คือเมื่อวานก่อนคุณเอกชัยแวะผ่านมาสุรินทร์ ท่านได้เอาสายน้ำมันที่ทนแก๊สโซฮอลล์E20-E85ได้ และเอาที่วางแก้วมาให้ผม(ฝากซื้อ)และก็นั่งคุยกันแป็บนึง ผมก็พูดถึงเรื่องการรีเซ็ตกล่อง คือว่าผมได้เอารถไปเชื่อมท่อไอเสียมา ช่างเค้าถอดขั้วแบตออกพอเชื่อมเสร็จแล้วเค้าก็ได้ใส่ขั้วกลับตามเดิม พอตอนเช้าหรือตอนเครื่องเย็นๆรถผมจะสตาร์ทติดยากมาก ประมาณ3-4ครั้งกว่าจะติด แต่ตอนเครื่องร้อนแล้วก็ติดง่ายปรกติ ท่านเอกชัยเลยเซ็ตกล่องให้ผมโดยถอดขั้วแบตออก2นาทีแล้วใส่ขั้ว บิดสวิตไปที่onค้างไว้20วินาทีแล้วปิดสวิตกุญแจ เสร็จแล้วลองสตาร์ตดูชึ่งเดียวติดครับ จากนั้นมาตอนเช้าๆหรือเครื่องเย็นสตาร์ตทีเดียวติดเลยครับ
พอดีก่อนหน้านี้ มอเตอร์เดินเบาผมเสียทำงานบ้างไม่ทำบ้าง(เวลาเปิดแอร์)ทำให้เครื่องเบามากแทบดับ ผมไม่มีงบซื้อใหม่ก็เลยแปลงเอาตัวแว๊คคั่มของรถญี่ปุ่นใส่มาใส่แทนที่มอเตอร์เดินเบาแล้วทำขาเพื่อมาเขี่ยขาคันเร่ง ให้ช่วยเร่งเครื่องซึ่งทำน็อตให้สามารถปรับเพิ่ม-ลดรอบเครื่องได้ โดยใช้สามทางแยกท่อแว็คคั่มแถวหม้อกรองอากาศ ส่วนตัวที่ใช้เปิด-ปิดลม(เค้าเรียกตัวอะไรผมก็ไม่รู้) ผมต่อจากสายไฟ+ที่เข้าคอมแอร์ พอคอมทำงานก็จะเปิดให้ลมเข้าไปดูดแว็คคั่มให้ขาไปเตะคันเร่ง พอลองติดเครื่องเปิดแอร์ดูปรากฎว่ามันสามารถเพิ่มรอบได้ผลจริงๆ และยังสามารถตั้งรอบ
เครื่องให้เหมาะสมได้ แต่พอเวลาปิดแอร์แล้วลองเร่งซัก1500รอบ รอบเครื่องสวิง โอ้ว!แม่เจ้างานเข้าแล้วครับ เลยลองต่อสายมอเตอร์เดินเบาเข้าไปตามเดิม แต่ผมไม่ได้ใส่ตัวมอเตอร์กลับเข้าที่เดิม
เอาสายรัดรัดไว้แถวๆนั้น ลองติดเครื่องดูปิดแอร์ยังสวิงเหมือนเดิมผมจึงเอามือแตะที่มอเตอร์ตรงที่มันยืดออก-เข้าเพื่อเตะขาคันเร่งเบาๆไม่ให้มันยืดออก รอบเครื่องนิ่งเลยครับ ผมจึงเอาเชือกมัดไว้
แล้วลองวิ่งดู ผลออกมาวิ่งได้ปกติดีครับ ผมจึงทำขาเหล็กไปครอบไว้เพื่อไม่ให้มันขยับได้ ลองใช้ดูสองอาทิตย์ก็ใช้ได้ปรกติดีครับ แต่ไม่รู้ว่าระยะยาวจะเป็นไงบ้าง ไว้พรุ่งนี้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
ไว้รอเก็บตังค์ก่อนเดี๋ยวคอยซื้อมอเตอร์เดินเบามาใส่ตามเดิม
ขอบคุณ ท่านเอกชัยอีกครั้งน๊ะครับ อ้อ!ที่วางแก้วท่านไม่ได้เอามา แต่ท่านถอดเอาที่อยู่ในรถมาให้เลยครับ นับถือใจจริงๆครับ

