mod205
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:20:21 » |
|
สืบเนื่องจากหลายๆท่านอยากเห็นรูปการติดตั้งแก๊สใน 205 เลยเอามาให้ดูเป็นแนวทางครับ อันนี้เป็นเครื่อง 1.6 นะครับ เครื่อง 1.4 ต้องรอคุณ Bean 205 ล่ะครับ อันนี้เป็นรูปถังครับ  
|
|
|
|
mod205
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:22:23 » |
|
Mixer  
|
|
|
|
mod205
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:23:33 » |
|
หม้อต้มของ Magic Gas ตัวเล็ก แรงดี ไม่มีตกครับ   
|
|
|
|
mod205
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:24:41 » |
|
สุดท้ายที่สวิทช์ auto น้ำมัน-แก๊ส พร้อมเกจ์วัดแบบ LED ของพรศักดิ์ ครับ  
|
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:29:37 » |
|
ของคุณมด 1.6 เป็นเครื่องอะไรครับ ของผม 1.4 GR (คาร์บิว เดิมๆ) ว่างๆ จะถ่ายมาให้ดูกัน   
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
mod205
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:37:29 » |
|
เพิ่มเติมนิดนึงครับ ตอนแรกที่ติดมาช่างเขาติด Auto lube มาให้ด้วย พบว่าตอนเบาเครื่องจะเจออาการรอบตก จนถึงดับเลย กลับมาบ้านไล่ไปไล่มาพบว่า เจ้าตัว auto lube นี่แหละที่สร้างปัญหา เร่งมากหน่อยก็ควันขาวโขมงเลย แม้ว่าจะเปิดให้เข้านิดเดียวก็ตาม และที่เบาดับเนื่องมาจากช่างได้ต่อสาย auto lube เข้ากับสาย vacuum ที่เข้าหัวฉีดโดยใช้ 3 ทางมาต่อพ่วง ทำให้อากาศเข้าไม่พอเวลาเร่งเครื่องแรงๆ แล้วเบาทันที เลยจัดการบายพาส auto lube ทิ้งไปซะ เอา vacuum กลับมาต่อเหมือนเดิม เท่านี้ก็เรียบร้อย ที่จริงผมเองก็ไม่อยากติดอยู่แล้ว แต่ไหนๆให้มาก็เอาไว้ก่อน เอาไว้ปล่อยต่อทีหลัง อิ อิ �;D  ติดตั้งมาตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎา 48 จนถึงวันนี้ยังไม่พบปัญหาอะไรเลยครับ มีก็แค่ปรับจูนเองบ้างเล็กๆน้อยๆเท่านั้นครับ ข้อสำคัญ ควรหมั่นตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น น้ำมันเครื่อง อยู่เสมอๆ เนื่องจากเครื่องจะร้อนกว่าปรกติเล็กน้อย ยิ่งถ้าจูนแก็สไม่ดี เครื่องอาจฮีทง่ายๆเหมือนกันตอนรถติด ดังนั้นก่อนติดตั้งแก๊สทุกครั้ง ควรตรวจสอบระบบทุกอย่างของรถว่ายังทำงานปรกติดีหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระบบระบายความร้อน จะได้ไม่มีปัญหากับร้านติดแก๊สทีหลังครับ  
|
|
|
|
mod205
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:16:21 » |
|
ของคุณมด 1.6 เป็นเครื่องอะไรครับ� ของผม 1.4 GR (คาร์บิว เดิมๆ) ว่างๆ จะถ่ายมาให้ดูกัน เป็นเครื่องตัวเดียวกับ 205 GTi ที่ขายในบ้านเรานี่แหละครับ พอดีซื้อต่อมาจากน้องคนนึงในเว็ปนี้ครับ รุ่น 1.4 ไม่ใช่คาร์บิวนะครับ เป็นหัวฉีดไฟฟ้า แบบ Single Point ครับ เพียงแต่รูปร่างหน้าตาคล้ายคาร์บิวไปหน่อยเท่านั้นเอง ของ 1.6 ก็เป็นลักษณะเดียวกันครับ ต่างกันที่ยี่ห้อครับ ของ 1.4 เป็นของ Bosch Mono-Jetronic ส่วน 1.6 จะเป็น Magneti Marelli ครับ เว้นแต่ไปได้ตัวที่เป็นคาร์บิว webber แบบเดียวกับ Citron AX มา  
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:48:47 » |
|
ขอบคุณ คุณBean205 อยากเห็นรูปแบบคุณMode บ้าง สนใจมาก ทำที่ใหน ราคาเท่าใด เพื่ออนาคตน้ำมันแพงก็จะให้เจ้าตัวเล็กของผมรับประทานแก๊สบ้างครับ  
|
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:26:29 » |
|
โชว์ห้องเครื่องครับ เขรอะมาก ตามสภาพใช้งาน   
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:28:15 » |
|
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:33:15 » |
|
รูปนี้เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษครับ Release Valve เผื่อเกิด fire back แต่ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ :'( ดีกว่าไม่มีครับ  
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:35:28 » |
|
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:37:31 » |
|
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:39:18 » |
|
ถังครับ ซาดิส มาก ขนาด 64 ลิตรแหนะ   
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:40:20 » |
|
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 14:42:09 » |
|
อันนี้แถมให้ดูครับ (ไม่เกี่ยวกับแก๊ส) เป็น Volt Meter, Heat Meter, Baterry Meter   
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
ปอ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 มีนาคม 2006 เวลา 22:05:19 » |
|
เย้ ๆ ๆ ๆ ประหยัดโคตรๆ รถก็เล็กน้ำหนักเบา เครื่องก็เล็ก กินแก้สอีก โอ้โห ตังค์เติมน้ำมันเหลือขอใช้มั่งนะครับ ไว้น้ำมันขึ้น 30 บาท/ลิตร ติดแน่ครับ ช่วงนี้อาศัยค่อยๆไป ปิดแอร์ตอนเช้าบ้าง ก็ได้เกือบ 15 โลลิตรครับ  
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2006 เวลา 11:21:03 » |
|
 ขอบคุณครับคุณ Bean 205 ขอข้อมูลเพิ่มเติมครับว่า 1. แก๊สถัง24ลิตร ใช้วิ่งได้กี่กิโลครับ 2. ไปทำที่อู่ใหน 3. ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไร 4. ทำกี่วันเสร็จ 5. ผลของการใช้มีปัญหาบ้างหรือยัง ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2006 เวลา 16:03:31 » |
|
ถัง 24 ลิตรเล็กไปนะครับ  ตอนนี้ขับได้ ลิตรละ ประมาณ 9-10 กิโล ครับ คิดเป็นเงินก็ กม. 0.95-1.10 บาท อู่ที่ทำอยู่รามอินทราครับ ค่าใช้จ่าย 14,000 บาท ไม่รวมตัว Release Valve ที่อยู่บนกรองอากาศ (200 บาท) และไม่รวมมิเตอร์วัดความร้อน + volt เค้าแถมมิเตอร์วัดแก๊สให้ผม ซึ่งไม่แน่ใจว่าเค้าจะให้ทุกคนหรือเปล่า ทำ 1 วันเสร็จ ติดมาช่วงแรก เครื่องจามบ่อย เช็คไปเช็คมา สายหัวเทียนหลวม ใส่แล้วก็ OK ครับ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแก๊ส ผมให้ข้อสังเกตุไว้ว่า อย่าหวังว่าทุกอย่างจะจบเพอเฟ็คหลังจากการติดตั้ง ซึ่งมีโอกาสน้อยมาก อย่างน้อยต้องกลับไปให้ร้านเค้าจูน 2-3 ครั้ง ทั้งนี้เพราะช่างไม่รู้นิสัยการขับรถของเรา, อุปกรณ์ต้องมีการ run in, และสุดท้ายเราเองเป็นผู้ที่วัดอัตราสิ้นเปลือง ถ้ากินแก๊สมากก็ควรกลับไปให้เค้าจูนใหม่ เครื่องดับบ่อยก็ต้องกลับไปให้จูนใหม่ ผมเองไม่ค่อยอยากไปอู่เลยต้องหัดทำเอง ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ  
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2006 เวลา 22:36:49 » |
|
น่าสนนะเนี่ย เดียวไว้โทรไปคุยหน่อยนะครับ  
|
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 01:12:30 » |
|
email มาดีกว่าครับ [email protected]   
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
ภณ(PON)
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2006 เวลา 06:22:42 » |
|
mail ไปแล้วนะคุณ Beam เดียวค่อยติดตามผลว่าไง  
|
|
|
|
P205
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 12:47:18 » |
|
 เรียนถามคุณ Bean 205 เพิ่มเติมหน่อยว่า ตั้งแต่ติดตั้งแก๊สมาใช้งานเดือนกว่านั้น มีปัญหาอะไรบ้าง ในการใช้งาน 2 ระบบ เมื่อใช้แก๊สแล้วเวลาเปลี่ยนมาใช้น้ำมันในขณะที่เครื่องยังทำงานอยู่ มีปัญหาใหมครับ :'(ตอนนี้น้ำมันชักแพงขึ้นทุกวันอยากใช้แก๊สบ้างแล้วครับ ขอขอบคุณครับ :'(  
|
|
|
|
Bean 205
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 00:01:12 » |
|
เอาแบบฟันธงเลยนะครับ ผมเปลี่ยนแก๊สมาเป็นน้ำมันแล้วเครื่องดับ วิธีแก้ ให้ถอดขั้วแบต 15 วิ (เพื่อ reset ECU) ส่วนอย่างอื่นเป็นปัญหาทั่วๆ ไปของรถใช้แก๊สครับ จูนบาง ก็จะแบ็คไฟร์ จูนหนา ก็จะเปลือง  
|
สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
|
|
|
|