ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:41:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI ใช้เชื้อเพลิงอะไรดี ระหว่าง เบนซิน 91 กับ แก๊สโซฮอล
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI ใช้เชื้อเพลิงอะไรดี ระหว่าง เบนซิน 91 กับ แก๊สโซฮอล  (อ่าน 2258 ครั้ง)
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 11:54:33 »


 งง อยากทราบว่า สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG. ใช้ควบคู่กับเชื้อเพลิงอะไรกันครับ
ผมใช้เบนซิน 91 แต่พอกดแรงๆ เสียงไฟเขกแก๊กๆๆๆ ใช้เบนซิน 95 กะโซฮอล์ 95 ไม่เป็น
แล้วถ้าใช้เบนซิน 91 มีวิธีแก้ยังงัยหรือเปล่าที่ไม่ให้ไฟเขก หรือไม่สมควรใช้...Huh?
ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับบบบ ขอบคุณครับ  :หวัดดีค่ะ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 12:15:58 »


พี่เจษ
ของผม
บริโภค
แก๊สโซฮอร์ 95 เพียวๆ    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ลองถอดมอเตอร์เดินเบามาดู
แทบช๊อต
ดำปึด...........เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 12:39:34 »


 เชลล์  V power
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 12:57:27 »


91 มันก็เขกแบบนี้แหละครับ เพราะตามสเป๊คต้อง 95 ครับผม Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 12:57:39 »


เชลล์  V power
แล้วมันเป็นยังไงครับพี่แว่น
ดีมั้ย
ไม่เคยเติมอะ
เติมแต่เอสโซ่(มันไกล้บ้านและมันแถมน้ำแร่.......รึปล่าว.........อิอิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 12:57:57 »


เครื่อง 16 วาวล์เหมือนจะใช้ 91 ได้  แต่ 8วาวล์นี้หากเอาไว้เพียงเพื่อสต๊าดเครื่องก็ลอง 91 + หัวเชื้อเบนซิลของเอส....  ดูครับว่าเป็นอย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 13:09:04 »


เชลล์  V power
แล้วมันเป็นยังไงครับพี่แว่น
ดีมั้ย
ไม่เคยเติมอะ
เติมแต่เอสโซ่(มันไกล้บ้านและมันแถมน้ำแร่.......รึปล่าว.........อิอิอิ)

แหะๆๆ เติมแค่เอาไว้สตาร์ทนะ รู้สึกว่ามันเน่าช้ากว่าอย่างอื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 13:09:05 »


เครื่อง 16 วาวล์เหมือนจะใช้ 91 ได้  แต่ 8วาวล์นี้หากเอาไว้เพียงเพื่อสต๊าดเครื่องก็ลอง 91 + หัวเชื้อเบนซิลของเอส....  ดูครับว่าเป็นอย่างไร
พี่วัตฒ์ครับ
มันเป็นยังไงครับไอ้หัวเชื้อเนี่ย
บอกตามตรงจริงๆเลยนะครับว่า
ไม่เคยเติมเลยครับแม้สักหยดก้อไม่เคยครับ
อยากทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 13:14:46 »


มันเพิ่มอ๊อกเทน(ไม่รุ้จริงป่าว) มาอีกนิดหน่อย  แต่ก็แค่เอาไว้สต๊าด ก็น่าจะโอเคกว่า โซฮอล และ 95(ดีแต่แพง)  โซฮอลไม่เขกก็จริง แต่โขก(ค่าซ่อม) พวกปั๊มติ๊ก ท่อยาง อุปกรณ์พวกเซ้นเซอร์ ที่มีชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติก  ที่น่าคิดก็คือว่าคืนไหนอากาศเย็น เหมือนในถังจะมีน้ำด้วย(ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าว)  แถวทางเหนือ  เลยไม่นิยมเท่าไหร่  อันนี้ไม่รู้นะไม่มีข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 14:23:38 »


ต้องดูก่อนว่าจะใช้เบนซินเป็นหลักหรือใช้แก๊สเป็นหลัก ถ้าใช้เบนซินเป็นหลักก็เติมแก๊สโซฮอลได้เพราะน้ำมันจะไม่อยู่ค้างถังนานมีการใช้หมุนวนไปเรื่อย ส่วนอ็อคเทนก็ควรใช้ตามที่สเป็คเครื่องกำหนดดีสุด  แต่ถ้าจะใช้แก๊สเป็นหลักควรเติมเบนซินเพียวๆ เพราะถ้าเติมแก๊สโซฮอล แล้วเราใช้ในการสตาร์ทหรือเฉพาะตอนดับเครื่องเท่านั้น น้ำมันจะค้างถังนานทำให้เมื่อแอลกอฮอลระเหยออกจากน้ำมันทำให้ค่าอ็อคเทนน้ำมันที่เหลืออยู่ต่ำลง( เช่น อ็อคเทน 95 ก็จะเหลือแค่ 91 และ91 ก็จะเหลืออ็อคเทนแค่ 87 ) ทำให้ค่าอ็อคเทนไม่ได้ตามสเปคเครื่อง (ต่ำลง) จึงเป็นเหตุของการน๊อคหรือเข็กนั้นเอง และตัวแอลกอฮอลมีคุณสมบัติดูดความชื้นจากอากาศได้ดี จึงอาจทำให้อุปกรณ์ในระบบทางเดินน้ำมันเป็นสนิมเสียหายได้ และรถที่จะใช้แก๊สโซฮอลควรเปลี่ยนทางยางในระบบน้ำมันเป็นท่อยางที่ทนต่อการกัดกร่อนของแอลกอฮอลได้ ยังมีรายละเอียดอีกมาสำหรับการใช้ระบบเชื้อเพลิง 2 ระบบ ซึ่งผู้ใช้รถต้องศึกษาเพื่อประสิทธิภาพของการใช้งานที่ดีที่สุด ครับ :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก: :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 15:20:21 »


ของผมเติมเบนซิน 95 จำนวน 800บาท ได้น้ำ ถัดมาอีกเืดือนเติม โซฮอล 800 ได้น้ำ สลับกันไปมาทุกเืดือน
เอาไว้สตาร์ทรถวิ่งกับเวลาแก๊สมีปัญหา น้ำมันจะเหลือประมาณ ครึ่งถังทุกเดือนแล้วเข็มก็ไม่แกว่งมาก
เหลือน้อยเลี้ยวทีชอบไฟแดงขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 08:37:21 »


ตกลงว่า เติมน้ำมัน 91 แก้ไขไม่ให้เครื่องเขกด้วยวิธีอะไรไม่ได้เลยใช่มั้ยครับ ถามแค่อยากรู้ เพราะส่วนใหญ่ก็เติมเบนซิน 91 ไว้แค่สต๊าดเฉยๆ บางทีก็ขับบ้างให้ล้างหัวฉีด แต่พอกดคันเร่งปุ๊บมันแคร๊กๆๆๆ น่ารำคาญ แต่ถ้าค่อยๆ กดให้ค่อยๆ เร่งขึ้นไปก็ไม่มีอะไร
เดี๋ยวไปเติมเบนซิน 95 ดีกว่า กดฟันหน่อยเอาไว้แค่สต๊าดเครื่องนิ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kritsanaphat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 11:08:31 »


ปัญหาคือรัฐบาลมันชอบขึ้นภาษี ปัจจุบันเก็บภาษี16บาท แล้วค่าบ้าบอคอแตกอีกมากมาย  เมื่อก่อนใช้ 95 ลิตรละ9บาทอยู่ดีๆ ก็ลอยตัวเข้ากระเป๋าใครต่อใครกันจนร่ำรวย  พวกเราใช้รถก็ก้มหน้าก้มตาหาเงินเติมน้ำมันและค่าทางด่วน เห็นแล้วเหนื่อยแทน  ในความคิดเห็นของผมจากการทำงานที่เปอร์โยต์มาเป็น10กว่าปี ได้คุยกับฝ่ายเทคนิคจากฝรั่งเศษ เรื่องการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลในบ้านเรา  มันมีผมเสียกับเครื่องยนต์มากทั้งเรื่องการเผาไหม้และแรงม้าที่ออกมาไม่เติมที่  การใช้91ก็มีปัญหาเช่นกันเก็บกับค่าออกเทนที่ไม่ถึงที่กำหนดของผู้ผลิตรถโดยรถรุ่นเก่าเหมือนพวกเราทำให้มีอาการน็อคบ้าง ทำให้น็อกเซ็นเซอร์และอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆทำงานหนักขึ้น  แต่เราไม่ค่อยรู็สึกหลอกครับว่ามีผลอย่างไรกับเครื่องยนต์บ้าง ผมออกจากบริษัทมาหลายปีแล้วเพราะพวกญาติพี่น้องยนตกิจมันมัวแต่แย่งสมบัติกัน จนบริษัทจะพังทั้งกันทั้งหมด  คุณคิดเหมือนผมไหมครับว่า  ประเทศไทยเรายอดขายเปอร์โยต์เดือนละ200-300คัน ดันมาปิดการผลิตรถเปอร์โยต์แล้วเปิดการผลิตรถยี่ห้อเกียของเกาหลีแทน  แล้วย้ายการผลิตไปไว้ที่เปอร์โยต์ตรงสี่แยกครองตัน ประกอบด้วยมือเฉพาะรุ่น406เท่านั้น  ส่วนรุ่นใหม่ก็นำเข้ามาขายทำให้ราคาโหดอย่างที่เห็น บ้าจริงๆ  แล้วตอนนี้ดูศูนย์บริการ เมื่อก่อนค่าแรงถูกมาก  เดี๋ยวนี้เข้าศูนย์ตายอย่างเดียว  ช่างที่เก่งๆก็ออกมาประกอบอาชีพต่างๆมากมาย  แต่ที่มาเปิดร้านเองมีไม่เยอะ  ที่เปิดอู่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ช่างที่ซ่อมเปอร์โยต์จริง  จึงมั่วแหลกในการซ่อม  บางทีผมก็แกล้งถามช่างหลายๆเรื่อง  คำตอบส่วนใหญ่จะมั่ว แค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวผมจะระบายความในใจมากเกินไป
 :พักสบาย: สรุป  ถ้าใช้สำหรับสตาร์ทเครื่องอย่างเดียว ใช้ 91 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 11:53:37 »


ช่างที่เก่งๆก็ออกมาประกอบอาชีพต่างๆมากมาย  แต่ที่มาเปิดร้านเองมีไม่เยอะ  ที่เปิดอู่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ช่างที่ซ่อมเปอร์โยต์จริง  จึงมั่วแหลกในการซ่อม  บางทีผมก็แกล้งถามช่างหลายๆเรื่อง  คำตอบส่วนใหญ่จะมั่ว แค่นี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวผมจะระบายความในใจมากเกินไป
 :พักสบาย: สรุป  ถ้าใช้สำหรับสตาร์ทเครื่องอย่างเดียว ใช้ 91 เลยครับ


ที่เปิดอู่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ช่างที่ซ่อมเปอร์โยต์จริง  จึงมั่วแหลกในการซ่อม 

ที่เค้าเป็นช่าง/หัวหน้าช่าง ศูนย์เปอโยต์แล้วมาเปิดอู่  ช่างศูนย์(มาก่อน)จริงๆซ่อมแบบไม่มั่วก็มี  อย่าเหวี่ยงแหสิ ครับ  เอาอย่างที่ผมรู้จัก (หากคุณอยู่ ยนตรกิจมาก่อนก็น่าจะรู้จัก) อย่าง  อาดำริห์(อู่ดำริห์การาจ)  พี่ปิยะ   ช่างย้ง(อู่รัตนา)  คนเหล่านี้เค้าก็อยู่ ศูนย์มาก่อนทั้งนั้น  ยังมีอีกหลายคนที่ผมไม่ได้เอ่ยนาม(ต้องขออภัยด้วย)  ที่เค้าเป็นช่างที่ศูนย์แล้วมาเปิดอู่  คิดดูเอาง่ายๆ  ศูนย์บริการยนตรกิจ ทั่วประเทศเมื่อก่อนมีกี่ศูนย์ ช่างวนเวียน ย้ายเข้า/ออก  กี่รุ่น ศูนย์ส่งไปอบรม ช่างฝรั่งมาอบรมให้กี่รุ่นกี่รอบ  แล้วตอนนี้ศูนย์บริการ  เหลือกี่ศูนย์  แล้วช่างเหล่านั้นจะไปไหนหมด ครับ  ถ้าไม่เปิดอู่... 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 16:23:44 »


ใช้สตาร์ทอย่างเดียว ถ้าเป็นห่วงกระเป๋าก็เติม 91 ถ้าเป็นห่วงรถก็เติม 95 หรือจะเป็นโซฮอลก็ได้ จะใช้น้ำมันเกจอะไรต้องดูที่อัตราส่วนแรงอัดกระบอกสูบด้วยครับ และอย่าให้เข็กกันบ่อยนักเดียวสายพานขาดหัวลูกสูบแตกได้น๊ะ 555 555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!