ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:39:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อน หม้อน้ำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อน หม้อน้ำ  (อ่าน 3016 ครั้ง)
somkiat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 09:17:08 »


เมื่อหลายวันก่อน(ก่อนช่วงหน้าฝน)อากาศร้อนมาก ขับรถฝ่าแดด หรือติดไฟแดง ก็นั่งดูเกความร้อนมันขึ้นไป 90 แต่ก็ยังใจชื้นที่พัดลมจังหวะสอง มันทำงาน
หรือเวลาออกต่างจังหวัดเกิดมันในอารมณ์ เผลอเหยึยบ140 เศษ ๆ (คนขับมันแก่แล้ว) ความร้อนก็ขึ้นตามซึ่งในบางครั้งมันขึ้นไป 100 กว่า
จึงรู้สึกว่าผิดปกติมากเกินไปแล้วก็ใจไม่ดีสงสารพัดลม สงสารตัวเองด้วยถ้าฝาสูบมันโก่ง
สอบถามช่างประจำตัวแถว ๆ ถนนเกษตรตัดใหม่ เขาบอกว่า หม้อน้ำอย่างเดียวเลย
เลยไปให้ช่างหม้อน้ำเขาล้างให้เรียบร้อยหมดไป 800 บาท เดี๋ยวนี้สบายใจแล้วความร้อน 80 นิด ๆ สบายใจแล้ว
ช่างหม้อน้ำบอกว่ามีตะกรันเยอะมาก เขาแนะนำให้ใช้น้ำกรองแบบที่ใช้ดื่ม
มันจะช่วยยืดอายุหม้อน้ำได้เยอะ เลยเอามาเล่าให้ฟัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 09:26:22 »


คนกินยังไง  รถก็ควรจะได้กินอย่างนั้น ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:10:05 »




.. ครับ ตอนผมล้างหม้อน้ำ ช่างเค้าก็แนะนำแบบนี้เหมือนกัน เพราะถ้าใช้น้ำประปาเพียวๆ จะเกิดตะกรันสูง หลังๆเลยใช้ น้ำกรองหยอดตู้เอาครับ
.. ปกติ ค่าล้างหม้อน้ำเต็มระบบ(ถอดออกมา้ล้าง,เป่าไฟ ฯลฯ) ก็อยู่แถวๆนี้ 800-1200  ล้างแล้วช่วยเรื่องความร้อนรถได้เยอะครับ บ้านเราเมืองร้อนครับ ทำให้ร้อยง่ายทำให้เย็นยากกว่า
.. รถผมปกติ 2-3 ปีจะล้างหม้อน้ำสักหน ครับ ตันไม่ตัน ล้างไว้ก่อนโลดด  อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:14:41 »


น้ำที่ใช้เติมหม้อน้ำนี่ถ้าเป็นได้ก็ไอ้น้ำกลั่น (ขอย้ำว่าน้ำกลั่นที่ขวดตัวหนังสือสีน้ำเงินนะครับ ไม่ใช่น้ำกรด ที่สีแดงนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:48:29 »


พี่วัฒน์...................มีตัวอย่างหรือป่าว.ไอ้น้ำกลั่นเนี่ยน....มันเป็นอย่างไง......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:51:05 »


เมื่อหลายวันก่อน(ก่อนช่วงหน้าฝน)อากาศร้อนมาก ขับรถฝ่าแดด หรือติดไฟแดง ก็นั่งดูเกความร้อนมันขึ้นไป 90 แต่ก็ยังใจชื้นที่พัดลมจังหวะสอง มันทำงาน
หรือเวลาออกต่างจังหวัดเกิดมันในอารมณ์ เผลอเหยึยบ140 เศษ ๆ (คนขับมันแก่แล้ว) ความร้อนก็ขึ้นตามซึ่งในบางครั้งมันขึ้นไป 100 กว่า
จึงรู้สึกว่าผิดปกติมากเกินไปแล้วก็ใจไม่ดีสงสารพัดลม สงสารตัวเองด้วยถ้าฝาสูบมันโก่ง
สอบถามช่างประจำตัวแถว ๆ ถนนเกษตรตัดใหม่ เขาบอกว่า หม้อน้ำอย่างเดียวเลย
เลยไปให้ช่างหม้อน้ำเขาล้างให้เรียบร้อยหมดไป 800 บาท เดี๋ยวนี้สบายใจแล้วความร้อน 80 นิด ๆ สบายใจแล้ว
ช่างหม้อน้ำบอกว่ามีตะกรันเยอะมาก เขาแนะนำให้ใช้น้ำกรองแบบที่ใช้ดื่ม
มันจะช่วยยืดอายุหม้อน้ำได้เยอะ เลยเอามาเล่าให้ฟัง
ของผมหม้อน้ำ 405 จากเอกชัยวรจักร ใช้มาหลายปี แล้วยังไม่เคยล้างหม้อน้ำ อาการก็แบบเดียวกับของคุณเลย แต่ที่ร้านหม้อน้ำไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำ  เลยคิดว่าถ้าหากจะใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำเทใส่ หม้อน้ำแล้วแช่ทิ้งไว้โดยไม่ติดเครื่อง จะสามารถล้างตะกรันในหม้อน้ำได้หรือป่าว เพราะการล้างหม้อน้ำแบบทองเหลืองจะแกะและใช้การทะลวงเพื่อเอาตะกรันออกมา  แต่ร้านที่ราชบุรีไม่มีใครทำให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:51:19 »


พี่วัฒน์...................มีตัวอย่างหรือป่าว.ไอ้น้ำกลั่นเนี่ยน....มันเป็นอย่างไง......

อาคุงหัวหน้าทานาย ค๊าบ ไปปล้ำเด็กปั๊ม  เอ๊ยยยย บอกเด็กปั๊มว่าน้ำกลั่น เติมแบต ถ้าเค้าหยิบ ขวดที่น้ำสีชมพูมาให้บอกไปเลยว่าพี่ขอน้ำสีขาวใสแบบใจของพี่นะน้อง.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:52:20 »


ไอ้น้ำกลั่นสีใสๆ ขายขวดละ 10 บาทนะครับจะไม่มีตะกอน (เคยเติมประมาณ 6-7 ขวด)
แต่หากไม่ต้องเสียเยอะก็แบบคุณกันต์แนะนำก็ดี ผมใช้ตอนนี้คือน้ำกรองอย่างดี
โดยหลักการน่าจะช่วยได้เยอะ เพราะตะกอนน้อย ตะกรันก็ไม่น่าจะเยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:55:06 »


ไอ้น้ำกลั่นสีใสๆ ขายขวดละ 10 บาทนะครับจะไม่มีตะกอน (เคยเติมประมาณ 6-7 ขวด)
แต่หากไม่ต้องเสียเยอะก็แบบคุณกันต์แนะนำก็ดี ผมใช้ตอนนี้คือน้ำกรองอย่างดี
โดยหลักการน่าจะช่วยได้เยอะ เพราะตะกอนน้อย ตะกรันก็ไม่น่าจะเยอะ

เข้าเซเว่น ซื้อน้ำดื่ม แกนลอน 6 ลิตร 1 ขวด 30 -40 บาท เติมได้ พอดี หรือถ้าเจอตู้หยอดเหรียญ ก็หยอดเลย 1.5 ลิตร 1 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
iceman
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 12:32:28 »


เพิ่งล้างไปเมื่อวานนี้เหมือนกันครับ ออกมาเป็นก้อนๆเลย
ราคาล้างแบบเปิดฝา+เชื่อมปิดรูเซ็นเซอร์ระดับน้ำ+ปิดรูน้ำร้อนเข้าท่อไอดี
แถมด้วยเจาะรูสำหรับฝังเทอร์โม
หมดไป900บาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 13:01:56 »




ผมใช้น้ำยาของโตโยต้า ซื้อที่ศูนย์แกลอน(4ลิตร)ราคาห้าร้อย++  ซื้อข้างนอกสี่ร้อย++ 

หรือของฮอนด้า ซื้อข้างนอก300++ 

405 ใ้ช้ 5ลิตรกว่าๆ

ปีกว่าๆยังไม่มีตะกอนเลยครับ ผมว่าดีกว่าพวกขวดเล็กๆที่มาเติมเอานะ

 

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 14:23:12 »


 Aah
เห็นทีจะต้องเอา น้องศรี ของผมไปล้างหม้อ(น้ำ) มั่งซะแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้เวลาขับไม่เคยต่ำกว่า 100 เลย(ความร้อนนะไม่ใช่ความเร็ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 14:52:18 »


@ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 15:04:29 »


@ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ



ไล่ลมให้ดี ดู ปั๊มน้ำด้วยครับ ถ้าน้ำไม่วนไล่ลมไม่ดีต่อให้หม้อน้ำใหม่ความร้อนก็ขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 16:28:04 »


ถ้าทำตามที่พี่วัฒน์...บอก + ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ แล้วไม่หายล่ะก็ หม้อน้ำเริ่มตันแน่นนอน
ผมเคยเป็นมาแล้ว 100-110 ขับไปแค่ 2 โล..กว่าๆเอง 
 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2010 เวลา 21:50:03 »


อยากตรวจเองได้บ้างเหมือนกันครับ  เพราะ 406 D8 ที่ผมใช้ก็เป็นเหมือนกัน
ติดไฟแดงไม่เกิน 10 นาที ขึ้นเป็น 100 เลย

อยากทราบ วิธีตรวจสอบทำอย่างไรครับ? อยากทำเองบ้าง
ถ้ามีผังวงจร ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ ช่วยแบ่งปันให้บ้าง
[email protected] 
ขอบคุณครับ
(การได้ลงมือทำเอง อาจจะทำให้สิงห์เชื่องได้บ้าง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 15:14:26 »


อยากตรวจเองได้บ้างเหมือนกันครับ  เพราะ 406 D8 ที่ผมใช้ก็เป็นเหมือนกัน
ติดไฟแดงไม่เกิน 10 นาที ขึ้นเป็น 100 เลย

อยากทราบ วิธีตรวจสอบทำอย่างไรครับ? อยากทำเองบ้าง
ถ้ามีผังวงจร ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ ช่วยแบ่งปันให้บ้าง
[email protected] 
ขอบคุณครับ
(การได้ลงมือทำเอง อาจจะทำให้สิงห์เชื่องได้บ้าง)


อยากรู้ว่าหม้อน้ำตันหรือไม่ก็ลองดูว่าหากความร้อนขึ้นสูงแต่หม้อน้ำเย็นหรือร้อนน้อยก็แสดงว่า
1. หม้อน้ำอาจตัน  หรือ
2. ปั๊มน้ำพัง น้ำไม่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SinghAr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 19:24:32 »


ขอบคุณครับ พี่วัฒน์ 
คงต้องเข้าอู่เช็คอีกแล้ว เพราะขับไปก็ร้อน ๆ หนาว ๆ เหมือนกัน ต้องคอยลุ้น....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
traiyaraj
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 08:59:47 »


@ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ



ไล่ลมให้ดี ดู ปั๊มน้ำด้วยครับ ถ้าน้ำไม่วนไล่ลมไม่ดีต่อให้หม้อน้ำใหม่ความร้อนก็ขึ้นครับ
รถผมล้างเอง เติมเอง ไล่ลมเอง รู้สึกว่าค่อนข้างไล่ลมยากเพราะตำแหน่งท่อน้ำที่เข้าเครื่องกับตำแหน่งหม้อน้ำอยู่ในระดับเดียวกัน ต้องรอให้ถึงอุณหภูมิที่วาล์วน้ำเปิดแล้วพอน้ำในหม้อพักลดก็ค่อยเติมน้ำเพิ่มลงไป(เปิด/ปิดจุกไล่ลมด้วย)
ที่สำคัญคือหลังจากนั้น1-2 วันต้องหมั่นตรวจเช็คน้ำในหม้อพักน้ำ พบว่ามันลดลง ทีแรกก็ตกใจ เลยเติมน้ำเพิ่มลงไปให้อยู่ในระดับมันก็ไม่ลดอีกเลย(นานๆวันไหนอากาศร้อนก็อาจจะลดลงนิดหน่อย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนด้วยกาย...หัวใจต้องเป็นอย่างสิงห์้
  http://www.youtube.com/watch?v=mdma2-rCamY
  http://www.forum-auto.com/automobiles-mythiques-exception/section5/sujet387187.htm
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 20:32:24 »


ไล่น้ำในระบบไม่ดี  ก็เป็นครับ  น้ำไม่วน  หรือพัดลมรอบทำงานไม่ได้มาตรฐาน  กระจายความร้อนไม่ดี  หรืออาจ  ใส่รีเลย์  เพื่อให้พัดลมทำงานตั้งแต่ระดับความร้อนสักเจ็ดสิบกว่า  เพื่อไล่ความร้อนออก  ว่าแต่ว่า  หม้อน้ำ  ติดเทอโม  เรียบร้อย  อีกด้านเปลี่ยนเป้นทองเหลืองเรียบร้อยแล้ว  ใครต้องการเชิญเลยนะครับ  บอกขายนานแล้ว  ไม่ค่อยได้เข้ามาดู  405 GR นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!