Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 รถสตาร์ทยาก ใช้ไดสตาร์ทญี่ปุ่นดีไหมครับ ?
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 18:49:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รถสตาร์ทยาก ใช้ไดสตาร์ทญี่ปุ่นดีไหมครับ ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทยาก ใช้ไดสตาร์ทญี่ปุ่นดีไหมครับ ?  (อ่าน 3704 ครั้ง)
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 17:54:49 »


รถผม 405 SRI
เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เคยมีอาการสตาร์ทยาก อู่ทำรีเลย์ช่วยสตาร์ทให้ตั้งแต่นั้น ก็สตาร์ททีเดียวติดมาโดยตลอด

แต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ปั๊มติ๊กรั่ว มีอาการน้ำมันเบนซินซึมตลอด
เอารถไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมา 1,800 บาท
ตั้งแต่นั้นมา พบว่ารถมีอาการสตาร์ทยาก ต้องบิดกุญแจ 2 ครั้ง
ครั้งแรก แชะ แชะ แชะ แชะ แชะ เหมือนจะติด แต่ไม่ยอมติด
ครั้งที่สอง แชะ แชะ ติดเลย

ผมกลัวว่าแบตจะหมด เลยเอาไปที่ร้านไดนาโมแถวบ้าน
เช็คแบ็ต เช็คไดชาร์จแล้ว ทำงานเป็นปกติ
ช่างบอกว่า อาจจะเป็นที่ ไดสตาร์ท แต่มันถอดยาก เลยยังไม่ได้ถอดมาดู
เขาบอกอีกว่า ไดสตาร์ทติดรถของเปอร์โย ถ้าถอดมาดู เฟืองภายในเป็นพลาสติก มักแตกหัก
และไม่มีอะไหล่ ซ่อมไม่ได้ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของ นิปปอนเดนโซ่ ของใหม่ราคา 3,500 บาท
ซึ่งเฟืองเป็นเหล็ก แล้วจะใช้ไปนานอีกจนลืมเลย

ใคร่ขอเรียนถามว่า
1.) มีใครเคยใช้ ไดสตาร์ท ของนิปปอนเดนโซ่ ดังกล่าวใน 405 SRI บ้างหรือไม่
2.) ราคาดังกล่าวรับได้หรือไม่
3.) ช่างบอกว่ากำลังจะสั่งของให้ แต่ไม่รู้ว่าใช้แบบ 0.9 kV หรือ 1.0 kV ผู้รู้วานบอกด้วยครับ
4.) ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย ยังคงสตาร์ทยาก ผมควรดูตรงไหนเพิ่มอีกครับ

ขอบคุณครับ
ต้น 081-457-3567
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 18:45:08 »


ช่างก็พูดเรื่อยไปจะขายของ
การสตาร์ทยากมันต้องดูว่ามันยากยังไง ไม่ใช่ไดสตาร์ทไม่ดีอย่างเดียว องค์ประกอบมีหลายๆส่วน
เช่น ไดสตาร์ทไม่มีแรง แบตอ่อน ปั๊มติกแรงดันไม่พอ วาล์วกักแรงดันน้ำมันเบนซินเสีย
กรณีของคุณบอกว่าต้องสตาร์ท 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่ติด ครั้งที่สอง ติด ตัวนี้น่าสงสัยเป็นผุ้ต้องหามากที่สุด
โดยเฉพาะหลังจากจอดรถมานาน ๆใช่หรือไม่ ถ้าใช่ผุ้ต้องหาที่ต้องจับตาคือวาล์วกักแรงดัน
ตัวนี้อยู่ที่รางหัวฉีด ตัวเป็นโลหะขาว ๆ อยู่ปลายรางหัวฉีดด้านซ้ายมือตอนเรายืนหน้ารถ  อื่น ๆ ก็มีอีกเช่น
คอล์ยไฟเสื่อมหัวเทียนเก่าแล้ว สายไฟหัวเทียนเสื่อม หัวฉีดตัน น้ำมันเน่า กรองตัน เครื่องยนต์กำลังอัดไม่ดี
เซนเซ่อร์บางตัวหมดสภาพชำรุด เช่น    flywheel sensor  ท่อเบนซินในถังแตกฯลฯ
อีกหลายประการ สาระพัดสาเหตุ ที่ต้องหาให้เจอะ ไม่ใช่สตาร์ทยากไดสตาร์เสียอย่างเดียวอย่างงี้ง่ายไป

ไดสตาร์ทของเปอร์โยต์ก็เหมือนกับไดสตาร์ทของเบนซ์ของวอลโวของมาสด้าของฮอนด้าน่ะแหละ

คือบางรุ่น(ส่วนใหญ่) ใช้ยี่่ห้อวาลิโอ้ (Valeo)บางรุ่นก็ใช้มิตซูบิชิ มันจะต่างกันเล็กน้อยในรายละเอียด
หลัก ๆ ก็ทำงานเหมือนกัน

ถ้ามันเสีย ก็ต้องดูว่าอะไรมันเสีย เช่นแปรงถ่านหมด หรือทุ่นชอร์ต หรือ คอมมิวเตเตอร์สึก ฯลฯ
การแก้ก็ว่ากันเป็นเรื่องๆ ไป ไม่ใช่้เหมาเอาว่าไดเปอร์โยต์มันไม่ดีสู้ไดญี่ปุ่นไม่ได้

ไดสตาร์ทของมือสองที่ประกาศขายในเว็บนี้บางเจ้าก็ไม่แพง พันกว่าบาท ก็ใช้่ดีนะ
ลองหาของมือสองดุดึกว่า คงเป็นเพราะช่างที่คุณไปหาชอบของง่ายๆ เลยไม่อยาก
ถอดไดสตาร์ทเปอร์โยต์ คุณไปหาช่างเปอร์โยต์ ที่อู่เปอร์โยต์ รับรองไม่มีบ่น
ผมไม่เคยได้ยินช่างเปอร์โยต์(จริง) บ่นว่าเปอร์โยต์ซ่อมยาก แต่ได้ยินจากช่าง
อื่น ๆเช่นช่างแอร์ ช่างไดอย่างนี้เป็นต้น บ่อยเหมือนกัน

แต่อยากจะบอกนิดนะครับว่าไดสตาร์ทของดีๆ ใหม่ ๆ ราคา 3,500.-บาท
 ราคานี้ไม่เคยได้ยินครับเคยได้ยินอย่างๆต่ำ ๆ 6,000-10,000.-บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 19:56:54 »


คุณ ecco ตอบได้ละเอียดดีจริงๆผมประทับใจอีกแล้ว ไม่ทราบอยู่แถวไหน เผื่อได้มีโอกาสคุยด้วย
มีเบอร์ไหมเอาปรึกษาหารือ pm ให้ก็ได้ครับ
ขอบมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 19:57:17 »


เคยมีปัญหาเดียว ฟันรูด  สตาร์ทเข้าไป  ลุ้นมันเข้าไป   แครกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


อาศัย ดวง ล้วนๆ ในการสตาร์ท 555+


ได เด็นโซ่ ผมเคยใส่  รอบมันจัดนะ  แต่ เสียงไม่นิ่มแบบของเดิมๆ ตามร้านได ส่วนมาก ไดฯบิ้วท์   ผมยังเก็บไว้อยู่เลย เผื่อเสีย กลางทาง สลับแทนกันได้ หน้าแปลนมันตรงกัน  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 20:04:40 »


คุณ ecco ตอบได้ละเอียดดีจริงๆผมประทับใจอีกแล้ว ไม่ทราบอยู่แถวไหน เผื่อได้มีโอกาสคุยด้วย
มีเบอร์ไหมเอาปรึกษาหารือ pm ให้ก็ได้ครับ
ขอบมากครับ

ขอบคุณครับที่ออกปากชม

ของที่อยู่ในเว็บมันเป็นโลกไซเบ้อร์
หรือโลกจินตนาการครับ
มักจะดูดีกว่าความเป็นจริงเสมอ ๆ
ตัวผมเองก็เช่นเดียวกัน ตัวจริงอาจจะ
ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดครับ
ยินดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 20:05:51 »


เคยมีปัญหาเดียว ฟันรูด  สตาร์ทเข้าไป  ลุ้นมันเข้าไป   แครกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


อาศัย ดวง ล้วนๆ ในการสตาร์ท 555+


ได เด็นโซ่ ผมเคยใส่  รอบมันจัดนะ  แต่ เสียงไม่นิ่มแบบของเดิมๆ ตามร้านได ส่วนมาก ไดฯบิ้วท์   ผมยังเก็บไว้อยู่เลย เผื่อเสีย กลางทาง สลับแทนกันได้ หน้าแปลนมันตรงกัน 

ไดร เด็นโซ่ ที่ว่าหน้าแปลนมันตรงกัน  เป็นไดรฯบิ้วท์  หรือเปล่า  ราคาเท่าไร  กำลังยากเปลี่ยนเหมือนกันแต่ตอนนี้มีวาริโอเก็บไว้ท้ายรถตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 20:25:51 »


คุณ ecco ตอบได้ละเอียดดีจริงๆผมประทับใจอีกแล้ว ไม่ทราบอยู่แถวไหน เผื่อได้มีโอกาสคุยด้วย
มีเบอร์ไหมเอาปรึกษาหารือ pm ให้ก็ได้ครับ
ขอบมากครับ

ขอบคุณครับที่ออกปากชม

ของที่อยู่ในเว็บมันเป็นโลกไซเบ้อร์
หรือโลกจินตนาการครับ
มักจะดูดีกว่าความเป็นจริงเสมอ ๆ
ตัวผมเองก็เช่นเดียวกัน ตัวจริงอาจจะ
ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดครับ
ยินดีครับ
ผมก็ชอบครับ ผมติดตามกระทู้ที่พี่ตอบมาตลอด ตอบได้แบบตรงอาการมากครับ
ถ้าให้ผมเดาพี่คือสุดยอดช่าง ถ้าผมมีความรู้เรื่องรถได้สักครึ่งของพี่นะรถผมแจ่มแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 21:46:47 »


  คุณพี่ ecco .......เจ้าค่ะเจ้าขา......ช่วยวิเคราะห์หาจำเลยในกระทู้...คนขี้สงสัย ....ให้หน่อยได้ไม๊ค่ะคุณพี่เจ้าค่ะเจ้าขา..น้องอยากได้ตัวจำเลย.......ด่วน
 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2010 เวลา 21:46:51 »


ไดร เด็นโซ่ ที่ว่าหน้าแปลนมันตรงกัน  เป็นไดรฯบิ้วท์  หรือเปล่า  ราคาเท่าไร  กำลังยากเปลี่ยนเหมือนกันแต่ตอนนี้มีวาริโอเก็บไว้ท้ายรถตลอด


หน้าแปลน ตรงกันครับ
 
แต่ตัวเฟือง ระยะห่าง ฟัน มัน จะไม่เหมือนของ PG เท่าไหร่  ( ต่างกันนิดหน่อย  )  เป็นที่มาของเสียง ตอนมันขบกันครับ

ไดฯ ที่ผมใส่ เป็นไดฯ บิวท์ ครับ  ราวๆ 2000 บาท ถ้าจำไม่ผิด ราคาหลายปีมาแล้ว  ตอนนั้น ยังไม่รู้จักอู่ ซ่อม เปอโยต์ หรือ เว็บเปอโยต์  เลย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 08:56:38 »


จากอาการที่เล่ามาไม่น่าจะเป็นอาการของไดร์สตาร์ทครับ น้ำมันยังไม่ม่า? ลองบิดกุญแจค้างไว่สักครู่ก่อนสตาร์ท 2-3 ครั้ง ให้น้ำมันมาก่อน รับรองติดชัวร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 10:40:31 »


เป็นหลังเปลื่ยนปั๊มติ๊ก ผมว่าเป็นที่ระบบน้ำมัน  น้ำมันมาไม่สะดวก กรองตัน น้ำมันเน่า ท่อแตกในถังฯลฯ 

ลองไปหาช่างเครื่องดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!