ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 13:33:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  สมาชิกใหม่ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ  (อ่าน 1769 ครั้ง)
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 11:34:41 »


ขอคาระวะพี่น้องคนรักเปอร์โยทุกท่านครับ  เข้ามาครั้งแรกก็มีปัญหาเลยครับ  เพิ่งได้มรดกเป็นรถคันนี้มาจากป้า เป็น  405Gr นะครับ ผมก็ยังไม่คุ้นและไม่มีประสบการณ์เลย  แต่ป้าบอกว่ามันมีปัญหาเรื่องความร้อนกับหม้อน้ำ  ผมก็ไปทำมาแล้วหมดไปหลายตังค์  ขี่ได้ประมาณสองอาทิตย์  หม้อน้ำรั่วอีก(มีรอยฉีกตรงข้างๆ)ผมดูจากกระทู้แล้วคงจะเป็นโรคประจำตัวของมันซะนี้  คงแก้ผิดที่  ถ้างั้นถามหน่อยครับถ้าผมจะเปลี่ยนปะเก็น ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่  ผมได้รถคันนี้มาขี่อยู่ที่ศรีสะเกษครับ  มีอู่แนะนำหรือเปล่า  เวลาขี่มีเสียงดังแปลกๆช่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่อง  แล้วถ้าเปลี่ยนต้องใช้งบเท่าไหร่ครับ  กรุณาแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2010 เวลา 12:04:49 »


ต้องการปะเกนหรืออะไหล่ชิ้นไหน โทร.ไปสอบถามราคได้ที่ร้านเอกชัยฯได้เลยครับ 02-2492840 ทางร้านจัดส่งถึงที่

ส่วนรอยฉีกข้างหม้อน้ำก็ไปร้านหม้อน้ำให้ช่างซ่อมแล้วรื้อออกมาล้าง แยงรังผึ้งให้เรียบร้อยเลยก็จะดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:35:27 »


แล้วค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนละครับ  จากประสบการณ์ของพี่ๆอยู่ประมาณเท่าไหร่  ผมไม่มั่นใจเพราะไม่เคยเข้าอู่ในจ.ศรีสะเกษเลยอยากลองเปรียบเทียบดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 09:44:14 »




.. ก่อนอื่นมาเสริม ตามคำแนะนำของพี่เวช ก่อน เรื่องหม้อน้ำลองสังเกตดูว่า ตะเข็บข้างของหม้อน้ำเป็นแบบไหนอยู่ครับ ถ้าเดิมๆมันจะเ็ป็นไฟเบอร์ แต่ถ้ามีการดัดแปลงมาแล้วส่วนใหญ่จะเป็นเหล็ก

.. จากประสบการณ์ที่เคยซ่อมหม้อน้ำ ถอดล้าง ค่าแรงจะอยู่ที่ 800-1200 โดยช่างจะถอดหม้อน้ำออกมาทั้งลูกเลยครับ เอาไฟเป่าๆให้ตะเข็บทั้งสองข้างหลุดจากกัน
.. แล้วทำความสะอาดสนิม สิ่งสกปรกทั้งหลายทั้งปวง  ก่อนจะประกอบกลับแล้วเชื่อมกลับเหมือนเดิม

.. ส่วนเรื่องปัญหาความร้อน นอกจากหม้อน้ำแล้ว ยังมีอีกหลายจุดทีีควรตรวจสอบ เช่น พัดลมหน้่าเครื่องทำงานหรือไม่,ถ้าทำ ทำตาทมสเต๊ปที่ถูกต้องไหม,แรงลมที่ออกมาจากพัดลม ได้ไหมพัดลมต้องไม่พัดเื่อื่อยๆแรงลมต้องได้ (เคยเห็นพัดลมหน้าหม้อน้ำของบางท่านหมุนจริงแต่หมุนแบบไม่ค่อยจะเต็มใจนัก)

.. หลังจากตรวจสอบสองจุดแล้ว(พัดลม+หม้อน้ำ) ต่อไปที่ควรต้องดูคือ ปั๊มน้ำ และวาวล์น้ำ ตรวจดูว่าวาวล์น้ำตายไหมเปิดปิดทำงานปกติหรือไม่ ? มีตาหมดตรงข้อต่อตรงไหนหรือไม่ ซึ่งตามดพวกนี้จะทำให้น้ำรั่วออกจากระบบ ถ้าเดินเบาจะมองไม่เห็น เพราะรอยรั่วมันเล็กจะเห็นเฉพาะเวลาเครื่องมีความดันสูงๆก็จะดันน้ำออกจากระบบเป็นต้น

.. ลองไล่ตรวจสอบด้วยตัวเองพื้นๆก่อนครับ ทีละจุดสองจุด ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 10:05:49 »


ขอบคุณครับ  ตามประวัติของมันแล้วเจ้าของเดิมบอกว่าเคยทำหม้อน้ำบ่อยมากครับ  และล่าสุดตอนที่มาอยู่กับผม(เดือนที่แล้ว)ผมก็ทำอีกก็เห็นช่างทำเหมือนพี่กัน(เรียกถูกไหมครับ)บอกคือถอดหม้อน้ำออกล้างความความสะอาดแล้วเชื่อมคืน  พอขี่ได้2อาทิตย์  ผมสตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น)น้ำดันออกมาหมดเลย  ผมก็เติมน้ำในหม้อน้ำใหม่สตาร์ทและขี่ได้ปกติในระยะทางไปกลับประมาณ30 กม.จอดไว้ตอนเย็นขี่อีกทีได้สัก20กม.นี่แหละครับรู้สึกความร้อนสูงมาก(ที่รู้สึกเพราะเข็มเตือนความร้อนชำรุดตอนไปซ่อมหม้อน้ำนี่แหละครับเข็มไม่ขึ้น)ไฟสต๊อบขึ้น ไฟเตือนบนหน้าปัดขึ้นหมดแล้วรถก็หยุด ผมลงไปดูน้ำไหลออกจากหม้อน้ำบริเวณด้านข้างดูเหมือนมีรอยฉีกนั่นแหละครับ ผมโทถามช่างคนเดิมบอกผมว่าคงเป็นที่ประเกน ผมถามค่าใช้จ่ายไปเขาบอกว่าหนักเอาการ ผมเลยจอดไว้ที่บ้านก่อน  แต่ทุกเช้าก็สตาร์ทติดเป็นปกติครับแต่ไม่กล้าขี่อีกอย่างรถคันนี้ใช้แก๊สแอลพีจีนะครับผมกลัวปัญหาเรื่องความร้อน  แต่ผมก็ชอบรถถ้าไม่มีปัญหานี้รถจะวิ่งนิ่มมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 11:45:53 »


ค่าแรงทำหม้อน้ำ400.-
ค่าแรงเปิดฝาสูบเปลี่ยนปะเกน600.-
(ค่าแรงที่ตจว.อู่ที่ผมเคยทำนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 12:25:53 »


ขอบคุณครับ  ผมอยู่ที่ศีสะเกษไม่รู้จะได้ราคานี้หรือเปล่า  ที่แน่ๆผมไม่รู้ว่าจะแก้ไขตรงจุดหรือเปล่า  แต่เมื่อเขามาเป็นของเราแล้วก็คงต้องสู้ดูสักตั้ง(เพราะมีคนบอกว่าจะขี่รถคันนี้ทำใจไว้มากๆหน่อย  ยิ่งเงินเดือน้อยๆแต่อยากขี่รถยุโรปซะนี่  555)ผมรบกวนถามพี่อีกหน่อยนะครับแล้วรถรุ่นนี้กับการใช้แก๊สจะมีผลอย่างไรไหมครับ  หรือผมควรกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดิมดี  อย่าเบื่อผมนะครับ  ผมเพิ่งมีรถไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถเลย ยิ่งแต่เป็นรถที่คนอื่นไม่เล่นกันยิ่งเป็นกังวล  รบกวนอย่างแรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 12:36:43 »


เติมน้ำต้องไล่ลมด้วยนะครับ  ตามที่คุณเล่ามานั้นหลังจากทำหม้อน้ำมา มันน่าจะจบ ไม่รู้ว่าเติมน้ำตอนนั้นช่างได้ไล่ลมหรือไม่ เปอร์โยเติมน้ำต้องไล่ลมในระบบด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม 2010 เวลา 13:02:59 »


ขอบคุณครับ  ผมอยู่ที่ศีสะเกษไม่รู้จะได้ราคานี้หรือเปล่า  ที่แน่ๆผมไม่รู้ว่าจะแก้ไขตรงจุดหรือเปล่า  แต่เมื่อเขามาเป็นของเราแล้วก็คงต้องสู้ดูสักตั้ง(เพราะมีคนบอกว่าจะขี่รถคันนี้ทำใจไว้มากๆหน่อย  ยิ่งเงินเดือน้อยๆแต่อยากขี่รถยุโรปซะนี่  555)ผมรบกวนถามพี่อีกหน่อยนะครับแล้วรถรุ่นนี้กับการใช้แก๊สจะมีผลอย่างไรไหมครับ  หรือผมควรกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดิมดี  อย่าเบื่อผมนะครับ  ผมเพิ่งมีรถไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับรถเลย ยิ่งแต่เป็นรถที่คนอื่นไม่เล่นกันยิ่งเป็นกังวล  รบกวนอย่างแรงครับ
ใช้น้ำมันก็น่าจะใช้โซฮอลล์95นะครับ   
405ติดแก๊สกันเยอะแยะครับ  ถ้าถามว่าจะมีผลกับรถไหมคงจะรับรองไม่ได้แต่ที่ได้ก็คือ ประหยัดเงินแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 08:59:24 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับตอนนี้ผมกำลังดำเนินการซ่อมอยู่ครับ  อะไหล่จากการแนะนำของพี่เวชปะเกน  580.-ครับ  ค่าแรงที่ศรีสะเกษก็มากกว่าพี่หน่อยประมาณ  1,000.-(อะไหล่และค่าแรงต้องดูอีกว่าเปิดออกมาจะเจออะไรที่ต้องเปลี่ยนอีก)  ส่วนหม้อน้ำช่างคนเดียวกับที่ทำให้ครั้งก่อนเขาจะร่วมรับผิดชอบให้แต่ก็ดูอีกว่าสาเหตุมาจากเขาหรือเปล่าถ้าไม่ก็อาจต้องเพิ่มให้เขาอีกนิดหน่อย  นี่กะว่าเอารถเข้าอู่วันเสาร์ถ้ายังมีเงินเหลือนิดหน่อยก็จะเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องด้วย  หมดพอดีเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 09:21:19 »


ขอให้ มีความสุข
กับ
เปอร์โยต์ คันเก่ง นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 14:53:16 »


แล้วผมก็มีปัญหาอีกแหละครับ  พรุ่งนี้ผมจะเอาคุณป้าสุดสวยของผมเข้าอู่  แต่ไม่มั่นใจในอาการว่าจะขับถึงอู่รึเปล่า  อู่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ  20  กม.ครับ  ต้องทำอย่างไรบ้างครับ  เคยอ่านกระทู้เก่าๆเห็นบอกว่าขี่ไปโดยไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำถูกไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 17:40:05 »


แล้วผมก็มีปัญหาอีกแหละครับ  พรุ่งนี้ผมจะเอาคุณป้าสุดสวยของผมเข้าอู่  แต่ไม่มั่นใจในอาการว่าจะขับถึงอู่รึเปล่า  อู่อยู่ห่างจากบ้านประมาณ  20  กม.ครับ  ต้องทำอย่างไรบ้างครับ  เคยอ่านกระทู้เก่าๆเห็นบอกว่าขี่ไปโดยไม่ต้องปิดฝาหม้อน้ำถูกไหมครับ


ใช่ครับ เปิดฝาหม้อน้ำวิ่งเพื่อไม่ให้เกิดแรงดันภายในมาก  แต่ก็ต้องจอดเติมน้ำเป็นระยะนะครับ  เตรียมน้ำไปสักสาม-สี่แกนลอนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2010 เวลา 17:40:44 »


ลองชักก้านวัดนมค.ดูหรือยังครับว่า นมค.เปลี่ยนสีไปหรือป่าว..??

ถ้าเป็นมากเปิดฝาก็เอาไม่อยู่เหมือนกันครับ(เคยโดนมาแล้ว)  มีเบอร์เพื่อนหรือเบอร์ช่างติดไว้บ้างก็ดีเผิ่อมีการลาก ขอให้โชคดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!