ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 16:05:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ไฟกระพริบที่หน้าปัดเป็นตัว s กะ * รุ่นPG406d9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟกระพริบที่หน้าปัดเป็นตัว s กะ * รุ่นPG406d9  (อ่าน 1928 ครั้ง)
Nitchaphat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2010 เวลา 21:45:15 »


สวัสดีค่ะ....เพื่อนๆ พี่ ๆ ในชมรม
     เป็นน้องใหม่ที่จะใช้PG406d9 ปี 2001ค่ะ คำถามคือ วันที่ลองรถรู้สึกขับนิ่มและสบาย ดูหรุหราและชอบมาก สภาพดี เข้าซ่อมศูนย์ตลอด มีประวัติที่ศูนย์ และเช็ดประกันไม่มีชนเลย รถวิ่งมาประมาณ 116000 โล แต่เมื่อสตาร์รถแล้วลองขับ เห็นหน้าปัดขึ้นตัว s  กะ * กระพริบพร้อมกัน ทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่เกียร์หรือเปล่า แต่พอเราเอามือไปกดปุ่มมันในขณะขับก็ไม่ดับ แต่พอจอดนิ่งๆตอนหยุดรถ สักพักก็ดับไปเอง ถามคนขายที่เต้นท์ เขาบอกว่าคงล้างอัดฉีดมา
คำถามคือ 1.เกี่ยวกันไหมค่ะ หรือว่ามีปัญหาที่เกียร์ เพราะถ้าซื้อมาซ่อมแพงมาก ประมาณ6-8 หมื่นบาท (ถามที่ศูนย์มานะ    ค่ะ) รบกวนพี่ๆ ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ว่าเรามีวิธีดูอย่างไรบ้าง ปล.ตอนขับเปลื่ยนเกียร์นิ่มมากค่ะ 
2.กินน้ำมัน?
3.ทำไมคันนี้ไม่มีไฟตัดหมอก หรือว่า เป็น d9v1 ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
น้องใหม่ นึกแล้วรักโดนใจสิงห์406ค่ะ
โค๊ด:
:........:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nitchaphat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2010 เวลา 21:59:12 »


สวัสดีค่ะ....เพื่อนๆ พี่ ๆ ในชมรม
     เป็นน้องใหม่ที่จะใช้PG406d9 ปี 2001ค่ะ คำถามคือ วันที่ลองรถรู้สึกขับนิ่มและสบาย ดูหรุหราและชอบมาก สภาพดี เข้าซ่อมศูนย์ตลอด มีประวัติที่ศูนย์ และเช็ดประกันไม่มีชนเลย รถวิ่งมาประมาณ 116000 โล แต่เมื่อสตาร์รถแล้วลองขับ เห็นหน้าปัดขึ้นตัว s  กะ * กระพริบพร้อมกัน ทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาที่เกียร์หรือเปล่า แต่พอเราเอามือไปกดปุ่มมันในขณะขับก็ไม่ดับ แต่พอจอดนิ่งๆตอนหยุดรถ สักพักก็ดับไปเอง ถามคนขายที่เต้นท์ เขาบอกว่าคงล้างอัดฉีดมา
คำถามคือ 1.เกี่ยวกันไหมค่ะ หรือว่ามีปัญหาที่เกียร์ เพราะถ้าซื้อมาซ่อมแพงมาก ประมาณ6-8 หมื่นบาท (ถามที่ศูนย์มานะ    ค่ะ) รบกวนพี่ๆ ช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ ว่าเรามีวิธีดูอย่างไรบ้าง ปล.ตอนขับเปลื่ยนเกียร์นิ่มมากค่ะ 
2.กินน้ำมัน?
3.ทำไมคันนี้ไม่มีไฟตัดหมอก หรือว่า เป็น d9v1 ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
น้องใหม่ นึกแล้วรักโดนใจสิงห์406ค่ะ
โค๊ด:
:........:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 07:03:02 »


เบื้องต้นลองให้อู่นอกถอดทำความสะอาดพวกมอร์เตอร์เดินเบา ปีกผีเสื้อ ปลั๊กต่างๆ รอบสวิตปีกผีเสื้อ ตัวควบคุมเกียร์
อาการเหมือนของผม ถ้าถามศูนย์มักจะฝ่าซ่อมเกียร์ตลอด ของผมเป็นหลายรอบแล้วครับ ทำความสะอาดก็หาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 10:31:34 »


1. ถ้าซ่อมเกียร์ข้างนอกอยู่ประมาณ 44,000 บาท  มีประกัน 6 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง ผมเคยทำมาแล้ว   2. ส่วนน้ำมันในเมือง อยู่ประมาณ 7-8 กม. ต่อลิตรครับ  3. รุ่นนี้ตอนผมซื้อมาก็มีไฟตัดหมอกให้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2010 เวลา 15:00:04 »


เป็นไปได้เรื่องที่ล้างอัดฉีดมาแล้วน้ำเข้าไปในระบบไฟ ทำให้ไฟ SS ขึ้นได้ครับ แต่มันมักจะเป็นตอนล้างใหม่ๆนะ ถ้ารถล้างมานานแล้วไม่น่าจะใช่เหตุจากการล้างอัดฉีดครับ

อาการนี้สงสัยมากที่สุดคือตัว multifunction switch ของเกียร์ครับ อาการคือ ตอนบิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง on ไฟ sport-snow จะกระพริบ และสตาร์ทไม่ติด และถ้าลองขยับเปลี่ยนเกียร์ดู แล้วสตาร์ทใหม่ก็จะติดได้
ถ้าตัวนี้เสียก็ไม่หนักหนาครับ ราคา 3 พันกว่าบาท หรือจะลองถอดมาล้างหน้า contact ข้างในก่อนก็ได้
รถรุ่นนี้วิ่งเกินแสนโลเป็นเกือบทุกคันครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ ก็ลองขับดูครับ ถ้าเกียร์ยังเปลี่ยนได้ครบทั้ง 4 เกียร์ และเปลี่ยนราบลื่นดี เกียร์ไม่น่าจะมีปัญหา

ค่อยๆเลือกไปนะครับ รับรองว่าจะหลงรักมันแน่ๆ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Nitchaphat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 01:29:28 »


น้องใหม่ใจรักสิงห์ค่ะ
         ขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบมานะค่ะ เมื่อวานเครียสมากเลย ไม่มีใครตอบ สับสน ตัดสินใจไม่ถูก เช้าวันนี้เลยขอที่เต้นท์เอารถไปที่ศูนย์รองเมือง ให้เค้าเช็ดให้ทั้งหมด พี่ๆ ที่นั้นน่ารักมาก มารุมดูอย่างใส่ใจ พอดีโชคดีที่ว่าเพื่อนๆที่ใช้รุ่นอื่นเค้าแนะนำให้ไปที่นั้น สรุปก็คือว่า จะเอาทุกความคิดเห็นที่ตอบ จดบันทึกไว้ เผื่อวันใดวันหนึ่งอาจเกิดเหตุการณ์อีก จะได้ตั้งคำถามให้ตัวเองถูก และวันนี้นู๋ไปมาผลก็คือ อยู่ในสภาพปกติ เพราะพี่ๆ เค้าตั้งค่าให้ใหม่  นู๋เรียกไม่เป็นอ่ะค่ะ ต้องขอโทษด้วย และอีกอย่างพี่เข้าบอกว่ารถสวยมาก ส่วนเรื่องไปตัดหมอก นู๋ถามเค้าแล้ว เค้าบอกว่า เป็นรุ่นหลังนู๋ค่ะ
             พี่ค่ะ  นู๋ควรติดแก็สดีมั๊ยค่ะ แล้วจะมีปัญหาหรือไม่ ถ้าติดควรเป็น LPG หรือNGV ดีค่ะ
             และนู๋ไม่ทราบว่าควรเปลื่ยนแบตเป็นแบบแห้งดีกว่า?
             และเติมน้ำมันอะไรค่ะ โซฮอล์ 91 หรือ 95 ค่ะ      (ไม่ทราบจิงๆ ลืมถามที่เต้นท์อ่ะค่ะ
             แล้วนู๋ซื้อมาในราคา 270,000 แพงมั๊ยค่ะ
            ตอบคำถามนู๋ด้วยนะค่ะ   ขอบคุณอีกครั้งค่ะ เริ่มรักแล้วหล่ะ
ปล. มีใครบ้างคนพูดสกิดใจมากก็คือ ไม่มีใครเค้าเล่นกันแล้วรถยี่ห้อนี้  ปัญหาเยอะ ความร้อน  ราคาตก พี่ๆคิดว่าถ้านู๋จะคิดมากมั๊ยค่ะ เพราะเป็นรถกยุโรปคันแรกที่นู๋ใช้ค่ะ นู่รักเค้าอ่ะ เค้าทำให้นู้รู้สมรรถนะอย่างแท้จิงค่ะ
                               

โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 06:45:03 »


-ที่ศูนย์คงจะใช้เครื่องตรวจด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ครับ เรียกว่า PPS รถเปอรโยต์รุ่นใหม่หลายๆรุ่น ต้องพึ่งเจ้าเครื่องมือนี้ครับ มันสามารถบอกสาเหตุของอาการเสียได้มากทีเดียว ทำให้ซ่อมได้ตรงจุด แต่ก็ไม่ใช่ทุกอาการนะ บางอย่างก็ต้องใช้ประสบการณ์ของช่างด้วยครับ

-ปัจจุบันเจ้าเครื่อง PPS มีอยู่ตามอู่นอกศูนย์แล้วครับ รวมถึงบางชมรม อิอิ

-ไฟตัดหมอกซื้อมาติดเองก็ได้ครับ มันมีช่องและปลั๊กรออยู่แล้ว ของใหม่ข้างละสองพัน ของมือสองก็ไม่เกินพันครับ

-ติดแก๊สได้ครับ ควรเป็น LPG และต้องหัวฉีดเท่านั้นครับ เคยเห็นคนติดมิกซ์แล้วระบบรวนไปหมด

-แบตแห้งก็บำรุงรักษาน้อยกว่าครับ แต่ราคาก็แพงและอายุสั้น ผมชอบแบตเติมน้ำกลั่นนี่แหละ ดูแลดีๆ อยู่ได้เกิน 2 ปีครับ

-น้ำมัน 95 เท่านั้นครับ โซฮอลล์ก็ได้

-ราคานี้ ไม่แพงเลยครับ ได้มาถูกกว่าผมอีก

-รถมือสอง ปัญหามีแน่นอน เตรียมใจไว้ได้เลยครับ รุ่นนี้ปัญหาหลักๆของมันเมื่อวิ่งมาเกินแสนโลแล้ว ก็คงไม่พ้นเรื่องเกียร์ ต้องลองขับดูนะครับ ถ้าเกียร์ยังเปลี่ยนได้ราบรื่นดีก็ยังไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนปัญหาจุกจิกอย่างอื่น ก็พวกเซนเซอร์ต่างๆมันเริ่มเสื่อม ก็ค่อยๆแก้ไป รับรองไม่หนักหนาหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 07:25:00 »


เรื่องราคาก็อยู่ที่สภาพ แต่ถ้าเต้นท์ได้ราคานี้ก็ไม่แพงแล้วครับ เพราะเห็นในtaladrodเขาขายกันสูงกว่านี้ และวิ่งมาเยอะกว่าด้วยครับ ผมก็กำลังมองอยู่เหมือนกัน ถ้าสภาพดีก็ไม่แพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!