ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:08:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  Reset ECU 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Reset ECU 405 GRI  (อ่าน 2212 ครั้ง)
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 06:47:25 »


ผมจำกระทู้ไม่ได้ครับ ...หรือถ้าเฮียเฮง.....อธิบายใหม่ได้ เอาแบบเข้าใจง่ายๆ เป็นข้อๆ....เช่นเอาสายไหนไปต่อกับสายไหน
ช็อตทิ้งไว้กี่ วิ อะไรประมาณเนี้ย ครับ.....
ปล. ถ้ามีภาพ ตำแหน่งขาและหน้าที่ของ ECU จะดีที่สุด เผื่อผมจะทำ Diagnostic test เอง จะได้ทำต้นแบบขึ้นมาใช้ในหมู่ vlove
บ้าง   ประหยัดดี  จูนเมื่อไหร่ก็ได้  (มีความรู้ด้าน controller เล็กน้อยครับ)
และที่สำคัญ...405  gri ของผมเปิดดู ecu เป็นของ Magnetti mallari    มันตรงรุ่นหรือเปล่า เพราะ search ในเวป คนละเรื่อง
  อีกอย่าง monopoint เป็นแบบฉีด 4 พร้อมกัน และ multi point เป็นแบบฉีดตามสูบ ใช่หรือไม่ครับ  หัวเทียน gri จุด 4 หัวพร้อมกันหรือเปล่าครับ......... Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:20:07 »


กล่องของ GRI ถ้าจำไม่ผิดจะมีสองรุ่น คือของบอส และแมกเนติกครับ รถอาร์ตคันเก่า ปี 1998 ก็แมกเนติก ไม่แปลกหรอกครับ สำหรับการเซ็ทกล่องใหม่ ที่จริงถ้ารถไม่เป็นไร ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ค้างคืน แล้วใส่กลับมันก็เซ็ทตัวเองแล้ว แต่ถ้าจะล้างความจำ ผมเคยไปที่ศูนย์ เข้าไดแอด พอเสร็จ มันก็ล้างเหมือนกัน ยังไม่แน่ใจว่าเราจะทำเองได้มั๊ย เคยถามป๋าทอม ป๋าแกยังไม่ให้ข้อมูลสักทีเลย รู้แต่ไดแอด 2006 ที่ผมใช้ ประมวลผลได้แม่นยำระดับหนึ่งครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:26:30 »


                  ผมมีรูปรายละเอียด ECU อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ scan ลงเครื่องไว้ เครื่อง scan อยู่กับหลานสาว เรียนแพทย์อยู่ ม ธรรมศาสตร์ แล้วก็ไปพักที่นั้นดันยกเอาเครื่อง scan ไปด้วยปิดเทอมแล้วคงเอากลับมาผมเลยไม่มีเครื่องทำรอหน่อยนะ ส่วนเครื่องที่นายอาร์ต พูดถึงผมทำกับคุณทอมเอาไว้ใช้กันเองคนละอัน โดยวิธีผมเอามาจากคู่มือซึ่งคุณ ปอ ได้ให้ไว้ ไม่ใช่การซ๊อต นะครับอย่าเรียกอย่างนั้นเดียวเข้าใจผิด กล่อง ECU ถ้าโดนประจุไฟลัดวงจรเมื่อไหร่กลับบ้านเก่าเลย บางคนไม่รู้เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ หรือไปอ๊อกท่อไอเสียหรือตัวถัง ไม่ยอมถอดขั้วแบตฯ ออกทำให้ไฟลัดวงจรกล่องเสียไปหลายคันแล้ว วิธีนี้คือทำให้มันลงกราวน์เฉพาะตอน reset และมันสามารถตรวจเช็คระบบได้ทั้งหมด มีโค๊ตบอกตัวเลขตามตำรา เอาไว้ได้รูปแล้วจะลงให้ดู ส่วนคำถาม 405 gri กล่องเป็นของ magnetti  ซึ่งตามตำรามันมีหลายรุ่น เป็นรุ่นที่ใช้กับเครื่องที่ไม่มี cat กับมี cat อีกทั้งมีหลายรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้ กล่องของ bosch ก็ใช้ได้ที่เป็นรุ่นปี 93 ขึ้นไปถ้าจะเอา p/n มีหลายเบอร์เลย คุณอเนก บอกเบอร์ที่กล่องให้ผมดีกว่าจะเทียบให้ ส่วนหัวฉีดเป็นแบบ multi point ฉีดพร้อมกันแต่จุดระเบิดไม่พร้อมกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:22:21 »


ดูกันแบบชัดๆ อีกที...


* IMG_2943s.jpg (24.61 KB, 450x338 - ดู 400 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!