ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 11:34:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  ปรึกษาเรื่อง catalytic
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่อง catalytic  (อ่าน 2299 ครั้ง)
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 15:01:52 »


รบกวนปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกครับ เหตุเกิดเมื่อวาน เนื่องจากรถผมเปอร์โยไม่ค่อยได้ใช้เลยต้องสตาร์ทเครื่องทุกอาทิตย์ วอร์มเครื่องทิ้งไว้ซักพักก็มีควันเข้ามาในรถ เท่าที่ดูใต้ท้องมี Cat อยู่ ผมขอรบกวนสอบถาม  ว่าตอนนี้ Cat ผมชำรุดแล้วหรือเปล่าครับแล้วผมลงเครื่อง D8 ไปมีผลกับCat หรือเปล่าครับ ตอนนี้ที่คิดไว้จะตัด Cat ออกแล้วใส่หม้อพักไอเสียแทนเพื่อนมีขอเสนอเนาะอย่างไรบ้างครับขอบคุณครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 15:04:00 »


อย่าเพิ่งตัดทิ้ง   ลองดูว่ารั่วตรงไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 15:09:23 »


ชัวส์ครับตำแหน่งเบรคมือครับมีควันออกมา พอมุดเข้าไปดูใต้ท้องพอเห็น Cat ก็เดาได้เลยครับ ตอนนี้คิดจะตัดทิ้งครับแต่กลัวปัญหาที่ตามมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 19:11:54 »


O2 sensor ของ D8 จะอยู่หน้า cat นะ  ตัด cat ไปก็คงไม่มีปัญหากับเครื่อง
แต่มีปัญหากับสิ่งแวดล้อม  อิอิ
 ร้อนจัง

ผมเคยลองตัด cat แล้วใส่ท่อตรง เข้าพักกลางเลย
กลับไปใส่ cat คืนใน 1 อาทิตย์ เพราะเสียงแปร๊งๆ และการตอบสนองของเครื่องไม่ถูกใจ (D8/AL4)
 อาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 19:58:52 »


เครื่อง D8 ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่มีแคตฯ จะวิ่งลื่นกว่า  แต่แค่เหม็นกลิ่นไอเสีย เท่านั้นหละ 

พอดีผมไฮโซ  ไร้ควัน ไร้กลิ่น  555+  จอดรถริมถนนติดแผงลอยแม่ค้าจะได้ไม่ด่าเวลาจอดติดเครื่อง 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jack205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 20:28:28 »


ก่อนอื่น ต้องเอารถขึ้นฮ้อย แล้วลองเคาะที่ catฯ ดู ถ้ามีเสียง เหมือนมีอะไรหลุดอยู่ข้างใน(แก๊งๆๆๆ) ตัดออกได้เลยตัดออกได้เลย เครื่องไม่มีสดุด คอนเฟริม (ของผมตอนแล้ว) ปัญหาที่ตามมาคือ เวลาเร่ง เบาขึ้น รื่นขึ้น ขับสนุกขึ้น เห็นใครแซงเป็นไม่ได้ ไม่ค่อยอยู่บ้าน ออกตัวล้อไม้ต้องซื้อ (ฟรี)  ยางหมดเร็วขึ้น ฯลฯ ถ้าดัง(คำราม  , คราง  ) หาหม้อพักใส้ตรงใส่ด้วยนะคราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กันยายน 2010 เวลา 23:28:16 »


ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้ข้อมูลครับผมจะรองดูครับ (มีตอนแน่) ของผมลงเครื่อง d8 16v คิดว่าไม่น่ามีพิษกับสิ่งแวดล้อมนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 00:56:16 »


ผมใช้ D9 ก่อนหน้านี้Catตัน เลยซื้อยี่ห้อMAGNAFLOW มาใส่ มีรูออกซิเจนsensorด้วยครับ
ใช้มาประมาณ 20,000km เพิ่งถอดออกมา เพราะหาของเดิมๆ มาใส่ได้แล้ว
สนใจไหมครับ ซื้อมา 3700 บ. ขอขาย 1900 บ
(รูปแทนครับ ขอยืมจากเวปเพื่อนบ้าน)
โทร 083-8302211


* magnaflow.JPG (42.16 KB, 885x445 - ดู 471 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jack205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 08:19:49 »


ผมใช้ D9 ก่อนหน้านี้Catตัน เลยซื้อยี่ห้อMAGNAFLOW มาใส่ มีรูออกซิเจนsensorด้วยครับ
ใช้มาประมาณ 20,000km เพิ่งถอดออกมา เพราะหาของเดิมๆ มาใส่ได้แล้ว
สนใจไหมครับ ซื้อมา 3700 บ. ขอขาย 1900 บ
(รูปแทนครับ ขอยืมจากเว็บเพื่อนบ้าน)
โทร 083-8302211

ถูกมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กันยายน 2010 เวลา 08:54:52 »


เราจะรู้ได้ไงครับ ว่า Cat ตัน เพราะของผมก็ตัดแล้ว และใส่ของพี่ไทยไว้ แทน ส่องของเก่าดู ก็ยังเห็นเป็นรังผึ้งสีขาวขุ่นๆ และสะอาดอยู่ด้วย กะว่าแก้ปัญหาเครื่องสั่นเสร็จจะเอามันมาใส่กลับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 00:04:30 »


เราจะรู้ได้ไงครับ ว่า Cat ตัน เพราะของผมก็ตัดแล้ว และใส่ของพี่ไทยไว้ แทน ส่องของเก่าดู ก็ยังเห็นเป็นรังผึ้งสีขาวขุ่นๆ และสะอาดอยู่ด้วย กะว่าแก้ปัญหาเครื่องสั่นเสร็จจะเอามันมาใส่กลับ
อาการcatตัน คือเร่งไม่ออก รู้สึกเสียงอั้นๆ เสียงดังจากใต้ท้องรถ เวลาขับแล้วรู้สึกเครื่องวูบๆ เหมือนน้ำมันไม่จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง
แล้วทำให้เกียร์กระตุก(เพราะรอบเครื่องสูงแต่รถมันวิ่งช้า) แล้วเวลาเร่งเครื่องมาพอเบรกจอดติดไฟแดงรอบเครื่องจะวูบลงจนดับ  และที่สำคัญถ้าเอามือไปอังที่ปลายท่อไอเสีย จะไม่ค่อยมีลมออกมา  ของผมพอถอดออกมาเขย่าดูได้ยินเสียงไส้catมันหลุดเลยครับ ตอนมันใส่อยู่กับรถก็ได้ยินเหมือนเสียงอะไรมันสั่นแก๊กๆอยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเสียงอะไร มารู้ก็ตอนถอดCatออกมานี่แหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2010 เวลา 09:02:25 »


ต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ผมรองเข้าไปเช็คใหม่อีกรอบแล้วครับถึงได้ทราบว่า เรื่องของเรื่องคือผมให้แฟนไปสตาร์ทเครื่องเพื่อจะชาร์จแบต ทีแรกผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาไร(เข้าใจว่าน่าจะไม่ยากนักสำหรับผู้หญิง) ก็เลยฝากให้แฟนสตาร์ทเครื่องและวอร์มเครื่องทิ้งไว้ พอเข้าไปตรวจตอนเช้าอีกรอบเปิดฝากระโปรงเห็นถังพักหม้อน้ำ น้ำแห้งเลยครับ จึงสงสัยเลยสอบถามแฟนว่าวอร์มเครื่องอย่างไร ถึงน้ำแห้ง  ถึงได้ทราบว่าแฟนผมเล่นวอร์มเครื่องที่รอบ 7000รอบ ประมาณเกือบ 8 นาที (โอ้....พระเจ้า) คิดดูครับรถที่จอดนิ่งๆ วอร์มขนาดนี้จะเหลืออะไรครับ ดีนะที่เครื่องไม่ฮีทซะก่อนถือว่าโชคดีจริงๆครับ ด้วยที่ไม่รู้อะไรประกอบกับผมก็คิดว่าไม่น่ามีอะไรถึงได้เป็นเรื่องดังกล่าวครับ ผมก็เลยรองวอร์มเครื่องดูซักพักไอเสียก็ออกดีครับและความร้อนจากแคทก็ไม่ได้สูงจนเกินไป จึงจบที่แคทไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นอุทาหรจริงๆครับ อย่าให้คนที่ไม่รู้เรื่องรถโดยเฉพาะเจ้าสิงห์อย่างเรามารองเชียว ผมต้องขอโทษเพื่อนสมาชิกครับที่รู้เท่าไม่ถึงการจริงๆ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!