ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:39:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  GRI อยากกินแก็ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: GRI อยากกินแก็ส  (อ่าน 2626 ครั้ง)
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 16:59:06 »


รบกวนพี่ๆทั้งหลายแนะนำหน่อยครับว่าจะต้องทำอะไรก่อนขอแบบละเอียดนะ..ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 17:29:59 »


 ...พี่โจค๊าบ...!!! พี่วัฒน์เลยพี่...ละเอียดยิบๆแน่นอน!!!...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 17:48:29 »


จะเอาแบบหัวฉีด หรือ ระบบดูด ครับ

หัวฉีดก็ ยี่สิบพัน
ระบบดูดก็ สิบกว่าพัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 19:32:22 »


แบบไหนดีกว่าครับพี่วัฒน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 19:36:19 »


ผมติดหัวฉีด  AG มาที่บอยแก๊ส ราคา25000 บาท รวมใบวิศว ก่อนไปติดตั้งก็เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศใหม่ได้ก็ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 20:46:41 »


ขอถามอีกหน่อยคำว่าอุปกรณ์แก็สมือ 2 นี่คุณภาพเ+ราคาเป็นอย่างไร
เมื่อเทียบกับมือ 1.... ตาดำๆ  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 22:21:31 »


ผมติดชุด Power Jet มาครับ เป็นระบบหัวฉีด..ติดมา 25000 เช่นกัน...
ผมแนะนำว่า ..ติดระบบบหัวฉีด ดีที่สุดสำหรับเจ้าสิงห์ของเราครับ..เพราะว่า ท่อร่วม ID ของเรามานเป็นพลาสติก(มั้ง) แต่มันแตกได้หากเกิดการ แบคไฟ นะครับ แพงค่าติด..ดีว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ทีละ หลายพันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2010 เวลา 23:23:55 »


แนะนำให้ติดแบบหัวฉีด AC รุ่นไหนก็ได้ครับจูนง่าย ผมเพิ่งไปติดมาเบ็จเสร็จอย่าให้เกิน 26000 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 09:38:41 »


รบกวนพี่ๆทั้งหลายแนะนำหน่อยครับว่าจะต้องทำอะไรก่อนขอแบบละเอียดนะ..ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ตาดำๆ

อยากดมแก๊สแล้วซิ เดี๋ยวผมตามไปบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 09:42:34 »


รบกวนพี่ๆทั้งหลายแนะนำหน่อยครับว่าจะต้องทำอะไรก่อนขอแบบละเอียดนะ..ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ตาดำๆ

อยากดมแก๊สแล้วซิ เดี๋ยวผมตามไปบ้าง
1เอาเลยครับแล้วจะรู้ว่ามันประหยัดแค่ไหน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 10:08:52 »


ช่วยแนะนำร้านหน่อยครับท่านที่เคยติดแล้วจบไม่มีปัญหาตามมา....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 10:24:56 »


ทั้งสองแบบมีข้อดี ข้อด้อยทั้งคู่

หัวฉีด  เป็นการติดตั้งแบบเรียนแบบการจ่ายเชื้อเพลิงของน้ำมัน  โดยมีกล่อง อีซียู(แก๊ส)  เป็นตัวควบคุมการจ่ายแก๊ส ซึ่งกล่อ อีซียู(แก๊ส)นี้จะรับสัญญานวัดรอบและมีเซ็นเซอร์แว๊คคัม เพื่อเอามาประมวณอัตราการจ่ายแก๊ส ว่าเมื่อไหร่ควรจ่ายมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นแก๊สระบบหัวฉีดจึงจ่ายแก๊สได้ใกล้เคียงน้ำมัน(ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนด้วย) อัตราเร่งจะใกล้เคียงน้ำมันและยังสามารถปรับจูนเพิ่มเติมได้อีกเล็กน้อย

แต่เมื่อมีข้อดีก็มีข้อด้อยในตัว  อันดับแรกเลย ค่าติดตั้งเบื้องต้นแพงกว่ารบบดูดหลายอยู่ น่าจะ หมื่นกว่าบาท การติดตั้ง+ซ่อมบำรุง  ก็ยุ่งยากกว่า เพราะการปรับจูนต้องใช้คอมพิวเตอร์จูน ดังนั้นหากผู้ขับขี่ไม่มีคอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์จูน สายจูน หรือจูนไม่เป็นก็ต้องพึ่งพาคนอื่น กรณีฉุกเฉิน หรืออยู่ต่างจังหวัด อันนี้ลำบากแน่นอน อีกประเด็นคือ เนื่องจากกล่อง อีซียู(แก๊ส)จำเป็นต้องใช้ไฟเลี้ยงจากแบต  ในบางครั้งที่เราเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ อาจทำให้ความจำของกล่องอีซียู(แก๊ส)เพี้ยนได้

ระบบดูด(มิกซ์เซอร์)  เป็นการจ่ายแก๊สโดยการจ่ายแก๊สให้เข้าไปผสมกับอากาศ ในท่ออากาศ แล้วเข้าไปในห้องเผาไหม้โดยอาศัยแรงดูดอากาศที่เข้าไปในห้องเผาไหม้  ดังนั้น ระบบนี้จึงไม่มีอะไรที่ซับซ้อนมากมาย การจ่ายแก๊สจะจ่ายแก๊สนปริมาณคงที่ แต่จะมากหรือน้อยนั้นอยู่ที่แรงดูดของเครื่อง หากเครื่องดูดอากาศเข้าเครื่องมากก็จะดูดแก๊สมากตามไปด้วย ระบบนี้มีข้อดีคือค่าติดตั้งเบื้องต้นถูกกว่าระบบหัวฉีดเยอะอยู่  การติดตั้งไม่ยุ่งยาก การดูแลและจูนแก๊สผู้ขับขี่มีเพียงไขควงพร้อมทักษะก็สามารถจูนเองได้ ระบบต่างๆก็พึ่งระบบไฟเพียงจ่ายไฟไปเพื่อสั่งให้ ติ๊กแก๊สเปิดจ่ายแก๊สเมื่อต้องการ(เครื่องดับติ๊กแก๊สก็จะปิดจ่ายแก๊สทันทีเช่นกัน) และเนื่องจากระบบดูดเป็นระบบที่ไม่ซับซ้อนมากนักประกอบกับในเมืองไทยมีการใช้แก๊สระบบดูดอย่างแพร่หลายมากว่า 30 ปี เดิมแท็กซี่ทุกคันใช้ระบบนี้ทั้งนั้น  ดังนั้นการแก้ปัญหาจึง น่าจะทำได้ไม่ยากส์นัก อยู่ต่างจังหวัด การจูนใช้เพียงไขควง 1 อัน บวกกับผู้ที่เคยฝึกจูน(ผู้ขับขี่) ก็สามารถแก้ปัญหาได้แล้ว

ส่วนข้อเสียนั้น คือระบบดูดนี้อาศัยแรงดูดของอากาศที่ผ่านปีกผีเสื้อเข้าไปในเครื่องเป็นตัวควบคุม แต่ก็ยังจ่ายแก๊สในปริมาณคงที่ ดังนั้นอัตราเร่งของระบบดูดจึง ช้ากว่าและไม่สามารถจ่ายแก๊สผกผันตามอัตราเร่งได้ดีเท่าที่ควร ซึ้งตรงนี้สามารถชดเชยได้ด้วยการเลือกใช้ ขนาดของรูมิกซ์เซอร์ หากขับในเมืองก็อาจใช้มิกซ์เซอร์ขนาดรูเล็กหน่อย การออกตัว ก็จะดีและประหยัด หากชอบการขับขี่ที่ความเร็วสูงๆก้อาจใช้ขนาดรูมิกซ์เซอร์ใหญ่ขึ้น  แต่การออกตัวและรอบเดินเบาก็อาจไม่ดีนัก

มาพูดถึงเรื่องแบ๊คไฟล์  การแบ๊คไฟล์ นั้นเท่าที่เคยพบ มันสามารถแบ๊คไฟล์ได้ทั้ง สองระบบ  หากระบบไฟ ระบบจุดระเบิด ระบบเผาไหม้ ของรถและของระบบแก๊สเองบกพร่อง ระบบดูดนั้นหากเลือกมิกซ์เซอร์ได้เหมาะสมและจูนแก๊สได้ดี ก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดการแบ๊คไฟล์พร่ำเพื่อ หากเกิดการแบ๊คไฟล์ก็แสดงว่ามีจุดใดจุดหนึ่งที่ผิดปกติ  แก๊สระบบหัวฉีดเองก็เช่นกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 10:34:20 »


พี่วัฒน์ไอ้คำว่าแบ๊คไฟล์ นี่มันคืออะไรครับ(แปลไม่ออกบอกไม่ถูกแถมปาษาอังกฤษตรางูก็ไม่แข็งแรง)ช่วยที....
 ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 10:39:05 »


พี่วัฒน์ไอ้คำว่าแบ๊คไฟล์ นี่มันคืออะไรครับ(แปลไม่ออกบอกไม่ถูกแถมปาษาอังกฤษตรางูก็ไม่แข็งแรง)ช่วยที....
 ตาดำๆ ตาดำๆ


มันคือการเกิดการเผาไหม้เชื้อเพลิงนอกห้องเผาไหม้(ในท่ออากาศ) ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 11:38:07 »


ไม่ว่าจะเป็นหัวฉีดหรือมิกซ์เซอร์ถ้าติดแล้วจะรู้ว่าทำไมเราเพิ่งมาติดอิอิ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 11:40:59 »


ไม่ว่าจะเป็นหัวฉีดหรือมิกซ์เซอร์ถ้าติดแล้วจะรู้ว่าทำไมเราเพิ่งมาติดอิอิ..


Yessssssss
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 16:09:51 »


ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้ข้อมูล ขอเวลาอีกสักระยะหนึงก่อนเพื่อไปขุดเงินที่ฝังอยู่ซึ่งจำไม่ได้ว่าฝังไว้ที่ไหนบ้างอีกไม่นานเกินรอ...ปล.ใครจแบ่งขายอุปกรณ์แก็สเชิญได้ครับจะได้เป็นตัวเลือก....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 16:15:55 »


แบ็กฟาย ประมาณว่าแก๊สที่เผาไหม้ไม่หมด

มันไหลย้อนกลับ หรือ อาจจะหลงเหลือเป็นส่วนหนึ่ง

พอไม่มีที่ออกก็ไปรวมตัวกันอยู่ที่กรองอากาศ

แล้วเกิดการระเบิดทำให้กรองอากาศเสียหาย

ประมาณนี้อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 17:58:25 »


ลองศึกาดูครับ

...แบคไฟร์ มันคืออะไร..Huh

แบคไฟร์ (Back Fire) เป็นอาการที่เกิดจากการสันดาปของเชื้อเพลิงภายนอกกระบอกสูบ เป็นเรื่องที่พบได้ทั้งเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง หรือแม้นกระทั่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเอง ก็มีบางครั้งที่จะพบเจอะอาการนี้ อาการเบื้องต้นที่เจอะจะมีการระเบิดย้อนภายในท่อร่วมไอดี อาจทำให้ระบบควบคุมประจุไอดีชำรุดได้ จำพวกมาตรวัดอากาศ (Air Flow) หรือลิ้นปีกผีเสื้อ

การเกิดแบคไฟร์ได้นั้นมีองค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง และอ็อกซิเจนในอากาศ การเกิดแบคไฟร์ส่วนใหญ่จะเกิดในกรณีที่ส่วนผสมบางเกินไป จะเกิดในช่วงเวลาสั้นๆและจะเผาไหม้เชื้อเพลิงที่ตกค้างอยู่ภายในท่อร่วมไอดี ส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศที่บางเกินไปจะมีค่าอ็อกซิเจนอยู่ในส่วนผสมมาก ส่วนผสมที่บางจะสันดาปตัวเองได้ง่ายเมื่อมีอุณหภูมิถึงจุดสันดาป โดยไม่ต้องพึ่งพาเปลวไฟจากเขี้ยวหัวเทียน การเกิดแบคไฟร์นั้นอาจเกิดได้ในเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง เกิดในกรณีเดียวกันแทบทุกอย่าง แต่การฉีดเชื้อเพลิงในเครื่องยนต์เบ็นซินนั้นการฉีดจะบางได้มีอยู่ไม่กี่กรณี คือ ปั๊มเชื้อเพลิงแรงดันตก หัวฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ หรือ มาตรวัดอากาศประมวลผลผิด (เร่งเครื่องแต่จับสัญญาณการไหลของอากาศได้ต่ำกว่าความจริง) ถ้าในกรณีเครื่องยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์จะเกิดจากการใช้ขนาดนมหนูน้ำมันที่ไม่เหมาะสม จากอาการข้างต้น การที่เราจะเอาระบบแก๊ส ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV มาใช้ในรถยนต์นั้นองค์ประกอบที่เหมาะสมถึงจะแก้ไขปัญหาได้ ในระบบดูด ( Mixer ) ระบบพื้นฐานคล้ายคาร์บูเรเตอร์ ปากผสมจึงเป็นจุดหลักของอาการแบคไฟร์ และ มีหม้อต้ม เป็นตัวเสริมที่บ่งบอกว่าขนาดปากผสมนั้นเหมาะสมกันหรือไม่

ทำไมเครื่องยนต์สมัยใหม่เมื่อนำไปใส่ระบบดูดที่สามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มีความจุเท่ากัน แต่ยังเกิดอาการแบคไฟร์อยู่ การเกิดอาการแบคไฟร์ในระบบดูดที่ใช้กับเครื่องยนต์สมัยใหม่นั้น ส่วนใหญ่มักมีปัญหาจากระบบแปรผันวาวล์ไอดี ซึ่งเมื่อระบบนี้ทำงานจะทำให้ค่าการไหลของอากาศมากขึ้นโดยเฉียบพลัน ปกติการทำงานของระบบแปรผันวาวล์ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งที่ดี แต่การเกิดแบคไฟร์ในเครื่องยนต์ทั่วๆไปนั้นก็มีความเสี่ยงในขณะที่ส่งคันเร่งเร็วๆในกรณีเร่งแซง แต่เมื่อถูกผนวกไปกับการปรับค่าการเปิดวาวล์ที่นานขึ้นทำให้ปริมาณอากาศที่ไหลผ่านมากขึ้นตามไปด้วยโดยที่หม้อต้มไม่สามารถที่จะชดเชยได้ทันก็จะเกิดอาการแบคไฟร์ได้โดยง่าย เรียกได้ว่าถ้าระบบเครื่องยนต์ที่มีการประจุไอดีที่ซับซ้อน ระบบดูดจึงไม่ใช้ทางเลือกที่ดีนัก

แต่อย่างไรก็ตามการเกิดแบค์ไฟร์นั้นอาจมีข้อปลีกย่อยจากตัวเครื่องยนต์เองอีกส่วนนึง อาการจากสายหัวเทียนรั่ว หรือ คอย์จุดระเบิดรั่ว(ในรถที่ใช้คอย์แยก) หรือแม้นแต่กระทั่งเขี้ยวหัวเทียนที่ห่าง ก็สามารถที่จะทำให้เกิดอาการแบคไฟร์ได้

GasThai.com ขอขอบคุณบทความโดย คุณ Sor
 
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กันยายน 2010 เวลา 18:16:55 »


ไม่ว่าจะเป็นหัวฉีดหรือมิกซ์เซอร์ถ้าติดแล้วจะรู้ว่าทำไมเราเพิ่งมาติดอิอิ..


Yessssssss

ถูกที่ซู้ดครับ... ผมตัดสินใจติดแก๊ส..เมื่อการขับรถครั้งที่ 4 ครับ..เนื่องจากเข้ากรุงเทพ ไปอยุธยา..แล้วเติมน้ำมันไป 800 วันรุ่งขึ้น...เข้าติดทันทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!