ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:50:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  วางเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่อง  (อ่าน 4671 ครั้ง)
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 12:20:58 »


คือรถผม 405GR เกียร์ธรรมดา อยากวางเครื่องใหม่เป็นเครื่องของ sri หรือd8 โดยจะใช้เกียร์เดิมได้หรือไม่ ถ้าได้จะต้องทำอย่างไงบ้างครับ  เครื่องใหม่เป็นครื่องหัวฉีดจะต้องมีเซ็นเซอร์ฟลายวีลติดที่หัวหมูเกียร์ (ถ้ามีรูปลงให้ดูด้วยจะดีน๊ะครับ) จะติดที่เกียร์เดิมได้หรือไม่ถ้าได้ติดตรงไหน แล้วฟลายวีลต้องใช้ของเครื่องเก่าหรือของเครื่องใหม่ครับกรณีเครื่องใหม่เป็นเครื่องที่ติดมากับเกียร์ auto (ฟลายวีลจะคนละแบบกับของเกียร์ธรรมดา)  ไปถามอู่แถวพระราม4 มา ได้ข้อมูลคือ
1.เครื่อง sri ราคา 28,000 บาท หรือ
2.เครื่อง d8 ราคา 35,000 บาท
3. ค่าแรง 6,000 บาท
4. ค่าเดินสายไฟ 6,000 บาท
5. ค่าทำฟลายวีล 1,500 บาท (ใช้ฟลายวีลติดเครื่องเดิม)
ราคานี้แพงหรือไม่ ท่านผู้รู้ช่วยตอบที หรือมีตัวเลือกอื่นแนะนำ ( เช่นข้ามพันธ์ เทียบราคากับใช้เครื่องพันธ์เดิมจะต่างกันมากรึป่าว ) พอดีมีงบ3หมื่นต้นๆเอง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 12:58:50 »


คือรถผม 405GR เกียร์ธรรมดา อยากวางเครื่องใหม่เป็นเครื่องของ sri หรือd8 โดยจะใช้เกียร์เดิมได้หรือไม่ ถ้าได้จะต้องทำอย่างไงบ้างครับ  เครื่องใหม่เป็นครื่องหัวฉีดจะต้องมีเซ็นเซอร์ฟลายวีลติดที่หัวหมูเกียร์ (ถ้ามีรูปลงให้ดูด้วยจะดีน๊ะครับ) จะติดที่เกียร์เดิมได้หรือไม่ถ้าได้ติดตรงไหน แล้วฟลายวีลต้องใช้ของเครื่องเก่าหรือของเครื่องใหม่ครับกรณีเครื่องใหม่เป็นเครื่องที่ติดมากับเกียร์ auto (ฟลายวีลจะคนละแบบกับของเกียร์ธรรมดา)  ไปถามอู่แถวพระราม4 มา ได้ข้อมูลคือ
1.เครื่อง sri ราคา 28,000 บาท หรือ
2.เครื่อง d8 ราคา 35,000 บาท
3. ค่าแรง 6,000 บาท
4. ค่าเดินสายไฟ 6,000 บาท
5. ค่าทำฟลายวีล 1,500 บาท (ใช้ฟลายวีลติดเครื่องเดิม)
ราคานี้แพงหรือไม่ ท่านผู้รู้ช่วยตอบที หรือมีตัวเลือกอื่นแนะนำ ( เช่นข้ามพันธ์ เทียบราคากับใช้เครื่องพันธ์เดิมจะต่างกันมากรึป่าว ) พอดีมีงบ3หมื่นต้นๆเอง ขอบคุณครับ
เรียนคุณ pita514
คำตอบแรก ของผม (คนเดียว) น่าจะเลือกเป็น D8 เรื่องราคาเครื่องไม่ขอก้าวล่วงนะครับ (เนื่องจากเบียร์ช้าง ต่างที่ก็ยังต่างราคากันเลย)
               เนื่องจากเคยใช้เครื่อง SRI แล้วมาเปลี่ยเป็น D8 รู้สึกว่าไม่ควรเสียดายส่วนต่างของราคาเครื่องครับ
คำตอบที่2 เรื่องค่าแรงเดินสายไฟเครื่อง 6,000 นั้น นึกสงสัยว่า ช่างไฟเขาเป็นช่างเทวดาหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ O.K. ไม่แพง
              โดยทั่วๆไปเขาน่าจะคิดแค่ ค่าแรง 6,000 พร้อมเดินสายไฟ และทำแอร์ ส่วนค่าอะไหล่ เช่น สายพาน น้ำมันเครื่อง คิดต่างหาก  ขอบคุณครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 13:20:05 »


คือรถผม 405GR เกียร์ธรรมดา อยากวางเครื่องใหม่เป็นเครื่องของ sri หรือd8 โดยจะใช้เกียร์เดิมได้หรือไม่ ถ้าได้จะต้องทำอย่างไงบ้างครับ  เครื่องใหม่เป็นครื่องหัวฉีดจะต้องมีเซ็นเซอร์ฟลายวีลติดที่หัวหมูเกียร์ (ถ้ามีรูปลงให้ดูด้วยจะดีน๊ะครับ) จะติดที่เกียร์เดิมได้หรือไม่ถ้าได้ติดตรงไหน แล้วฟลายวีลต้องใช้ของเครื่องเก่าหรือของเครื่องใหม่ครับกรณีเครื่องใหม่เป็นเครื่องที่ติดมากับเกียร์ auto (ฟลายวีลจะคนละแบบกับของเกียร์ธรรมดา)  ไปถามอู่แถวพระราม4 มา ได้ข้อมูลคือ
1.เครื่อง sri ราคา 28,000 บาท หรือ
2.เครื่อง d8 ราคา 35,000 บาท
3. ค่าแรง 6,000 บาท
4. ค่าเดินสายไฟ 6,000 บาท
5. ค่าทำฟลายวีล 1,500 บาท (ใช้ฟลายวีลติดเครื่องเดิม)
ราคานี้แพงหรือไม่ ท่านผู้รู้ช่วยตอบที หรือมีตัวเลือกอื่นแนะนำ ( เช่นข้ามพันธ์ เทียบราคากับใช้เครื่องพันธ์เดิมจะต่างกันมากรึป่าว ) พอดีมีงบ3หมื่นต้นๆเอง ขอบคุณครับ
เรียนคุณ pita514
คำตอบแรก ของผม (คนเดียว) น่าจะเลือกเป็น D8 เรื่องราคาเครื่องไม่ขอก้าวล่วงนะครับ (เนื่องจากเบียร์ช้าง ต่างที่ก็ยังต่างราคากันเลย)
               เนื่องจากเคยใช้เครื่อง SRI แล้วมาเปลี่ยเป็น D8 รู้สึกว่าไม่ควรเสียดายส่วนต่างของราคาเครื่องครับ
คำตอบที่2 เรื่องค่าแรงเดินสายไฟเครื่อง 6,000 นั้น นึกสงสัยว่า ช่างไฟเขาเป็นช่างเทวดาหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ O.K. ไม่แพง
              โดยทั่วๆไปเขาน่าจะคิดแค่ ค่าแรง 6,000 พร้อมเดินสายไฟ และทำแอร์ ส่วนค่าอะไหล่ เช่น สายพาน น้ำมันเครื่อง คิดต่างหาก  ขอบคุณครับ

 


เห็นภาพเลยครับ......(เบียร์ช้างงงง).......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 13:28:24 »


งง....กับค่าแรงเดินสายไฟ 6000 บาท สายไฟอย่างเดียวหรือครับ
แล้วค่าแรงอีก 6000 บาท ค่าแรงอะไรครับ วางเครื่องหรือครับ รวมทั้งหมด 12000 บาท ใช่ป่าวยังไม่รวมทำฟลายวีัล....ราคานี้มันต้อง d8+ al4 แล้วมั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 14:02:40 »


ตามอู่ทั่วๆไป เค้ามักคิดค่าแรงยกเครื่องขึ้นลง ราวๆ 3000-4000 บาท  ( รวมพวกของเหลวแล้วนะ )  จำราคาได้แม่น เพราะอีซูซุ เครื่องพัง+หลวม บ่อย

ส่วนแพง ไม่แพง ......  ไม่ขอพูดถึง  ความพึงพอใจของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน "เปรียบเทียบให้เห็นภาพ ว่า"

บางที่ แพง แต่ จบในครั้งเดียว  งานเป็นระเบียบเรียบร้อย  มีการรับประกันผลงาน รับเคลม+รับแก้งาน พูดภาษาคนรู้เรื่อง  ไม่บ่ายเบี่ยง  ก็ ok 


แต่มี comment นิดนึงว่า ถ้าราคาแบบที่ว่า  มีการรับประกันเครื่องให้ รับประกันอะไหล่ รับแก้งานในภายหลัง เคลมอะไหล่ที่เสียหาย  เปิดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบใหม่เป็นปะเก็นเหล็ก บดวาล์วใหม่ ขัดพอร์ทให้ เปลี่ยนปั๊มน้ำ สายพานราวลิ้น ลูกรอกใหม่ เป็นผมผมก็ทำ...... เพราะถ้าเอาไปเก็บงานเอง ดีไม่ดีว่า จะจ่ายแพงกว่าราคาเหมาด้วย   ถ้าประเภทเอาเครื่องมาหย่อนใส่รถ เปลี่ยนแค่ สายพานราวลิ้นกะน้ำมันเครื่อง ในราคาที่ว่า ผมก็ไม่ทำหรอก   

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jurind4
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 00:40:38 »


ผมก็วางเครื่องใหม่วางsriใช้เกียร์เดิมได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 11:01:47 »


ลองโทรคุยกันอยู่นันทวุฒิดูครับ ผมวางเครื่อง D8 ที่นี่มา 2 คันแล้ว ใช้แบบสบายใจไร้กังวล ถ้ามีปัญหาน้องโอ๋เขาก็ดูแลให้ทุกอย่าง อย่างไม่มีอิดออดเหมือนบางอู่ ส่วนราคาที่ผมวางมาทั้ง 2 คันคือ
ค่าแรงยกเครื่องลงพร้อมระบบแอร์ ท่อไอเสีย หม้อน้ำสมบูรณ์ 4000 ค่าวายริ่งสายไฟ 3000 บาท ส่วนคุณจะเปลี่ยนสายพาน ปั๊มน้ำ ซีลต่าง ๆ ก็บอกเขา ๆ จัดการให้ไม่ได้คิดค่าแรงเพิ่ม คิดแต่ค่าของที่จ่ายเพิ่มครับ เบอร์่ของน้องโอ๋ 0815842390 ที่อื่นอาจจถูกหรือแพงกว่าก็แล้วแต่การตกลงราคาและความพึงพอใจซึ่งกันและกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2010 เวลา 11:24:49 »


วางอู่นันทวุฒิเหมือนกัน
ยังไม่ได้กลับไปที่อู่อีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 กันยายน 2010 เวลา 08:28:01 »


อู่อยู่ที่ไหน และมีเบอร์ติดต่ออู่ไหมครับ และเครื่องต้องหาเองหรือให้อู่หาให้ กรณีหาเครื่องเองจะต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าแรงเท่าไร และถ้าหากให้อู่หาเครื่องให้จะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ (ใช้เกียร์เดิมแต่ต้องถอดล้างเปลี่ยนซีลใหม่หมด) จะได้เตรียมเงินได้ถูก (ขอประมาณๆก็ได้ครับ) ขอขอบคุณทุกๆ ความเห็นมากๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
modify 01
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:55:42 »


รถผม 405GR ถ้าลง MI16 จะดีมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:42:07 »


รถผม 405GR ถ้าลง MI16 จะดีมั๊ยครับ
เครื่องตัวนี้ดีแน่ถ้าสมบูรณ์ แต่เครื่องจะหายากมากแล้ว ถ้าไม่คิดจะลากเกียร์ชน 6000 รอบตลอดเวลา ลง D8 มีอนาคตกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:12:59 »


ไปวาง 3S-GE เกียร์ M/T มาแล้วครับ จบที่ 4 หมื่นถ้วน ดัดแปลงไม่มากอย่างที่คิด ช่างเก่งครับ วิ่งเนียนๆ ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ctpitd
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:22:43 »


ขอเบอร์ ติดต่อหน่อยได้ไหม ครับ กำลัง จะวาง เครื่องใหม่

 ขอบคุณล่วงหน้า  ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:39:40 »


เบอร์ผม 081-8026378   เบอร์ช่างญา 0898162318 (ทั้งนี้ต้องขอบคุณคุณ virat405GR ครับที่แนะนำช่างให้ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Charoenpanich
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 20:17:03 »


ผมวาง3s-gte หากให้ช่วยแนะนำผมยินดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!