์ เพื่อโหลดต่างๆอีกหน่อย ก็พอดี เรื่องกระแสไฟจ่ายได้สูงสุดถึง16 โวล์ ขั้นต่ำ12 จ่ายมากปั๊มติ๊กก็แรงแต่อายุการใช้งานจะสั้นลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:43:14 »


950 ครับ เหลือดีกว่าขาด ยังงัยโทรมาปรึกษาได้ครับ
แจ้งเตือน ตอนนี้ของเข้ามาใหม่อีกเกือบ 20ตัว (ต่างจังหวัดจัดส่งฟรีครับ)
แล้ว950นี่ เอามาแล้วต้องแปลงอะไรอีกมั๊ยครับ หรือใส่แทนของเก่าได้เลย
ไม่ต้องแปลงใดๆทั้งสิ้น เปลี่ยนหัวตรงน้ำมันออกให้เท่ากับของเดิม(หรือเอาเดิมมาใส่ได้เลยครับเป็นเกลียว) ก็เป้นอันเสร็จสมบูรณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:43:52 »


ซื้อเก็บไว้สำรองได้เลยน่ะครับ ราคานี้ไม่มีอีกแล้ว และที่สำคัญของผม เยอรมันแท้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 13:46:41 »


ตามรูปเลยครับ รีบหน่อยน่ะครับ ใกล้หมดอีกแย้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 19:05:35 »


406 D8 เกียร์ธรรมดา ใช้รุ่นไหนครับ แนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 สิงหาคม 2010 เวลา 21:57:34 »


406 D8 เกียร์ธรรมดา ใช้รุ่นไหนครับ แนะนำด้วยครับ
950 ก็ได้ครับ
หรือลูกใหญ่ไปเลย 910 เหลือดีกว่าขาดแน่นอนครับพี่ๆ ปลายก็เดินดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2010 เวลา 20:58:31 »


ดันๆๆไปเหลือสามลูก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 21:15:02 »


ดันๆๆมาใหม่อีก 5 ตัวครับ ในถังของBOSCH ก็มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 06:58:44 »


ดันไปยามเช้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 11:22:19 »


ดันๆๆมาใหม่อีก 5 ตัวครับ ในถังของBOSCH ก็มี

ในถังของBOSCH   ราคาเท่าไหร่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
massimo
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 13:33:21 »


Peugeot 605 SRI, 16V
2000 cc.
XU10J4R

ตามสเปคนี้ใช้ ปั๊มติ๊กรุ่นใหนครับ ?
แบบว่าสนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 20:03:03 »


ดันๆๆมาใหม่อีก 5 ตัวครับ ในถังของBOSCH ก็มี

ในถังของBOSCH   ราคาเท่าไหร่ ครับ
ราคา1400 ครับสวยๆเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tumimi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 20:04:28 »


Peugeot 605 SRI, 16V
2000 cc.
XU10J4R

ตามสเปคนี้ใช้ ปั๊มติ๊กรุ่นใหนครับ ?
แบบว่าสนใจ
ส่วนของคุณพี่ แนะนำ 950 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!