ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 21:19:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  มีใครเคยติด E kit (เครื่องแปลง ECU ที่ทำให้เติม น้ำมัน E20 กับE85ได้) แล้วบ้าง?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยติด E kit (เครื่องแปลง ECU ที่ทำให้เติม น้ำมัน E20 กับE85ได้) แล้วบ้าง?  (อ่าน 8748 ครั้ง)
Sunchirow
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:41:47 »


วันนี้ไปงาน รถมือสองที่ เมืองทองธานีมาครับ
พอดีเห็น บู๊ธ EKIT ตั้งขายอยู่ครับ

บอกว่า ติดEkit แล้วสามารถทำให้เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกปี สามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ตั้งแต่E10-E85 ได้เลยทันที

พี่น้องVlovepeugeot ใครเคยติดไอ้เครื่องนี้แล้วบ้างครับ เป็นไงบ้างใช้แล้วมีปัญหาบ้างไหมครับ

ผมอ่านรายละเอียดดู ก็รู้สึกสนใจ เพราะถ้ามันทำได้จริง ก็ประหยัดมากเลย แถมไม่ต้องมีถังแก๊สหนักๆ แบกไว้ด้วย

ไอ้เครื่องนี้มันขนาดแค่ประมาณ 1 ฝ่ามือเอง

ในโบชัวร์ อ้างว่า เคยติดให้กับ 405 แล้ว ในงานมอเตอร์โชว์

ราคาอยู่ที่ 7-8พันบาท

คิดเห็นกันยังไงบ้างครับ

รถผม 205 ครับ

นี่เว็บของเขาครับ
www.ekitthai.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:05:02 »


ถ้ามันเกาะที่หัวฉีด แปลว่ามันแค่สั่งให้ฉีดนานขึ้นครับ เมื่อใช้ e85   โดยหลักการมันแค่นั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:22:18 »


ต้องลองศึกษาเพิ่มเติมดูก่อน
แต่ถ้าทำได้จริง
PG.จะทำได้เหรอ
ขนาดแก๊สโซฮอร์ยังต้องหมั่นตรวจเช็คสภาพสายยาง-ท่อยางต่างๆเยย..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Sunchirow
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:45:52 »


เขาบอกว่าต้องเปลี่ยนสายยางท่อน้ำมันด้วย
เพราะว่าของเดิมมันจะสึกหรอครับ

ส่วนถัง ปะเก็น ต่างๆไม่ต้องเปลี่ยน
คิดว่าน่าลองไหมครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sunchirow
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:48:08 »


ถ้ามันเกาะที่หัวฉีด แปลว่ามันแค่สั่งให้ฉีดนานขึ้นครับ เมื่อใช้ e85   โดยหลักการมันแค่นั้น
ใช่ครับ เขาบอกว่ามันเกาะที่หัวฉีด

ว่าแต่พอจะทราบมั้ยครับ ว่าเปอร์โยต์ 205 มีกี่หัวฉีด
ผมเข้าใจว่ามี 2 หัวฉีด แต่คนขายเขาบอกว่ามี 4 หัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wa 405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2010 เวลา 01:15:46 »


ลองอ่านดูนะครับ..

ถาม........

ชุดkit ติดตั้งแล้วใช้น้ำมัน E85 ได้ เมื่อ 10/25/2008 11:40:37 AM
ถามธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
รถ Honda CR-V
ปี 2004  ระยะใช้งาน 60001-80000 กิโลเมตร

เรียน อาจารย์ ธเนศร์ ที่นับถือ
ผมใช้รถ ซีอาร์ วี ปี2004 ปรกติใช้น้ำมัน
แก๊สโซฮอลล์ 91 อยู่ รถก็วิ่งดี แต่พอดีเสาร์,
อาทิตย์นี้ ที่ไบเทค บางนา มีงานเทคโนโลยีฯ
และมีบูท ที่โปรโมชั่น ชุด Kit Conversion
รับประกัน 1 ปี ถ้าสั่งซื้อในงาน 4,500บาท
โฆษณาว่า ใช้กับน้ำมัน E 85 ได้แน่นอน

จึงจะเรียนถามว่า ถ้าใช้ชุดKit นี้แล้วจะมี
ผลเสียกับเครื่องยนต์หรือไม่ อยากจะสนับสนุน
ผลงานคนไทยด้วยกันเอง
ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ

 กุลวัชร โชคสิริประเสริฐ


ตอบ.....

ก่อนคุณจะเชื่ออะไรกับโฆษณาแบบไหนก็ตาม คุณจะต้องเอามาวิเคราะห์เสียก่อนครับ

อย่างเรื่องนี้ ผมก็ไม่เห็นอุปกรณ์นั้น ได้ยินจากคุณที่สงสัยเท่านั้น
ผมก็ต้องเอามาวิเคราะห์ดูก่อน ที่เขาอ้างว่า พอติดตั้งเข้าไปแล้ว ใช้น้ำมัน E85 ได้เลยแน่นอนนั้น จริง หรือไม่จริง และควรเชื่อ หรือไม่ควรเชื่อ

อย่างแรกที่ผมต้องคิด ก็คือเครื่องยนต์ของเรานั้น ทำมาเพื่อใช้เชื้อเพลิงแบบใด แก๊ส หรือน้ำมันเชื้อเพลิง และเมื่อแน่ใจแล้วว่า เครื่องยนต์ทำมาเพื่อใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก็ต้องดูด้วยว่า น้ำมันเชื้อเพลิงแบบไหน

รถรุ่นปี 2004 ใช้น้ำมันได้สองอย่าง คือน้ำมันเชื้อเพลิงแบบน้ำมันดิบ กับน้ำมันดิบผสมแอลกอฮอล เช่น E10 เป็นอย่างสูง
เพราะหากใช้น้ำมันอื่น ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลมากขึ้นไป ก็จะมีผลให้คอมพิวเตอร์จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามามากขึ้น เพราะการรายงานของออกซิเจนเซนเซอร์ ว่าในไอเสียมีออกซิเจนจากแอลกอฮอลมากเกินไป โดยออกซิเจนเซนเซอร์และคอมพิวเตอร์ไม่รับรู้เลยว่า คุณใช้เชื้อเพลิงอะไรแบบไหน แค่ในไอเสียมีออกซิเจนมากเกินไป ก็จะจ่ายเชื้อเพลิงมากขึ้นให้แล้ว
เมื่อเชื้อเพลิงเข้ามาก ก็จะเผาไหม้ไม่หมด และไปทำให้กรองไอเสียอุดตันได้ง่ายขึ้น นี่ก็เป็นผลเสีย

อะไรเล่า จะทำให้ออกซิเจนเซนเซอร์รายงานว่า ออกซิเจนที่มีมากนั้น กลับเป็นไม่มี ก็คือตัวหลอกคอมพิวเตอร์ ที่ได้ผลหรือไม่ ยังไม่มีใครรู้แน่ชัด นี่ก็อย่างหนึ่ง

อีกอย่างหนึ่ง แอลกอฮอล เผาไหม้ช้ากว่าเชื้อเพลิง หากมีมาก ก็ยิ่งเผาไหม้ช้าไปอีก ตัวอะไรจะไปปรับให้จังหวะจุดระเบิดเร่งเร็วขึ้น เมื่อคุณใช้น้ำมันมีแอลกอฮอลมาก ตัวอุปกรณ์นั้นหรือ แล้วเขาแจ้งไว้ในโฆษณาหรือเปล่า ว่าทำได้ และทำได้อย่างไร เขาบอกหรือไม่ หากไม่ได้บอก ก็เชื่อไม่ได้ หรือต่อให้บอก ก็ต้องเอามาพิจารณาอีกที ว่าที่เขาบอกนั้น เชื่อได้หรือไม่

อะไรต่ออะไรอีกหลายอย่าง ที่เครื่องยนต์ใช้ E85 ต้องมี ต้องใช้ มันมากกว่าเงินแค่สี่พันบาทจะทำได้ หรือจะหลอกคอมพิวเตอร์ หลอกไปถึงเครื่องยนต์ที่เป็นจักรกลได้นะครับ

ถ้าคุณรู้เรื่องเครื่องยนต์ดีพอสมควร ที่ผมไม่คิดว่าเป็นเช่นนั้นละก็ ผมจะตอบเพิ่มเลยว่า คิดให้ดีก่อนเองก็ได้ครับ ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:59:08 »



http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=92193.0

ลองดูผู้ทดสอบจริงก่อนครับ บางทีทฤษฎีเยอะ แต่ตอนคิดองค์ประกอบไม่ครบ ผลก็อาจเี้พี้ยนๆไปได้
ข้อสำคัญ เค้าไม่ได้หลอกออกซิเจนเซ็นเซอร์ครับ รถน้อยรุ่นมากที่ o2 เซนเซอร์เป็นใหญ่ หมายถึง o2 สามารถสั่งกล่องให้ลดหรือเพิ่มน้ำมันได้แบบสุดๆ อย่างมากก้อ ห้า เปอร์เซนต์

205 เป็นหัวฉีดเดี่ยวครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sunchirow
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:07:11 »


ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

สงสัยคงต้องค่อยๆ ศึกษาสักพักครับ แต่ลึกๆ ก็อยากลองติดดูให้รู้แล้วรู้รอดเลยนะครับ
ถ้าใช้ได้จริงๆ ก็ดีเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 22:05:04 »


 ข้อมูลยังน้อย ถ้าอยากจะลองก็ลองไปเลย(มีตัง) หรือไม่ก็มองไปทางแก็สดีกว่าไหมครับ เพื่อนเยอะกว่าน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 23:04:25 »


ติดแก๊สคุ้มกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 21:25:34 »


ไม่ได้เข้ามานานผมก็สมาชิกเก่านะเจ้ากล่อง  E85 นี้ผมทำมาก่อนเจ้าแรกเลย
 
ที่คุณ wa 405 GR ตอบ เขาพูดถึงของผมเองแต่ไม่กล้าไปเถียงในเวปอาจารย์ ธเนศร์แก
แต่เวปกลุ่มเรานี้พอไหว อยากทราบอะไรจะตอบให้ที่บ้านเก่านี้สบายใจหน่อย
ตอนนั้นผมทำกล่อง E85 ที่เคยเอามาคุยในนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วแต่ยังไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่

ผมยังทำกล่องแก็สหัวฉีดด้วยตั่งแต่สมัยแก๊สหัวฉีดยังไม่นิยม
ตอนนี้ผมเอากล่อง  E85 กับกล่องแก๊สหัวฉีดมารวมกันคือถ้าติดแก๊สก็ใช้ E85 ได้ด้วย
คือถ้าติดกล่อง  E85 แล้วอยากติดแก๊สก็สามารถใช้กล่อง  E85 นี้ควบคุมแก๊สได้ด้วย
แบบว่า ทูอินวันเลยราคาก็เท่ากับติดแก๊สอย่างเดียวด้วย หรือถ้าใช้  E85 อย่างเดียวก็ไม่ต้องมีถังแก๊ส
ถ้าประหยัดยังไม่พอก็ค่อยใส่แก๊สเข้าไป

รถเปอร์โยนี้ตรวจท่อแล้วเปลี่ยนที่ทน  E85 ที่มีขายแล้วส่วนเรื่องถังปั้มติกนี้ผมได้แต่ลอง
และติดตั่งกับรถตลาดแบบรถญี่ปุ่นซะส่วนใหญ่ ตัว Mi 16 ผมก็ขายไปแล้ว
สงสัยต้องให้ไปติดในรถเวปมาสเตอร์ซะดีๆ

ถ้าใครอยากลองหรือติดตั่ง  E85 นี้ติดต่อได้นะครับแค่อยากลองหรือสอบถามผมยินดีถือว่าเวปนี้ให้ความรู้ผมมานนานแล้ว
ทั้ง ECU GAS หรือ  E85 ก็ลองมาจากรถ Mi 16 นี้แหละทั้งแกะทั้งซ่อมเป็นรถครู
 นอน


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 22:06:27 »


ขอตอบข้อคุณ wa 405 GR ดีกว่าหาเวทีมานานแล้ว


รถรุ่นปี 2004 ใช้น้ำมันได้สองอย่าง คือน้ำมันเชื้อเพลิงแบบน้ำมันดิบ กับน้ำมันดิบผสมแอลกอฮอล เช่น E10 เป็นอย่างสูง
เพราะ หากใช้น้ำมันอื่น ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลมากขึ้นไป ก็จะมีผลให้คอมพิวเตอร์จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามามากขึ้น เพราะการรายงานของออกซิเจนเซนเซอร์ ว่าในไอเสียมีออกซิเจนจากแอลกอฮอลมากเกินไป โดยออกซิเจนเซนเซอร์และคอมพิวเตอร์ไม่รับรู้เลยว่า คุณใช้เชื้อเพลิงอะไรแบบไหน แค่ในไอเสียมีออกซิเจนมากเกินไป ก็จะจ่ายเชื้อเพลิงมากขึ้นให้แล้ว
เมื่อเชื้อเพลิงเข้ามาก ก็จะเผาไหม้ไม่หมด และไปทำให้กรองไอเสียอุดตันได้ง่ายขึ้น นี่ก็เป็นผลเสีย

ตอบ
เมื่อออกซิเจนเซนเซอร์วัดว่าค่าออกซิเจนเซน เหลือน้อยหรือมากไป
แสดงว่าส่วนผสมผิดก็จะส่งค่าไปบอกให้กล่อง ECU รถทำการปรับค่าเพิ่มหรือลดลงโดยการปรับค่า short trim
เพื่อเพิ่มหรือลดน้ำมันลงถ้ายังไม่เพียงพอก็จะไปปรับค่าใน Long trim ช่วยอีกที
ซึ่งค่านี้จะคงอยู่ถึงแม้นดับเครื่องไปแล้ว ค่าการจ่ายน้ำมันมาจากการวัดและทดลองหาค่า
โดยมาทำข้อมูลเป็นตารางการจ่ายเชื้อเพลิงซึ่งทดลองมาจากเชื้อเพลิง น้ำมัน หรือ E10
ทำให้ตารางนี้รองรับเชื้อเพลิงได้เท่าที่ใส่ข้อมูลเข้าไปและยังสามารถชดเชยอีกเล็กน้อย
แต่ถ้าค่าที่วัดหรือชดเชยไม่อยู่ในตารางที่มีข้อมูลก็จะทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นมาเตือนเพราะถ้ายังใช้ต่อไป
อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้เพราะส่วนผสมผิดอาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดลูกสูบทะลุ

สิ่งที่กล่อง iPower E85 คื่อทำให้ตารางการชดเชยน้ำมันเชื่อเพลิงสามารถปรับได้ช่วงกว้างขึ้นโดยเมื่อทราบว่ากล่องหลักของรถ
ปรับจนชนค่าบนหรือล่างของตารางจะตกขอบแล้วก็จะชดเชยช่วยปรับให้มากหรือน้อยลงด้วยตามความเหมาะสมโดยการหาข้อมูล
จากการทดลองมาเปิดตารางให้เหมาะสมกับเชื้อเพลิงชนิดใหม่เพราะความเป็นจริงการชดเชยอาจไม่เป็นเชิงเส้นซึ่งแต่ละยี้ห้อ
ก็จะมีเทคนิกของตัวเองการหาข้อมูลนี้ยิ่งลองมากก็ยิ่งหาค่าเหมาะสมได้ดีขึ้นแต่ก็มีค่าใช้จ่ายเป็นต้นทุนมากขึ้น
E85 จึงมีต้นทุนในการทดลองหาค่าที่เหมาะสมนี่เป็นต้นทุนสูงไม่ใช้ราคาวงจร Hardware แต่อย่างเดียวเวลาและค่าทดสอบตาหากที่เป็นต้นทุนที่สูง การทดลองต้องใช้ ไดนาโมมิเตอร์ Dino ในการลองด้วยเพื่อไม่ให้จ่ายเชื้อเพลิงมากหรือน้อยเกินความจำเป็น


ออกซิเจนเซนเซอร์ที่ใชในรถทั่วไปถึงเป็นแบบ narrow band ก็สามารถวัดออกซิเจนที่เหลือจากเชื้อเพลิง
ที่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอลมากขึ้นได้เพราะหน้าที่ของเขาคือวัดออกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม่ไม่ว่าจะเป็นเชือเพลิงอะไร
หรือแก๊สก็ยังทำงานได้โดยไม่เกี่ยวกับเชื้อเพลิง

ดังนั้นค่าเชื้อเพลิงจึงยังเหมาะสมสำหรับ E85 คือประมาณ 9-10 : 1 ของอากาศเพราะกล่อง iPower E85
ทำการชดเชยให้ตามที่บอกข้างต้นก็จะยังคงเผาไหม้สมบูรณ์ไม่ทำให้ กรองไอเสียอุดตันแบบที่เข้าใจ

หมายเหตุ ออกซิเจนเซนเซอร์ คือ O2 sensor ที่อยู่ทางท่อไอเสียทำหน้าที่วัดค่า ออกซิเจนเซนเซอร์ที่เหลือจากการเผาไหม
ไม่ใช้  ออกซิเจนเซนเซอร์ ของรถบางคันที่วัดอากาศเข้าเครื่อง

 






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 22:23:29 »


ถ้ามีคนในนี้สนใจ จะมาอธิบายต่อครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!