ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:45:17

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เข้าเกียร์ 1 ออกตัวรถสะท้าน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ 1 ออกตัวรถสะท้าน  (อ่าน 1969 ครั้ง)
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:33:21 »


ข้อมูล -> 405 mi16 เดิมๆ ทุกอย่าง

อาการ -> เข้าเกียร์ 1 ออกตัวรถสะท้าน แต่พอปล่อยครัชสุดหมดก็ปกติ ออกตัวไปแล้ว เกียร์ 2,3,4,5 ไม่เป็น เกียร์ถอยสะท้านบ้างบางครั้ง
อาการสะท้านจะเริ่มหนักข้อตอนรถใช้งานจนความร้อนได้ที่แล้ว วิ่งไปซักระยะไกลหน่อย
อาการสะท้านที่ว่าจะอธิบายก็ยากครับ ประมาณว่า พอเราค่อยๆปล่อยครัช เหมือนรถมันออกตัวไปหมุนแล้วไปติดอะไรขัดๆ แล้วมันก๊จะกะตุกสะท้านขึ้นมา เหมือนขย่มนิดๆ
แต่พอปล่อยครัชสุดแล้วไม่เป็นไรปกติ  ยิ่งถ้าเบิ้ลๆก่อนออกตัว (ออกตัวแรงๆ)จะรู้สึกชัดขึ้นมาก

ซ่อมไปแล้ว -> น้ำมันเกียร์ใหม่
                     ยางหุ้มเพลาด้านในฉีก (ข้างขวาหันหน้าเข้าหารถ) เปลี่ยนยางหุ้มเพลา+ใส่จารบีใหม่ หลังเปลี่ยนดีขึ้นพอสมควรแต่ยังไม่หาย 100%
                     เจียรจานเบรคหน้า ล้างคาลิปเปอร์ใหม่ (อันนี้น่าจะไม่ใช่จำเลย)
                     ถ่วงล้อใหม่ 4 ล้อ
                     นัดช่างไว้เดือนหน้าว่าจะลองเอาเพลาของช่างมาใส่ดู ว่าจะหายสนิทหรือไม่

สงสัย -> 1. เพลา (เพราะว่าจารบีมันแห้งไปแล้วเพิ่งมารู้ เลยเปลี่ยนยางหุ้มเพลา)
             2. ยางแท่นเครื่อง (ตรวจดูก็ยังไม่ฉีกไม่ทรุดนะ)
             2. ครัช
             3. เกียร์
           
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆช่วยผมวิเคราะห์หน่อยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 15:10:37 »


ลองดูลูกปืนประคองเพลาเส้นยาวด้วยนะครับ อาจเป็นไปได้เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 16:57:10 »


ลองดูลูกปืนประคองเพลาเส้นยาวด้วยนะครับ อาจเป็นไปได้เหมือนกัน

เพิ่มเติมที่ลูกปืนกดคลัทช์ สปริงตัวหนอนรอบๆแผ่นคลัทช์ อาจเริ่มเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 18:03:01 »


อาการแบบนี้  คลัช  .......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 19:13:52 »


ผมว่าเป็นที่ ครัช ครับ ของผมตอนนี้ก็ป่วยเหมือนกัน สายพานราวลิ้นขาด วันพุธพูดกับที่บ้านว่าวันเสาร์จะไปเปลี่ยน วันพฤหัสพวกขาดเฉยเลย ถึงวันนี้รถยังไม่เสร็จเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 19:49:27 »


จำเลยคือชุดครัชท์ครับ จานครัชท์อาจจะไม่เรียบหรือสึกไม่สม่ำเสมอครับ จานกดครัชท์ก็มีส่วน รวมถึงฟลายวิลด้วย ถ้าผ้าครัชท์สึกไม่สม่ำเสมอก็อาจจะทำให้ฟลายวิลเป็นรอยได้เหมือนกัน ผมว่ายกครัชท์ออกมาดูดีกว่าครับ จบแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 21:25:50 »



.. ถ้าเลี้ยงครัชไว้ตรงจังหวะที่สั่นแล้ววิ่ง จะสั่นตลอดไหมครับ 
.. ถ้าเลี้ยงครัชไว้ตรงจังหวะสั่นแล้ววิ่งดู ถ้าสั่น ก็ครัชแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 08:13:58 »


ถ้าไงผมมีจานครัชท์ กับจานกดครัชท์ เก็บไว้อยู่ชุดนึงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 11:57:23 »



.. ถ้าเลี้ยงครัชไว้ตรงจังหวะที่สั่นแล้ววิ่ง จะสั่นตลอดไหมครับ 
.. ถ้าเลี้ยงครัชไว้ตรงจังหวะสั่นแล้ววิ่งดู ถ้าสั่น ก็ครัชแน่นอนครับ

ใช่เลยครับ สั่นครับ แต่เป็นเฉพาะตอนออกตัว ลองออกตัวเกียร์1 ก็เป็น ออกตัวเกียร์ 2 ก็เป็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 12:09:50 »




ลืมให้ข้อมูลเพิ่มครับ ตอนเปลี่ยนชุดครัชครั้งล่าสุด น่าจะซัก 40000 โลได้แล้ว
ครั้งนั้นเปลี่ยนแต่แผ่นครัช แต่ไม่ได้เปลี่ยน หวีครัช
อันนี้น่าจะเป็นสาเหตุเลยหรือป่าวครับ

ถ้าไงผมมีจานครัชท์ กับจานกดครัชท์ เก็บไว้อยู่ชุดนึงครับ
รบกวนพี่ NOK405 ช่วย pm ราคาให้ผมทีได้มั้ยครับ ถ้าต้องเปลี่ยนจะได้ตัดสินใจไปครับ

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!