ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:12:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ตัวรีดซีลวาล์วแร็คพวงมาลัย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวรีดซีลวาล์วแร็คพวงมาลัย  (อ่าน 2422 ครั้ง)
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« เมื่อ: วันพุธที่ 12 มกราคม 2011 เวลา 22:58:42 »


ขอแนะนำตัวรีดซีลวาล์วแร็คพวงมาลัย ต้นทุนหลักร้อย ครับ
 หลังจากถอดวาล์วแร็คออกแล้ว ถอดลูกปืนออก เอาซีลเก่าออก หลังจากนั้นเอาซีลใหม่ใส่ เนื่องจากซีลมีส่วนผสมของคาบอนด์ เมื่อใส่มันจะยืดออก ไม่สามารถเอาใส่ได้ ต้องมีตัวรีดวาล์ว ต้องอาศัยตัวช่วยตามรูปครับ โดยใช้ท่อ PVC ขนาด 1 นิ้ว ตัดให้ได้ขนาดแล้วนำไปลนไฟให้อ่อนตัว หลังจากนั้นนำไปสวมกับคอขวดเพื่อให้ได้แบบรูปกรวย หลังจากนั้นทิ้งไว้ให้เย็นสนิท แล้วทุบขวดให้แตกเพียงเท่านี้ก็จะได้ตัวรีดวาล์วแล้วครับ หลังจากนั้นเอาท่อที่ขึ้นรูปแล้วมาตัดปลายด้านเล็กให้พอดีกับวาล์ว โชลมน้ำมันที่ซีลเล็กน้อย ใช้ตัวรีดค่อยรีดแล้วลองใส่ดูถ้ายังไม่ได้ก็รีดซ้ำหลายๆ รอบ ลองทำดูครับ ซื้อชุดซีลที่ร้านเอกชัยประมาณ 500 บาท ถ้าถึงมือช่าง 3500 บาทเป็นอย่างน้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มกราคม 2011 เวลา 23:03:57 »


,,
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มกราคม 2011 เวลา 23:04:46 »


gg
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 12 มกราคม 2011 เวลา 23:29:49 »


ขอบคุณสำหรับ DIY นี้มีประโยชน์มากๆ
ผมเคยเสียเงินซื้อซีลชุดซ่อมนี้มาแล้ว
3 รอบ 2 รอบแรกทำโดยช่างมือาชีพที่สนิทกันทำจนซีลพัง
เนื่องจากสนิทกันพูดไม่ออกไปซื้อมาใหม่ก็เสียอีก
อุ่ที่ 1 ไม่สำเร็จ ต้องไปอู่ที่ 2 ถึงสำเร็จ
แต่ไม่เห็นว่าเขาทำอย่างไร
ขอบคุณอีกครั้ง ชื่นชมด้วยใจครับ

สำหรับรถ 306 มีอีกทางเลือกที่จะไม่ซ่อม
คือเปลี่ยนแร๊คทั้งเส้นเป็นของมือสอง
ที่ประกาศขายในเวปนี้แหละ ราคายอมรับได้2.5-3 พันบาท
เปลี่ยนทั้งเส้นประหยัดกว่าให้อู่ซ่อม แต่ถ้าซ่อมเองได้
ด้วยอุปกรณ์ DIY พิเศษนี้ได้ ประหยัดไปเยอะครับชุดซ่อม
ดูเหมือน 480 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SODA 405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 795



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2011 เวลา 08:13:05 »


 :โอ้ววววววววววว: :โอ้ววววววววววว:
  ขอขอบคุณกับวิธีการที่ดีดีครับ :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแล้ว..           S  O  D  A    แ ซ ง แ ว้ ว ว ว ว ว
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!