@ jasa เท่าที่รู้นะครับ.....มันเป็นเครื่องมือวัดต่ำแหน่งของวาวล์ปีกผีเสือ ภายในเป็นหนวดกุ้งเล็ก ๆ 4 หนวดสัมผัสกับแผ่นทองแดง 4 แภบโดยหาศัยความต้านที่เปลี่ยนไปเมื่อมีการปิด เปิด วาวล์ปีกผีเสื้อ......ECU นำค่าความต้านทานที่เปลี่ยนไปประมวลผล การจ่ายน้ำมัน กับ กระแสไฟ นะครับ อาการจะเกี่ยวกับ ความแน่นอนของรอบเครื่องยนต์นะครับ ของผมก็เป็นเช่นนั้นตอนที่เสียนะครับ รอบสวิง นะครับ ( รอให้ผู้มีประสบการณ์ท่าน อื่น ๆ มาเพิ่มเติมนะครับ )
เซ็นเซอร์ควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ต้องการการดูแลครับ มันเป็นแบบ Seamless ดูแลเรื่อง contact นะครับ....ปัญหาของผมเมื่อผ่าออก มีน้ำมันเครื่องหนืด ๆ อยู่ ปิดหน้าสัมผัสของแผ่นทองแดงนะครับ.....สัญณิฐานว่าเป็นไอน้ำมันตกค้างจากการหล่อลื่นวาวล์ปีกผีเสือ นะครับ

