รู้ได้ยังไงครับ ว่าวาวล์น้ำตาย ผมใช้ 405 gri วางเครื่อง 2.0 อาการรถผมตอนนี้ช่วงเครื่องยนต์เย็นปกติ สตาร์ทติดเครืองยนต์ขับออกตัว เกย์ความร้อนมีอาการผิดปกติคือ
1.จากเดิม ที่เข็มวัดระดับความร้อน เคยค่อยๆ ไต่ระดับความร้อนขึ้นไปหยุด ณ ระดับหนึ่ง แล้วค่อยเพิ่มสูงขึ้น
2.แต่ในปัจจุบัน ในช่วงเช้าเมื่อขับรถออกไป ระดับเข็มความร้อนจะขึ้นไปถึงระดับ 100 - 110 ต้องเปิดแอร์ช่วย ระดับความร้อนจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 85 - 90 และจะคงอยู่อย่างนี้ โดยที่ผมไม่กล้าปิดแอร์ จนกว่าจะหยุดจอดรถ
3.ใช้เกิดจากวาวล์น้ำ หรือไม่
คืออย่างนี้ครับ ผมขับรถทางไกลตลอด ความร้อนมันไม่นิ่ง บางทีก็ 82-83 บางที 90-91 พอจอดปั๊ม น้ำดันออกรูเล็กๆใต้ฝาหม้อน้ำ บ่อยๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไร คอยเติมน้ำขับไป ก็ไม่เปนไร จนวันที่ว่าครับ มันขึ้น 100-110 ไฟสต็อปขึ้น เลยรีบจอด จับสายท่อยางหม้อน้ำก็แค่อุ่นๆ ดูทั่วแล้วก็ไม่รั่ว เลยรอจนเย็นแล้วถอดน็อต2ตัวเห็นวาล์วน้ำ ถอดออกหลังวาล์วไม่มีน้ำในเครื่องเลย วันหลังเอามาใส่หม้อต้มดูกับเตาแก๊สมันก็ไม่เปิด เลยเป็นที่วาล์วน้ำชัวครับ พอเปลี่ยนแล้ว นิ่งที่ 82-87 ตลอดครับ แม้รถติด และวาล์วน้ำตัวใหม่ของผม เปิดที่83องศาครับ

