ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:49:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8  (อ่าน 2016 ครั้ง)
pattanan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 21:43:05 »


ขอความเห็นติด LPG กับ 306 ลงเครื่อง D8  ตอนนี้กำลังเลือกระหว่าง
   - AC Stag 300 Plus
   - AC Stag 200
   - AG Compact
แล้วร้านติดตั้ง lpg ทั่วไปสามารถติด Peugeot ได้หรือไม่ หรือควรเป็นอู่ที่ทำเปอร์โยต์ ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 22:11:11 »


ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ 306 sr 1800 เครื่องเดิม   คือมีร้านรู้จักกันเขาแนะนำ AC  หัวฉีด  24,000 บาท   แต่ช่างเปอร์โยต์แนะนำ  Mix ก็พอแล้วไม่ค่อยมีปํญหา  15,000 บาท..........คิดหนักเลยครับตอนนี้ไม่รู้จะเลือกอะไรดี แต่ใจเอนไปทางช่างเปอร์โยต์ด้วยว่าราคาประหยัดกว่ากันเยอะ... ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 22:53:45 »


AC STAG4 ไปเลยครับได้อุปกรณ์ดีกว่าแต่โปรแกรมการจูนเหมือนๆกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ธันวาคม 2010 เวลา 23:32:44 »


ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ 306 sr 1800 เครื่องเดิม   คือมีร้านรู้จักกันเขาแนะนำ AC  หัวฉีด  24,000 บาท   แต่ช่างเปอร์โยต์แนะนำ  Mix ก็พอแล้วไม่ค่อยมีปํญหา  15,000 บาท..........คิดหนักเลยครับตอนนี้ไม่รู้จะเลือกอะไรดี แต่ใจเอนไปทางช่างเปอร์โยต์ด้วยว่าราคาประหยัดกว่ากันเยอะ... ร้อนจัง


เจ้าเครื่อง 1800 ติดมิกซ์มีของเพื่อนคันหนึ่งไม่ราบรื่น ปัญหาจุกจิกตามมาเยอะ
เบาดับ เบรคแรงดับ รอบไม่นิ่ง ฯลฯ

ผลสุดท้ายเขาก็ติดหัวฉีด AG ถ้าไม่ตึุงมากนักก็ควรจะติดหัวฉีดน่าจะดีกว่ามากครับ(เฉพาะ 1800)
ติดแก๊สน่าจะติดกับช่างเปอร์โยต์ชัวร์กว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 08:36:05 »


ถ้าท่อไอดีเป็นโลหะก็ติดแบบ Mix ได้ แต่ถ้าท่อไอดีเป็นพลาสติกควรติดแบบหัวฉีด เพราะถ้าเกิดแบ็คไฟต์ขึ้นมาท่อกระจุยแน่ แบบแท๊กซี่ยังต้องเปลี่ยนท่อเป็นโลหะเลย  และก็อยู่ที่คุณภาพของอุปกรณ์ต้องดี ฝีมือช่างในการติดตั้งและปรับจูนก็ต้องถึงด้วยมิฉะนั้นก็รวนทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นแบบ Mix หรือ หัวฉีด สมัยก่อนระบบหัวฉีดยังไม่มี  ก็เห็นใช้แต่ระบบ Mix กันก็ไม่มีปัญหาอะไร รถส่วนใหญ่ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ก็ติดระบบ Mix ก็เห็นใช้กันได้ดี...... และอีกอย่างก่อนติดแก๊สต้องตรวจเช็คระบบน้ำมันให้ใช้ได้ดีก่อน มิฉะนั้นติดแก๊สมาแล้วระบบเดิมมีปัญหาก็จะพามีปัญหากันไปทั้ง 2 ระบบ การใช้รถที่ติดแก๊สก็ต้องมีการตรวจเช็คตามระยะเวลาที่ควรจะเป็นทั้งนั้น แต่ส่วนใหญจะละเลยกัน เช่นการเป่าใส้กรองอากาศ ,การตรวจเช็คระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน ,การปรับจูนระบบ ทำให้ระบบรวนได้ก็เจอปัญหาอย่างที่เป็นกันส่วนใหญ่........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue egle
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 09:48:27 »


ของผม 306 d8 + versus วิ่งดีไม่มีปัญหา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 12:08:07 »


น่าจะติดหัวฉีดครับ  อย่างอื่นไม่อยากแนะนำ     กับ 16  วาล์วถ้าติดแบบมิกเซอร์  เห็นกันบ่อยและหลายคันมักเกิดแบ๊คแต่ละครั้งรุนแรงไม่เบาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:47 »


*** 405 GR แก๊ส มิกซ์  ====  วิ่งดี ไม่มีปัญหา

*** 405 SRI แก๊ส หัวฉีด AG ==== วิ่งดี ไม่มีปัญหา

*** 405 GR เครื่อง 16วาวล์(ดี8) แก๊สมิกซ์ ==== วิ่งดีไม่มีปัญหา ติดมา ปีกว่า มีแบ๊กค์ไฟว์ ตอนขณะจูน ทดลองวิ่ง 3 ครั้ง

มันมีทั้งข้อดี ข้อเสีย ในตัวมันเอง อันไหนเหมาะไม่เหมาะ กับ สถานการณ์ แบบใด บุคคลใด
คงต้องใช้ แบบไหนเหมาะ แบบไหนไม่เหมาะ ดีกว่า คำว่า แบบไหนดี  แบบไหนไม่ดี

ทั้งหมดทั้งมวล ทั้งสองระบบ  หากการติดตั้งไม่ดีไม่ถูกต้อง  เลือกอุปกรณ์ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์  การปรับจูนไม่เหมาะสม  ก็มีปัญหา มากน้อยต่างกันไปแน่นอน


ข้อคิด *****

ระบบหัวฉีด
AG  สต๊าด แก๊สได้

AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 14:20:53 »


AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส 
น่าจะสต๊าดแก๊สได้หมดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 ธันวาคม 2010 เวลา 14:40:42 »


AC  สต๊าดแก๊ส ไม่ได้ต้องสต๊าดน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส  
น่าจะสต๊าดแก๊สได้หมดครับ

 :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!