ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:24:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากซ่อม 405 GR มาใช้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากซ่อม 405 GR มาใช้  (อ่าน 1668 ครั้ง)
amp4343
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:35:15 »



ท ี่บ้านมี 405 GR อยากเปลี่ยนเครื่องครับ ท่านผู้รู้จะแนะนำเครื่องอะไรดีครับ ญี่ปุ่นหรือเครื่องเปอร์โยต์ดี

แบบที่ ดูแลรักษาง่าย (ประมาณนึง) และ เวลาสายพานขาด เครื่องไม่พัง (เข้าใจว่าฝาสูบไม่กระแทกวาวล์)

ช่วยแนะนำหน่อยครับ ถ้ามีการพูดคุยกันแล้วก็ขออภัยนะครับ ช่วยใส่ link ให้หน่อยครับ เดี๋ยวไปดูเอง


 อือๆๆ
ปล.ถ้าใครมีอู่แนะนำก็เชิญครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 19:24:09 »


ถ้าเอาเครื่องเปอโยต์ เครื่อง SRI ก็ทนดี อะไหล่มือ 2 หาไม่ยากมาก ไม่ถึงกับต้องดิ้นทุรนทุรายหา ถ้ารู้แหล่ง

เครื่อง 2000 16V ของ 306 ตัวนอก หรือ 406 D8  ก็ทนนะ ไส้ในเครื่อง พวกท่อนล่าง ออกแบบมาดีกว่า 8 วาล์วตัวเก่า ถึงเสียงจะไม่เงียบเท่ารถญี่ปุ่น แรงไม่เท่าเครื่องญี่ปุ่น  แต่มันจบค่อนข้างง่าย เพราะการวางเครื่องเปอโยต์ มันแค่ร้อยน๊อต ให้ตรงรูเดิม เพิ่มเติมแค่ งานสายไฟ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:43:42 »


เครื่อง PG อีกเสียงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jorn008
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 00:11:54 »


เครื่อง peugeot
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:27:15 »


ถ้าเอาเครื่องเปอโยต์ เครื่อง SRI ก็ทนดี อะไหล่มือ 2 หาไม่ยากมาก ไม่ถึงกับต้องดิ้นทุรนทุรายหา ถ้ารู้แหล่ง

เครื่อง 2000 16V ของ 306 ตัวนอก หรือ 406 D8  ก็ทนนะ ไส้ในเครื่อง พวกท่อนล่าง ออกแบบมาดีกว่า 8 วาล์วตัวเก่า ถึงเสียงจะไม่เงียบเท่ารถญี่ปุ่น แรงไม่เท่าเครื่องญี่ปุ่น  แต่มันจบค่อนข้างง่าย เพราะการวางเครื่องเปอโยต์ มันแค่ร้อยน๊อต ให้ตรงรูเดิม เพิ่มเติมแค่ งานสายไฟ ครับ

จะว่าไม่แรงก็ไม่ได้นะ ครับ เดิมๆเหมือนกันสเปคเดียวกันผมว่ากินเปอโยต์ยากส์อยู่  เครื่องและช่วงล่างมันต้องไปด้วยกัน บวกกับคนขับขี่ เพื่อให้รถวิ่งได้แบบเต็มประสิทธิภาพ  รถแรง ช่วงล่างไม่โอ รถเอาเครื่องไม่อยู่ คนขับไม่กล้าซัด ก็เท่านั้น เครื่องพอได้ แต่ช่วงล่าง โอเคคนขับกล้าเล่น ก็เห็น ซัดเครื่องแรงแต่รถไม่เวิร์คมาเยอะเหมือนกัน  เครื่องแรง ช่วงล่างดี  คนขับ ไม่กล้า ก็ไม่เวิร์ค

อยู่ที่ต้องการรถมาเพื่อใช้งานแบบไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:16:55 »


2000 / 16V ของ 306 ด้วยคน หัวตัดมาจากนอก สดกว่า
ไมล์ต่ำ เครื่องสวย วางแล้วจบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!