1.โช้ค Gabriel -> มีรุ่น gas ryder ราคาราวๆ 8,xxx ติดต่อ tom-racing ที่ลงกระทู้ในเวบก็ได้
2.โช้ค Sachs -> มีรุ่น Advantage ราคาราวๆ 11,xxx ติดต่อ tom-racing ที่ลงกระทู้ในเวบก็ได้
3.โช๊ค bilstein -> เคยถาม ก.เจริญ บอกต้องสั่ง
4.โช๊ค koni -> มีรุ่น special (กระบอกแดง) ราคาราวๆ 20,xxx ปรับหนึดได้(นอกรถ) แต่ตามสเปกมันของเครื่อง 1.8 ส่วนเครื่อง 2.0 ต้องรุ่น sport (กระบอกเหลือง) แต่ไม่มีของ ติดต่อ kc-racing ที่ลงกระทู้ในเวบก็ได้
5.โช๊ค kw -> ด้านหน้าจะเอาเป็น coilover หรือเป็น spring+shock absorber ก็ได้ ส่วนหลังเหมือนกันหมด
Sachs น่าลองครับ ราคาไม่สูง

ขอบคุณมากครับคุณชัย
แล้ว KW ติดต่อได้ที่ไหนครับ
ส่วนราคาที่คุณชัยให้มาเป็น หน้า-หลังเลยหรือเปล่า
แล้ว coilover ต่างจาก spring+shock absorber อย่างไรบ้างครับ นอกจากราคา แล้วถ้า coilover โช๊ครั่วหรือเสียสามารถเปลียนเฉพาะโช๊คได้ไหมครับ หรือต้องทั้งชุดมันเลย
จากประสบการณ์จริงนะครับ ผมใช้(1) coilover ของ teinอยู่นะครับแบบชนิดปรับความสูงโดยเป็นแบบปรับเกลียวแต่ปรับความแข็งอ่อนไม่ได้นะครับ ส่วนตัวชอบแบบ (2)spring+shock absorberดีกว่าคือ
1.ราคา(2)ถูกกว่า(1)
2เวลาต้องการที่จะเซ็ตความแข็งของสปริงในกรณีที่ขับแล้วรู้สึกว่ายวบเกินไป(2) หาง่ายกว่า(1) มีตัวเลือกมากกว่า และหลายยี่ห้อ
3การดูแลรักษา(2)ง่ายกว่า(1)เนื่องจากแบบสตัทปรับเกลียว (ถนนเมืองไทยมีทั้งฝุ่นและฝนตกเศษหินและเม็ดทรายจะเข้าไปติดที่เกลียวของช็อคแบบที่(1) เมื่อเกิดเป็นสนิมหรือไม่เป็นสนิมแต่ไม่ได้ขันเกลียวของshock นาน จะไขที่ตัวปรับค่อนข้างยากหรือปรับไม่ได้เลย
4ถ้าต้องการปรับตัวรถให้สูงขึ้นหรือปรับต่ำลงจะต้องไปศูนย์ที่เราไปซื้อshock coilover(1)เพื่อปรับ(อู่ทั่วไปปรับเซ็ตทั้วสี่ล้อสูงต่ำไม่เท่ากันหรืออาจจะเท่าแต่ใช้เวลามาก)
ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่เกิดจากประสบการณ์จริงอาจมีข้อมูลผิดบ้างประกอบการตัดสินใจ
ส่วนตัวตอนนี้ใช้ bilstein กระบอกเหลืองแบบ spring+shock absorberกับ p 306 แฮปปี้ดีครับ
ขอบคุณครับ

