ถ้าเอาเครื่องเปอโยต์ เครื่อง SRI ก็ทนดี อะไหล่มือ 2 หาไม่ยากมาก ไม่ถึงกับต้องดิ้นทุรนทุรายหา ถ้ารู้แหล่ง
เครื่อง 2000 16V ของ 306 ตัวนอก หรือ 406 D8 ก็ทนนะ ไส้ในเครื่อง พวกท่อนล่าง ออกแบบมาดีกว่า 8 วาล์วตัวเก่า ถึงเสียงจะไม่เงียบเท่ารถญี่ปุ่น แรงไม่เท่าเครื่องญี่ปุ่น แต่มันจบค่อนข้างง่าย เพราะการวางเครื่องเปอโยต์ มันแค่ร้อยน๊อต ให้ตรงรูเดิม เพิ่มเติมแค่ งานสายไฟ ครับ
จะว่าไม่แรงก็ไม่ได้นะ ครับ เดิมๆเหมือนกันสเปคเดียวกันผมว่ากินเปอโยต์ยากส์อยู่ เครื่องและช่วงล่างมันต้องไปด้วยกัน บวกกับคนขับขี่ เพื่อให้รถวิ่งได้แบบเต็มประสิทธิภาพ รถแรง ช่วงล่างไม่โอ รถเอาเครื่องไม่อยู่ คนขับไม่กล้าซัด ก็เท่านั้น เครื่องพอได้ แต่ช่วงล่าง โอเคคนขับกล้าเล่น ก็เห็น ซัดเครื่องแรงแต่รถไม่เวิร์คมาเยอะเหมือนกัน เครื่องแรง ช่วงล่างดี คนขับ ไม่กล้า ก็ไม่เวิร์ค
อยู่ที่ต้องการรถมาเพื่อใช้งานแบบไหน

