ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:11:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  สปริงหน้า ของ 306 กับ 405 มันตัวเดียวกันหรือป่าวครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงหน้า ของ 306 กับ 405 มันตัวเดียวกันหรือป่าวครับ  (อ่าน 2061 ครั้ง)
wowe46
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2010 เวลา 21:05:56 »


สปริงหน้า ของ 306 กับ 405 มันตัวเดียวกันหรือป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 08:08:59 »


คนละตัวกัน ถ้าได้สปริง 306 + โช๊ค ใส่ 405  จะเตี้ยกว่า 2 ซม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 09:58:02 »


โหลดไปในตัว....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 11:01:38 »


คนละตัวกัน ถ้าได้สปริง 306 + โช๊ค ใส่ 405  จะเตี้ยกว่า 2 ซม.

อาจารย์ ครับถ้าเป็น สปริงค์ 306 เครื่อง 1800 ไม่แน่ใจไม่เคยใส่ แต่ถ้าเป็นของตัวเครื่อง 2000 ผมว่ามันจะสูงกว่าเดิมอีกเกือบนิ้วกว่านะครับ  หากอยากเตี้ย เอาโช๊ค 306 มาใส่กับสปริง 405(เดิม) จะเตี้ยลงอีกนิ้วกว่า ครับ(โช๊ค 306 มันสั้นกว่า 405)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 11:23:45 »


คนละตัวกัน ถ้าได้สปริง 306 + โช๊ค ใส่ 405  จะเตี้ยกว่า 2 ซม.

อาจารย์ ครับถ้าเป็น สปริงค์ 306 เครื่อง 1800 ไม่แน่ใจไม่เคยใส่ แต่ถ้าเป็นของตัวเครื่อง 2000 ผมว่ามันจะสูงกว่าเดิมอีกเกือบนิ้วกว่านะครับ  หากอยากเตี้ย เอาโช๊ค 306 มาใส่กับสปริง 405(เดิม) จะเตี้ยลงอีกนิ้วกว่า ครับ(โช๊ค 306 มันสั้นกว่า 405)

ผมซื้อมาจากมหาชัย ทั้งโช๊ค + สปริง 306 ตัวนอก สีแดง  และ เทา แบบ 6 ขด  เห็นว่าเครื่อง 2000 แล้วโพลสถามพี่วัฒน์  ว่ามันสูงเท่าๆกัน  เลยใส่ไป  ผลที่ได้  ต่ำกว่าเก่า  2 ซม.  จากที่เคยสูง 63-64 ซม. เหลือ 61 ซม.ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 12:47:52 »


แบบ 6 ขด น่าจะเป็นเครื่อง 2000  8v ครับ
แบบ 5 ขด เป็นเครื่อง 2000 16v ครับ
รถคุณสถาพรเป็นเครื่องตัวไหนครับ.... ถ้าเป็น  16v เตี้ยลงแน่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 13:49:03 »


คนละตัวกัน ถ้าได้สปริง 306 + โช๊ค ใส่ 405  จะเตี้ยกว่า 2 ซม.

อาจารย์ ครับถ้าเป็น สปริงค์ 306 เครื่อง 1800 ไม่แน่ใจไม่เคยใส่ แต่ถ้าเป็นของตัวเครื่อง 2000 ผมว่ามันจะสูงกว่าเดิมอีกเกือบนิ้วกว่านะครับ  หากอยากเตี้ย เอาโช๊ค 306 มาใส่กับสปริง 405(เดิม) จะเตี้ยลงอีกนิ้วกว่า ครับ(โช๊ค 306 มันสั้นกว่า 405)

ผมซื้อมาจากมหาชัย ทั้งโช๊ค + สปริง 306 ตัวนอก สีแดง  และ เทา แบบ 6 ขด  เห็นว่าเครื่อง 2000 แล้วโพลสถามพี่วัฒน์  ว่ามันสูงเท่าๆกัน  เลยใส่ไป  ผลที่ได้  ต่ำกว่าเก่า  2 ซม.  จากที่เคยสูง 63-64 ซม. เหลือ 61 ซม.ครับ

ใช่ครับถ้าเอาทั้งโช๊คและสปริงค์ 306 ใส่เตี้ยลงแน่เพราะ แกนโช๊ค 306 มัน สั้นกว่า 405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 14:01:11 »


แบบ 6 ขด น่าจะเป็นเครื่อง 2000  8v ครับ
แบบ 5 ขด เป็นเครื่อง 2000 16v ครับ
รถคุณสถาพรเป็นเครื่องตัวไหนครับ.... ถ้าเป็น  16v เตี้ยลงแน่ครับ

2000 8 v ครับ   
โช๊ค 306 กระบอกโช๊คจากจานรองสปริงถึงปลายสุดสั้นกว่า  405 อยู่ 1/2 นิ้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 14:07:53 »


ผมไส่อยู่ โช๊ค306+สปริง5ขด (เบ้าเดิม 405) หน้าเตี้ยลงนิดนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 14:58:04 »


ผมไส่อยู่ โช๊ค306+สปริง5ขด (เบ้าเดิม 405) หน้าเตี้ยลงนิดนึง

กระด้างหรือเปล่าเวลาวิ่ง  ของผม 6 ขด กระด้างกว่าเดิมนิดหนึ่งแต่นึบดี
  ตัวสปริงโต 13.2 มม.  แล้ว 5 ขดโตเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กันยายน 2010 เวลา 15:40:24 »



คันที่เปลี่ยนของเดิมมันหมดสภาพ รั่ว+ย้วย (ยาง195/55/15)เลยไม่รู้จะเทียบยังไงครับ   แต่ถ้าเทียบ

กับอีกคันที่ ล้อ+ยาง+โช๊คเดิมๆ  ของเดิมนุ่มกว่านิดหน่อยครับ ขนาดลืมเอาเวอเนียร์วัด

แต่ดูด้วยตาใกล้เคียงกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!