ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 06:44:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำเข้าเกียร์ จนต้องลุ้น และได้พบการดูแลรักษาเกียร์ที่ถูก  (อ่าน 3093 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 09:42:38 »


เกียร์ออโต้น้ำเข้าทำอย่างไรเพื่อถ่ายน้ำมันให้ออกหมด  ลุยน้ำมา  เศร้าจริง ๆ  405 SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 10:39:52 »


ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกหลายครั้งหน่อย แต่ถ้าจะให้ดีก็ยกเกียร์มาถ่ายถึงจะดีจะได้ไม่มีปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 10:50:35 »


ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกหลายครั้งหน่อย แต่ถ้าจะให้ดีก็ยกเกียร์มาถ่ายถึงจะดีจะได้ไม่มีปัญหาครับ
  ยกออกมาหมายถึงว่าจะต้องถ่ายจากตัวไหนครับ  แล้วสามารถถ่ายได้หมดหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม 2010 เวลา 19:33:36 »


ลุยน้ำ น้ำเข้าเกียร์ SRI เข้าทางไหนครับ
แล้วลุยน้ำขนาดไหนถึงเข้าได้น่ะครับ
ขอเป็นความรู้ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 00:35:58 »


ลุยน้ำ น้ำเข้าเกียร์ SRI เข้าทางไหนครับ
แล้วลุยน้ำขนาดไหนถึงเข้าได้น่ะครับ
ขอเป็นความรู้ด้วยครับ
  ก็ประมาณความสูงของน้ำกาบด้านข้างของประตู  เจอที่บายพาสปากช่องคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผลออกมาน้ำเต็มรถและน้ำเข้าเกียร์โดยเข้าทางท่อหายใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:07 »


เมื่อคืนวันเสาร์ผมได้กลับมาจากต่างจังหวัดทางภาคอิสาน ช่วงระหว่างทางได้เจอน้ำท่วมมาตลอดแต่พอนองบนถนน  จนถึงปากช่วง ทางตำรวจได้ให้วิ่งเส้นเข้าปากช่อง คิดว่าคงจะหลีกน้ำท่วมเส้นนอก  เมื่อไปถึงก็เจอน้ำท่วมประมาณ 200 เมตร เห็นรถเก๋ง  หลายคันเหมือนกัน ตอนแรก ๆ เมื่อลงไปในน้ำคิดว่ามันไม่ลึกแต่พอไปถึงระหว่างทางมันสูงถึงกาบด้านข้างประตู แล้วผมขับตามหลังรถตู้ ๆ เครื่องดับทำให้เราต้องชลอไปด้วยจะเบี่ยงซ้ายก็ลำบาก ผลสุดท้ายก็เครื่องดับเช่นเดียวกันตอนนั้นใจเริ่มเสียแล้วถ้าไปดับกลางน้ำอะไรจะเกิดขึ้น แล้วลองสตาร์ทใหม่ติดครับแล้วเครื่องมันจะวอด ๆ แต่ใส่เกียร์ตะลุยต่อไปได้  จนดับอีกรอบ ก็ทำเช่นวิธีแรกอีกจนพ้น  ใจหายหมดนึกว่าไม่รอดเพราะเห็นรถเก่ง บีเอ็มจอดแน่นิ่งอยู่กลางน้ำ  เมื่อพ้นน้ำก็ดูสภาพน้ำเข้าเต็มรถเลยครับ ต้องตักออก  แล้วมาเช็คดูเครื่องทุกอย่างทำงานหมด  พอดึงน้ำมันเกียร์มาดูเป็นสีขาวเลยครับ งานเข้าแล้วเราจนค่อย ๆ ขับไปที่ปัีมเพื่อจะถ่ายน้ำมันก่อน  แล้วจะขอถ่ายที่นั้นเลย โดยจะยืมสถานที่ ๆ เป็นหลุม  เด็กปั๊มไม่ให้บอกกลัวเถ้าแก่ว่า เลยขับไปต่อมาเจอน้ำท่วมอีก 100 เมตรต้องตัดสินใจลุยอีก ตัดสินใจไปตายเอาดาบหน้า ฝ่าฝนเข้ากรุงเทพถึงบ้านประมาณตีหนึ่ง  รุ่งเช้าวันอาทิตย์รีบไปถ้ายน้ำเกียร์ออกก่อนรอบแรกวิ่งไปสักพักเป้นสีขาวอีกแล้ว รอจนตอนเย็นเลิกทำงานก็ไปถ่ายเองที่คาร์แคร์ร้างเพราะเขามีแท่นขึ้นที่ยังไม่พัง  ผมใช้น้ำมันเกียร์ 2 ยี่ห้อคือ คาสตรอลและเทรนอย่างละ 5 ลิตร   รอบที่สองใชน้ำมันเทรนไล่ออก  ไปวนอีกรอบดึงออกดูก็ยังขาวอยู่    จึงมาถ่ายรอบที่ สาม  ตอนนี้ก็เริ่มมีสีแดงปนบ้างแล้ว  จึงถ่ายออกอีก  ในการถ่ายแต่ละครั้งผมจะสตาร์เครื่องไปด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เพื่อให้น้ำมันที่อยู่ในทอคก์ออกมาให้หมด  จากรอบที่ 1 ถึง 3 เกียร์จะมีเสียงดังเมื่อเปลี่ยนจาก 2 ไป 3 จะดังครืด รอบแรกเสียงจะยาว พอถึงรอบที่ สามเสียงสั้นลง  หลังจากนั้นมารอบที่  4 พอเติมน้ำมันเกียร์ไป ให้เติลไปลอง  เสียงเกียร์ที่ว่าหายสนิทครับ แล้วการเปลี่ยนเกียร์นิ่มมาก ๆครับแต่ละเกียร์เปลี่ยนเหมือนเกียร์ใหม่  และผมว่าการจับของเกียร์จะดีกว่าด้วยซ้ำการเปลี่ยนเกียร์ลื่นกว่าเดิมมาก  อาการที่กระตุกตอนออกตัวแต่ก่อนตอนนี้ไม่เป็นเลยครับ    ถึงตอนนี้ผมพอใจกับเกียร์ตัวนี้มาก ๆ   ถ้าผมคิดไม่ผิดคิดว่าอาการกระตุกเมื่อตอนที่เราออกตัวน่าจะหายไปด้วย  ถือว่าเป็นความโชคดีที่เกียร์ไม่พังพร้อม ๆ กับอาการเก่า ๆ ก็หายไปด้วย   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
^ผู้ชายหัวใจสิงห์^
FACEBOOK.COM/PG405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:45:28 »


โดนเหมือนกันครับน้ำท่วมแถวสาย 4 ตัดใหม่ น้ำเข้าเกียร์เหมือนกัน ตอนนี้เครื่องฟรีเข้าเกียร์ไม่ได้เข้าได้แต่เกียร์ถอย  เซงมากๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 10:49:52 »


ถ่ายน้ำมันเกียร์เหมือนผมดูสิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:00 »


 อาจารย์จำได้ไม๊ครับที่ผมบอกว่ามันต้องฟรัชชิ่งเกียร์  คือเอาน้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่า+ตะกอนฝุ่นผงครัช ออกให้หมด  หากโอริงไม่ขาด แผ่นครัชไม่หมด ก็เหมือนเราผ่าเกียร์แหละ ครับ  การทำวิธีอย่างที่อาจารย์ว่านี้ หากมีโอกาสทำทุก 40000 โล ก็ดีครับ(ไม่จำเป็นต้องน้ำเข้าเกียร์) เกียร์จะใช้ได้อีกยาว

คันเอสอาร์ไอผม เกียร์จะแสนโลแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:23 »


อาจารย์ใช้เทรน DEX2 หรือ DEX3 ครับ

เทรน DEX2 หาซื้อยากมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:12:46 »


ยินดีกับอ.ด้วยครับ ที่รถไม่เป็นอะไรมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 11:18:28 »


DEX2  ครับราคาถูกดี 380 บาทไม่รู้ใช้ดีไหมยังเคยลองท่านใดเคยใช้บอกกันบ้างน่ะครับ

......................................
ที่พี่วัฒน์บอกคือวิธีที่ถูกต้องแล้วครับ  และผมได้ลองกับตนเองแล้วจึงรู้ว่าวิธีดังกล่าวมันยืดอายุการใช้งานของเกียร์จริง ๆ และเกียร์ดีกว่าเดิมทุก ๆ อย่าง  สำหรับค่าใช้จ่ายคงจะเป็นเฉพาะน้ำมัน   2 แกลลอนครับ  500 +380  ค่าแรงไม่คิด  อีกอย่างต้องขอบคุณเติล มาจากอิสานมาอยู่เป็นเพื่อนพร้อมน้องชาย  และซื้อเบียร์มากินพร้อมช่วยลุ้นให้ปัญหาแก้ไขไปด้วยดีและเป็นคนทดลองขับถึงประสิทธิภาพจนดึก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 12:43:57 »


^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555


ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที

ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:45:15 »


^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555


ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที

ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
  รีบใส่เลยน่ะ  แล้วรายงานผลด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 16:46:32 »


^
^
ยินดีคร้าบ ได้ท่อหลำเฮดเอดร์มาเป้นของขวัญฉลองเกียร์ใหม่ 555


ว่าแต่ยังไม่รู้จะกลับยังงัยเลยครับ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้ายังแย่อยู่คงต้องขึ้นเครื่องกลับก่อน
ทิ้งรถไว้ กทม. ไว้สถานการณ์คลี่คลายค่อยว่ากันอีกที

ขอบคุณนะครับสำหรับท่อหลำครับ จะได้แรงซักทีเรา
  รีบใส่เลยน่ะ  แล้วรายงานผลด้วย

หุ... หุ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!