ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 15:18:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  กำลังจะซื้อ 405GR
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะซื้อ 405GR  (อ่าน 4416 ครั้ง)
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:00:54 »



รถคันนี้เป็นยังไง้างครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=502702

รบกวนถามเพื่อนสมาชิกหน่อย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:06:17 »


หุ...หุ...  ใจเย็นๆ ครับ ดูเรื่อยๆ ราคานี้หาได้ไม่ยากส์เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pornokkamin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:17:09 »


ราคาแรงไปเยอะครับ... ใช่เครื่องคาบิว 1.6 หรือเปล่า ผมซื้อพร้อมติดแก็สมา 35,000 เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:23:21 »


ราคาแรงไปเยอะครับ... ใช่เครื่องคาบิว 1.6 หรือเปล่า ผมซื้อพร้อมติดแก็สมา 35,000 เอง


เครื่องคาบิว 1900 ซี.ซี.  มั๊ง ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:40:51 »


แพง.......มากๆ
ถ้าเป็นราคานี้
เอา  GRI.  (แบบประหยัด) หรือ  SRI  (แบบแรง) ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:43:21 »


ขอบคุณครับ  ชอบทรงของ GR แต่ก็น่าใช้ GRI เหมือนกันเนอะ เพราะเป็นหัวฉีด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:45:41 »


ขอบคุณครับ  ชอบทรงของ GR แต่ก็น่าใช้ GRI เหมือนกันเนอะ เพราะเป็นหัวฉีด

หรือจะเอา จีอาร์ เครื่อง หัวฉีด 16 วาวล์ ของแต่งครบ    อิ...อิ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:05:44 »



มีรูปให้ชมมะครับ

อิอิ

 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 14:44:16 »


ไปเล่น GRI หรือ SRI  ดีกว่าครับ  อย่างน้อย ๆ ภายในรถใหม่อาจจะดีกว่าครับ  ใจเย็น ๆ ถ้าใจไม่ร้อนค่อย ๆ ดูไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:02:31 »


 ...เท่าที่ดูจากรูป รถน่าจะประมาณปี'89หรือ'90...เกียร์ธรรมดา(แบบชิพเกียร์ถอยหลัง...ถ้า'91>92 เกียร์ถอยจะเป็นแบบรถญี่ปุ่น)...!!! ราคานี้แรงเกินเหตุครับ...!!!(ถ้าครึ่งนึงของราคาที่ตั้งไว้...ถึงจะน่าสน) ผมว่าใจเย็นๆหยั่งหลายๆท่านแนะนำดีกว่า!!!...
                                                                                                                       ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 16:56:45 »


สน..GRI.ปี 97...ป่าว..เลี้ยงปลานกยูงด้วยนะ...
 ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
มาร์กซ์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 17:25:21 »


บางทีเล่นตัว GRI หรือ SRI กว่าจะสมบูรณ์ต้องเก็บอีก 5-6 หมื่น ก็มี แต่เล่นตัว GR อาจจะเก็บแค่ หมื่นเดียวก็จบก็เป็นไปได้ นะครับ ดูให้ดี เพราะเห็นตัว GRI เต๊นท์พี่ธรรม อาทิตย์ที่แล้ว ลด เหลือห้าสิบเก้าหมื่น(น่าจะยังไม่เก็บงาน) พออาทิตย์นี้ขึ้นเป็นแสนสอง (คิดว่าน่าจะเอาไปเก็บงานแล้ว)ทำไปตั้งหกหมื่นเลยนะถ้าบวกลบดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความจริงชีวิตย่อมเสมอภาคกัน  โดยเฉพาะขณะอยู่ต่อหน้าความตายทุกคนต่างยิ่งเสมอภาคกัน 
 แต่มีบางคนกลับต้องรอจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตจึงสามารถเข้าใจเหตุผลข้อนี้ได้
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:14:53 »


 :Pika:ใช่ๆ ใจเย็นๆ พี่ๆ ในเว็บนี้ใจดีทั้งนั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:33:12 »


 ตาดำๆ คันนี้น่าสนครับ อิอิ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=21041.msg175128;/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2-Mi16-%E0%B8%9B%E0%B8%B5-91-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A#new
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pornokkamin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:34:49 »


ราคาแรงไปเยอะครับ... ใช่เครื่องคาบิว 1.6 หรือเปล่า ผมซื้อพร้อมติดแก็สมา 35,000 เอง


เครื่องคาบิว 1900 ซี.ซี.  มั๊ง ครับ

เพิ่งได้เล่มรถมา... เหมือนในรูปเป็นเครื่องคาบิว 1900 ซี.ซี. เหมือนกันครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:11:02 »


ใครมีแนะนำบ้างไหม

ชอบ GR + ติดแก๊ส + ผ่อนด้วย  (อิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:21:34 »


ใครมี PEUGEOT, 405 1.9 GR

เกียร์ธรรมดา

ติดแก๊ส LPG

(จัดไฟแนนซ์  อิอิ)

แนะนำด้วยนะครับ พี่ ๆ ทั้งหลาย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤศจิกายน 2010 เวลา 13:28:46 »


ใครมี PEUGEOT, 405 1.9 GR           ผมว่ามีเยอะ

เกียร์ธรรมดา            ผมว่ามีเยอะ

ติดแก๊ส LPG         ผมว่ามีเยอะ

(จัดไฟแนนซ์  อิอิ)
อันีนี้.............ยาก
แนะนำด้วยนะครับ พี่ ๆ ทั้งหลาย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:45:13 »


ใครมี PEUGEOT, 405 1.9 GR

เกียร์ธรรมดา

ติดแก๊ส LPG

(จัดไฟแนนซ์  อิอิ)

แนะนำด้วยนะครับ พี่ ๆ ทั้งหลาย

ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ด้วยความเคารพ

ราคาของ GR ตอนนี้ผมว่ามันต่ำติดพื้นแล้วนะครับ เฉลี่ยอยู่สี่หมื่นกว่าบาท  ถ้าถึงกับผ่อนนี่ ผมว่าท่านยังไม่พร้อมที่จะมีรถนะครับ  รออีกหน่อยดีกว่าไหม

เนื่องจาก GR ถึงจะเป็นรถเก่า  มันคงหาสมบรูณ์ได้ยาก   และผมว่าถ้าได้มาแล้ว  เจ้าของใหม่ไม่มีวันพอใจแน่นอน  ต้องหาเรื่องทำโน้นทำนี่แน่นอน  ไม่ว่าจะเปลี่ยนถ่ายของเหลว เช็คระบบเบรค สายพานต่างๆ ทำ พรบ กับประกัน ของแต่งเล็กๆน้อยๆ

และถึงมันจะเก่า แต่ราคาอะไหล่บางตัวผมว่ามันโหดกว่าเดิมมากๆ  อย่างเช่น  วันก่อนเพื่อนผมไปวรจักร  เลยฝากเขาซื้อสวิทช์กระจกหน้าต่าง  ให้ไปพัน  นึกว่าจะได้มาสองตัว  แต่ไม่ใช่อะ  ซื้อได้แค่ตัวเดียว  ที่ราคา 832.37 บาท  อู้ย...รู้งี้ซื้อมือสองมือสามกับอู่ดีกว่า



 สุดเคร้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2010 เวลา 23:55:46 »


สวิทช์กระจกหน้าต่าง P 405GR ผมถามอู่ได้ความอย่างเดียวกับที่ท่านซื้อมาคือตัวละเกือบ 1000 บาท ถูกแล้ว



สวิทช์ 2 ตัวนี้แหละที่ผมบอกว่าซื้อจากคลองถม ตัวละ 80 บาท ใช้งานได้ดีพอสมควร เวลากดรู้สึกแข็ง ๆ กว่าของแท้นิดหน่อย



แต่เจ้าของอู่ (คุ้นๆกันอยู่) บอกว่ารถผมเองก็ซื้อสวิทช์คลองถม มันไม่เหมือนแท้หรอก แต่ใกล้เคียง
เอาตัวอย่างของเราไป เดินในตลาดคลองถม ผมเจอะที่ร้านเจ๊ขายอะไหล่จุกจิกพวกเครื่องไฟฟ้ารถยนต์
กลาง(ใต้ลานจอดรถ) ตัวละ 80 บาท ซื้อมาใหม่ 4 ตัวเลย ตัวเล็กกว่าของแท้หน่อย แต่มีปลอก adaptor
ให้มาด้วย ใส่แล้วใช้งานได้ดีเลยครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:05:19 »


เงินระดับ 85,000-95,000 บาท ซื้อเปอร์โยต์ 405gri หรือ 306 SR
น่าจะแต่งขึ้นกว่าเห็นมีประกาศขายอยู่ในเวปนี้ลองไปดูเครื่องยนต์มันคนละระบบกัน
เอาเกียร์ออโต้น่าจะดีกว่า

แต่ทั้ง 2 คันข้างต้น ถ้าจะให้ดีกว่าเดิม ผมแนะนำว่าซื้อมาเปลี่ยนเครื่อง D8 เกียร์ออโต้
ถ้าเอาตัว 306 มา ยกแพหน้าพร้อมสตรัทและเพลาขับ(ใหม่แต่ของเก่า) อีกสัก 40,000
ค่าวางค่าของจุกจิกค่าทำท่อไอเสีย รวมสักอีก 20,000 บาท จะได้รถใหม่ดี ๆ ใช้ได้อีก
นานเลย ยิ่งถ้าเอาไปติดแก๊สซะหน่อย ใช้กันเพลินเลยทีนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 00:47:31 »


 ...ขออนุญาติออกความเห็น(อีกครั้ง)ครับ...!!! 405 GR...ด้วยความที่อายุก็ปาไปร่วม 20 ปี จะหาสภาพสมบูรณ์ ยากถึงยากมาก...!!! ฉนั้นถ้าอยากได้(สภาพเดิมๆ)คงเหนื่อยหน่อย...ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น ผมเจอ แปลงมาทั้งนั้น!!!...พื้นๆคือเปลี่ยนเครื่อง(SRI,d8,เครื่องญี่ปุ่นฯลฯ)...สุดแล้วแต่จะแปลงมา...!!!
   ...ผม ในฐานะใช้ 405 GRปี 91 เกียร์ธรรมดา!!!...(เดิมๆ แม้กระทั่งสวิสซ์ต่างๆในรถก็ใช้ได้ปกติ โชคดี ที่ผมเจอเดิมๆจริงๆ(ช่างประจำคอนเฟิร์ม))...ยกเว้นแอร์ที่แปลงมา(แต่ก็ยังไม่ดี ผมก็ทนใช้จนพังแล้วจึงกลับเป็นระบบเดิม แต่ผมก็เต็มใจเพราะต้องการให้มันเดิม) กับเปลี่ยนคานหลัง(Sri)เพราะอยากมี 4 Dise...!!!
   ...ความเห็นนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ!!!......ผมชอบเดิมๆ(ระบบต่างๆ,เครื่อง ยกเว้นภายนอกที่ผมแต่งหลุดโลกเท่านั้น...) ...ตอนนี้รถผม จึงเดิมๆ แม้แต่เครื่อง(1900 คาร์บูฯ) ...ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่อง ผมก็จะเปลี่ยนเป็นเครื่องเดิม อะไรไม่ไหวก็เปลี่ยน แต่ต้องเดิมๆเท่านั้น เพราะเค้าออกแบบและให้บอดี้แบกเครื่องตัวนี้(ส่วนตัวครับ ย้ำ!!!...) ผมจึงฝังหัวและสุดโต่งกับแนวคิดผม...!!! ยกเว้นผมไปปิ๊ง Sri หรือ Gri เดิมๆ...คงจับมาเลี้ยงดูถ้าปัจจัยเอื้อครับ!!!...
       ...ผมจึงขออนุญาติแนะนำครับว่า ถ้าอยากได้ 405 ที่ใหม่ขึ้นมาหน่อย ก็เล่น Sri หรือ Gri ไปเลย...!!! ภายในก็พัฒนาให้สวยเข้ากับยุคสมัย แข็งแรง เครื่องก็หัวฉีด คอนโซลก็ไม่แห้งกรอบเหมือนจีอาร์ ...ของผมเองกว่าจะบูรณะคอนโซลจนเข้าที่เข้าทาง ก็เล่นเอาเหนื่อย...!!!
       ...ราคา Sri หรือ Gri ก็คบหาได้ ยิ่งถ้าสมบูรณ์ ราคาอาจสูงหน่อย แต่ก็ไม่ต้องปวดหัวและหงุดหงิดกับการซ่อม อาจมีบ้างจุ๊กๆจิ๊กๆ...!!!แต่คงไม่ขนาดหมดตัวครับ...!!! ...ส่วนราคาหรือจะจัดไฟแนนซ์ ถ้ายอมที่จะโดนดอกเบี้ยที่สูง เพราะรถอายุเยอะ และไม่ใช่รถญี่ปุ่น ...ก็ลองคิดดูครับ!!!...
       ...สรุป ถ้าเล่นจีอาร์ ต้องใจรัก และทำใจได้ กับการบูรณะที่ถึงๆ ผมรับรอง!!!...จบแน่นอนครับ อะหลั่ยก็ยังไม่ถึงขนาดหายาก ของใหม่ก็ยังมีขาย คงไม่ถึงขนาดหาจนขาขวิด ของมือสองก็เยอะ(แต่ต้องดูเป็นจริงๆ)...!!!
                          ''ความเห็นของผม เป็นความเห็นของคนที่รักจีอาร์ครับ"                          ขอบคุณครับ
                                                                                         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 08:05:09 »


ผมเห็นด้วยครับกับคุณ Jamesdrum เรื่องรูปร่างรถ 405 GR (ผมใช้อยู่) สวยสดุดตา แต่คันผมเปลี่ยนอะไหล่ไปเกือบหมดคันแล้ว
ตอนนี้รถผมน่าจะเดิมๆ แต่ตัวถัง แต่สิ่งที่ผมเปลี่ยนไม่มีของแปลกปลอมครับ เป็นของตระกูลเปอร์โยต์ทั้งสิ้น
เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นของ SRI เนื่องจากเครื่องเดิมผมว่าแรงน้อยและตอนเปลี่ยนมันรวนมาก(เปลี่ยนเมื่อ 7-8ปีที่แล้ว) ผมไม่ชอบผสมข้ามพันธุ์และแปลงแบบพอใช้งานได้ เรื่องแอร์ผมเคยเอาไปซ่อมร้านแอร์ใกล้บ้านไอ้ช่างใจร้อนมันทำอุปกรณ์คอลโซลหน้าผมพังไปเยอะ กว่าจะให้อู่เปอร์โยต์คืนสภาพได้ใช้เวลานาน
เพราะเวลาอุ่ที่ไม่ใช่เปอร์โยต์ทำอะไรแตก มันไม่มีของเก่ามาแทน แต่อู่เปอร์โยต์สามารถค้นหาอุปกรณ์
เก่า ๆ จากกองอะไหล่เก่าในอู่ได้ ผมชอบรูปร่าง 405GR มากที่สุดในหมู่รถ 405 ทั้ง 3 รุ่นที่มีอยู่

แต่ถึงวันนี้หารถที่อุปกรณ์ใช้งานได้ครบยากจริงๆ เนื่องจากอุปกรณ์พลาสติก จับตรงไหนก็กรอบหักหมด
ยกตัวอย่างแผ่นที่คอนโซลใต้กระจกหน้า รถผมแตกหักเกินกว่า 7 ชิ้น กว่าผมจะเอากาวเชื่อมและใช้
อีพอกซี่ซ่อมได้ใช้เวลานานมาก



หน้าปัทม์และคอนโซลที่เห็นแตกกรอบหมดแล้วต้องบรรจงซ่อมกันแทบแย่ จับตรงไหนก็แตก เจ้าคิ้วเหนือ
คอนโซลใต้กระจกนั่นหักเกิน 7 ชิ้น(เฉพาะชิ้นใหญ่) แตกกรอบเล็ก ๆ อีกหลายเสี่ยง ต้องจับเอามาปั้นใหม่

ใจไม่รักจริงมักทิ้งขว้างกันไปเกือบหมดแล้ว ประกอบกับ 406 ตอนนี้ราคาไม่แพงแล้วอะไหล่มือ 2 มาเยอะอีก
พวกใช้ 405 เดิมจึงเลื่อนขั้นไป 406 กันเกือบหมดแล้ว ปล่อย 405 GR และ 405 SRi/GRI  ให้พวกมือใหม่
new commer มาใช้ เหมือนเมื่อ 25-30 ปี ก่อน ใช้รถเัก๋งคันแรกมักเป็นรถโฟล์คเต่า แต่ตอนหลังกลับฮิตใช้
รถเต่ากันมาก ราคาเลยพุ่งโด่ง  แต่รถเต่ามันไม่มีอุปกรณ์อะไรที่เป็นพลาสติกมากเหมือนเปอร์โยต์ 405 โดย
เฉพาะ 405 GR อุปกรณ์พลาสติกผมว่าห่วยที่สุดเท่าที่เปอร์โยต์เคยใช้พลาสติกเป็นอุปกรณ์ประกอบรถมา
ดังนั้นคนที่อยากจะมีรถคันแรก(ตอนนี้)เป็นรถเปอร์โยต์ 405 GR ต้องคิดให้หนัก ว่ารักรถจริงหรือเปล่า
ซ่อมพื้นฐานได้เองบ้างหรือเปล่า เพราะรถถูก แต่อะไหล่(เบิกห้างมือ1) ไม่ได้ถูกตามรถ อะไหล่ มือ 2 เปอร์
โยต์ 405 GR ตอนนี้พอหาได้ แต่อีกไม่นานก็คงหมดเหมือนกันนะครับ









รถ 405 GR ในสายตาของผม ผมรู้สึกว่ามันสวยตรงสปอยเลอร์หลังนี่แหละ กับหน้าตาที่ดูดุๆ มองทีไรก็รู้สึกว่ามันยังทันสมัยอยู่เสมอ




รถ 405 GR ในสายตาของผม ผมรู้สึกว่ามันสวยตรงสปอยเลอร์หลังนี่แหละ กับหน้าตาที่ดูดุๆ มองทีไรก็รู้สึกว่ามันยังทันสมัยอยู่เสมอ








รถ 405 GR ในสายตาของผม ผมรู้สึกว่ามันสวยตรงสปอยเลอร์หลังนี่แหละ กับหน้าตาที่ดูดุๆ มองทีไรก็รู้สึกว่า
มันยังทันสมัยอยู่เสมอแม้ว่าพินิน ฟาริน่า จะออกแบบไว้ร่วม 30 ปีแล้ว แถมอายุอานามตัวมันเองก็เกือบ
(บางคันเกินกว่า) 20 ปี แล้วก็ตาม คันนี้ปี 92 อายุ18 ปีครับ









แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:30:36 »


...ขออนุญาติออกความเห็น(อีกครั้ง)ครับ...!!! 405 GR...ด้วยความที่อายุก็ปาไปร่วม 20 ปี จะหาสภาพสมบูรณ์ ยากถึงยากมาก...!!! ฉนั้นถ้าอยากได้(สภาพเดิมๆ)คงเหนื่อยหน่อย...ส่วนใหญ่ที่ผมเห็น ผมเจอ แปลงมาทั้งนั้น!!!...พื้นๆคือเปลี่ยนเครื่อง(SRI,d8,เครื่องญี่ปุ่นฯลฯ)...สุดแล้วแต่จะแปลงมา...!!!
   ...ผม ในฐานะใช้ 405 GRปี 91 เกียร์ธรรมดา!!!...(เดิมๆ แม้กระทั่งสวิสซ์ต่างๆในรถก็ใช้ได้ปกติ โชคดี ที่ผมเจอเดิมๆจริงๆ(ช่างประจำคอนเฟิร์ม))...ยกเว้นแอร์ที่แปลงมา(แต่ก็ยังไม่ดี ผมก็ทนใช้จนพังแล้วจึงกลับเป็นระบบเดิม แต่ผมก็เต็มใจเพราะต้องการให้มันเดิม) กับเปลี่ยนคานหลัง(Sri)เพราะอยากมี 4 Dise...!!!
   ...ความเห็นนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ!!!......ผมชอบเดิมๆ(ระบบต่างๆ,เครื่อง ยกเว้นภายนอกที่ผมแต่งหลุดโลกเท่านั้น...) ...ตอนนี้รถผม จึงเดิมๆ แม้แต่เครื่อง(1900 คาร์บูฯ) ...ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่อง ผมก็จะเปลี่ยนเป็นเครื่องเดิม อะไรไม่ไหวก็เปลี่ยน แต่ต้องเดิมๆเท่านั้น เพราะเขาออกแบบและให้บอดี้แบกเครื่องตัวนี้(ส่วนตัวครับ ย้ำ!!!...) ผมจึงฝังหัวและสุดโต่งกับแนวคิดผม...!!! ยกเว้นผมไปปิ๊ง Sri หรือ Gri เดิมๆ...คงจับมาเลี้ยงดูถ้าปัจจัยเอื้อครับ!!!...
       ...ผมจึงขออนุญาติแนะนำครับว่า ถ้าอยากได้ 405 ที่ใหม่ขึ้นมาหน่อย ก็เล่น Sri หรือ Gri ไปเลย...!!! ภายในก็พัฒนาให้สวยเข้ากับยุคสมัย แข็งแรง เครื่องก็หัวฉีด คอนโซลก็ไม่แห้งกรอบเหมือนจีอาร์ ...ของผมเองกว่าจะบูรณะคอนโซลจนเข้าที่เข้าทาง ก็เล่นเอาเหนื่อย...!!!
       ...ราคา Sri หรือ Gri ก็คบหาได้ ยิ่งถ้าสมบูรณ์ ราคาอาจสูงหน่อย แต่ก็ไม่ต้องปวดหัวและหงุดหงิดกับการซ่อม อาจมีบ้างจุ๊กๆจิ๊กๆ...!!!แต่คงไม่ขนาดหมดตัวครับ...!!! ...ส่วนราคาหรือจะจัดไฟแนนซ์ ถ้ายอมที่จะโดนดอกเบี้ยที่สูง เพราะรถอายุเยอะ และไม่ใช่รถญี่ปุ่น ...ก็ลองคิดดูครับ!!!...
       ...สรุป ถ้าเล่นจีอาร์ ต้องใจรัก และทำใจได้ กับการบูรณะที่ถึงๆ ผมรับรอง!!!...จบแน่นอนครับ อะหลั่ยก็ยังไม่ถึงขนาดหายาก ของใหม่ก็ยังมีขาย คงไม่ถึงขนาดหาจนขาขวิด ของมือสองก็เยอะ(แต่ต้องดูเป็นจริงๆ)...!!!
                         ''ความเห็นของผม เป็นความเห็นของคนที่รักจีอาร์ครับ"                         ขอบคุณครับ
                                                                                          

มีเดิม สีแดง(เหมือนแดงแก้ว) อยู่ 1 คัน เดิมจริงๆ  อีก คันก็เอสอาร์ไอ ก็เดิม   ส่วนอีกคัน ไม่เดิมไม่แรง  ไม่ดี  ไม่สวย  ไม่เงียบ  ไม่นิ่ม  แต่รัก


* untitled-3 jpg.jpg (64.54 KB, 500x375 - ดู 214 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!