ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:19:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  แนะนำด้วยครับ.. 3-SGTE
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำด้วยครับ.. 3-SGTE  (อ่าน 7857 ครั้ง)
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2011 เวลา 14:57:20 »


น้าชายมี 405 2คัน...ส่วนเครื่อง3s...แบ่งให้ผมใช้(ขายถูกๆ)....ดาวน์ก็ไม่มี..อยากส่งให้แก่กี่บาทก็ตามใจ......ผมก็เอาดิ.....เครื่องก็แรงม๊กๆ(เคยขับ)....
ตอนนี้รถอยู่ที่น่านครับ..ผมทำงานกทม..รังสิต-ดินแดง....
ปัญหา..เท่าที่ผมเห็นนะ.
1..เรื่อง.แก็ส..น้าผมเขาตัดออก..เหลือแต่น้ำมัน....ต้องไล่ไฟระบบแก็สใหม่...
2.ระบบไฟโดยรวมของเครื่องยนต์..ไม่แน่ใจว่าสมบูรณ์ดีไหม..น้าก็ขับวนแถวน่านครับ..ไม่เคยออกต่างจังหวัด.......ที่ผมแอบกังวัลคือ....หลังจากเดินระบบแก็สใหม่.แล้วขับมาที่..กทม...มันจะไหวไหมหว่าาาา...พูดง่ายๆกลัวเสียกลางทางเอิ๊กๆ..........ถึง..กทม...ไม่น่ามีปัญหาผมก็หาอู่ในบอร์ดนี่ล่ะ...ไล่สายไฟให้หมด....
3. ผมเอารูปเครื่องมาให้ดู....รบกวนเซียนแนะนำที. :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:.(ขอโทษอย่างแรงครับ..กล้องใกล้จะพังเลยได้แค่เนี้ยย)
4. ไม่มีอะไรผิดพลาดต้น..กุมภา โดดงาน..กลับบ้านพาเจ้า405 เด็กบ้านนอก..เข้า...กทม...อิๆ..........เพื่อน..1เจผม..จะมีเพื่อนใหม่ชื่อ 3S..มันส์แน่...

หมายเหตุ...ช่างแถวบ้านไม่เก่งเรื่องรถข้ามสายพันธ์ครับ..


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 09:00:38 »


3s gte airflow

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ไกลแค่ไหนก็ไปได้ครับ  เช็คระบบระบายความร้อนให้ดีหน่อยก็โอเคครับ

ถ้าเป็นผม   จะวิ่งน้ำมันมาถึงกทม. เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์สมบูรณืแล้วค่อยไล่ระบบแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 09:51:04 »


ขอบคุณครับ...สำหรับคำแนะนำ.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:01:11 »


คงจะแรงน่าดูนะครับถ้าเครื่องสมบูรณ์ อยากได้มากเลย GTE  ตอนนี้แค่ GE ไปก่อนครับตามเสต็ป ตัวนี้ไม่ค่อยแรงเท่าไรครับ 200 กว่าๆเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:48:31 »


ขับไกลๆไม่มีปัญหาหรอกคับ
แต่ก่อนผมขับไปกลับเอแบคบางนาทุกวัน
140โลไม่เคยเป็นไรเลยคับ ชิวนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:23:59 »


กล้องใช้ได้ล่ะ...แวะมาอัพ..สิงห์ดำ..... ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:57:47 »


 ไออย๋า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:58:39 »


 ถูกต้องแล้วครับ  :ยินดี อุอุอุ: โกรธนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2011 เวลา 16:10:18 »


3S-GTEคงวิ่งน่าดูน๊ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Charoenpanich
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2011 เวลา 20:37:10 »


ผมใช้3s gte ตัวgen4 ของtoyota caldiana มาได้พักใหญ่ๆ แล้วคร้บ
ต้องแปลงเยอะครับ แต่ไมเจาะไม่เฉือนตันถัง มีแต่ฝากระโปรงที่เป็นสกูป
ตอนนี้เครื่อง3sgte ราคาลงมามากถูกกว่าตอนที่ซื้อมากว่า20,000
บางเจ้าก็มายกแพเลย อันนี้จะแพงหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2011 เวลา 10:34:13 »


อัพ..สิงห์ยังไม่อยากมา..กทม...เขาบอกว่าร้อน..ขอนอนอู่สักพัก...รอเมษาร้อนกว่านี้ถึงจะมา....เอิ๊กๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
theerawat
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มีนาคม 2011 เวลา 22:07:57 »


คงจะแรงน่าดูนะครับถ้าเครื่องสมบูรณ์ อยากได้มากเลย GTE  ตอนนี้แค่ GE ไปก่อนครับตามเสต็ป ตัวนี้ไม่ค่อยแรงเท่าไรครับ 200 กว่าๆเอง
ถ้าซื้อเครื่องรุ่นนี้  ชื่อรุ่นอะไรครับ  1600 CC มีมั๊ยครับ        (ในกระทู้84ของคุณNUN)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 เมษายน 2011 เวลา 07:34:54 »


คงจะแรงน่าดูนะครับถ้าเครื่องสมบูรณ์ อยากได้มากเลย GTE  ตอนนี้แค่ GE ไปก่อนครับตามเสต็ป ตัวนี้ไม่ค่อยแรงเท่าไรครับ 200 กว่าๆเอง
ถ้าซื้อเครื่องรุ่นนี้  ชื่อรุ่นอะไรครับ  1600 CC มีมั๊ยครับ        (ในกระทู้84ของคุณNUN)

เครื่องโตโยต้า 3S-GE เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ด้วยชิ้นส่วนเครื่องตระกูล S ผลิตโดยโตโยต้า และจูนโดยบริษัทยามาฮามอเตอร์

นับสูบเรียง 1-2-3-4 โดยสูบที่ 1 คือสูบที่อยู่ข้างสายพานราวลิ้น ฝาสูบทำจากอลูมิเนียมอัลลอย

ด้านบนเพดานของห้องเผาไหม้ประกอบด้วยช่องทางการไหลของไอดีและไอเสีย
ตำแหน่งของหัวเทียนอยู่ตรงศูนย์กลางของห้องเผาไหม้ ลำดับสูบการจุดระเบิดแบบ 1-3-4-2

ตำแหน่งของเพลาข้อเหวี่ยงอยู่ในห้องข้อเหวี่ยง หมุนอยู่บนแหวนรองลื่นอลูมิเนียม 5 ตัว และมีตุ้มถ่วงศุนย์เหวี่ยง 8 ตัว
รูน้ำมันเครื่องตรงกลางของข้อเหวี่ยง จ่ายน้ำมันเครื่องต่อไปยังก้านสูบ แหวนรองลื่น ลูกสูบ และชิ้นส่วนเคลื่อนไหวต่าง ๆ

ท่อร่วมไอดีมี 4 ช่องแยกเป็นอิสระ มีแรงเฉื่อยดี ส่งผลให้เพิ่มแรงบิดของเครื่องยนต์สูงขึ้นที่รอบต่ำและปานกลาง

สายพานราวลิ้นเส้นเดียวใช้ขับเพลาลูกเบี้ยวทั้งไอดีและไอเสีย

ประกับลูกเบี้ยวถูกยึดไว้ 5 จุด เป็นช่วง ๆ ระหว่างตัวกดวาวล์ของแต่ละสูบ และที่ด้านหน้าของฝาสูบ
ประกับลูกเบี้ยวถูกหล่อลื่นทางช่องน้ำมันเครื่องตรงกึ่งกลางของเพลาลูกเบี้ยว

"ระบบรองแผ่นชิมภายนอก" ทำให้การเปลี่ยนแผ่นชิมไม่จำเป็นต้องถอดเพลาลูกเบี้ยว ในการปรับความห่างของวาวล์ จะปรับที่แผ่นชิมเหนือตัวกดวาวล์

ลูกสูบทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ถูกออกแบบให้คงทนต่ออุณหภูมิสูง

การโค้งเว้าของหัวลูกสูบเป็นการป้องการกระแทกของลูกสูบและวาวล์เมื่อเกิดการขาดของสายพานราวลิ้น (ไม่เหมือนกับของเครื่อง 3S-GE BEAMS) บางทีกล่าวได้ว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องแบบที่"ไม่ต้องไปยุ่งกะมัน"
สลักลูกสูบในลูกสูบ ถูกล็อคด้วยแหวนถ่าง

แหวนอัดวงแรกและแหวนน้ำมันเครื่องทำมาจากเหล็กกล้า แหวนอัดวงที่สองทำมาจากเหล็กหล่อ
แหวนอัดวงที่ 1 และ 2 ป้องกันการรั่วของไปเสียจากห้องเผาไหม้ ในขณะที่แหวนน้ำมันทำการกวาดน้ำมันออกไปจากผนังสูบ เป็นการป้องการไม่ให้น้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไหม้มากเกินไป

แหวนเหล็กหล่อที่อัดกับเสื้อสูบทั้ง 4 สูบ ทำหน้าที่ 2 เวลาโดยประมาณตามระยะชักของลุกสูบ ส่วนบนของสูบครอบด้วยฝาสูบ
ภายในเสื้อสูบมีช่องทางของน้ำหล่อเย็นล้อมรอบ สร้างความเย็นให้เสื้อสูบและลูกสูบ ส่วนล่างของเสื้อสูบคืออ่างเก็บน้ำมันเครื่อง

3S-GE รุ่นแรกถูกผลิตขึ้นในปี คศ. 1986 ถึง ปี 1989 เพื่อส่งออกไปยังประเทศแถบอเมริกาเหนือ (มันก็มีอยู่ 2 ประเทศคือ อเมริกากับแคนนาดานั่นล่ะ) ซึ่งต่อมาก็ได้ผลิตใช้เองในประเทศด้วย ซึ่งเครื่องในทวีปอเมริกาเหนือจะมีกำลังน้อยกว่านิดหน่อย คือมี 135 แรงม้า (101 kW) ซึ่งเครื่องรุ่นนี้ในทวีปอเมริกาเหนือจะติดตั้งอยู่ใน Celica ST162 เพียงรุ่นเดียว
แต่เครื่องเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะใช้ ECU ที่เหนือกว่า และยังมีระบบ EGR วาล์วอีกด้วย ซึ่งมีกำลัง 150 แรงม้า (112 kW) และแรงบิด 129 ปอนด์ฟุต

** ST162 ในญี่ปุ่นเป็น Corona ไม่ใช่ Celica งงม่ะ

รุ่นที่สองผลิตขึ้นในปี คศ.1990 ถึง 1993 ได้ติดตั้งระบบ ACIS ( acoustic control induction system )  ลงไปแทนระบบ T-VIS ทำให้สร้างแรงม้าได้ถึง 154 แรงม้า (113 kW) และแรงบิด 137 ปอนด์ฟุต เป็นการปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น
แต่ก็ยังคงใช้ระบบ T-VIS อยู่ในเครื่อง 3S-GE ที่วางเทอร์โบ

รุ่นที่สามผลิตขึ้นในปี คศ. 1994 ไปถึง 1999 ได้เพิ่มกำลังเป็น 177 แรงม้า (132 kW) แต่แรงบิดยังคงเท่าเดิม คือเท่ากับรุ่นที่สอง และในปี 1996 มันต้องติดตั้งระบบป้องกันแก๊สพิษ (EGR) ทำให้กำลังมันตกลงไปเหลือ 173 แรงม้า (125 kW, 170 PS) @ 7000 rpm

รุ่นที่ 4
รุ่นนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม BEAMS 3S-GE เริ่มผลิตเมื่อปี 1997 เป็นเวอร์ชั่นแรกที่ติดตั้งอุปกรณ์แบบ VVT-i สามารถรีดแรงม้าได้ 197 แรงม้า ที่ 7000 รอบ/นาที
ใช้กับรถบางรุ่นในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ MR2 G และ G-Limited, Celica ST202 SS-II และ SS-III และ Caldina

ในปี 1998 บีมเวอร์ชั่น 2 มีระบบ dual VVT-i (วาล์วแปรผันทั้งสองแคม ...อย่าแอบยิ้ม) ใช้วาวล์ไททาเนียม ฉีดน้ำมันน้อย อัตราส่วนการอัดของกระบอกสูบสูง 11:1 แทนของเดิมที่ใช้ 10.5:1
เครื่องรุ่นนี้ใช้กับรถ Altezza RS200 ซึ่งสามารถรีดแรงม้าได้สูงสุด 207 แรงม้า ที่ 7600 รอบ/นาที

2 รุ่นที่กล่าวมาแยกแยะกันง่าย ๆ คือให้ดูที่สีของฝาครอบแคม (แปลตรงไปหน่อย น่าจะเรียกว่าฝาครอบวาวล์)
รุ่นแรกฝาแดง รุ่นที่สองฝาดำ หรือเรียกแบบฝรั่งว่า "Red Top" และ "Black Top" นั่นเอง

ยังไม่หมดครับ ยังมีเกย์ทับ เอ๊ย "Grey Top" ฝาเทาครับ เป็นฝาเทาเกือบดำ ซึ่งแตกต่างจากฝาดำคือ รีดแรงม้าได้สูงสุด 177 แรงม้า ที่ 6600 รอบ/นาที
ขับในเมืองสนุกครับ รถที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ได้แก่ Altezza ซึ่งอาจจะสบสนนิดนึงเพราะ RAV4 ในประเทศญี่ปุ่นฝาเทาก็จริงแต่เป็นเครื่องฝาดำครับ

ข้อมูลจาก  http://www.coronathai.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
pp003399
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:30:54 »


เกี่ยร์อะไรครับ ราคาเท่าไหร่ ติดตั้งที่ไหน สนใจมากครับ เพราะ เจ้า 405 จีอาร์ไอเริ่มเกเรอีกแล้วครับ//
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anucha061
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:36:12 »


เครื่อง30,000+วาง20,000เซียงกงบางนาครับ เครื่อง 3s gte ไดเล็คคอย 260ม้า ผมวางมาแล้วโอเคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!