Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 แป้นเบรคลึกมาก เกือบติดพื้น
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:00:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  แป้นเบรคลึกมาก เกือบติดพื้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แป้นเบรคลึกมาก เกือบติดพื้น  (อ่าน 16025 ครั้ง)
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 01:32:34 »



แป้นเบรครถผม มันลึกมากๆ เลยครับ
แค่เหยียบให้พอจับเบาๆ ก็ต้องกดไปตั้งครึ่ง ถ้า
กดให้เบรคแรงหน่อย  จมไปเกือบติดพรมแล้วครับ
นี่ถ้ากระทันหัน คงจะเบรคไม่ทัน เพราะแป้นมันติดพื้นแล้ว

เป็นหลังจากถ่ายน้ำมันเบรคและไล่ลมมา
ก่อนหน้าก็ค่อนข้างลึกกว่าเดิมๆ จากโรงงานอยู่แล้วด้วย
ถามช่าง ก็บอกปกติ (ไม่รู้ช่างที่ตอบนี่ พวกช่างเถอะรึเปล่า)
เหมือนยิ่งไล่ลม ถ่ายน้ำมันเบรคก็ยิ่งจมลงไปเรื่อยๆ

ผมเลยลอง search Google ดู เห็นเขาว่า เวลาไ่ล่ลม ห้ามใส่เบรคมือ ให้ใส่เกียร์ไว้แทน
เขาว่า มันมีผลต่อระยะเหยียบของแป้น
ไม่ทราบว่า ถูกต้องหรือเปล่าครับ เพราะ ทุกครั้งที่ให้อู่ทำ ก็ใส่เบรคมือไว้ทุกครั้ง

และแป้นเบรค สามารถตั้งได้หรือไม่ ทำเองได้มั้ย ชักเริ่มจะหน่ายอู่นี่แล้ว

อยากหาข้อมูลก่อนน่ะครับ จะได้ไม่เสียตังค์ค่าน้ำมัน ค่าแรงไปฟรีๆ แต่แก้ไม่จบไม่สิ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 08:33:51 »


เปลี่ยนอู่ครับจบมากกว่าถ้าอยากให้แนะนำโทรมาครับ 0866045560
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 18:43:16 »


อาการนี้คล้ายๆหม้อลมเบรครั่ว แต่ถ้าก่อนถ่ายน้ำมันเบรคไม่เป็นฟันธงได้เลยครับว่าไล่ลมไม่หมด ลองไล่ลมดูอีกทีน๊ะครับ
หรือขี้เกียจไล่(กรณีอยู่คนเดียวไม่มีคนช่วย) เอาสายยางอ๊อกซิเจนตู้ปลา(สายใสๆ)เสียบกับหัวไล่ลมทั้งสี่ล้อเลย แล้วหาขวดพลาสติกมารองน้ำมันที่ปลายสาย
(กันหกเลอะเทอะ) แล้วคลายหัวไล่ลมออกประมาณ3 /4รอบน๊ะครับ  แล้วปล่อยให้น้ำมันไหลไปเรื่อยๆ  ไม่ต้องนั่งเฝ้าอาจนั่งจิบเบียร์รอก็ได้  ประมาณ20นาที
ค่อยมาเช็คระดับน้ำมัน  และต้องเติมให้เต็มกระปุกอยู่เสมอ  รออีกประมาณครึ่งชั่วโมง เติมน้ำมันเบรคในกระปุกให้ได้ระดับ  แล้วขันน็อตไล่ลมปิดให้แน่น
แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 18:48:17 »




.. หม้อลมเบรครั่วไหมครับ เวลาเบรค มีเสียงดังฟรืดๆหรือเปล่า ลองสังเกตุว่า ถ้าปั๊มๆเบรคบ่อยๆแล้ว เบรคจะสูงขึ้นมาไหม  เวลากระแทกเบรคไปเร็วๆแล้วเบรคจดเลยหรือไม่ ถ้าหม้อลมรั่วก็ทำการซ่อมแซมครับ

.. แต่ถ้าไม่รั่ว เอารถไปให้อู่ตั้งเบรคให้ ไม่กี่ตังค์เลย บอกเค้าว่าเบรคจม ถ้าช่างสนิทกัน เผลอๆฟรีด้วยครับ
.. รถผมก็เป็น ใช้ไปนานๆ เบรคจะลึกไปเรื่อยๆ เน้นว่าใช้ไปนานๆนะ   พอเบรคลึกก็เอาไปตั้งเบรคสักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 21:05:15 »


รถรุ่นใหม่ๆ(หลังปี90)รู้สวึกว่าจะตั้งเบรคอัตโนมัติน๊ะครับผม แค่ย้ำๆๆเบรคระบบมันก็จะเลื่อนเฟืองตั้งให้อัตโนมัติครับ ไม่ต้องมานั่งเอาไขควงแบนเขี่ยแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 21:14:39 »


มีรั่วตรงไหน หรือเปล่า  สายอ่อน กระบอกเบรก

ไม่งั้น ก็ปั๊มตัวบน  ไปแล้ว  ( ถ้าย้ำๆเบรค มันจะสูงขึ้น  เวลาเบรคติดต่อนหลายครั้ง มันจะจมลึกไปเรื่อยๆ  เช่น เวลา ค่อยๆ ไหลลง ลานจอดรถ ตามห้าง )   

ถ้า 306   อย่าไปห่วงเรื่องอะไหล่ ปั๊มบนเบอร์ 23 รออยู่ ยกทั้งหม้อลมมาใส่ ไม่เกิน 2500 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 22:14:12 »


หวัดดีครับ

ผมลองตรวจเบื้องต้นแล้ว คิดว่าแม่ปั้มยังไม่รัั่วนะครับ
เพราะ กดลงไปลึกๆ แ้ล้วมันไม่จมต่อ ยังติด แต่จะหยุ่นๆเท้า(น่าจะยังมีลมอยู่ แต่ที่ใหนนี่สิ)
ลองกดแช่แรงหน่อย อัดนานๆ ก็ไม่จม คิดว่า seal ข้างในแม่ปั้มยังใช้งานได้ครับ
แต่ย้ำเบรคหลายๆที มันก็ไม่ช่วยให้ระยะมันสูงขึ้น กดแล้วฮ่วบเหมือนเดิม

แต่ที่แน่ๆ มีเสียงลมฟืดๆ เวลาเหยียบเร็วๆ อันนี้คิดว่ารั่วในหม้อลมด้านที่ไม่ใช้สุญญากาศครับ
seal คงไปแล้ว

ส่วนการผ่อนแรง ด้านสุญญากาศ ไม่น่ามีปัญหาครับ ยังเบาแรง
และลองดับเครื่อง/ติดเครื่อง ก็ดูปกติดีคือมันเกิดแรงดูดให้เบรคเบาแรง

ตรวจดูรอบๆคัน ไม่มีร่องรอยน้ำมันเบรคครับ ไม่มีจุดรั่ว ท่อทางเดินน้ำมัน ยังปกติ

จริงๆ ถ้ากดลงไปลึกพอ มันยังเบรคได้ดีนะครับ เอาอยู่
แต่ด้วยระยะที่ลึก มันทำให้ reaction time เราช้า
อันตรายมากขึ้น ถ้าต้องเบรคกระทันหัน อย่างรถติดๆ วิ่งๆแล้วเบรคจึก

ปล
     ผมลืมบอกไปตอนแรกว่า รถผม 306SR ครับ (ไม่มี ABS)
แปลงใส่คานหลังเป็น disc มาครับ ของเดิมเป็น drum แล้วกระบอกเบรครั่วบ่อย(แทบจะทุก 3 ปี)
ยังไม่พอ รุ่นผมต้องใส่กระบอกรุ่นแพงสุด ข้างละ 2000 กว่า เลยกัดฟันแปลงไปซะ้เลย
แต่ก็ได้ปัญหาใหม่มาอีกซะนี่

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg 405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2010 เวลา 22:45:47 »


ผมพึ่งไปทำมาวันนี้ครับ  สังเกตุว่ามีไฟเบรกที่หน้าปัดโชมั้ยคับ(ติดๆดับ)  ของผมเบรกก็ดังเหมือนกันและลึกคับ เช็คปรากฏเบรคหลังรั่วผมเลยเปลี่ยนกระบอกเลยคับ โดนไปพันกว่าบาท  แต่จิงๆเบรคลึกไล่ลมเบรคเสร็จ ก็ตั้งได้นะคับผมก็ตั้งมา  อย่างหนึบเลยคับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Okita
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 17:35:57 »


วิธีเช็คว่า หม้อลม รั่ว หรือ ไม่ ให้ ดับเครื่อง แล้ว ลอง เหยียบ เบรกดู 2-3 ครั้ง
ถ้า เกิด เหยียบแล้ว ไม่ แข็ง แปล ว่า รั่ว
แต่ เท่าที่ ดู นะ ครับ ผมสันนิฐานว่า
1. ไล่ลม ไม่หมด
2. ไม่ได้ ปรับ สาก ตรง หม้อลม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กันยายน 2010 เวลา 20:43:48 »


เดี๋ยววันหยุด ลองเอาไปทำอีกทีครับ
ไล่ลมใหม่หมด ชนิดถ่ายน้ำมันทิ้งหมดเลย แล้วก็ตั้งก้านตรงแป้นเบรค

หวังว่าจะจบเรื่องซะที ทำมาหลา่ยรอบ หลายเดือนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2010 เวลา 09:54:41 »


ตามคุณOkitaเลยครับผม และขอให้หายไวๆน๊ะครับพี่ ลองไล่ทำจากจุดเล็กๆน้อยๆ(เสียตังค์น้อยหรือแทบไม่เสียตังค์)ก่อน
ถ้าไม่หายคอยไล่จุดต่อๆไปครับ ทำทีละสเต็ปๆเวลาอาการหายจะได้รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเป็นกะอะไรแน่ เวลาเสียครั้งต่อไป
จะได้วิเคราะห์ง่ายขึ้นและแคบลงด้วย แต่ถ้าทำจุดใหญ่ๆก่อน(เสียตังค์เยอะ)ทำแล้วไม่หาย แล้วมาไล่เปลี่ยนอะไหล่ไปเรื่อยๆ
สุดท้าย อาจบานปลายได้ บางครั้งปัญหาอาจแค่เส้นผมบังภูเขาก็ได้น๊ะครับ เอาใจช่วยครับ สู้สู้!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Okita
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2010 เวลา 17:49:48 »


ถูกต้อง นะ ครับ ผมเอง ก็ เส้น ผม บัง ภูเขา บ่อย
อย่าง วัน ก่อน ลูก ปืน พัด ลม แตก แต่ เสียง คลาย ๆ
คอมแอร์ พัง สุด ท้าย แต่ ลูก ปืน พัด ลม เกือบ ไปเปลี่ยน คอมแอร์ แว้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2010 เวลา 16:04:19 »


อาการแป้นเบรคลึก หายแล้วครับ
แค่ไล่น้ำมันเบรคให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2010 เวลา 16:07:26 »


อาการแป้นเบรคลึก หายแล้วครับ
แค่ไล่น้ำมันเบรคให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง


.. ยินดีด้วยครับผม
.. ไม่ต้องเสีย อัฐ สักบาทเลยย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kaipg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 17:20:06 »


อาการแป้นเบรคลึก หายแล้วครับ
แค่ไล่น้ำมันเบรคให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง


แนะนำต่อ..ได้ไหมครับ...ของผมก็เป็นครับ...เหยียบลึกกว่าเดิม..อาการนี้เป็น..หลังจากไปไล่ลม..เปลี่ยนน้ำมันเบรค..ที่อู่มาครับ..ใช้น้ำมัน Ate..สีน้ำเงินครับ..ไปแจ้งช่าง..ช่างบอกว่า..เป็นธรรมดาของรถยุโรป..ครับที่มีดรัมเบรคหลัง..ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการไล่ลมไม่หมดครับ..(ช่วงที่ช่างทำไม่ได้..เฝ้าดูครับ)..เมื่อรู้วิธี..แล้ว..จะได้ไปคุยกับช่างถูกจุด..ครับ..บางครั้ง..ช่างก็คิดผิดได้เหมือนกัน..แต่ไม่ยอมรับ..อาจกลัวเสียหน้า..หากเจอลูกค้าที่ไม่รู้จริง..ช่วยบอกวิธีด้วยนะครับ..เวลาเหยียบลงไป..มีเสียงดัง..ฟีด ๆ ..เหมือนกันเลย..แต่ทดลองดับเครื่อง..เหยียบเบรค..เบรคแข็งปกติครับ..ขอบคุณครับผม :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kosmo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 22:18:32 »


ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกครับ แก้ตรงโน่น ตรงนี้ ทำไปหลายจุด หลายอู่ หลายร้าน
หมดไปหลายอัฐเลย จนถอดใจ (รวมๆก็หลายพัน)

พอดีไปเจอในเว็บบอร์ดเมืองนอก ก็เลยลองดู (ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว)

กว่าช่างจะยอมทำ ทั้งรอ ทั้งโน้มน้วมเชิญชวน ทั้งตื้อ ไม่ทำครับ 2 3 ชั่วโมงผ่านไป
ไปทำอะไรก็ไม่รู้ ไม่ได้เกี่ยวกันเลย พอห้ามก็แช่งผมอีก เดือดเลยครับทีนี้
เลยจบที่ปล่อยของจนได้ โวยวายไปทีนึง (เมื่อ ego vs น้ำเดือด)

เวลาไล่ลมก็ไม่ใส่เบรคมือ (เขาว่า มันเป็นสาเหตุให้แป้นเบรคลึกขึ้น)
และไล่ลมเป็นกากบาท ทำล้อหลังก่อน ซักข้างนึง แล้วสลับไปล้อหน้าฝั่งตรงข้าม
แล้วก็สลับไปหลังอีกข้างนึง และสุดท้ายก็ล้อที่เหลือ
ที่ต้องทำแบบนี้ เพราะ ระบบเบรคมันเป็น 2 วงจรแบบไขว้ครับ(เขาว่ามางั้นอีก ผมไม่รู้จริงๆหรอก)

ถ้ารถเพิ่งปล่อยน้ำมันเบรคจนหมด ผมว่า ต้องคำนึงถึงวิธีการไล่ลมด้วยครับ

เวลาไล่ลม ต่อท่อสายยางจะดีกว่านะครับ
ถ้ามีลมเยอะ มันจะพุ่งแรงครับ
เดี๋ยวน้ำมันเลอะล้อ เลอะจานเบรค แบบ case ของผม


ปรากฎว่า พอบังครับให้ทำจนเสร็จ หายสนิทเลยครับ
ค่าใช้จ่ายก็น้ำมันเบรคครึ่งลิตร แต่ใช้แค่ฝาเดียว


ปล
ขอบ่นหน่อยแล้วกัน เชื่อว่า มีสมาชิกหลายคนอยู่ในเหตุการณ์แน่ๆ
และคงนึกว่า ไอ้นี่บ้ารึเปล่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 22:48:26 »


 
http://www.pdfoo.com/pdf-212/peugeot.html


ไปโหลดกันเองได้เลยครับ ไม่เปลืองเนื้อที่เว็บเราครับผม


ในคู่มือการซ่อมของ Haynes ทุกรุ่น ก็มีลำดับขั้นของการไล่ลมเบรกให้ไว้เช่นกันครับ


* Bleeding-Sequence.jpg (117.84 KB, 883x672 - ดู 354 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!