ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 10:03:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  ติดแก๊สแล้วป่วงๆครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สแล้วป่วงๆครับ  (อ่าน 2857 ครั้ง)
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 19:26:02 »


รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ พอดีเอาสิงห์น้อยไปติดแก๊สLPGมา ไฟเครื่องโชว์ ช่วงแรกใช้งานปกติ ขับไปซักพัก ประมาณ500-1,000 กม.รอบเครื่องตก ถอดสายแบต รีเซ็ตกล่องใหม่ หาย ขับไปซักพัก เป็นอีก ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงครับ เพี้ยนเพราะไฟเครื่องโชว์รึเปล่า แก้ไขยังไง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :กินหัว: ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2010 เวลา 20:19:51 »


พึ่งติดหรือเปล่าครับ
ต้องเอาไปให้ช่างที่ติดตั้งแก้ไขปรับจูนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 01:01:23 »


ต้องทำให้ไฟเครื่องที่โชว์ดับด้วยป่าวครับ ขอบคุณครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 09:23:50 »


ของผมติดใหม่ๆ ไฟที่โชว์ก็ติดเหมือนกัน ให้ช่างจูนให้ใหม่ก็หายอะครับ
แต่ของผมระบบน้ำมันไม่ได้ใช้มาเป็นปีละ สตาร์ดแก็สอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 10:08:22 »


ติดระบบดูดรึเปล่าครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิด พอไฟโชว์แล้วกล่องมันจำค่าที่ผิดใช่หรือเปล่า แล้วถ้าจูนไม่ได้ มีวิธีหลอกกล่องหรือไม่  รบกวนอีกนิดนะครับ อยากให้ตัวเล็กสมบูรณ์ที่สุดอะครับ ตาดำๆ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nitnueng
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 409



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2010 เวลา 10:13:22 »


ระบบดูดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

205 จงเจริญ
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 10:05:37 »


ต้องจูนใหม่ครับ ขั้นแรกติดเครื่องให้อยู่ในอุณหภูมิทำงานของเครื่องก่อน
1. จูนระบบน้ำมันให้ได้รอบเดินเบาปกติ
2. มาจูนแก๊สโดยปรับตัวตั้งรอบเดินเบาที่ตัวหม้อต้มให้ได้รอบที่ประมาณ 850 รอบ/นาที
3. เร่งเครื่องค้างไว้ที่รอบประมาณ 3,000 รอบ/นาที แล้วมาตั้งวาล์วเพาเวอร์ที่ท่อเข้ามิ๊กซ์ ปรับเข้าออกให้รอบต่ำสุดโดย
    เครื่องไม่สะดุดไม่ดับ รองเอารถไปขับดูถ้ายังไม่เนียน ก็ย้อนตามข้อ 2 ใหม่
    ลองดูครับระบบมิ๊กซ์ไม่ยาก  (ไฟรูปเครื่องโชว์ไม่เป็นไรครับ หรือถ้าอยากให้ดับก็ให้ช่างหากล่องหลอกมาใส่แต่ยุ่ง
    ยาก ไม่จำเป็น.......) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 17:21:05 »


ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองดูอีกที แต่ก็ยังมีอาการงง คือตอนตั้งนี่ก็โอเคนะครับ ขับดี แต่พอขับไปนานๆแล้วมันถึงเพี้ยนครับ เดี๋ยวยังไงจะพยายามลองดูครับ ขอบคุณทุกๆท่านครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 17:35:21 »


หม้อต้มไม่ละเอียด จ่ายแก๊สไม่สม่ำเสมอ ต้องจูนดีๆ หาจุดที่ดีที่สุดแล้วหยุดแค่นั้น ลองวิ่งดู  .......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 21:05:02 »


รุ่นนี้ต้องหลอกกล่องครับ
ไม่งั้นมันเข้าเซพโหมด
ลองเซริทดูครับ บอร์ดเก่าๆ มีเพียบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 09:14:24 »


วิธีหลอกกล่อง อยู่ในเวปเราใช่รึเปล่าครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:26:03 »


ข้อความโดย: aon0336 ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองดูอีกที แต่ก็ยังมีอาการงง คือตอนตั้งนี่ก็โอเคนะครับ ขับดี แต่พอขับไปนานๆแล้วมันถึงเพี้ยนครับ เดี๋ยวยังไงจะพยายามลองดูครับ
              :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับท่านaon0336 ผลเป็นอย่างไรบ้างไม่เห็นมารายงานให้พวกเราได้ทราบเป็นความรู้บ้างเลย  โหไม่นะ โชคดี โชคดี โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:31:07 »


กลับมาแล้วครับ หลังจากเงียบหายไปนานต้องขอโทดด้วยครับ พอดีไม่ค่อยมีเวลาครับ พอดีเมื่ออาทิตย์ที่แล้วจัดการพาน้องเปี๊ยกไปหาหมอ(ช่าง) จัดการให้ทำตัวหลอกหัวฉีด(ตามกระทู้เก่าๆ) ตอนขับออกมาจากอู่มีอาการเก่า เฮ้อ งง เซ็ง  เลยลองรีเซ็ตกล่องอีกรอบ เยี่ยมเลยครับ วิ่งน้ำมันปกติ แก๊สก็นิ่งขึ้น เลยค่อยๆจูนเองอีกรอบ ตอนนี้รอบเดินเบาค่อนข้างนิ่ง มีอาการสั่นบ้างตอนแอร์ทำงานครับ เดี๋ยวว่าจะจัดการเพิ่มรอบโดยการขยับกริปตรงที่ตั้งสายคันเร่งอะครับ เดี๋ยวได้เรื่องยังไงจะแจ้งอีกครั้งครับ  บทสรุปทีผมได้มาคือ 205 ควรหลอกหัวฉีดครับ (เพราะเราจูนแก๊สได้ไม่ค่อยดี เฮอๆๆๆ เลยต้องใช้ตัวช่วย) งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306SR
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 00:58:57 »


แล้ว 306 ใช้ระบบดูดต้องหลอกหัวฉีดด้วยรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ 306
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:51:30 »


ในกระทู้เก่า ถ้าใช้แก๊สมากกว่าน้ำมัน พี่ CHET ให้ถอดสาย oxygen sensor ออก หายป่วยแน่ แต่ถ้าใช้น้ำมันอาจบริโภคมากกว่าเดิมนิสหน่อย   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:23:35 »


  :พระเจ้าจอร์ท:อยากทราบผลการใช้รถ  ขอให้รายงานให้ทราบบ้างครับ เพราะเป็นความรู้ ต่อไป 205 ของเราก็ต้องกินแก๊สกันแล้ว ทนกับการกินน้ำ มัน มัน ชักไม่ไหว ขนาดไม่ค่อยได้วิ่งก็เดือนละร่วมสองพันบาททุกเดือน  น้ำตาแห่งความเศร้า :สาบแช่ง: ขอสาบแช่งไอ้คนปั่นขายน้ำมัน ต่อไปขอให้มันกินทรายแทนข้าวก็แล้วกัน ว๊าก Diablo
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:28:14 »


 love love love :อะหา อะหา: :โอ้ววววววววววว:สวัสดีครับ  ผมขอ Up กระทู้นี้ไว้กันค้นหาคำถามคำตอบยากครับ แต่ถ้าท่านใดมีคำแนะนำที่ดีๆๆๆ ทำแล้วได้ผลดีก็ขอให้มาตอบให้ทราบบ้างครับ :หวัดดีค่ะ: เพราะตอนนี้ผมไปติดสารระเหิย ถังโดนัส แบบสูด และติด แลมด่า มาแล้วครับ แต่มีปัญหา สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ต้องถอดสายแบตเตอรี่ออก เพื่อเซ็ดกล่อง ECU ถึงจะสตาร์ทใช้น้ำมันได้ครับ :........: การใช้แก๊สปกติครับ Devil ท่านใดเคยมีประสบการณ์ช่วยมาเล่าให้ฟังด้วยครับ อยากใช้ทั้ง 2 อย่าง ตอนสตาร์ท และตอนก่อนจะดับ ครับ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ  :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aon0336
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:23:34 »


ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ครับ คือรอบเครื่องสูงมาก การสตาร์มน้ำมันครั้งเดียวติด แต่พอเครื่องร้อนรอบจะสวิง พอตัดเป็นแก๊ส รอบจะสูงเวลาที่แอร์ตัดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:59:01 »


1.คุณ p205 ลองถอดสาย oxygen sensor ออกดูยังครับ  สตาร์ทน้ำม้นได้ไหมครับ  ไฟ 02 ขึ้นโชว์ช่างมันก่อน  ถ้าสตาร์ทได้ปกติ ค่อยเดินสายไฟเพิ่มตรงสวิตช์ตัดแกส-> น้ำมัน  ให้ต่อวงจรเพิ่ม relay ตัดต่อวงจร oxygen sensor ให้ขณะใช้น้ำมันตัดต่อให้ใช้ oxygen sensor  (ตัดวงจร lambda ออก)  เวลาใช้แกสให้ตัดไปใช้วงจร lambda (ตัด 0xygen sensor ออก) 


2.คุณ aon0336 หม้อต้ม กรองแกส ใช้มานานหรือยังครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2011 เวลา 15:12:38 »


ติดระบบดูดมาทั้งเครื่องคาร์บูพันเก้า 
หัวฉีดพันหก 
หัวฉีดพันแปด
หัวฉีดสองพัน
หัวฉีดสองพัน สิบหกวาวล์
เครื่อง 205 ก็เคยติด

ทั้งหมดไม่เคยหลอกหัวฉีดเลยสักคัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!