ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 11:52:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  จะซื้อรถเก๋งคันแรกครับ 505/405แต่มีงบไม่มาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อรถเก๋งคันแรกครับ 505/405แต่มีงบไม่มาก  (อ่าน 7799 ครั้ง)
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 21:23:26 »


พอมาดูค่ายนี้ เปอโย505 รถสวย ราคาผมก็สู้ไหว แต่เนืื่่องจากผมกลัวเรื่องซ่อมกับอะไหล่ครับ เหตุเนื่องจาก
คือตอนนี้ผมจะซื้อรถคันแรกครับ ส่วนตัวผมเองเป็นคนชอบรถคลาสสิคมากๆแล้วก็อยากขับแต่รถยุโรปเท่านั้น(จนไม่เจียม)ผมเคยแอบๆมอง 316 E30 แต่พอศึกษาไปลึกๆก็อกหักครับเพราะคงแค่ซื้อได้ แต่คงไม่มีปัญญาเลี้ยงดูค่าอะไหล่ คงได้แค่วันไนท์แสตน์แล้วจำใจขายทิ้งอยู่ดี


เข้าเรื่องเลยนะครับ ผมมีงบประมาณ 70000 + ลบ คงพอได้ไม่ถึงแสน จากการขาย มอเตอร์ไซค์SRคันเก่า +เงินเก็บเล็กน้อย (และหากจำเป็นคงขอแม่นิดหน่อย -*-)

ตอนนี้หลังจากอกหักจาก E30มา ผมก็มาปิ้งเปอโย505 ที่สวยดุดัน เลยอยากทราบว่า

1.ถ้ามันเสียขึ้นมา ซ่อมยากซ่อมแพงไหมครับ อะไหล่จะหายากรึป่าวพอเป็นไปได้ไหมครับที่มีงบเท่านี้จะคบหากับเจ้ารถคันนี้ได้ ตาดำๆ

หรือถ้า อะไหล่หายาก ซ่อมยากปัญหาเยอะ เพราะเป็นรถเก่า(อันนี้เข้าใจครับ)  ร้อนจัง

2.งบประมานเท่านี้70000-100000 จะพอไปคบหา 405ทีสวยเรียบร้อย ดูท่าทางจะไม่่ค่อยจุกจิกซ่อมบ่อยเพราะใหม่กว่า(รึป่าว) ไหวไหมครับ พระเจ้าจอร์ท

หรือว่า

3.ด้วยงบประมานเท่านี้ผมยังไม่พร้อมและยังไม่ควรมาเล่นรถเหล่านี้ครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ ผมอยากมีรถสวยๆขับกับเขาบ้างแล้ว

ขอบคุณทุกท่านทุกความคิดเห็นไว้ล่วงหน้าเลยนะครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 21:36:38 »


  ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k_tama
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 21:40:45 »


โดยส่วนตัวผมคิดว่า 405 น่าสนใจนะ..(จากประสบการณ์) เพราะอะไหล่ราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด สามารถหาซื้อได้...ผมคิดว่าอู่สำคัญ หากซ่อมเองไม่เป็น(เหมือนผม) ต้องอยู่ไม่ไกลจากอู่ที่เคยซ่อมเปอร์โย ครับ..แล้วราคายี่ห้อนี้ ก็ถูกมากๆเมื่อเทียบกับคุณภาพ..สรุป..หากมีอู่ซ่อมเปอร์โย..ก็น่าสนใจ เพราะอะไหล่หาเอาจากเว็บนี้ก็ได้ไม่ยาก..มีหลายคนช่วยเหลือ แบ่งปันกันอยู่ ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2010 เวลา 23:51:33 »


405 อะไหล่ ณ.  ปจุบัน........ผมกล้าให้เอาตรีนมาเเหยีบหน้า............
(ถ้ามาไดนะ).........ว่า          ...........มีแน่นอนชัวร์.........รุ่นอื่น..........ฮ์ฮ์ฮ์ฮ์ฮื    ..........ตรูไม่รู้



ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Monobo
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 00:41:37 »


ถ้ามีงบประมาณไม่เกิน 1 แสนแล้วอยากใช้เปอร์โยต์ ก็แนะนำ 405 จะ GR หรือ GRI หรือ SRI
ก็แล้วแต่จังหวะ แต่ถ้าหาได้ SRI ราคานี้รถอาจจะไม่สวยเท่าไร แต่เป็น GR วางเครื่อง2000 ของ
SRI มาแล้วอาจจะได้สภาพดีพอสมควร ผมใช้ 405 GR วางเครื่อง SRI มา14 ปี(วางเครื่อง
ประมาณ 7-8 ปี) ยังไม่เคยเจอะปัญหาไม่มีอะไหล่ชิ้นไหน(เวลานี้แต่อีก 3-5 ปีไม่แน่) ราคา
อะไหล่มือ 1 หรือ มือ 2 มีหมดและไม่แพงด้วย(เทียบกับอะไหล่มือ 1 ห้างฯของยี่ห้ออื่้น
 อะไหล่หลายชิ้นใช้ร่วมกันได้หลายรุ่น เช่นแอร์ โบวเวอร์แอร์ ใช้ได้กับ 306 406 บางส่วน
พัดลมหน้าเครื่อง และอีกหลายอย่าง สำหรับคนที่พอรู้บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างผมและเพื่อน
สมาชิกอีกหลาย ๆ ท่าน มิได้เป็นปัญหาแต่ประการใดพวกปั้มติ๊ก หรือพัดลม เอาของญี่ปุ่นใส่
ก็๋ได้ เบรค สปริง โช๊ค เอาของอื่น ๆที่ไม่ใช่เฉพาะของมันมาใส่ก็ได้ อะไหล่ช่วงล่างถูกมากๆ
แถมมีหลายยี่ห้อให้เลือก ตรานกฮุก ตรานกอินทรีย์ อะไรก็มีให้เลือกมากมาย อะไหล่มือสอง
มีคนรื้อมันทั้งคันออกมาขายก็หลายเจ้า เลือกซื้อได้ตามใจชอบ  สำหรับตัวรถ 405 ที่สมบูรณ์ๆ
ฟิลลิ่งการขับดีมาก ผมและสมาชิกอีกมากมาย ชอบมันมาก และจะใช้มันอีกต่อไป



แต่


คุณบอกว่าเป็นรถคันแรก ผมก็อยากถามต่อ
-ว่าคุณซ่อมรถเองได้บ้างหรือไม่ หรือสนใจเรื่องเครื่องยนต์กลไกอย่างมาก ๆ หรือเปล่า

-คุณมีที่ซ่อมหรืออู่ซ่อมที่คุ้นเคยหรือไม่ที่จะไม่ฟันคุณ

-คนรอบข้่างของคุณ/ต้วคุณเองก็ตาม เข้าใจปัญหาและยอมรับสภาพรถเก่าอายุเกือบ 20 ปี
นี้ได้เพียงใด แบบว่าใช้วันซ่อมวัน เดี๋ยวก็เสียเดี๋ยวก็ซ่อม ตรงโน้นก็ดังตรงนี้ก็กรอกแกร๊ก

 ขอบอกว่าสำหรับคนไม่เคยเปอร์โยต์ มันจุกจิกมาก ๆ ปวดหัวแน่ๆโดยเฉพา่ะอย่างยิ่ง รถ อายุขนาดนี้
ไม่ว่ายี่ห้ออะไร  ถ้าไม่เคยสัมผัสมาเลยจะยอมรับลำบาก ขอแนะนำว่าอย่าเห็นแก่ของถูกรถเก่าขนาดนี้
มันเหมาะกับคนที่ซ่อมเองได้บ้าง ถ้าต้องเข้าอู่ทุกอาการ จนแน่ ๆ แล้วอยากจะขายมันทิ้งเอาทีเดียวครับ

และที่จะคิดว่าเอามาวางเครื่องญี่ปุ่นให้แจ่ม ๆ ความคิดนึ้เลิกคิดได้เลยไม่เชียร์เด็ดขาดสำหรับตัวถังนี้
แต่ถ้าได้ตัวรถ 405 GR มาแล้วมีงบพอ เอามาเปลี่ยนเครื่องของเปอร์โยต์ เป็น 2000 8 วาล์ว หรือ 16
วาล์ว ก็ไม่ยากใช้เงินอีกประมาณ 50,000-65,000 บาท ก็จะได้รถดีๆ ใช้ 1 คัน ครับ

 ขอแนะนำว่าดู ๆ ไปก่อนดีกว่า หรือใจถึงอยากได้จริงๆ มีขายเยอะแยะ

เอาก็เอา เปอร์โยต์มันเป็นรถที่ดีมากคุ้มค่าเกินราคา แต่มันจะปวดหัวมาก ๆ สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจ
และซ่อมมันเองไม่ได้เลย จะเป็นรถที่ชวนปวดหัวมากที่สุด แต่ถ้าซ่อมเองได้บ้าง หรือมีอู่ที่วางใจได้
หรือคุณโชคดีได้รถที่เจ้าของเก่าดูแลมันมาอย่างดี(หายาก เพราะถ้าเขาดูและมาดีเขาทำใจขายยาก)
มันจะเป็นรถที่ดีมาก ๆ คุ้มค่าเกินราคา ยิ่งติดแก๊สด้วยจะประหยัดมาก ๆ แล้วดีมาก ๆ จริงๆ

ขับอย่างเดียวไม่ได้เด็ดขาด ลองตัดสินใจรอบสองดูก่อน
 อย่ารีบด่วนซื้อมาเป็นอันขาดครับ


อธิบายได้ตรงจุดจริงๆๆครับ.....ฟันธง....... :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 09:12:21 »


505 กับ 405 ในงบ 70,000-100,000.- มีรถให้เลือกมากครับ..
คุณชอบรถประเภทไหนครับ  ขับหน้าหรือขับหลัง..Huh?
อยากใช้รถคาร์บูหรือหัวฉีดล่ะครับ ..Huh?
แล้วถ้าคิดจะใช้ให้ดูช่างแถวบ้านว่าซ่อมเปอร์โยเป็นหรือป่าว..Huh

รถที่ผ่านการใช้งานมา15-20ปีแล้วย่อมต้องการการบำรุงรักษาเพิ่มขึ้น  แต่เมื่อคุณบำรุงรักษาจนได้ที่ดีแล้ว  คราวนี้คุณจะใช้ไปจนลืมแหละครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 09:36:48 »


งบประมาณขนาดนี้405sriดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 10:20:26 »


405 อะไหล่ ณ.  ปจุบัน........ผมกล้าให้เอาตรีนมาเเหยีบหน้า............
(ถ้ามาไดนะ).........ว่า          ...........มีแน่นอนชัวร์.........รุ่นอื่น..........ฮ์ฮ์ฮ์ฮ์ฮื    ..........ตรูไม่รู้



ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........ก๊าก..........

ถ้ามาจริง...ก็...  หิ้ว....  เบียร์... มา.....ฝาก......คุณจ๊อด....เขา.... ด้วย..... เด้อ........

ก๊าก......ก๊าก........ก๊าก.......... (แซวเล่น 555)

ถ้าชอบรถสมรรถนะดี  ชอบทำรถเอง (หรือรู้ว่าต้องทำยังไง)  เล่น 405 สนุกครับ หลายๆท่านถึงขนาดมี  มากกว่า 2 คัน



 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
pichet pusawiro
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 12:40:33 »


ตอนนี้ผมใช้505อยู่ อยากเปลี่ยนไปใช้405 ไม่ทราบว่าฟิลลิ่งในการขับมันต่างกันยังไง
แล้วการดูแลรักษาต่างกันมากแค่ไหน รวมถึงข้อดีข้อเสียของทั้ง2รุ่นด้วยครับ
เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่า จะนำเงินมาแต่ง505ในแจ่มดี หรือจะไปหา405สภาพสวยๆดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 13:23:00 »


 ถูกต้องแล้วครับ
405 ขับสนุก แต่งสวย อยู่ได้อีกนานครับ
ผมมีสองคัน 504 กับ 405 ดีคนละแบบ
ตัดใจขาย405 ไม่ม่ีคนซื้อ เลยเปลี่ยนแผนเอาไป่แต่งสวยๆแรงๆด่ีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 13:47:25 »


ตอนนี้ผมใช้505อยู่ อยากเปลี่ยนไปใช้405 ไม่ทราบว่าฟิลลิ่งในการขับมันต่างกันยังไง
แล้วการดูแลรักษาต่างกันมากแค่ไหน รวมถึงข้อดีข้อเสียของทั้ง2รุ่นด้วยครับ
เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่า จะนำเงินมาแต่ง505ในแจ่มดี หรือจะไปหา405สภาพสวยๆดี
เคยใช้ทั้ง 405 และ 505 เหมือนคุณ Berline ..
เดิมใช้ 505 5 เกียร์ไม่เว่อร์  ต่อมาซื้อ 405GR มาอีกคันได้มาครั้งแรกสภาพดีมากๆอัดไปถึง 200+ ต้องยกทั้งๆที่ยังไปได้อีก ใช้ได้ 2 ปีขายไปแล้วครับ ตอนนี้มี 2.0 เดิมๆกับไส้ปลาดิบอย่างละคัน
เท่าที่ใช้มาก็เป็นคาร์บูทั้งคู่ การดูแลไม่ต่างกัน แต่ความทนทานต่อการไปในสภาพที่ถนนหนทางบ้านนอกที่ลุยทั้งถนนฝุ่นและราดยางมะตอยเป็นคลื่นเป็นหลุมบ่อคิดว่าช่วงล่าง 505 ทนกว่าครับเพราะความเป็นรถขับหลัง (เป็นความคิดของผมเท่าที่ได้ใช้มานะครับ)
ลองดู 2.0 เดิมครับคุณพิเชษฐ์


* P4130050.JPG (56.06 KB, 400x300 - ดู 1741 ครั้ง.)

* P4130057.JPG (56.02 KB, 400x300 - ดู 1678 ครั้ง.)

* P4130064.JPG (70.78 KB, 400x300 - ดู 1699 ครั้ง.)

* P4130056.JPG (56.38 KB, 400x300 - ดู 1655 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 14:40:08 »


งบ 7 หมื่นถึงแสน มีให้เลือกตามชอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
สิงห์ภูธร
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 16:57:49 »


ไม่ลองแจ้งพิกัดดูครับ สมาชิกคนไหนอยู่ใกล้ๆ จะได้เชิญมาลองขับดู ถูกใจค่อยติดสินใจ ราคานี้สภาพแจ๋วเยอะครับ ผมจ้องๆ อยู่แต่ไม่ค่อยทัน หลายคันแล้ว เพราะอยู่ ตจว. เลยฉกได้ช้า....

พูดเรื่องสมรรถนะ 405Gri เขียวเสวยของผม ลุุยมาทุกรูปแบบถนน หลุมเล็กหลุมไหญ่ กล้าการันตีความแน่นของช่วงล่าง หลายครั้งมีหลวมมีคลอน แต่รับรองมันจะไม่มีวันหลุดออกจากกันให้ได้จอดกินข้าวป่า  มีครั้งหนึ่งขับตอนพลบค่ำ ถนนกำลังทำใหม่ เขาขุดยางมะตอยออกจากคอสะพาน ทำให้มีความต่างระดับ.... ความเร็วร้อยกว่า(กว่าไปเท่าไหร่ไม่ได้ดู) สองล้อหน้ากระแทกคอสะพานอย่างจัง เสียงเหมือนยางระเบิดเลย มือหลุดจากพวงมาลัยเลยครับ คิดดู ในใจผมคิดว่ากระจกต้องร้าว ร่วงลงมาทุกแผ่น ตัวถึงรถต้องบิดเก เสียรูปทรงไปเลย แต่ท่านเชื่อไหมครับ ผมตั้งสติ
ชลอความเร็วบรรจงหยอดล้อลงสะพานฝั่งตรงข้ามได้อย่างนิ่มนวล  จอดรถลงตรวจสอบสภาพความเสียหาย  ผมแทบก้มกราบเจ้าเขียวเสวยเลยครับ เขาสุขสบายดีทุกอย่าง จนต้องใช้อยู่ถึงปัจจุบัน(ซื้อในงานมอเตอร์โชว สวนอัมพร ปี 39) ตอนนี้รถผมมือเดียวกดไป 5.5 แสนโลแล้ว เพิ่งเปลี่ยนกล่องดวงใจเป็น 2.0  ของซองเทียร์ มีโครงการจะใช้เขาไปจนเดี้ยงไปข้างหนึ่ง ไม่เขาก็เราครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 17:11:25 »


405ครับ อนาคตไม่อับเฉา มีลองเล่นเยอะแบบไม่ต้องแปลง สนุกได้หลายแบบแล้วแต่งบประมาณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lion for Lamb
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 17:44:27 »


ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ เท่าทีอ่านมา ทุกท่านเชียร์ผมให้เอา405 ใช่ไหมครับ ผมก็จะพยามสเป็คนี้ไว้ละกัน

ผมเองซ่อมรถยนต์ไม่เป็นเลยครับ เคยเล่นแต่ มอไซ400cc แต่ก็พอมีพี่ๆที่กว้างขวาง ที่น่าจะแนะนำอู่ให้ได้ (ไม่งั้นก็พี่ๆในเว็บนี้)
 
แต่เพราะอะไร ถึงไม่มีใคร เชียร์ 505 เลยหละครับ หรือว่า เพราะมันซ่อมไม่จบ ปัญหาเยอะกว่า 405มากรึป่าว

เพราะโดยรูปทรงแล้ว ผมชอบ505 กว่ามาก แล้วก็ ขับหลังผมว่าน่าจะไม่มีปัญหากว่า(รึป่าว)  แต่405 ก็สวยหรูครับและน่าจะขับสบายกว่า รักพี่เสียดายน้องจริงๆ


แต่ก็วางแผนติดแก็สไว้แน่นอนอะครับ แต่เรื่องแต่งคงไม่แต่งภายนอกอะไรมาก เพราะว่าเดิมๆสวยมากๆอยู่แล้ว




ปล.ผมคงต้องศึกษาอีกนานครับ คงยังไม่รีบซื้อตอนนี้ คงต้องเลือกระหว่าง 405ที่ใช่ หรือ505ที่ชอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 18:35:38 »


ตอนนี้ผมใช้505อยู่ อยากเปลี่ยนไปใช้405 ไม่ทราบว่าฟิลลิ่งในการขับมันต่างกันยังไง
แล้วการดูแลรักษาต่างกันมากแค่ไหน รวมถึงข้อดีข้อเสียของทั้ง2รุ่นด้วยครับ
เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่า จะนำเงินมาแต่ง505ในแจ่มดี หรือจะไปหา405สภาพสวยๆดี
เคยใช้ทั้ง 405 และ 505 เหมือนคุณ Berline ..
เดิมใช้ 505 5 เกียร์ไม่เว่อร์  ต่อมาซื้อ 405GR มาอีกคันได้มาครั้งแรกสภาพดีมากๆอัดไปถึง 200+ ต้องยกทั้งๆที่ยังไปได้อีก ใช้ได้ 2 ปีขายไปแล้วครับ ตอนนี้มี 2.0 เดิมๆกับไส้ปลาดิบอย่างละคัน
เท่าที่ใช้มาก็เป็นคาร์บูทั้งคู่ การดูแลไม่ต่างกัน แต่ความทนทานต่อการไปในสภาพที่ถนนหนทางบ้านนอกที่ลุยทั้งถนนฝุ่นและราดยางมะตอยเป็นคลื่นเป็นหลุมบ่อคิดว่าช่วงล่าง 505 ทนกว่าครับเพราะความเป็นรถขับหลัง (เป็นความคิดของผมเท่าที่ได้ใช้มานะครับ)
ลองดู 2.0 เดิมครับคุณพิเชษฐ์

มันเดิมตรงไหนอ่ะป๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 18:41:37 »



2.งบประมานเท่านี้70000-100000 จะพอไปคบหา 405ทีสวยเรียบร้อย ดูท่าทางจะไม่่ค่อยจุกจิกซ่อมบ่อยเพราะใหม่กว่า(รึป่าว) ไหวไหมครับ พระเจ้าจอร์ท


พอมีครับ SRI ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 22:15:05 »


505 สวย บึกบึน ช่วงล่างแข็งแรงมาก เกาะถนนมาก แถมยังนั่งสบายมากด้วย ความที่เป็นรถขับหลัง ท้องสูงจึงทนทานซ่อมง่ายลุยได้ไม่ต้องเกรงใจ 505 ในตลาดเมืองไทย มีความหลากหลายทางพันธุกรรมพอสมควร จุดสังเกตง่ายๆ คือ ไฟท้าย และภายใน(ถ้าเจอรถแบบเดิมๆ) หากเปิดห้องเครื่อง ก็จะมีรายละเอียดแตกต่างกัน 505 รุ่นแรกๆ(ประมาณปี 1983) ใช้เทคโนโลยีทีี่ถูกถ่ายทอดมาจาก 504 เช่นเครื่องยนต์(XN Series) เกียร์(4 speed) ช่วงล่าง แล้วจึงมีการปรับปรุงกันมาอีกหลายรอบ เพราะทำตลาดในบ้านเราเกือบ 10 ปี
ถ้าชอบความเก๋า แข็งแรง แต่งสวย(ผมว่าโหลดแล้วสวย) 505 เดิมๆ มาปรับปรุงก็น่าสนใจ มีตัวอย่างให้เห็นหลายคัน บางท่าน เปลี่ยนเครื่อง J กับเกียร์ออโต ได้ยินว่าวิ่งดี แต่อันนี้แล้วแต่ชอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 22:23:02 »


505 ทำเต็มๆ สวยๆ มีหลายคันนะครับ

จะแบบ แนว เดิมๆ หรือจะแนว วัยรุ่น   มันสวยทั้งคู่นะ  ตัวถัง ผมว่า มันแข็งแรงกว่า 405 แน่นอน 


เพราะผมก็เพิ่งจะรู้ ว่า 405 รุ่นขายในประเทศ โดน XXX ตัดออพชั่น ที่ไม่น่าตัดออกจากตัวนอก เยอะมาก  เช่น ปั๊มติ๊กในถังน้ำมัน คานเหล็กนิรภัยในประตูคู่หลัง.....9ล9 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2010 เวลา 22:25:27 »


505   เป็นรถที่ช่วงล่างทนทานแข็งแรง  ซ่อมบำรุงถูกแต่อะไหล่หลายส่วนหายากส์  เป็นรถที่ ขับสบายแต่ไม่สนุก
405 เป็นรถที่จุกจิก(กว่า 505)  ความทนทานพอสำควร แต่จะหาความเงียบก็อาจยากส์หน่อย ช่วงล่างเกาะถนน เป็นรถที่ขับสนุกแต่ไม่สบาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pichet pusawiro
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2010 เวลา 13:58:08 »


505หาที่ครอบไฟหน้าได้จากที่ไหนครับ แล้วโหลดควรโหลดปรมาณกี่นิ้ว(โหลดด้วยวิธีใดครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 มกราคม 2011 เวลา 08:52:42 »


ลองไปทดลองขับคันที่สมบูรณ์ทั้ง 405 505 ดูก่อนว่าชอบฟิลลิ่งคันไหน ชอบภายในคันไหน เพราะว่าภายในเป็นอะไรที่เราต้องมองเห็นมันอยู่ตลอดเวลาทุกครั้งที่เราใช้มัน ถ้าเราไม่ชอบมัน เวลาเราใช้มันก็ไม่มีความสุขเพราะต้องอยู่กับสิ่งที่เราไม่ชอบ แล้วจะทนอยู่ได้นานสักแค่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!