ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกต้องรึเปล่านะ คืองี้
ถ้าเป็นรถยี่ห้ออื่น เช่น ของญี่ปุ่น การปรับเปลี่ยนความเร็วของลมแอร์ในห้องโดยสาร จะมีตัวต้านทาน เป็นขดลวดสปริง แล้วแท็รปออกมาใช้งาน ขดลวดสปริงนี้จะอยู่ใกล้ๆมอเตอร์พัดลม โดยให้ลมแอร์พัดผ่าน เพื่อระบายความร้อนไปด้วย ก็ปรับได้ประมาณ ๓-๔ สปีด
แต่ถ้าเป็นของเปอร์โยต์ จะเป็นวงจรอีเล็กโทรนิคส์ครับ วงจรขับมอเตอร์จะอยู่ติดกับมอเตอร์เลย แล้วต่อสายควบคุม ซึ่งเป็นซีเล็กเตอร์สวิทช์ที่หน้าปัดหมุนปรับอีกที ปกติช่างไฟฟ้ารถยนต์มักจะซ่อมกันไม่เป็น เลยชอบแปลงเอาแบบญี่ปุ่นมาใส่แทน ส่วนโมดูลพัดลมเคยมีกระทู้เก่าแกะซ่อมให้ดูเหมือนกัน ลองศึกษาดูก่อนก็ได้ ค่าทรานซิสเตอร์ไม่กี่สิบบาท หรือจะหาซื้อมอเตอร์พร้อมโมดูลของเก่า ผมเคยซื้อกับอู่ประมาณพันกลางๆ ตอนนี้ถ้าซื้อในเวบกับเพื่อนสมาชิกน่าจะถูกกว่าเดิม หรือถ้าจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ชุดมอเตอร์ ผมว่าเข้าอู่เปอร์โยต์เถอะ ราคาไม่แพงกว่าร้านซ่อมแอร์ไดนาโมข้างทางแน่นอน

