ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:24:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 gri อยากใส่ดิสเบรคหลัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 gri อยากใส่ดิสเบรคหลัง  (อ่าน 5752 ครั้ง)
oub22
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:31:37 »


อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ คือว่ากระบอกสูบเบรกหลังเริ่มรั่วเลยอยากเปลี่ยนไปใส่ดิสเบรคแทน ไม่ทราบว่าต้องเปลิ่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ รบกวนท่านที่รู้ช่วยให้ข้อมูลหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:58:11 »


  :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maytee123
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 21:55:56 »


ผมเพิ่งได้มาวันนี้เลยครับ ทั้งชุด คานหลัง+แพ(ดิสเบรค) สนใจลองโทรคุยนะครับ/เมธี 087 0955220
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RACHA
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:23:16 »


ผมเพิ่งได้มาวันนี้เลยครับ ทั้งชุด คานหลัง+แพ(ดิสเบรค) สนใจลองโทรคุยนะครับ/เมธี 087 0955220
  สนใจครับ ขอทราบราคาด้วยครับ จะเอาไปลงจีอาร์ครับ  ราชา 087-2731991
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 00:17:50 »


เคยทำมาก็ประมาณ ๑หมื่นบาท  แต่จำไม่ได้แล้วว่า  ตอนนั้นมีเปลี่ยนผ้าเบรคกับชุดเบรครึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 08:10:48 »


อยากขอคำแนะนำหน่อยครับ คือว่ากระบอกสูบเบรกหลังเริ่มรั่วเลยอยากเปลี่ยนไปใส่ดิสเบรคแทน ไม่ทราบว่าต้องเปลิ่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ รบกวนท่านที่รู้ช่วยให้ข้อมูลหน่อยนะครับ

   ถ้าเอาประหยัดตังค์ก็เปลี่ยนของเดิมหรือชุดซ่อมก็ได้ถ้าจำไม่ผิดนะ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 08:24:07 »


เปลี่ยนกระบอกเบรคหลักพัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 09:16:31 »


  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piches
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:08:37 »


ของผม 405gr ผึ้งใส่ดิสหลังมาหมดไป 6000 บาท เฉพาะดิสหลัง ผ้าเบรคราคาอยู่ที่ 850 บาท สายอ่อนเส้นละ 450
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:21:41 »


เคยทำมาก็ประมาณ ๑หมื่นบาท  แต่จำไม่ได้แล้วว่า  ตอนนั้นมีเปลี่ยนผ้าเบรคกับชุดเบรครึเปล่า

ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เบรคดีขึ้น ก็ขอบอกว่าน่าจะผิดหวัง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนให้มันดูถคุณทึงมีดิสหลัง แล้วก็ดูน่าเกรงขาม
และเวลาเบรคเปียกน้ำไม่ค่อยลื่น (เพราะเวลาเปียกน้ำแล้วแห้งเร็ว)
อันนี้โอเคเลย


ไม่เห็นด้วย ครับ เพราะผมมี 405   3  คัน  ดิสหลัง(เดิม)  1  คัน , ดรัมหลัง(เดิม)  1  คัน , เปลี่ยนดิสหลัง  1  คัน

ลองขับเทียบกัน ทั้ง 3 คัน 4 เวอร์ชั่น  ทดลองเบรค  และคันที่เปลี่ยนดิส นั้นลองก่อนเปลี่ยน และ หลังเปลี่ยน  ทดสอบเบรค ดู เห็นได้ว่าต่างกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:31:56 »


เคยทำมาก็ประมาณ ๑หมื่นบาท  แต่จำไม่ได้แล้วว่า  ตอนนั้นมีเปลี่ยนผ้าเบรคกับชุดเบรครึเปล่า
ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เบรคดีขึ้น ก็ขอบอกว่าน่าจะผิดหวัง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนให้มันดูถคุณทึงมีดิสหลัง แล้วก็ดูน่าเกรงขาม
และเวลาเบรคเปียกน้ำไม่ค่อยลื่น (เพราะเวลาเปียกน้ำแล้วแห้งเร็ว)
อันนี้โอเคเลย
จริงหรือครับประเด็นนี้คือว่า snow เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.0 แล้ว  พี่ๆหลายคนเชียร์ให้เปลี่ยนเป็นดีส
เพิ่มความหนึบเหมาะกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น  เขาว่ารอรับการเบรคได้ดีกว่า
แต่ตอนนี้ที่ใช้อยู่ข้างหลังดรัมผมก็ว่า OK อยู่นะ 

เพราะหากจะเปลี่ยนก็เพื่อให้เบรดได้หนึบขึ้น ...ไม่ต้องการความสวยงามแต่อย่างไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:46:26 »


เคยทำมาก็ประมาณ ๑หมื่นบาท  แต่จำไม่ได้แล้วว่า  ตอนนั้นมีเปลี่ยนผ้าเบรคกับชุดเบรครึเปล่า
ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เบรคดีขึ้น ก็ขอบอกว่าน่าจะผิดหวัง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนให้มันดูถคุณทึงมีดิสหลัง แล้วก็ดูน่าเกรงขาม
และเวลาเบรคเปียกน้ำไม่ค่อยลื่น (เพราะเวลาเปียกน้ำแล้วแห้งเร็ว)
อันนี้โอเคเลย
จริงหรือครับประเด็นนี้คือว่า snow เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.0 แล้ว  พี่ๆหลายคนเชียร์ให้เปลี่ยนเป็นดีส
เพิ่มความหนึบเหมาะกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น  เขาว่ารอรับการเบรคได้ดีกว่า
แต่ตอนนี้ที่ใช้อยู่ข้างหลังดรัมผมก็ว่า OK อยู่นะ 

เพราะหากจะเปลี่ยนก็เพื่อให้เบรดได้หนึบขึ้น ...ไม่ต้องการความสวยงามแต่อย่างไร


ลองที่ความเร็ว สูง หรือ เบรค กระทันหันสิครับ แล้วจะรู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:47:06 »


  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 14:53:44 »


เคยทำมาก็ประมาณ ๑หมื่นบาท  แต่จำไม่ได้แล้วว่า  ตอนนั้นมีเปลี่ยนผ้าเบรคกับชุดเบรครึเปล่า
ถ้าจะเปลี่ยนเพื่อให้เบรคดีขึ้น ก็ขอบอกว่าน่าจะผิดหวัง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนให้มันดูถคุณทึงมีดิสหลัง แล้วก็ดูน่าเกรงขาม
และเวลาเบรคเปียกน้ำไม่ค่อยลื่น (เพราะเวลาเปียกน้ำแล้วแห้งเร็ว)
อันนี้โอเคเลย
จริงหรือครับประเด็นนี้คือว่า snow เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.0 แล้ว  พี่ๆหลายคนเชียร์ให้เปลี่ยนเป็นดีส
เพิ่มความหนึบเหมาะกับสมรรถนะเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น  เขาว่ารอรับการเบรคได้ดีกว่า
แต่ตอนนี้ที่ใช้อยู่ข้างหลังดรัมผมก็ว่า OK อยู่นะ  

เพราะหากจะเปลี่ยนก็เพื่อให้เบรดได้หนึบขึ้น ...ไม่ต้องการความสวยงามแต่อย่างไร


ผมขอยืนยันในสิ่งที่ผมเขียนครับว่า

1.ใส่ดิสหลังผ้าเบรคสแตนดาร์ด ไม่ทำให้เบรคดีขึ้นแต่ประการใด เมื่อเทียบกับผ้าดิสหลังนิ่ม ๆ ยี่ห้อดีๆ ผมเคยเปลี่ยนผ้าดรัมเบรคดีๆแล้ว
มันหนึบจริงๆครับ เผลอ ๆ ดีเกินไปจนเบรคดีกว่าล้อหน้า ทำให้ขับยากด้วยซ้ำไปครับ
2.หลังเป็นดิส ดีกว่าดรัมเบรคในแง่
   2.1 กรณีลุยน้ำ แล้วขึ้นมาจากน้ำ ดิสเบรคแห้งเร็วกว่า
   2.2 ไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งเบรค เบรคมักไม่ปัด
   2.3 ดรัมเบรค แม้ว่าจะเป็นการปรับผ้าเบรคอัตโนมัติ แต่ช่วงแรก ๆ ที่เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ อาจจะมีปัดได้ถ้าเหยียบเบรคแรงๆ
   2.4 กรณีดิสเบรคแท้ๆของติดรถ แน่นอนว่าดีกว่าดรัมเบรค แต่กรณีรถดัดแปลงข้ามรุ่นมา อาจจะมีปัญหาในการ
 ติดตั้งได้ ว่าของมาครบหรือไม่ เช่นตัวแบ่งน้ำมันเบรค และสภาพของเบรค(เช่นลูกสูบเบรค)ที่ได้มา ถ้าเป็นของดีสภาพสวย ใช้งานได้ดี ก็นับว่าโชคดี  แต่ถ้าสภาพไม่สมบูรณ์ อาจจะมีปัญหาตามมาเช่น ลูกสูบติด เบรคลื่น ซึ่งอันนี้ก็เจอะกัน
บ่อยๆ ครับ
3.กรณีปัจจุบันคานหลัง(ดรัม) สภาพไม่ดีแล้ว เช่นลูกปืนเริ่มหอน หรือ ล้อแบะแล้ว สมควรอย่างยิ่งครับ ที่จะยกคานดิสมาใส่ตอนนี้เลย
เพราะรวมแล้วถูกกว่าซ่อมปรับปรุงสภาพคานและเปลี่ยนลูกปืนครับ ส่วนดิสหลังเป็นผลพลอยได้ที่พอใจด้วยนะครับ


ไม่มีเจตนาจะโต้แย้งท่านผู้รู้แต่อย่างไดครับ รถผมเองก็เปลี่ยนคานหลังเป็นดิสครับ เจอะปัญหามาแล้ว และแก้ไขแล้ว
ปัญหามีตั้งแต่เบรคหยุ่น ๆ ไล่ลมเบรคไม่หมด ฯลฯ แต่ปัญหาเหล่านี้ในที่สุดก็แก้ไขไปหมดแล้วครับ เป็นสิ่งที่พบมาด้วย
ตนเอง จึงกล้าออกความเห็นครับ แต่ความเห็นก็เป็นเรื่องเฉพาะคัน เฉพาะบุคคล อาจจะไม่ถูกต้องกับทั่วไปก็ได้ครับ
ถ้าความเห็นผมไม่ตรงกับท่านผู้รู้ ขอท่านผู้รู้โปรดให้อภัย ถือว่าบอร์ดนี้เป็นที่แสดงความคิดเห็นของคนใช้รถเปอร์โยต์
กันแล้วกันนะครับ อย่าถือสา


หุ... หุ...  คุยกันคนละประเด็น

นั่นมันไม่ใช่ประเด็น ดรัมกับดิส ไม่ต่างกัน  แต่มันเป็นประเด็นของ แปลงเป็นดิส แล้ว ติดตั้งไม่สมบูรณ์ มากกว่า
ยกตัวอย่าง  รถ 305 ที่สมบูรณ์ กับ 406 ดี9 ที่เกียร์เครื่องมีปัญหา  เราจะฟันธงว่า รถ 305 ดีกว่า 406 ดี9 หรือ ครับ  คงไม่ได้

ดรัมชุดเดียวกัน ใช้ผ้าเบรคไม่เหมือนกัน ประสิทธิภาพก็ต่างกันแล้วครับ
เช่นกัน  ดิส ชุดเดียวกัน ใช้ผ้าเบรคต่างชนิด ต่างเกรดกัน ประสิทธิภาพก็ต่างกันแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 17:10:47 »


 ...เดิมๆแดงแก้วผม หลังดรัม...!!! แล้วก็ถึงเวลาสิ้นอายุขัย ซ่อมก็คงไม่คุ้ม(ความเห็นส่วนตัวครับ) ...ช่า่งประจำบอกเปลี่ยนเป็นคาน Sri ไปเลยหาสภาพแจ่มๆ ผมก็บอก เอาเลยพี่ผมชอบอยู่แล้ว 4 Dise... ตอนนั้นปี 49 ได้ของปุ๊บ ช่างโทรฯมาบอก รีบมาดูเลยกำลังใส่อยู่...!!! ตื่นเต้นครับ!!!...รีบไปทันใด โอ้วววววว...!!! มาทั้งแพ ใหม่กริ๊บ จานยังหนา ผ้าเบรคก็ Ate...โช๊คก็ยังสวย ยางกันฝุ่นโช๊คก็ไม่ขาด ไม่หลุด...ใส่เสร็จตรูด...งี๊โด่งปี๊ด!!!... เอาไปเทสต์ ดี-ไม่ดีไม่รู้ครับ!!!...แต่สำหรับผม ผมชอบที่มันหยุดได้ดังใจ(ถ้าชินและคุ้นกับมัน และที่สำคัญ ช่างผมติดตั้งดี เช็คทุกอย่าง) ...สุดท้าย ผมชอบมาก...!!!   "พี่เทพ ค่าเสียหายเท่าไหร่พี่???..." แกบอก "เอามาเก้าพัน...ลีโอสามขวด!!!..."
    ...ผมแค่อยากบอกว่า จะหน้าดิส หลังดรัม...หรือดิส สี่ล้อ ถ้าสมบูรณ์ๆเบรคดีอยู่แล้วครับ...ส่วนผ้าเบรค(ดิส)หลัง ของผมใกล้หมดแล้ว หลังจากใช้มา 4 ปี!!! จะยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนไม่ดี... ผมเชื่อช่างครับ...!!! ชัวร์สุด...
                                                                                                                   ขอบคุณครับ
                                                                                                                   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 19:48:24 »


ใส่ ABS ด้วย จบ ................................  5555+ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 20:33:37 »


ใส่ ABS ด้วย จบ ................................  5555+ 


 .............555555555555555555555555555555+                   ...ตลกจังครับ...!!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 21:57:55 »


เดือนที่แล้วฝันว่ากำลังจะได้ ......ตื่นมาหายไปซะงั้น
โถเราไม่เข้าใจจริงๆ .....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 22:14:57 »


สมัยที่ผมยังใช้ดรัมเบรค  ตอนมันสมบรูณ์ก็ใช้งานได้ดี เบรคแล้วหัวไม่ทิ่ม  แต่พอนานๆมันก็เริ่มอืดๆฝืดๆ หรือบางทีจอดบนเนินชันๆดึงเบรคมือมันก็เอาไม่อยู่ ต้องถอดมาเขี่ยๆเป่าฝุ่นบ่อยๆ บางทีถอดออกมา ก็เห็นว่ารั่วซึมแล้ว  หลังๆไม่แน่ใจว่าปั้มรั่วรึเปล่า เบรคบางครั้งมีไหลต้องปล่อยแล้วกระตืบซ้ำ  เล่นเอาเสียวฉิบ...   ซื้อชุดซ่อมไปช่างก็ไม่รับทำ  เขาบอกว่าไม่ดีต้องเปลี่ยนเท่านั้น   พอมีโอกาสเลยเปลี่ยนเป็นดิสพร้อมหม้อลมของ SRi รู้สึกว่าเบรคได้สั้นกว่า ปัญหาเรื่องเบรคมือหายไปเลย  สงสัยก็วัดจานวัดผ้าเบรค  ก็พอใจกับมันนะครับ  ส่วนหนึ่งเพราะผมไม่อยากโดดงานเพื่อเอารถไปซ่อมบ่อยๆ   

อ้อ การใช้รถของผม เป็นการขับปกติแบบบ้านๆครับ  ไม่ใช้ความเร็วสูง ไม่กดเบรคกะชั้นชิดจิกจนหัวทิ่ม  วันก่อนไปขับรถเพื่อนที่ยังเป็นดรัมเบรค  ผมว่าเบรคเขาแย่แล้ว เขาบอกว่ารถเขาปกติ  ซึ่งถ้าผมไม่ได้ลองขับผมก็ว่ามันปกติ  ก็เลยไม่ได้เถียงกัน 

ส่วนผม ถ้าให้เลือกดิสกับดรัม ผมเลือกดิสครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 23:40:36 »


สมัยที่ผมยังใช้ดรัมเบรค  ตอนมันสมบรูณ์ก็ใช้งานได้ดี เบรคแล้วหัวไม่ทิ่ม  แต่พอนานๆมันก็เริ่มอืดๆฝืดๆ หรือบางทีจอดบนเนินชันๆดึงเบรคมือมันก็เอาไม่อยู่ ต้องถอดมาเขี่ยๆเป่าฝุ่นบ่อยๆ บางทีถอดออกมา ก็เห็นว่ารั่วซึมแล้ว  หลังๆไม่แน่ใจว่าปั้มรั่วรึเปล่า เบรคบางครั้งมีไหลต้องปล่อยแล้วกระตืบซ้ำ  เล่นเอาเสียวฉิบ...   ซื้อชุดซ่อมไปช่างก็ไม่รับทำ  เขาบอกว่าไม่ดีต้องเปลี่ยนเท่านั้น   พอมีโอกาสเลยเปลี่ยนเป็นดิสพร้อมหม้อลมของ SRi รู้สึกว่าเบรคได้สั้นกว่า ปัญหาเรื่องเบรคมือหายไปเลย  สงสัยก็วัดจานวัดผ้าเบรค  ก็พอใจกับมันนะครับ  ส่วนหนึ่งเพราะผมไม่อยากโดดงานเพื่อเอารถไปซ่อมบ่อยๆ   

อ้อ การใช้รถของผม เป็นการขับปกติแบบบ้านๆครับ  ไม่ใช้ความเร็วสูง ไม่กดเบรคกะชั้นชิดจิกจนหัวทิ่ม  วันก่อนไปขับรถเพื่อนที่ยังเป็นดรัมเบรค  ผมว่าเบรคเขาแย่แล้ว เขาบอกว่ารถเขาปกติ  ซึ่งถ้าผมไม่ได้ลองขับผมก็ว่ามันปกติ  ก็เลยไม่ได้เถียงกัน 

ส่วนผม ถ้าให้เลือกดิสกับดรัม ผมเลือกดิสครับ


 ...ขอบคุณครับคุณ supreme บรรยายเห็นภาพเลย!!!... ถูกต้องเลยครับ...!!! ถ้าเราขับแบบปกติชน ความปลอดภัยก็เกิด ...ถ้าเราขับแบบปากบอกว่ารักรถ แต่จริงๆขับแบบ..........ต่อให็โค...ตร เอบีเอส...ก็จะเป็นแบบ "ชาตินี้ ชาติหน้า 5 นาที"
                                                                                                                     ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
nop25
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 00:49:48 »


คุณecco นี่ของจริงหลักการเถียงกันไม่จบ แต่เรื่องจริงแตกต่างไม่มากในการใช้งาน เปลืองอย่างที่ว่าถ้ามีเงินเหลือก้อทำไป ก้มไปดูสักนิดว่าไอ้ที่ว่าดิสเบรค ดีนะมันมีดีที่วาวล์แบ่งจ่ายน้ำมันเบรคที่ติดกับคานต่างห่าง ผมนับถือคุณecco ประสบการณ์สูงกระชับตรงไปตรงมาดี ยินดีรู้จักเซียนรถฝรั่งเศสอีกคน   ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 01:33:52 »


  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 09:52:45 »


ดิสก์หลัง 405  ถ้าให้ครบ ควรมีเจ้าตัวที่วงๆไว้  ยิ่งถ้าเปลี่ยนชุดหน้าเป็น 406 แล้ว เนี่ย  จะรู้เลยถ้าไม่ปรับข้างหลังเพิ่ม



คาน 405  ถ้าตัวนอก  ดุมหลัง มีเฟือง ABS มาให้อยู่แล้ว  ถ้าอู่บอกให้ถอดเอาของเดิมใส่  อย่าไปยอม  หายาก  อนาคตอยากเอาชุด ABS มาใส่ได้ ไม่ต้องไปหาทีหลัง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 09:57:19 »


1.ดรัมเบรค พื้นที่จับเบรคมีมากกว่าดิส เพราะฉะนั้นแรงต้านการหยุดจึงดีกว่า ถ้าบรรทุกหนักมาก ๆ ดรัมเบรคจะหยุดได้ดีกว่า เช่นพวก รถกระบะจึงควรเป็นดรัม ส่วนรถเก๋ง จะดรัมหรือดิสก์ ก็มีข้อดีข้อเสีย ไม่ได้มีอะไรดีกว่ากัน อยู่ที่การออกแบบว่าจะเลือกใช้อะไร แต่ปัจจัยหลักจะเป็นเรื่องต้นทุนการผลิด และการตลาดครับ รถบางรุ่นคุยว่า ดิสเบรค 4 ล้อ ฯลฯ
2.การผลิต ดรัมเบรค ราคาแพงกว่า ดิสเบรค ครับ เพราะชิ้นส่วนเยอะกว่า

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9973916/V9973916.html
อันนี้เพิ่งอ่านมาจากพันทิพ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!